Mẫu Target Quần Jeans nam

Yêu cầu

Sản phẩm: Quần jeans nam

Mức giá: 200.000đ - 400.000đ

Chân dung khách hàng mục tiêu: Nam, độ tuổi thanh thiếu niên, đang quan tâm tìm mua quần jean

Mẫu Target Quần Jeans nam:

Vị trí: Việt Nam

Tuổi: 18 – 30 tuổi

Giới tính: Nam

Nhắm mục tiêu chi tiết:

  • Quần jeans skinny
  • quần áo nam
  • Levis jeans

Mẫu Target Quần Jeans nam phiên bản Tối ưu hơn

Với việc FB không còn hỗ trợ công cụ Audience insights khiến cho việc phân tích kỹ những sở thích của FB hỗ trợ là không thể, chúng ta sẽ không biết được ai nằm trong sở thích mình sử dụng, không biết Quảng cáo của mình sẽ đi đâu và về đâu. Hậu quả là nếu nhẹ thì ngân sách của mình bị rò rỉ, nặng thì thất bại cả chiến dịch Quảng cáo.

Với mục tiêu kép là vừa làm sao cho Quảng cáo hiển thị đúng đối tượng tìm năng, quan tâm đến sản phẩm, vừa phải biết chính xác đối tượng tìm năng nhắm trúng đó là ai, có đặt điểm gì để xây dựng chương trình phù hợp, thì mình sẽ dùng phần mềm AutoTarget của ASV Software để tìm, phân tích và tạo Target đạt được mục tiêu kép trên.

Đầu tiên, mình tìm được Fanpage Storehanghieu160.com khá nổi tiếng trong ngành thời trang phổ thông cho giới trẻ , vào Fanpage này đánh giá lại 1 số tiêu chí như số lượng lượt thích, số lượng bài viết hằng ngày, số lượng tương tác, tính minh bạch của trang, thư viện Quảng cáo thì mình thấy page này chất lượng cho sản phẩm Quần Jean nam và nhiều sản phẩm thời trang khác. Sau đó mình đã chọn bài viết (https://www.facebook.com/160store/posts/4998742116811478) để làm nguyên liệu đưa vào Phần mềm AutoTarget để phân tích. Bài viết này là bài viết về một mẫu quần Jean nam tương tự sản phẩm chủ đề đang tìm target, nó thu hút nhiều lượt tương tác và mình đánh giá chắc chắn người tương tác trên bài viết này đều là người đang quan tâm đến những chiếc quần jean, đó là lý do mình chọn bài viết này để khai thác.

Sau khi nhập link vào phần mềm AutoTarget và tiến hành phân tích toàn bộ người đã like bài viết, AutoTarget cho ra kết quả như sau (https://autotarget.asvtool.com/r?id=30d7c82a24c89bf10eca35470e2b94ea). Ngoài các thông tin dễ hiểu như Giới tính, Tình trạng quan hệ, Độ tuổi, Vị trí địa lý thì phần còn lại cũng là phần chính là danh sách Trang sở thích chung của những người vừa được phân tích.

  • Cụ thể, khi phân tích 200 người comment bài viết mình chọn, sẽ có 44 người CÙNG thích Trang Storehanghieu160.com.
  • Khi phân tích 200 người comment bài viết mình chọn, sẽ có 32 người CÙNG thích Trang SomeHow.
  • khi phân tích 200 người comment bài viết mình chọn, sẽ có 20 người CÙNG thích Trang ICON DENIM.
  • ... Tương tự là các Trang còn lại trong danh sách.

Nhìn chung danh sách Trang sở thích chung này gồm 2 nhóm, nhóm thứ nhất là nhóm những Trang kinh doanh quần áo nam, nhóm thứ 2 là nhóm các Trang Cộng đồng và Trang kinh doanh các sản phẩm chung chung khác.
Do sản phẩm cần tìm Target là quần Jeans nam nên chúng ta chỉ cần quan tâm đến nhóm thứ nhất, bỏ qua hẳng nhóm 2 đi. Mình sẽ lọc lại trong kết quả những Trang nào Kinh doanh Quần áo nam, đặt biệt là có chạy chương trình bán quần jeans. Dựa theo tiêu chí này, mình lọc được những Trang: Storehanghieu160.com, SomeHow, ICON DENIM, Manlyshop.vn, Mr Simple Style, FAPAS, HOANG PHUC International, FNOS, JAN SHOP, JAN SHOP Online.

