10 min read

Mẫu Target Dụng cụ làm vườn

Mẫu Target Dụng cụ làm vườn

Yêu cầu

Sản phẩm: Bộ dụng cụ chăm sóc cây Bonsai

Mức giá: 600.000đ - 3.000.000đ

Chân dung khách hàng mục tiêu: Nam, trưởng thành đến lớn tuổi, yêu thích Bonsai, quan tâm đến các page Bonsai và dụng cụ chăm sóc bonsai

Target-dung-cu-bosai-1

Mẫu Target Dụng cụ làm vườn:

Vị trí: Việt Nam

Tuổi: 30 – 65 tuổi

Giới tính: Nam

Nhắm mục tiêu chi tiết:

  • Bông hoa
  • Bonsai
  • Cây cảnh

Target-dung-cu-bosai-2

Mẫu Target Dụng cụ làm vườn phiên bản Tối ưu hơn

Với việc FB không còn hỗ trợ công cụ Audience insights khiến cho việc phân tích kỹ những sở thích của FB hỗ trợ là không thể, chúng ta sẽ không biết được ai nằm trong sở thích mình sử dụng, không biết Quảng cáo của mình sẽ đi đâu và về đâu. Hậu quả là nếu nhẹ thì ngân sách của mình bị rò rỉ, nặng thì thất bại cả chiến dịch Quảng cáo.

Target-Son-moi-3

Với mục tiêu kép là vừa làm sao cho Quảng cáo hiển thị đúng đối tượng tìm năng, quan tâm đến sản phẩm, vừa phải biết chính xác đối tượng tìm năng nhắm trúng đó là ai, có đặt điểm gì để xây dựng chương trình phù hợp, thì mình sẽ dùng phần mềm AutoTarget của ASV Software để tìm, phân tích và tạo Target đạt được mục tiêu kép trên.

Đầu tiên, mình tìm được fanpage của một shop chuyên dụng cụ Bonsai khá nổi là 4Bonsai - Kho dụng cụ, chậu cây, vật tư bonsai chính hãng. Vào Fanpage này đánh giá lại 1 số tiêu chí như số lượng lượt thích (so với mặt bằng chung của những page về dụng cụ chăm cây), số lượng bài viết hằng ngày, số lượng tương tác, tính minh bạch của trang, thư viện Quảng cáo thì mình thấy page này chất lượng cho sản phẩm Dụng cụ chăm sóc cây Bonsai. Sau đó mình đã chọn bài viết (https://www.facebook.com/4bonsai/posts/1286124781804401) để làm nguyên liệu đưa vào Phần mềm AutoTarget để phân tích. Bài viết này thu hút không quá nhiều lượt tương tác nhưng mình đánh giá chắc chắn người tương tác trên bài viết này đều là người đang quan tâm đến Dụng cụ chăm sóc cây Bonsai, đam mê Bonsai, và đó là lý do mình chọn bài viết này.

Target-dung-cu-bosai-3

Sau khi nhập link vào phần mềm AutoTarget và tiến hành phân tích tất cả người đã like bài viết, AutoTarget cho ra kết quả như sau (https://autotarget.asvtool.com/r?id=16ba7d7373ffef394b5b7a4a86e5676b). Ngoài các thông tin dễ hiểu như Giới tính, Tình trạng quan hệ, Độ tuổi, Vị trí địa lý thì phần còn lại cũng là phần chính là danh sách Trang sở thích chung của những người vừa được phân tích.

  • Cụ thể, khi phân tích 250 người like bài viết mình chọn, sẽ có 28 người CÙNG thích Trang 4Bonsai - Kho dụng cụ, chậu cây, vật tư bonsai chính hãng.
  • Khi phân tích 250 người like bài viết mình chọn, sẽ có 24 người CÙNG thích Trang Phố Bonsai.
  • Khi phân tích 250 người like bài viết mình chọn, sẽ có 20 người CÙNG thích Trang Nam Le.
  • ... Tương tự là các Trang còn lại trong danh sách.

