10 min read

Mẫu Target Quần Âu, Quần Tây nam

Yêu cầu

Sản phẩm: Quần âu, quần tây dành cho nam

Mức giá: 100.000đ - 500.000đ

Chân dung khách hàng mục tiêu: Nam, độ tuổi đi làm trở lên, quan tâm phong cách ăn mặc lịch sự quần tây kết hợp áo sơ mi hoặc áo thun polo, nhóm người này khác hoàn toàn nhóm người thích mặc áo thun cổ tròn và quần jeans. Người làm ngân hàng, bds, bảo hiểm làm 1 phân khúc đối tượng tiềm năng

Target-quan-tay-1

Mẫu Target Quần Tây nam:

Vị trí: Việt Nam

Tuổi: 22 – 30 tuổi

Giới tính: Nam

Nhắm mục tiêu chi tiết:

  • Vest
  • Polo
  • Quần áo nam
  • Ô tô
  • Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Bảo hiểm

Target-quan-tay-2

Mẫu Target Quần Tây nam phiên bản Tối ưu hơn

Với việc FB không còn hỗ trợ công cụ Audience insights khiến cho việc phân tích kỹ những sở thích của FB hỗ trợ là không thể, chúng ta sẽ không biết được ai nằm trong sở thích mình sử dụng, không biết Quảng cáo của mình sẽ đi đâu và về đâu. Hậu quả là nếu nhẹ thì ngân sách của mình bị rò rỉ, nặng thì thất bại cả chiến dịch Quảng cáo.

Target-Son-moi-3

Với mục tiêu kép là vừa làm sao cho Quảng cáo hiển thị đúng đối tượng tìm năng, quan tâm đến sản phẩm, vừa phải biết chính xác đối tượng tìm năng nhắm trúng đó là ai, có đặt điểm gì để xây dựng chương trình phù hợp, thì mình sẽ dùng phần mềm AutoTarget của ASV Software để tìm, phân tích và tạo Target đạt được mục tiêu kép trên.

Đầu tiên, mình tìm được 1 fanpage Thời trang nam chuyên sản phẩm thời trang theo đúng phong cách mình cần tìm là Anh-Khoa Store Tổng Kho Thời Trang Nam, vào Fanpage này đánh giá lại 1 số tiêu chí như số lượng lượt thích, số lượng bài viết hằng ngày, số lượng tương tác, tính minh bạch của trang, thư viện Quảng cáo thì mình thấy page này chất lượng cho sản phẩm Quần Tây nam. Sau đó mình đã chọn bài viết (https://www.facebook.com/anhkhoa185/posts/1240838596400144) để làm nguyên liệu đưa vào Phần mềm AutoTarget để phân tích. Bài viết này là bài viết về sản phẩm quần tây nam, cũng là sản phẩm chủ đề của chúng ta, tuy thu hút không quá nhiều lượt tương tác nhưng mình đánh giá chắc chắn người tương tác trên bài viết này đều là người đang quan tâm đến quần tây, đó là lý do mình chọn bài viết này để khai thác.

Target-quan-tay-3

Sau khi nhập link vào phần mềm AutoTarget và tiến hành phân tích toàn bộ người đã like bài viết, AutoTarget cho ra kết quả như sau (https://autotarget.asvtool.com/r?id=26e66dd63408f51866b0f0ae011ae39d). Ngoài các thông tin dễ hiểu như Giới tính, Tình trạng quan hệ, Độ tuổi, Vị trí địa lý thì phần còn lại cũng là phần chính là danh sách Trang sở thích chung của những người vừa được phân tích.

  • Cụ thể, khi phân tích gần 200 người like bài viết mình chọn, sẽ có 31 người CÙNG thích Trang Anh-Khoa Store Tổng Kho Thời Trang Nam.
  • Khi phân tích gần 200 người like bài viết mình chọn, sẽ có 13 người CÙNG thích Trang BeBe Store - Phong Cách Thời Trang Nam.
  • khi phân tích gần 200 người like bài viết mình chọn, sẽ có 12 người CÙNG thích Trang Play Boys.
  • ... Tương tự là các Trang còn lại trong danh sách.

Target-quan-tay-4

Nhìn chung danh sách Trang sở thích chung này gồm 3 nhóm, nhóm thứ nhất là nhóm những Trang kinh doanh thời trang nam theo phong cách quần tây áo sơ mi/polo (phong cách Hàn Quốc), nhóm thứ 2 là nhóm những Trang kinh doanh Thời trang nam chung (quần jeans, quần sort, áo khoác, áo thun cổ tròn ...), và nhóm thứ 3 là nhóm các Trang Cộng đồng và Trang kinh doanh các sản phẩm chung chung khác.
Do sản phẩm cần tìm Target là Quần tây nên chúng ta chỉ cần quan tâm đến nhóm thứ nhất, bỏ hẳng nhóm 2 và 3 đi. Mình sẽ lọc lại trong kết quả những Trang nào Kinh doanh Thời trang nam theo phong cách Hàn Quốc, quần tây áo sơ mi/polo, đặt biệt là có chạy Quảng cáo sản phẩm quần tây. Dựa theo tiêu chí này, mình lọc được những Trang: Anh-Khoa Store Tổng Kho Thời Trang Nam, BeBe Store - Phong Cách Thời Trang Nam, Luxury Max - Đẳng Cấp Thời Trang Nam, Khoa-Nguyễn89 Chuyên sỉ , Ranocchio Shop, ACE store Đẳng Cấp Thời Trang Nam, Âu Hàn - Phong Cách Thời Trang Nam, Duy Store - Tổng Kho Thời Trang Nam.

Sau khi lọc được những Trang đúng đối tượng tìm năng, mình sẽ làm bước tiếp theo là Tạo đối tượng từ những Trang này, đối tượng tạo ra sẽ là đối tượng tùy chỉnh gồm những người đã thích các Trang đã lọc được phía trên.

Target-quan-tay-5

Sau khi tạo đối tượng nhờ sự hỗ trợ của phần mềm AutoTarget, đối tượng sẽ được ghi thẳng vào Tài khoản quảng cáo dưới dạng đối tượng tùy chỉnh.

Target-quan-tay-6

Vì Quần tây nam là sản phẩm thuộc thời trang, người quan tâm sẽ vừa có sở thích tạm thời (sở thích sẽ hết khi mua được sản phẩm) nên mình sẽ tạo thêm đối tượng Tương tự (Looalike) từ những đối tượng tùy chỉnh vừa tạo ra bằng phần mềm AutoTarget rồi kết hợp cả đối tượng tùy chỉnh và đối tượng tương tự trong chiến dịch Quảng cáo.

Target-quan-tay-7

Cuối cùng là sử dụng các đối tượng tạo được trong chiến dịch Quảng cáo.

Target-quan-tay-8

Khi sử dụng Mẫu Target Quần Tây nam phiên bản tối ưu bằng Đối tượng tùy chỉnh này, chuyện gì sẽ xảy ra?

