5 mẹo để cải thiện tiếp thị đa kênh
Tiếp thị tiếp tục trải qua những thay đổi nhanh chóng và lớn. Người tiêu dùng bị tắt bằng cách bán hàng loạt và mong đợi giao tiếp 1: 1 được cá nhân hóa trên nhiều kênh và thiết bị họ sử dụng. Thật không may, khi nói đến tiếp thị đa kênh , nhiều nhà tiếp thị vẫn ở phía sau. Động lực là tiếp thị để cung cấp trải nghiệm liền mạch, bất kể kênh hoặc thiết bị.
Trong blog này, chúng tôi sẽ giải thích năm cách bạn có thể cải thiện tiếp thị đa kênh của mình. Chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách sắp xếp nội dung của bạn với hành trình người mua của bạn, cách cải thiện tính nhất quán và cách đặt khách hàng vào trung tâm của mọi việc bạn làm.
1. Xem xét nội dung
Giống như với bất kỳ chiến dịch nào, nội dung sẽ là huyết mạch cho những nỗ lực đa kênh của bạn. Bắt đầu bằng cách khảo sát nội dung hiện có của bạn để thu thập các tài sản phù hợp với nhu cầu và lợi ích của personas của bạn theo các giai đoạn khác nhau trong hành trình của người mua. Hãy nhớ rằng nội dung tốt nhất thu hút, thông báo và thu hút khán giả của bạn, đồng thời quảng bá thương hiệu của bạn.
Tiếp theo, điều chỉnh định dạng và cách trình bày nội dung của bạn để phù hợp với bối cảnh của từng kênh mà bạn đang làm việc. Không chỉ mỗi phần nội dung phải phù hợp với kênh mà nó xuất hiện, mà cần phải có trải nghiệm nhất quán giữa các kênh. Điều này giúp làm mượt trải nghiệm cho người dùng trên các kênh và thiết bị, khiến họ có nhiều khả năng đưa họ đến nơi họ cần. Cuối cùng, nhận được nhiều giá trị hơn từ nội dung cốt lõi của bạn bằng cách tái sử dụng nó trên các kênh. Sẽ không mất quá nhiều nỗ lực để cô đọng một cuốn sách điện tử thành một whitepaper hoặc trích xuất một infographic từ một hội thảo trên web, vì vậy có ROI tốt khi làm như vậy.
2. Ôm lấy khách hàng làm trung tâm
Trong kỷ nguyên đính hôn, điều cần thiết là trải nghiệm omnichannel của bạn tập trung vào khách hàng. Bắt đầu bằng cách tìm ra các kênh ưa thích nhất của khách hàng của bạn. Nếu bạn không biết họ đang ở đâu, làm thế nào bạn có thể mong đợi được phục vụ họ? Bạn cần hiểu sự hiện diện trực tuyến của họ, bao gồm cả nơi họ thực hiện nghiên cứu, câu hỏi trước khi bán hàng và loại tương tác được cá nhân hóa mà họ mong đợi. Khi bạn đã đặt nền tảng đó, hãy tập trung vào việc cải thiện thời gian phản hồi trên bảng. Không chỉ các phản hồi nhanh hơn cải thiện sự tham gia với khách hàng tiềm năng, mà còn giảm thiểu tình trạng hỗn loạn từ những khách hàng hiện có.
Cuối cùng, hãy nhớ tích hợp các kênh hỗ trợ khách hàng của bạn với các hệ thống lưu giữ hồ sơ của bạn. Có hồ sơ rõ ràng về các câu hỏi và thắc mắc của khách hàng về việc liệu họ có thông qua email, phương tiện truyền thông xã hội, trò chuyện hay khác không, giúp nhóm thành công của khách hàng của bạn dễ dàng theo dõi và giải quyết các vấn đề nhanh chóng. Không chỉ vậy, mà bạn còn có thể tinh chỉnh thêm trải nghiệm đa kênh của mình dựa trên những gì bạn tìm hiểu về sở thích của khán giả.
