Mẫu Target Đồ ăn vặt

Yêu cầu

Sản phẩm: Bánh, thức ăn ăn vặt các loại

Mức giá: 10.000đ - 300.000đ

Chân dung khách hàng mục tiêu: Nam nữ không quá lớn tuổi, quan tâm đến các loại thức ăn vặt

Mẫu Target Đồ ăn vặt:

Vị trí: Việt Nam (Hoặc khu vực bạn có thể giao hàng được)

Tuổi: 18 – 29 tuổi

Giới tính: Tất cả

Nhắm mục tiêu chi tiết:

  • Địa chỉ ăn vặt
  • Địa điểm ăn uống
  • Fooofy.vn
  • Thức ăn đường phố

Mẫu Target Đồ ăn vặt phiên bản Tối ưu hơn

Với việc FB không còn hỗ trợ công cụ Audience insights khiến cho việc phân tích kỹ những sở thích của FB hỗ trợ là không thể, chúng ta sẽ không biết được ai nằm trong sở thích mình sử dụng, không biết Quảng cáo của mình sẽ đi đâu và về đâu. Hậu quả là nếu nhẹ thì ngân sách của mình bị rò rỉ, nặng thì thất bại cả chiến dịch Quảng cáo.

Với mục tiêu kép là vừa làm sao cho Quảng cáo hiển thị đúng đối tượng tìm năng, quan tâm và thích ăn vặt, vừa phải biết chính xác đối tượng tìm năng nhắm trúng đó là ai, có đặt điểm gì để xây dựng mẫu thiết kế phù hợp nhất với đối tượng đó, thì mình sẽ dùng phần mềm AutoTarget của ASV Software để tìm, phân tích và tạo Target đạt được mục tiêu kép trên.

Đầu tiên, mình tìm được fanpage Cơm Cháy Cô Út Sài Gòn, đơn vị này kinh doanh thức ăn vặt cũng khá nổi tiếng ở Sài Gòn. Vào Fanpage này đánh giá lại 1 số tiêu chí như số lượng lượt thích, số lượng bài viết hằng ngày, số lượng tương tác, tính minh bạch của trang, thư viện Quảng cáo thì mình thấy page này chất lượng cho sản phẩm đồ ăn vặt. Sau đó mình đã chọn bài viết (https://www.facebook.com/comchaycoutsaigon/posts/4432269343529257) để làm nguyên liệu đưa vào Phần mềm AutoTarget phân tích. Bài viết này tuy có thể không phải là bài viết đã chạy Quảng cáo, không thu hút quá nhiều lượt tương tác nhưng mình đánh giá chắc chắn người tương tác trên bài viết này đều là người quan tâm đến thức ăn vặt, và đó là lý do mình chọn bài viết này.

Sau khi nhập link vào phần mềm AutoTarget và tiến hành phân tích tất cả người đã like bài viết, AutoTarget cho ra kết quả như sau (https://autotarget.asvtool.com/r?id=df2653e9b34bb493b31838cd3ea7ec7a). Ngoài các thông tin dễ hiểu như Giới tính, Tình trạng quan hệ, Độ tuổi, Vị trí địa lý thì phần còn lại cũng là phần chính là danh sách Trang sở thích chung của những người vừa được phân tích.

  • Cụ thể, khi phân tích 300 người like bài viết mình chọn, sẽ có 29 người CÙNG thích Trang Cơm Cháy Cô Út Sài Gòn.
  • Khi phân tích 300 người like bài viết mình chọn, sẽ có 16 người CÙNG thích Trang TP.HCM Hôm nay.
  • Khi phân tích 300 người like bài viết mình chọn, sẽ có 15 người CÙNG thích Trang MamaFood - Fruits & Snacks.
  • ... Tương tự là các Trang còn lại trong danh sách.

Nhìn chung danh sách Trang sở thích chung này gồm 3 nhóm, nhóm thứ nhất là nhóm những Trang chuyên kinh doanh thức ăn vặt. Nhóm thứ 2 là nhóm các Trang nấu nướng, hướng dẫn chế biến món ăn. Và nhóm còn lại là nhóm các Trang Cộng đồng và Trang của người nổi tiếng và Trang kinh doanh các sản phẩm chung chung khác.
Do sản phẩm cần tìm Target là Đồ ăn vặt nên chúng ta chỉ cần quan tâm đến nhóm thứ nhất, bỏ hẳng nhóm 2 đi. Mình sẽ lọc lại trong kết quả những Trang nào là Trang Thiết kế nội thất, đặt biệt hơn là nên lựa chọn khắc khe hơn những Trang của đơn vị có phong cách, trường phái thiết kế chung với đơn vị của mình. Dựa theo tiêu chí này, mình lọc được những Trang: Cơm Cháy Cô Út Sài Gòn; MamaFood - Fruits & Snacks; Vitamin House; Siêu thị LUXY; Bếp Của Mẹ Onici.vn; Langfarm; Bazanland; Ăn Vặt Mana Food; EMDOLA-Thực Phẩm Sạch Eat Clean Cao Cấp; Kiwi Shop - Healthy Food; Farmers' Market; 4GsTexas Bakery; Ăn Vặt 1989; Tous les Jours Vietnam.

Sau khi lọc được những Trang đúng đối tượng tìm năng, mình sẽ làm bước tiếp theo là Tạo đối tượng từ những Trang này, đối tượng tạo ra sẽ là đối tượng tùy chỉnh gồm những người đã thích các Trang đã lọc được phía trên.

