6 min read

Hành trình lên Camp xanh trên BM "khó" như thế nào?

Hành trình lên Camp xanh trên BM "khó" như thế nào?

Từ cuối năm 2020, Facebook gần như không cho Tài khoản quản cáo Doanh nghiệp mới (sau đây gọi tắt là BM) lên được chiến dịch Quảng cáo, ngay cả các Pro luôn đi đầu trong việc tìm ra cách, tut lên camp cũng chào thua và chuyển qua dùng Tài khoản quảng cáo (TKQC) cá nhân, từ đó tạo ra làn sóng chuyển hướng hướng sử dụng TKQC cá nhân rộng rãi trong cộng đồng. Tuy TKQC cá nhân giải quyết được vấn đề không lên camp được trên BM, nhưng nó cũng bị hạn chế một số chức năng đáng giá và khó quản lý, quản trị. Nên việc tìm tut lên camp trên BM không ngừng diễn ra trong suốt thời gian từ đó đến nay. Rất may, từ đầu tháng 4/2021, một phần do FB đã “dễ chịu” hơn, một phần áp dụng những tut tát mà việc lên camp trên BM không còn là bất khả thi, mà nó đã dễ dàng hơn.

Nhầm giúp mọi người tự tin hơn cũng như có thêm kinh nghiệm trong việc lên camp trên BM ở thời điểm hiện tại, dưới đây mình sẽ chia sẻ lại toàn bộ quá trình lên camp xanh trên BM vào ngày 6/4/2021. Lưu ý, đây là chia sẻ về một lần làm thực tế của cá nhân, có giá trị THAM KHẢO, TUYỆT ĐỐI KHÔNG mang ý nghĩa là TUT hay khuyến cáo người đọc làm theo là auto có kết quả giống như vậy.

OK, mọi người đồng ý thì mình bắt đầu thôi!!

Chuẩn bị:

  • Ngày 4/4 mình bắt đầu quá trình chuẩn bị, mình đã mua một via Philippin XMDT trên web nguyenlieugiare (chấm) net với giá 55k, mua via Phi vì lang thang trên các cộng đồng thấy mọi người bảo via Phi tốt hơn via Việt. Mua xong Login via này vào 1 user trình duyệt mới và để yên đó khoảng 2 tiếng thì mình tiếp tục mua một BM350 cổ từ nguồn ASV Software hỗ trợ với giá 250k, dùng via Phi vừa mua để nhận BM đó, mua BM350 cũng vì thấy nhiều người bảo BM350 cổ đang lên camp được và loại này cũng tạo được đối tượng tùy chỉnh từ phần mềm AutoADS. Sau khi nhận cả 2, mình để yên 24 tiếng cho chắc.
  •        

Add thẻ:

  • 24 tiếng sau, tức ngày 5/4 mình add thẻ vào thằng TKQC Doanh nghiệp theo tut (https://bit.ly/2Q1sWve). Do mình chỉ còn 1 thẻ cứng của ngân hàng HongLeong và thẻ này đang dùng cho 1 TKQC cá nhân khác nên mình không muốn mạo hiểm với thẻ này. Vì thế lần add thẻ này mình add thẻ ảo (thẻ Wing) vào. Kết quả là vẫn nhận, TKQC Doanh nghiệp không die, nhưng thẻ ảo add vào không là phương thức thanh toán chính được, không là phương thức thanh toán chính được thì camp sẽ không chạy được vì TKQC là bắt buộc phải có phương thức thanh toán chính. Đến đây thì mình khá phân vân việc có nên dùng thẻ cứng kia không, phân vân quá nên mình tạm dừng một ngày để suy xét kỹ.
  • Qua ngày 6/4, vì không còn cách nào khác nhanh hơn nên mình quyết định add thẻ cứng vào luôn, cách add vẫn dùng tut trên. Kết quả là thẻ được nhận làm phương thức thanh toán chính, TKQC Doanh nghiệp không die, BM không die, sẵn sàng lên camp.

Lên camp:

  • Mình lên camp đầu tiên trên 1 page mới, bài viết chưa chạy Quảng cáo. Các bước thực hiện thì mình là giống y như hướng dẫn của TUT này (https://bit.ly/3cYnFxy). Kết quả là camp vẫn lên được trạng thái “Đang xét duyệt”, nhưng khoảng 5 phút sau thì BM die. Ngay lập tức mình cũng đã kháng, cách kháng thì cũng bình thường theo nút “Yêu cầu xem xét lại” của FB thôi, nhưng mình thấy nhiều người khuyên nên lựa chọn chọn cái đầu tiên là “I’m not sure which policy was violated.” (Tôi không chắc chính sách nào đã bị vi phạm.) trong mục “Tại sao bạn yêu cầu xem xét lại” sẽ nhanh về hơn, cho nên mình đã chọn lựa chọn này và kháng.
  • Không biết do mình may mắn hay do yếu tố nào đó tác động mà chỉ mất đúng 15 phút sau FB rep lại và kết quả là BM đã về. Quảng cáo tiếp tục xét duyệt và được phê duyệt, cắn tiền vào sáng ngày 7/4.

 

  • Quảng cáo cắn tiền được hơn 70k thì bị từ chối, nguyên nhân là do có sử dụng thương hiệu của Facebook, cụ thể là mình sử dụng từ “FB” nên nó không duyệt. Mình không chỉnh sửa mà đổi hẳng 1 bài viết ưng ý hơn, cách lên camp thứ 2 này cũng áp dụng TUT trên. Lần này Quảng cáo hoạt động ngay, tiền cắn ổn định.

     

  • Từ đây, mình có được 1 BM khá khỏe để chạy nhiều camp về sau.

Qua lần lên camp trên BM này, cá nhân mình rút ra được 1 số điểm lưu như sau:

  • Via Philippin XMDT, Mẹo ADD thẻ và TUT lên camp hạn chế tối đa làm die tài khoản, chủ yếu 2 TUT này là đi đường vòng chứ không làm trực tiếp.
  • Tài khoản bị die không phải là thảm họa, kháng về không được mới là thảm họa, còn kháng về được rồi thì bao trâu.

Xem thêm: