Lookalike Audiences – Công Cụ Tuyệt Vời Để Mở Rộng Tệp Khách Hàng

Bạn đang nắm giữ một tệp đối tượng khách hàng tiềm năng cho sản phẩm của bạn, hàng ngày bạn chạy quảng cáo Facebook trên tập khách hàng đó mà bạn không biết rằng KHÁCH HÀNG ĐÃ CHÁN NGẤY khi nhìn thấy quảng cáo của bạn. Hãy luôn nghĩ đến việc bạn cần làm mới tệp, tìm ra nhiều khách hàng tiềm. ASV software sẽ có một chuỗi các bài về công cụ Audiences và bắt đầu tuần này sẽ về công cụ Lookalike Audiences.

Lookalike Audiences là gì?

Lookalike Audiences là công cụ cho phép bạn mở rộng thêm tệp Custom Audiences với những thuộc tính tương đồng, những người có chung sở thích để bạn có thể tiếp cận đến nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

Hiệu quả của Lookalike Audiences

Chúng ta đều gặp những vấn đề tương tự nhau như chạy một chiến dịch tăng Like Page và hàng ngày phải đi lọc danh sách UID (Custom Audiences) mới do danh sách cũ chạy hết rồi.

Sẽ thế nào khi bạn đã chạy hết danh sách đối tượng mục tiêu mà hiệu quả đang giảm dần, khách hàng đã chán ngấy quảng cáo của bạn, hoặc bạn muốn một tệp đối tượng lớn hơn nữa để đẩy mạnh hiệu quả.

Đến đây Lookalike Audiences là một trong những giải pháp cực kỳ hiệu quả, giúp bạn giải quyết vấn đề bạn đang gặp phải. Lookalike Audiences cho phép bạn mở rộng danh sách để tiếp cận nhiều người hơn, những người có nhu cầu, sở thích, đặc điểm,… tương tự tệp đối tượng ban đầu của bạn. Họ cũng là KHÁCH HÀNG mục tiêu của bạn!

Cách tạo ra một tệp đối tượng tương tự

Bước 1:  Bạn vào quản lý quảng cáo, rồi chọn Đối tượng tại menu bên trái:

Bước 2: Bạn nhấp vào nút Tạo đối tượng và chọn Đối tượng tương tự:

Bước 3: Ngay sau đó Facebook sẽ hiện cửa sổ để bạn tạo đối tượng tương tự như sau:

Nguồn (Source): Bạn phải chọn tập người dùng đã tạo từ trước bằng custom audience.

Quốc gia (Country): Bạn muốn tìm kiếm người dùng tương tự ở quốc gia nào thì bạn hãy điền vào đây. Bạn chỉ được chọn 1 quốc gia, nên cần tạo nhiều tệp Lookalike Audiences khác nhau nếu bạn muốn chọn nhiều quốc gia hơn.

Quy mô đối tượng (Audience Size): Đây là mục để bạn chọn độ lớn của tập khách hàng muốn tạo, các bạn càng kéo sang phía reach thì tập càng lớn và ngược lại. Lưu ý là tập người dùng càng lớn thì độ tương đồng của người dùng càng thấp. Tức là bạn chọn tập đối tượng càng nhỏ thì những người trong tập đó càng giống với tập khách hàng gốc của bạn.

Cuối cùng bạn ấn nút Tạo đối tượng, lúc này Facebook sẽ bắt đầu xử lý và khoảng 30 phút sau sẽ có kết quả:

Như vậy bạn đã hoàn tất các bước tạo tệp đối tượng tương tự.

 

Các mẹo để khai thác tối đa đối tượng tương tự

Sau khi bạn đã tạo nhóm đối tượng tương tự bằng 3 bước đơn giản như trên, hãy khai thác chúng bằng phương pháp sau:

  • Nhắm mục tiêu quảng cáo tương tự tới mỗi đối tượng tương tự bằng giá thầu ban đầu.
  • Xem mức độ hiệu quả của quảng cáo dựa trên doanh thu trên mỗi chuyển đổi hoặc giá trị trọn đời của mọi người trong mỗi đối tượng. Lưu ý: Nhìn chung, đối tượng tương tự giống với đối tượng nguồn hơn sẽ có giá trị hơn. Tuy nhiên, điều này có thể khác nhau tùy theo chất lượng của đối tượng nguồn và tính chất của đối tượng mục tiêu.
  • Hãy sửa đổi giá thầu cho mỗi đối tượng dựa trên kết quả của bạn (đặt thêm giá thầu cho đối tượng có giá trị cao hơn và giảm bớt giá thầu cho đối tượng có giá trị thấp hơn)

Tóm lại: Khi làm quảng cáo Facebook cần chú ý nhất chính là đối tượng mục tiêu, họ là ai? Đây chính là những yếu tố chính quyết định đến hiệu quả của quảng cáo. Khi quảng cáo đến đúng đối tượng thì tỉ lệ nhấp chuột vào quảng cáo (CTR), tỉ lệ chuyển đổi (CR) cao, đồng thời giá của quảng cáo sẽ tối ưu hơn rất nhiều khi quảng cáo đến không đúng đối tượng. Công cụ Lookalike Audiences là một trong số những công cụ cực kỳ hiệu quả để mở rộng tệp đối tượng, đem lại hiệu quả chuyển đổi cao tương tự như tệp đối tượng ban đầu của bạn.

Nguồn