9 min read

Mẫu Target Bảo hiểm nhân thọ

Mẫu Target Bảo hiểm nhân thọ

Yêu cầu

Sản phẩm: Gói bảo hiểm nhân thọ kèm chăm sóc sức khỏe

Mức giá: 10.000.000đ - 500.000.000đ (Phí đóng hằng năm)

Chân dung khách hàng mục tiêu: Nam, nữ độ tuổi trưởng thành trở lên, đã có gia đình, có thu nhập ổn định và đang quan tâm tham khảo bảo hiểm nhân thọ.

Target-bao-hiem-1

Mẫu Target Bảo hiểm nhân thọ:

Vị trí: Việt Nam

Tuổi: 27 – 50 tuổi

Giới tính: Tất cả

Nhắm mục tiêu chi tiết:

  • Tập đoàn bảo hiểm Prudential
  • Life insurance

Target-bao-hiem-2

Mẫu Target Bảo hiểm nhân thọ Tối ưu hơn

Với việc FB không còn hỗ trợ công cụ Audience insights khiến cho việc phân tích kỹ những sở thích của FB hỗ trợ là không thể, chúng ta sẽ không biết được ai nằm trong sở thích mình sử dụng, không biết Quảng cáo của mình sẽ đi đâu và về đâu. Hậu quả là nếu nhẹ thì ngân sách của mình bị rò rỉ, nặng thì thất bại cả chiến dịch Quảng cáo.

Target-Son-moi-3

Cũng giống như những sản phẩm giá trị cao như Ô tô ở Blog trước, tính chất của Quảng cáo sản phẩm Bảo hiểm nhân thọ rất khác biệt so với các Quảng cáo sản phẩm thông thường. Quảng cáo trên FB cho sản phẩm Bảo hiểm nhân thọ không đơn giản là tạo một bài Quảng cáo chi tiết về chương trình bảo hiểm, Khách quan tâm thì ib hoặc điền form để lại thông tin để được tư vấn, vẫn có may mắn và ra kết quả, nhưng sẽ rất hiếm và rất ít. Cho nên theo mình thì mục tiêu của 1 chiến dịch Quảng cáo trên FB cho sản phẩm Bảo hiểm nhân thọ là để thu hút Khách hàng tiềm năng vào 1 kênh mà kênh đó sẽ giải quyết các khúc mắc và thuyết phục được Khách hàng. Cụ thể cho mục tiêu đó như sau:

Một chiến lược bán hàng mà hầu hết các đại lý BHNT đang làm đó la mời Khách hàng tiềm năng đến hội thảo để nghe thuyết trình, chương trình thuyết trình đó có nhiệm vụ phân tích vai trò của BHNT, giải đáp thắc mắc và thuyết phục Khách hàng. Các bạn nhân viên bán hàng sẽ làm 2 nhiệm vụ đó là tìm Khách cho buổi thuyết trình và chốt sale sau buổi thuyết trình.
Đây là 1 chiến lược Offline hiệu quả đang được áp dụng rộng rãi. Vậy khi đưa lên Online thì các bạn cũng nên áp dụng theo chiên lược này. Cụ thể hơn, chỉ nên để Quảng cáo trên FB đảm nhiệm vai trò tìm kiếm Khách hàng tiềm năng cho kênh thuyết phục Khách hàng thôi, đừng nhồi nhét nhiệm vụ bán hàng cho chiến dịch Quảng cáo FB sẽ mất cả chì lẫn chày. Sau đó kênh mà có nhiệm vụ thuyết phục Khách hàng đó sẽ có vai trò giống như vai trò của buổi hội thảo Offline vậy, kênh này có thể là 1 kênh youtube, 1 website ... hoặc nếu các buổi hội thảo cũng đang diễn ra thì cũng có thể dẫn về buổi hội thảo Offline luôn.

Tóm lại, mục tiêu của Quảng cáo bây giờ sẽ là hiển thị đúng người đang quan tâm đến BHNT, Quảng cáo tạo ra được sự hứng thú, tò mò để Khách hàng đi theo đúng kịch bản của Quảng cáo dẫn về kênh tiếp theo. Từ đây mục tiêu cho Đối tượng cũng được xác định là tạo đối tượng bao gồm những người đang quan tâm đến BHNT, đồng thời xác định được họ đã quan tâm tham khảo sản phẩm của đơn vị BHNT nào để dựa vào đó xây dựng chương trình phụ hợp cho họ.

Ở Việt Nam, số lượng đơn vị Bảo hiểm nhân thọ lớn, đáng kể đến là hữu hạn chứ không quá nhiều. Có thể nhắc đến như:

Xác định được những trang của các công ty bảo hiểm, các trang này sẽ thu hút 2 đối tượng là người quan tâm BHNT và nhân viên kinh doanh BHNT, đối tượng mình nhấm đến đương nhiên chỉ là Khách hàng quan tâm BHNT thôi, nên mình sẽ loại bỏ nhân viên Kinh doanh ra ở phần sau. Bây giờ mình dùng phần mềm AutoADS của ASV Software để tạo đối tượng từ những trang này.