Khi trong Target có sử dụng các Đối tượng tùy chỉnh gồm người đã thích các Fanpage đang kinh doanh Thời trang nam theo phong cách quần tây áo sơ mi mình đã chọn lọc, thì Quảng cáo sẽ tiếp cận và hiển thị cho trực tiếp những người đã thích những Fanpage đang kinh doanh quần tây đó, như vậy ta đã hoàn thành mục tiêu làm sao cho Quảng cáo hiển thị đúng đối tượng đang quan tâm đến Quần tây.
Ngoài ra, với việc chúng ta biết được những người trong Target của mình đến từ những Trang nào, đã tiếp cận những sản phẩm gì, có giá bao nhiêu, hình ảnh thế nào thì chúng ta hoàn toàn có thể xây dựng chương trình phù hợp cho họ, từ đó tăng tỉ lệ chuyển đổi từ đối tượng tìm năng thành khách hàng khi họ thấy được Quảng cáo, thấy được chương trình của mình là dành riêng cho họ. Đây là lợi thế khi kiểm soát được ai trong đối tượng, ai sẽ nhìn thấy Quảng cáo của mình => Hoàn thành mục tiêu thứ 2 trong mục tiêu kép để tạo đối tượng đặt ra từ đầu.
Ví dụ, trong Mẫu Target Quần Tây, Quần âu nam phiên bản tối ưu của mình phía trên có sử dụng đối tượng tùy chỉnh từ trang Anh-Khoa Store Tổng Kho Thời Trang Nam, BeBe Store - Phong Cách Thời Trang Nam, Luxury Max - Đẳng Cấp Thời Trang Nam... mình sẽ tổng hợp giá bán của các shop này lại và thiết kế giá tốt hơn của họ 1 tí nhưng không phá giá. Ví dụ các trang này đang bán 1 chiếc quần tây cùng loại sản phẩm của mình bán với giá 200k, để tránh phá giá, mình sẽ bán cây này chỉ thấp hơn 2k đến 3k, nghĩa là bán với giá 198k hoặc 197k. 2k này thường khách sẽ tip luôn cho shipper nên shipper rất thích giao những đơn lẻ 2 3k hơn là đơn chẳn hoặc lẻ 1k. Ngoài ra nếu được thì bạn hỗ trợ phí ship cho khách, hoặc tạo 1 chương trình nào đó hấp dẫn khách hàng hơn chương trình bán hàng của các shop đã xác định được phía trên.
Về hình ảnh, khi ta đã biết được hình ảnh họ đã làm được những gì, chưa làm được gì, đẹp ở đâu, xâu ở đâu thì ta cũng dựa vào đó làm tốt hơn, chổ nào đẹp thì mình kế thừa, chổ nào chưa đẹp thì ta làm đẹp lên để thỏa mãn khách.
Như vậy khi Khách hàng đặt lên bàn cân giữa shop của bạn và shop kia thì bạn đã có lợi thế hơn. Tuy nhiên bạn cần hết sức lưu ý, lợi thế chỉ có khi chương trình của bạn hấp dẫn hơn, còn ngược lại chương trình của bạn nghèo nàn hơn thì đương nhiên bạn sẽ thua.

Và vì quần Tây là 1 sản phẩm thời trang, người quan tâm sẽ có thể có sở thích tạm thời. Người có sở thích quần tây tạm thời là người có sự quan tâm không tồn lại mãi mãi mà sẽ mất đi khi đã sở hữu được sản phẩm ưng ý, và loại đối tượng tương tự tạo ra để bắt loại người có sở thích tạm thời này. Vậy nên việc kết hợp cả 2 loại đối tượng là đối tượng tùy chỉnh và đối tượng tương tự là để bắt người đã quan tâm đến các Trang Thời trang phong cách quần tây áo sơ mi đã chọn lọc và cả người có sở thích tạm thời về quần tây.

Target-quan-tay-9

Như vậy có phải đang cướp Khách hàng của người khác?

Nếu bạn sử dụng phần mềm với mục đích như mình hướng dẫn phía trên, đó không phải là cướp Khách. Khách hàng có nhiều lựa chọn, và bạn đang đưa cho khách hàng 1 lựa chọn tốt hơn bằng Quảng cáo của bạn. Hoàn toàn khác với việc Trang kia đã chốt đơn rồi và mình nhảy vào cướp đơn đó. Ai mạnh sẽ thắng.

(Tham khảo phần mềm AutoTarget – Phần mềm Quét - Phân tích - Tạo đối tượng: Click vào đây)


Tác giả: Nguyễn Thanh Sang – ASV Software

Liên hệ tác giả nếu có nhu cầu hợp tác chạy Quảng cáo sản phẩm này hoặc triển khai lại quy trình Target phía trên: https://www.fb.com/ThanhSang.ASVSotfware/

AutoADS – Phần mềm Tạo đối tượng từ Page đối thủ, Group kín, List UID có sẵn: Click vào đây

AutoTarget – Phần mềm phân tích sở thích: Click vào đây