Sau khi tạo đối tượng nhờ sự hỗ trợ của phần mềm AutoTarget, đối tượng sẽ được ghi thẳng vào Tài khoản quảng cáo dưới dạng đối tượng tùy chỉnh.

Thức ăn vặt mà người quan tâm sẽ vừa có sở thích cố định (sở thích tồn tại lâu dài) vì vì thói quen và sở thích ăn vặt. Nhưng cũng có 1 nhóm đối tượng cũng ĐANG quan tâm đến thức ăn vặt NHƯNG không nằm trong Đối tượng chúng ta đã tạo phía trên, nên mình sẽ tạo thêm đối tượng Tương tự (Looalike) từ những đối tượng tùy chỉnh vừa tạo ra bằng phần mềm AutoTarget, đối tượng tương tự có nhiệm vụ bắt người không có trong đối tượng tùy chỉnh nhưng ĐANG quan tâm đến thức ăn vặt. Sau đó kết hợp cả đối tượng tùy chỉnh và đối tượng tương tự trong chiến dịch Quảng cáo.

Cuối cùng là sử dụng các đối tượng tạo được trong chiến dịch Quảng cáo.

Khi sử dụng Mẫu Target Đồ ăn vặt phiên bản tối ưu bằng Đối tượng tùy chỉnh này, chuyện gì sẽ xảy ra?

Khi trong Target có sử dụng các Đối tượng tùy chỉnh gồm người đã thích các Fanpage của các đơn vị Kinh doanh thức ăn vặt đã chọn lọc, thì Quảng cáo sẽ tiếp cận và hiển thị cho trực tiếp những người đã thích những Fanpage đó, như vậy ta đã hoàn thành mục tiêu làm sao cho Quảng cáo hiển thị đúng đối tượng đang quan tâm đến Thức ăn vặt trong mục tiêu kép đã đề ra phía trên.
Thêm nữa, với việc chúng ta biết được những người trong Target của mình đến từ những Trang nào, đã quan tâm đến những mẫu bánh nào, đã biết giá cả bao nhiêu thì chúng ta hoàn toàn có cơ sở dựa vào để xây dựng chương trình phù hợp nhất cho Khách hàng, từ đó tạo lợi thế khi Khách hàng cân nhắc giữa bên mình và các đơn vị kia, tăng tỉ lệ chuyển đổi từ đối tượng tìm năng thành khách hàng khi họ thấy được Quảng cáo, thấy được sản phẩm của mình là đẹp hơn, giá hợp lý hơn. Đây là lợi thế khi kiểm soát được ai trong đối tượng, ai sẽ nhìn thấy Quảng cáo của mình => Hoàn thành mục tiêu thứ 2 trong mục tiêu kép để tạo đối tượng đặt ra từ đầu.

Ví dụ, đa số các Fanpage của các đơn vị mình khai thác trong Mẫu Target đều sử dụng hình ảnh để Quảng bá, thì bây giờ mình sẽ xây dựng kịch bản để sản xuất 1 video mà người xem sẽ hấp dẫn hơn sơ với xem hình ảnh.
Tiếp theo, mình có thể xây dựng khung giá cho sản phẩm cạnh tranh hơn (cạnh tranh hơn chứ không phá giá). Cụ thể, thức ăn vặt thường có giá không quá cao, nên cạnh tranh hơn 1 2k hay 5 7k đã là lợi thế. Ngoài ra, hỗ trợ phí ship hoặc 1 phần phí ship cũng là 1 lợi thế cạnh tranh rõ rệt.

Bạn cần hết sức lưu ý, lợi thế chỉ có khi bạn làm tốt hơn, còn ngược lại chương trình của bạn nghèo nàn hơn thì đương nhiên bạn sẽ thua, đây là con dao 2 lưỡi khi cạnh tranh trực tiếp.

Và vì sẽ còn nhiều người cũng ĐANG quan tâm thức ăn vặt nhưng không thuộc đối tượng tùy chỉnh, nên việc mình tạo thêm đối tượng tương tự và kết hợp nó với đối tượng tùy chỉnh đã tạo là nhầm mục đích vừa nhắm vào người từ các Fanpage ăn vặt đã chọn lọc, vừa nhắm vào người ĐANG quan tâm thức ăn vặt nhưng không có trên các Fanpage đó

Như vậy có phải đang cướp Khách hàng của người khác?

Nếu bạn sử dụng phần mềm với mục đích như mình hướng dẫn phía trên, đó không phải là cướp Khách. Khách hàng có nhiều lựa chọn, và bạn đang đưa cho khách hàng 1 lựa chọn tốt hơn bằng Quảng cáo của bạn. Hoàn toàn khác với việc Trang kia đã chốt đơn rồi và mình nhảy vào cướp đơn đó. Ai mạnh sẽ thắng.

(Tham khảo phần mềm AutoTarget – Phần mềm Quét - Phân tích - Tạo đối tượng: Click vào đây)


Tác giả: Nguyễn Thanh Sang – ASV Software

Liên hệ tác giả nếu có nhu cầu hợp tác chạy Quảng cáo sản phẩm này hoặc triển khai lại quy trình Target phía trên: https://www.fb.com/ThanhSang.ASVSotfware/

AutoADS – Phần mềm Tạo đối tượng từ Page đối thủ, Group kín, List UID có sẵn: Click vào đây

AutoTarget – Phần mềm phân tích sở thích: Click vào đây