3. Cung cấp trải nghiệm nhất quán
Hãy tưởng tượng bạn gửi một email có thương hiệu cho một khách hàng tiềm năng gần đây đã đăng ký nhận bản tin của bạn. Sau khi đọc email, họ nhấp qua trang Facebook của bạn, chỉ để được đối diện với một hình ảnh hồ sơ có logo khác. Tốt nhất, họ sẽ bị nhầm lẫn bởi sự khác biệt, tệ nhất, họ sẽ nghi ngờ liệu trang họ đang xem có hợp pháp hay không. Không chỉ ưu tiên trực quan là ưu tiên, mà bạn còn cần nhắn tin và ngôn ngữ của mình để được căn chỉnh trên các kênh . Làm điều này ngăn thông tin liên lạc của bạn gửi tin nhắn xung đột và ngăn các chiến dịch vô tình cạnh tranh với nhau.
Hãy nhớ rằng sự quen thuộc tạo ra sự tin tưởng, vì vậy việc cung cấp trải nghiệm đơn lẻ qua các điểm tiếp xúc là điều cần thiết. Nếu khách hàng không thể tin tưởng vào bạn để hướng dẫn họ thực hiện hành trình mua trước suôn sẻ, họ chắc chắn sẽ không tin tưởng vào sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn để đáp ứng nhu cầu của họ. Nếu bạn đang đấu tranh để duy trì tính nhất quán giữa các tài liệu thương hiệu và múi giờ, hãy xem xét chuyển sang mô hình tập trung để sản xuất tài sản. Khi mọi thứ bạn tạo ra ở một nơi, sẽ dễ dàng hơn nhiều để đảm bảo rằng bạn đang kể cùng một câu chuyện với khách hàng của mình, bất kể họ ở đâu.
4. Tận dụng kinh nghiệm tại cửa hàng
Tối ưu hóa trên các kênh kỹ thuật số là rất quan trọng, nhưng đối với những người có cửa hàng chính thống, công việc không dừng lại ở đó. Khách hàng khao khát trải nghiệm mua sắm liền mạch Việc duy trì sự nhất quán trong thương hiệu và nhắn tin giữa thế giới kỹ thuật số và vật lý là rất quan trọng. Việc tích hợp công nghệ vào trải nghiệm tại cửa hàng mang đến cơ hội tuyệt vời để duy trì động lực mua trước.
Hãy xem xét trường hợp của REI , nơi 75% khách hàng của họ truy cập trang web hoặc ứng dụng của họ để xem các mặt hàng trước khi mua tại cửa hàng. REI tận dụng xu hướng đó bằng cách trang bị cho các cộng tác viên bán hàng của họ các thiết bị di động hướng dẫn khách hàng thông qua quyết định mua hàng của họ và trả lời bất kỳ câu hỏi nào vào phút cuối mà họ có thể có. Họ cũng cung cấp Wi-Fi miễn phí để khách hàng truy cập thêm thông tin về những gì họ quan tâm khi họ mua sắm. Đây là những chạm nhỏ, nhưng chúng có thể đi một chặng đường dài. REI không phải là những người duy nhất tìm ra điều này theo chương trình eMarketer, 60% các cửa hàng chính thống đã giới thiệu máy tính bảng vào trải nghiệm tại cửa hàng của họ. Bằng cách tiếp tục câu chuyện thương hiệu bạn bắt đầu trực tuyến vào các cửa hàng thực tế, bạn giúp tạo ra trải nghiệm mà khách hàng của bạn sẽ đánh giá cao.
5. Tích hợp hệ thống
Để kết hợp tất cả lại và theo dõi sự thành công của các chiến dịch đa kênh khác nhau của bạn, bạn cần có khả năng đo lường và hành động theo đúng số liệu. Tuy nhiên, điều này sẽ không thể thực hiện được trừ khi tất cả các công cụ tiếp thị có liên quan của bạn được tích hợp. Làm điều này cũng làm giảm sự mơ hồ và làm sạch dữ liệu của bạn. Một số nền tảng tham gia làm cho quá trình này có thể truy cập được cho các công ty thuộc mọi quy mô. Có quá nhiều cổ phần trong doanh nghiệp của bạn để trì hoãn bước đầu tiên nữa. Cách duy nhất để phát triển mạnh là thực hiện theo lời hứa về trải nghiệm cá nhân, kênh omni.