Target-bao-hiem-3

Sau khi tạo đối tượng nhờ sự hỗ trợ của phần mềm AutoADS, đối tượng sẽ được ghi thẳng vào Tài khoản quảng cáo dưới dạng đối tượng tùy chỉnh.

Target-bao-hiem-4

Tiếp tục là tạo đối tượng tương tự (Lookalike) từ những đối tượng tùy chỉnh vừa tạo để Quảng cáo có thể tiếp cận đến người ĐANG có sở thích về xe BHNT nhưng không thuộc những đối tượng tùy chỉnh vừa tạo.

Target-bao-hiem-5

Như phía trên mình có đề cập, đối tượng vừa tạo từ các Page sẽ có 2 nhóm, 1 nhóm là Khách hàng, nhóm còn lại là nhóm nhân viên Kinh doanh BHNT. Cho nên chúng ta cần xác định thêm những nguồn mà ở đó tập trung nhiều nhân viên Kinh doanh BHNT, sau đó tạo đối tượng và loại bỏ đối tượng này.

Sau khi tìm kiếm, phân tích theo phần mềm AutoTarget, mình xác định được 1 Page tập trung rất nhiều nhân viên BHNT đó là THẨM ĐỊNH SƠ BỘ BHNT _ Life & Health Field Underwriting in VN.
Tiếp tục tạo đối tượng Page này

Target-bao-hiem-6

Cuối cùng là sử dụng các đối tượng tạo được trong chiến dịch Quảng cáo.

Target-bao-hiem-7

Tại sao không tạo đối tượng từ những trang Fanpage của những Đại lý vùng miền, mà chỉ khai thác Fanpage công ty tổng.

Mình cũng đã nghĩ đến vấn đề này, tuy nhiên khi mình dùng phần mềm AutoTarget để phân tích các Fanpage của tổng công ty BHNT thì đa số nhận được kết quả người thích Fanpage tổng công ty đã bao gồm luôn người thích các Fanpage nhỏ của các đại lý vùng miền. Cho nên mình chỉ khai thác Fanpage công ty tổng thôi là bao quát phần lớn rồi.
Bạn có thể tham khảo 1 số kết quả phân tích sau:

Khi sử dụng Mẫu Target Bảo hiểm nhân thọ phiên bản tối ưu bằng Đối tượng tùy chỉnh này, chuyện gì sẽ xảy ra?

Khi trong Target có sử dụng các Đối tượng tùy chỉnh gồm người đã thích các Fanpage của công ty BHNT, thì Quảng cáo sẽ tiếp cận và hiển thị cho trực tiếp những người đã thích những Fanpage đó.
Mặt khác, người thích những Fanpage này có 2 nhóm, 1 là nhóm Khách hàng, 2 là nhóm nhân viên Kinh doanh BHNT. Cho nên việc tạo và loại bỏ đối tượng thích Fanpage THẨM ĐỊNH SƠ BỘ BHNT _ Life & Health Field Underwriting in VN là nhầm loại bỏ nhóm 2 đi. Nếu các bạn biết thêm nguồn tập trung nhân viên BHNT thì hãy tạo đối tượng từ nguồn đó và loại bỏ thêm để tối ưu hơn.

Và vì sẽ còn tồn tại rất nhiều người ĐANG quan tâm đến BHNT nhưng không thuộc đối tượng tùy chỉnh tạo từ các Fanpage trên, cho nên mình tạo thêm đối tượng tương tự (Loolkalike) nhầm tiếp cận đến nhóm người này. Khi kết hợp nhóm đối tượng tùy chỉnh và nhóm đối tượng tương tự, cơ bản ta đã tiếp cận đúng đối tượng quan tâm đến BHNT.

Target-bao-hiem-8

Đến đây, nhiệm vụ của đối tượng Quảng cáo và Quảng cáo sử dụng đối tượng tùy chỉnh đã kết thúc. Tiếp theo bạn nên xây dựng content và hình ảnh thu hút Khách hàng đổ về kênh giải đáp thắc mắc, thuyết phục khách hàng theo kịch bản cụ thể. Cuối cùng là quy trình chốt sale khi khách đã ngấm giá trị.

Như vậy có phải đang cướp Khách hàng của người khác?

Nếu bạn sử dụng phần mềm với mục đích như mình hướng dẫn phía trên, đó không phải là cướp Khách. Khách hàng có nhiều lựa chọn, và bạn đang đưa cho khách hàng 1 lựa chọn tốt hơn bằng Quảng cáo của bạn. Hoàn toàn khác với việc Trang kia đã chốt đơn rồi và mình nhảy vào cướp đơn đó. Ai mạnh sẽ thắng.

(Tham khảo phần mềm AutoTarget – Phần mềm Quét - Phân tích - Tạo đối tượng: Click vào đây)


Tác giả: Nguyễn Thanh Sang – ASV Software

Liên hệ tác giả nếu có nhu cầu hợp tác chạy Quảng cáo sản phẩm này hoặc triển khai lại quy trình Target phía trên: https://www.fb.com/ThanhSang.ASVSotfware/

AutoADS – Phần mềm Tạo đối tượng từ Page đối thủ, Group kín, List UID có sẵn: Click vào đây

AutoTarget – Phần mềm phân tích sở thích: Click vào đây