8 min read

Mẫu Target Quần áo Em bé

Mẫu Target Quần áo Em bé

Yêu cầu

Sản phẩm: Quần áo em bé

Mức giá: 50.000đ – 300.000đ

Chân dung khách hàng mục tiêu: Mẹ bỉm có con từ 1 tháng tuổi đến 12 tháng tuổi

Mẫu Target Quần áo Em bé (gợi ý):

Vị trí: Việt Nam

Tuổi: 25 – 40 tuổi

Giới tính: Nữ

Nhắm mục tiêu chi tiết:

+ Chăm sóc trẻ em

+ Sơ sinh

Phân tích Mẫu Target Quần áo Em bé này:

Để phân tích Mẫu Target Quần áo Em bé này, mình dùng công cụ Audience insights của Facebook cung cấp. Sau khi truy cập công cụ Audience insights theo link (https://business.facebook.com/ads/audience-insights/), mình nhập lại các giá trị giống y Mẫu Target Quần áo Trẻ em gợi ý phía trên. Khi có kết quả phân tích 2 sở thích Chăm sóc trẻ em và Sơ sinh thì mọi người hãy đặt biệt chú ý đến Tab “Lượt thích”, tham khảo các phần còn lại.

Với Mẫu Target Quần áo Em bé đã chọn, Facebook ước tính được có 2 triệu – 2,5 triệu người trong Target (số 1 đánh dấu trong ảnh). 2 triệu – 2,5 triệu người này bao gồm những ai? bảng Lượt thích Trang sẽ trả lời câu hỏi này.

  • Cụ thể, trang “Chuyên đồ sơ sinh” được FB ghi nhận có 182,6K lượt thích sẽ đóng góp 113,3K người vào tổng số 2 triệu – 2,5 triệu người trong Target này.
  • Trang “KNguyen Kids Authentic” được FB ghi nhận có 183,7K lượt thích sẽ đóng góp 112,8K người vào tổng số 2 triệu – 2,5 triệu người trong Target này.
  • Trang “Kiddo – Hàng Nhật cho bé” được FB ghi nhận có 211,3K lượt thích sẽ đóng góp 128,8K người vào tổng số 2 triệu – 2,5 triệu người trong Target này.
  • … Tương tự là các Trang còn lại trong danh sách.

Tổng của cột “Đối tượng” sẽ là 2 triệu – 2,5 triệu. Hay nói cách khác, số người có trong Mẫu Target Quần áo Em bé sẽ được đóng góp từ những Trang có trong danh sách “Lượt thích Trang” này. Vậy để đánh giá Mẫu Target Quần áo Em bé có chính xác hay không thì chúng ta chỉ cần đánh giá các Trang trong danh sách có chất lượng hay không, có đúng chủ đề về sản phẩm Quần áo Em bé hay không.

Nhấp vào tên Trang trong danh sách, FB sẽ dẫn về Trang đó và tiến hành đánh giá các Trang này. Nếu không có thời gian phân tích hết, mọi người cố gắn phân tích ít nhất 20 Trang đầu tiên của Danh sách nhé. Sau khi phân tích hết danh sách Trang thì nhìn chung hầu hết các Trang đều kinh doanh Quần áo em bé hoặc các sản phẩm dành cho bé. Từ đây xác định được đối tượng trong Mẫu Target Quần áo Em bé này khá chính xác. Đó là lý do mình lựa chọn Mẫu Target này.

 

Tại sao không lựa chọn những sở thích khác mà phải lựa chọn 2 sở thích trong Mẫu Target Quần áo Em bé?

Câu trả lời là do các sở thích khác không đạt yêu cầu khi phân tích. Ví dụ, mình chọn và phân tích sở thích “Trẻ sơ sinh” và được kết quả như ảnh dưới đây.

Như mọi người thấy, nghe qua tên sở thích thì rất đúng đối tượng, tuy nhiên đối tượng này có độ sai lệch khá cao khi người trong đối tượng tượng được đóng góp từ nhiều page Công sở. Đó là lý do mình loại sở thích “Trẻ sơ sinh”.

Tối ưu Mẫu Target Quần áo Em bé

1. Tối ưu loại trừ

Trước khi giới thiệu mọi người cách mình đã tối ưu Mẫu Target Quần áo Em bé trên thì mình xin định nghĩa lại “Tối ưu” là làm gì, tuy rất cơ bản nhưng sẽ rất cần thiết đấy.

Tối ưu cho một thứ gì đó là làm cho nó tốt hơn, hiệu quả hơn từ những cái sẵn có. Ví dụ tối ưu quảng cáo, là điều chỉnh 1 số yếu tố cho quảng cáo hiệu quả hơn mà không phải bằng biện pháp tăng ngân sách. Tương tự là tối ưu Target, mục tiêu sẽ là làm cho Mẫu Target Quần áo Em bé sẽ được chính xác hơn nữa, cụ thể hơn nữa từ đó đóng góp vào việc tối ưu Quảng cáo hiệu quả hơn.

Nhìn lại danh sách các trang đóng góp đối tượng vào Mẫu Target phía trên ta đã phân tích. Mặt dù đa số các Trang đề thuộc chủ đề, bán sản phẩm cho bé nhưng cũng có tồn tại 1 số Trang không đúng 100% như Ớt Store – Shop Thời Trang Công Sở Nữ, ĐẦM BẦU BONNA hay VNVC – Trung tâm tiêm chủng Trẻ em và Người lớn và 1 số Trang khác. Nếu loại bỏ được những Trang này ra khỏi danh sách thì chúng ta đã tiết kiệm được ngân sách Quảng cáo chi cho việc hiển thị Quảng cáo vào những người này, dành ngân sách đó để hiển thị thêm được nhiều người đúng đối tượng hơn, từ đó tăng hiệu quả lên nhiều lần.

Vậy làm sao để loại trừ được các Trang không chính xác 100% này?

Facebook có cho phép loại trừ sở thích, tuy nhiên không hỗ trợ loại trừ 1 Trang cụ thể như vậy. Cho nên nếu muốn loại trừ Trang Ớt Store – Shop Thời Trang Công Sở Nữ ra khỏi Mẫu Target này thì đầu tiên chúng ta cần tạo ra đối tượng tùy chỉnh người thích Trang Ớt Store – Shop Thời Trang Công Sở Nữ, sau đó loại trừ đối tượng tùy chỉnh người thích Trang Ớt Store – Shop Thời Trang Công Sở Nữ ra khỏi Mẫu Target Quần áo Em bé. Để tạo được đối tượng tùy chỉnh người thích Trang Ớt Store – Shop Thời Trang Công Sở Nữ, mọi người dùng Phần mềm AutoADS của ASV Software là đỉnh nhất nhé (tham khảo thêm phần mềm AutoADS tại đây: https://bit.ly/3slZmxR)

Loại trừ như thế, chuyện gì sẽ xảy ra?

Khi lựa chọn loại trừ đối tượng tùy chỉnh người thích Trang Ớt Store – Shop Thời Trang Công Sở Nữ ra khỏi Mẫu Target Quần áo Em bé, danh sách những Trang đóng góp đối tượng vào 2 triêu – 2,5 triệu của Mẫu Target Quần áo Em bé sẽ không còn Trang Ớt Store – Shop Thời Trang Công Sở Nữ nữa. Tương tự, khi mình tạo và loại trừ đối tượng tùy chỉnh người thích các Trang ĐẦM BẦU BONNA hay VNVC – Trung tâm tiêm chủng Trẻ em và Người lớn và tất cả các Trang không đúng chủ đề, sản phẩm 100% đi thì Target của của mình sẽ sạch hơn, tối ưu được khoản ngân sách chi ra để tiếp cận, hiển thị QC lên những người không đúng đối tượng đó.

2. Tối ưu phân loại đối tượng

Đón xem blog tiếp theo để tham khảo cách tối ưu này bằng cách Tham gia Cộng đồng chia sẻ Mẫu Target Quảng cáo hiệu quả mọi ngành nghề nhé : https://www.fb.com/groups/chiasetarget

 

Tác giả: Nguyễn Thanh Sang – ASV Software

Liên hệ tác giả nếu có nhu cầu hợp tác chạy Quảng cáo sản phẩm này hoặc triển khai lại quy trình Target phía trên: https://www.fb.com/ThanhSang.ASVSotfware/

AutoADS – Phần mềm Tạo đối tượng từ Page đối thủ, Group kín, List UID có sẵn: https://bit.ly/3slZmxR

AutoTarget – Phần mềm phân tích sở thích: https://bit.ly/3mUr9Va