Mẫu Target Đồ thú cưng
Yêu cầu
Sản phẩm: Áo mặc cho thú cưng (chó)
Mức giá: 20.000đ - 100.000đ
Chân dung khách hàng mục tiêu: Nam nữ có nuôi chó, quan tâm đến chó và các sản phẩm cho chó
Mẫu Target Đồ thú cưng:
Vị trí: Việt Nam
Tuổi: 18 – 30 tuổi
Giới tính: Tất cả
Nhắm mục tiêu chi tiết:
- Pet store
- Chó Pug
- Chó săn vịt
- Chó Corgi xứ Wales
Mẫu Target Đồ thú cưng phiên bản Tối ưu hơn
Với việc FB không còn hỗ trợ công cụ Audience insights khiến cho việc phân tích kỹ những sở thích của FB hỗ trợ là không thể, chúng ta sẽ không biết được ai nằm trong sở thích mình sử dụng, không biết Quảng cáo của mình sẽ đi đâu và về đâu. Hậu quả là nếu nhẹ thì ngân sách của mình bị rò rỉ, nặng thì thất bại cả chiến dịch Quảng cáo.
Với mục tiêu kép là vừa làm sao cho Quảng cáo hiển thị đúng đối tượng tìm năng, quan tâm đến sản phẩm, vừa phải biết chính xác đối tượng tìm năng nhắm trúng đó là ai, có đặt điểm gì để xây dựng chương trình phù hợp, thì mình sẽ dùng phần mềm AutoTarget của ASV Software để tìm, phân tích và tạo Target đạt được mục tiêu kép trên.
Đầu tiên, mình tìm được fanpage của một shop khá uy tín ở Hồ Chí Minh là HIHA PET SHOP - Spa Quần Áo Siêu Thị Phụ Kiện Thú Cưng, vào Fanpage này đánh giá lại 1 số tiêu chí như số lượng lượt thích, số lượng bài viết hằng ngày, số lượng tương tác, tính minh bạch của trang, thư viện Quảng cáo thì mình thấy page này chất lượng cho sản phẩm Đồ thú cưng. Sau đó mình đã chọn bài viết (https://www.facebook.com/hihapet.vn/videos/4371098309617470) để làm nguyên liệu đưa vào Phần mềm AutoTarget để phân tích. Bài viết này là một video giới thiệu quần áo phụ kiện cho cún, thu hút không quá nhiều lượt tương tác và mình đánh giá chắc chắn người tương tác trên bài viết này đều là người đang quan tâm đến Đồ thú cưng, và đó là lý do mình chọn bài viết này.
Sau khi nhập link vào phần mềm AutoTarget và tiến hành phân tích tất cả người đã like bài viết, AutoTarget cho ra kết quả như sau (https://autotarget.asvtool.com/r?id=9150f994a32365f6ef081e3a5061865a). Ngoài các thông tin dễ hiểu như Giới tính, Tình trạng quan hệ, Độ tuổi, Vị trí địa lý thì phần còn lại cũng là phần chính là danh sách Trang sở thích chung của những người vừa được phân tích.
- Cụ thể, khi phân tích 34 người like bài viết mình chọn, sẽ có 25 người CÙNG thích Trang HIHA PET SHOP - Spa Quần Áo Siêu Thị Phụ Kiện Thú Cưng.
- Khi phân tích 34 người like bài viết mình chọn, sẽ có 8 người CÙNG thích Trang The Milktea PetShop.
- Khi phân tích 34 người like bài viết mình chọn, sẽ có 7 người CÙNG thích Trang Yu & Dog - Shop Quần Áo Thú Cưng Cao Cấp.
- ... Tương tự là các Trang còn lại trong danh sách.
Nhìn chung danh sách Trang sở thích chung này gồm 3 nhóm, nhóm thứ nhất là nhóm những Trang về thú cưng, nhóm thứ 2 là nhóm những Trang về thời Trang (do chủ thú cưng ngoài quan tâm thú cưng thì cũng quan tâm thời trang của chính mình), và còn lại, nhóm thứ 3 là nhóm các Trang Cộng đồng và Trang của người nổi tiếng và Trang kinh doanh các sản phẩm chung chung khác.
Do sản phẩm cần tìm Target là Đồ cho thú cưng nên chúng ta chỉ cần quan tâm đến nhóm thứ nhất, bỏ hẳng nhóm 2 và 3 đi. Mình sẽ lọc lại trong kết quả những Trang nào là Trang kinh doanh sản phẩm cho thú cưng, đặt biệt là áo cho cún. Dựa theo tiêu chí này, mình lọc được những Trang: HIHA PET SHOP - Spa Quần Áo Siêu Thị Phụ Kiện Thú Cưng; The Milktea PetShop; Yu & Dog - Shop Quần Áo Thú Cưng Cao Cấp; MoAn PetShop; BiHi Pet Clothes; Pet Mart - Cửa Hàng Thú Cưng; Su Puppy - Pets wear; Bun Bun Pet Shop - Sắm đồ cho cún ở đây nè; Pet Cưng; PEOC PET HOMECOMING.