Sau khi lọc được những Trang đúng đối tượng tìm năng, mình sẽ làm bước tiếp theo là Tạo đối tượng từ những Trang này, đối tượng tạo ra sẽ là đối tượng tùy chỉnh gồm những người đã thích các Trang đã lọc được phía trên.

Sau khi tạo đối tượng nhờ sự hỗ trợ của phần mềm AutoTarget, đối tượng sẽ được ghi thẳng vào Tài khoản quảng cáo dưới dạng đối tượng tùy chỉnh.

Vì Quần áo, sản phẩm thời trang nói chung và Quần Jeans nói riêng là sản phẩm người quan tâm sẽ có sở thích tạm thời (sở thích sẽ hết khi mua được sản phẩm), nên mình sẽ tạo thêm đối tượng Tương tự (Looalike) từ những đối tượng tùy chỉnh vừa tạo ra bằng phần mềm AutoTarget rồi kết hợp cả đối tượng tùy chỉnh và đối tượng tương tự trong chiến dịch Quảng cáo.

Cuối cùng là sử dụng các đối tượng tạo được trong chiến dịch Quảng cáo.

Khi sử dụng Mẫu Target Quần Jeans nam phiên bản tối ưu bằng Đối tượng tùy chỉnh này, chuyện gì sẽ xảy ra?

Phần đối tượng tùy chỉnh và đối tượng tương tự sẽ giúp bạn nhắm đến đúng những người đang quan tâm đến thời trang nam. Nếu được kết hợp với content tập trung vào keyword "quần jeans nam" và hình ảnh đẹp nhưng cũng vẫn tập trung thể hiện sản phẩm quần jeans nam thì Quảng cáo của bạn sẽ được phân phối đến đúng người đang quan tâm quần jeans nam (Tham khảo bài viết "Content cũng là Target" tại đây: https://www.facebook.com/groups/SupportAndShare.ASV/posts/797532414512383/)

Tuy nhiên, bạn cần đặt biệt lưu ý, khi bạn sử dụng mẫu Target này thì hấu hết người QC tiếp cận được cũng đã biết các brand lớn kia, vậy nên chỉ sử dụng khi bạn có điểm mạnh hơn các brand đó. Nếu brand của bạn chưa lớn bằng thì phải cạnh tranh bằng giá hoặc chương trình và thể hiện được sản phẩm của bạn là tương đương nhưng giá rẻ hơn (tránh tạo cảm giác sản phẩm rẻ hơn chất lượng kém hơn). Nếu brand của bạn đã to hơn, cách này sẽ phát huy tối đa hiệu quả.
Nhưng ngược lại, nếu bạn đã là brand nhỏ, nhưng giá cả, chương trình tương đương hoặc không có lợi thế đáng kể so với các brand lớn hơn kia, thì chẳng có lý do gì fan của họ lại bỏ họ qua shop bạn mua cả. Trường hợp này nên dựa theo tâm lý số tiền bỏ ra ít hơn nhưng có được sản phẩm chất lượng như những brand lớn bán mà xây dựng chương trình.

Như vậy có phải đang cướp Khách hàng của người khác?

Nếu bạn sử dụng phần mềm với mục đích như mình hướng dẫn phía trên, đó không phải là cướp Khách. Khách hàng có nhiều lựa chọn, và bạn đang đưa cho khách hàng 1 lựa chọn tốt hơn bằng Quảng cáo của bạn. Hoàn toàn khác với việc Trang kia đã chốt đơn rồi và mình nhảy vào cướp đơn đó. Ai mạnh sẽ thắng.

(Tham khảo phần mềm AutoTarget – Phần mềm Quét - Phân tích - Tạo đối tượng: Click vào đây)


Tác giả: Nguyễn Thanh Sang – ASV Software

Liên hệ tác giả nếu có nhu cầu hợp tác chạy Quảng cáo sản phẩm này hoặc triển khai lại quy trình Target phía trên: https://www.fb.com/ThanhSang.ASVSotfware/

AutoADS – Phần mềm Tạo đối tượng từ Page đối thủ, Group kín, List UID có sẵn: Click vào đây

AutoTarget – Phần mềm phân tích sở thích: Click vào đây