Sau khi lọc được những Trang đúng đối tượng tìm năng, mình sẽ làm bước tiếp theo là Tạo đối tượng từ những Trang này, đối tượng tạo ra sẽ là đối tượng tùy chỉnh gồm những người đã thích các Trang đã lọc được phía trên.
Sau khi tạo đối tượng nhờ sự hỗ trợ của phần mềm AutoTarget, đối tượng sẽ được ghi thẳng vào Tài khoản quảng cáo dưới dạng đối tượng tùy chỉnh.
Vì áo của cún là sản phẩm vừa có sở thích tạm thời (sở thích tạm thời tồn tại từ lúc Khách hàng phát sinh nhu cầu đến khi mua được sản phẩm) và vừa là sản phẩm có sở thích cố định (sở thích tồn tại thời gian lâu dài) do nuôi cún là lâu dài và sản phẩm giá trị thấp, dễ mua thêm kể cả nhu cầu không cao. Nên mình sẽ tạo thêm đối tượng Tương tự (Looalike) từ những đối tượng tùy chỉnh vừa tạo ra bằng phần mềm AutoTarget rồi kết hợp cả đối tượng tùy chỉnh và đối tượng tương tự trong chiến dịch Quảng cáo.
Cuối cùng là sử dụng các đối tượng tạo được trong chiến dịch Quảng cáo.
Khi sử dụng Mẫu Target Đồ thú cưng phiên bản tối ưu bằng Đối tượng tùy chỉnh này, chuyện gì sẽ xảy ra?
Khi trong Target có sử dụng các Đối tượng tùy chỉnh gồm người đã thích các Fanpage Thú cưng mình đã chọn lọc, thì Quảng cáo sẽ tiếp cận và hiển thị cho trực tiếp những người đã thích những Fanpage Thú cưng đó, như vậy ta đã hoàn thành mục tiêu làm sao cho Quảng cáo hiển thị đúng đối tượng đang quan tâm đến áo cho cún trong mục tiêu kép đề ra phía trên.
Ngoài ra, với việc chúng ta biết được những người trong Target của mình đến từ những Trang nào, đã tiếp cận những mẫu sản phẩm nào, có giá bao nhiêu thì chúng ta hoàn toàn có thể xây dựng chương trình phù hợp cho họ, từ đó tăng tỉ lệ chuyển đổi từ đối tượng tìm năng thành khách hàng khi họ thấy được Quảng cáo, thấy được sản phẩm của mình hấp dẫn hơn. Đây là lợi thế khi kiểm soát được ai trong đối tượng, ai sẽ nhìn thấy Quảng cáo của mình => Hoàn thành mục tiêu thứ 2 trong mục tiêu kép để tạo đối tượng đặt ra từ đầu.
Ví dụ, trong Mẫu Target Đồ thú cưng phiên bản tối ưu của mình phía trên có sử dụng đối tượng tùy chỉnh từ trang Yu & Dog - Shop Quần Áo Thú Cưng Cao Cấp, với lợi thế xác định được chính xác đối tượng của mình đến Trang này, mình sẽ xem Trang này bán như thế nào để làm tốt hơn. Có thể là bán rẻ hơn 1 2k (rẻ hơn nhưng tránh phá giá), hoặc mua sản phẩm A tặng sản phẩm B.
Như vậy khi Khách hàng đặt lên bàn cân giữa Shop của bạn và các shop kia thì bạn đã có lợi thế hơn, khả năng Khách lựa chọn bạn là cao hơn hẳn.
Tuy nhiên bạn cần hết sức lưu ý, lợi thế chỉ có khi chương trình của bạn hấp dẫn hơn, còn ngược lại chương trình của bạn nghèo nàn hơn thì đương nhiên bạn sẽ thua.
Và vì áo cún là sản phẩm mà người quan tâm sẽ vừa có sở thích tạm thời, vừa có sở thích cố định nên việc kết hợp cả 2 loại đối tượng là đối tượng tương tự (Lookalike) là để bắt người có sở thích tạm thời và Đối tượng tùy chỉnh là để bắt người có sở thích cố định.
Như vậy có phải đang cướp Khách hàng của người khác?
Nếu bạn sử dụng phần mềm với mục đích như mình hướng dẫn phía trên, đó không phải là cướp Khách. Khách hàng có nhiều lựa chọn, và bạn đang đưa cho khách hàng 1 lựa chọn tốt hơn bằng Quảng cáo của bạn. Hoàn toàn khác với việc Trang kia đã chốt đơn rồi và mình nhảy vào cướp đơn đó. Ai mạnh sẽ thắng.
(Tham khảo phần mềm AutoTarget – Phần mềm Quét - Phân tích - Tạo đối tượng: Click vào đây)
Tác giả: Nguyễn Thanh Sang – ASV Software
Liên hệ tác giả nếu có nhu cầu hợp tác chạy Quảng cáo sản phẩm này hoặc triển khai lại quy trình Target phía trên: https://www.fb.com/ThanhSang.ASVSotfware/
AutoADS – Phần mềm Tạo đối tượng từ Page đối thủ, Group kín, List UID có sẵn: Click vào đây
AutoTarget – Phần mềm phân tích sở thích: Click vào đây