Target-dung-cu-bonsai-4

Nhìn chung danh sách Trang sở thích chung này gồm 3 nhóm, nhóm thứ nhất là nhóm những Trang Dụng cụ chăm sóc bonsai, nhóm thứ 2 là nhóm những Trang vê cây Bonsai, và còn lại, nhóm thứ 3 là nhóm các Trang Cộng đồng và Trang của người nổi tiếng và Trang kinh doanh các sản phẩm chung chung khác.
Thông thường mình sẽ chỉ chọn và khuyên mọi người chỉ chọn nhóm 1 thôi, nhưng sản phẩm này có đặc điểm khá khác biệt đó là người chơi Bonsai, đam mê Bonsai thì gần như chắc chắn phải quan tâm đến dụng cụ chăm sóc, bởi dụng cụ chăm sóc trong vui chơi bonsai giống như kiếm của binh sĩ khi ra trận, phải gắn liền với nhau, không thể thiếu. Cho nên với mẫu Target này thì mình sẽ chọn cả 2 nhóm nhóm 1 và 2. Mình sẽ lọc lại trong kết quả những Trang nào là Trang kinh doanh Dụng cụ chắm sóc Bonsai và Trang về Bonsai. Dựa theo tiêu chí này, mình lọc được những Trang: 4Bonsai - Kho dụng cụ, chậu cây, vật tư bonsai chính hãng; Phố Bonsai; Nam Le; Hương sắc Đỗ Sinh; Mạnh Bonsai; Bonsai Vietnam; Bonsai Quý Khôi; Dụng cụ cây bonsai; Bonsai Hà Nội; BONSAI 86, Phong Lá Đỏ, Nhà Vườn Triệu Bùi, Nhà vườn Bonsai Phúc Lê, Siêu Thị Dụng Cụ Bonsai Cây Cảnh Đồ Dùng Nhà Bếp Nhật, Gốm Bonsai và tượng trang trí, Dụng cụ làm cây cảnh giá dẻ, Cuong Bonsai, VINABONSAI.com - Bonsai Và Dụng Cụ,Dụng cụ vật tư cây cảnh, Dụng cụ bon sai giá dẻ, Dụng cụ gia dụng, bon sai Nhật bãi.

Sau khi lọc được những Trang đúng đối tượng tìm năng, mình sẽ làm bước tiếp theo là Tạo đối tượng từ những Trang này, đối tượng tạo ra sẽ là đối tượng tùy chỉnh gồm những người đã thích các Trang đã lọc được phía trên.

Target-dung-cu-bonsai-5

Sau khi tạo đối tượng nhờ sự hỗ trợ của phần mềm AutoTarget, đối tượng sẽ được ghi thẳng vào Tài khoản quảng cáo dưới dạng đối tượng tùy chỉnh.

Target-dung-cu-bonsai-6

Người quan tâm Dụng cụ chăm sóc Bonsai sẽ vừa có sở thích cố định (sở thích tồn tại lâu dài) vì Bonsai là đam mê. Nhưng cũng có 1 nhóm đối tượng cũng ĐANG quan tâm đến Dụng cụ chăm sóc Bonsai NHƯNG không nằm trong Đối tượng chúng ta đã tạo phía trên, nên mình sẽ tạo thêm đối tượng Tương tự (Looalike) từ những đối tượng tùy chỉnh vừa tạo ra bằng phần mềm AutoTarget, đối tượng tương tự có nhiệm vụ bắt người không có trong đối tượng tùy chỉnh nhưng ĐANG quan tâm đến Dụng cụ chăm sóc Bonsai. Sau đó kết hợp cả đối tượng tùy chỉnh và đối tượng tương tự trong chiến dịch Quảng cáo.

Target-dung-cu-bonsai-7

Cuối cùng là sử dụng các đối tượng tạo được trong chiến dịch Quảng cáo.

Target-dung-cu-bonsai-8-1

Khi sử dụng Mẫu Target Dụng cụ làm vườn phiên bản tối ưu bằng Đối tượng tùy chỉnh này, chuyện gì sẽ xảy ra?

Khi trong Target có sử dụng các Đối tượng tùy chỉnh gồm người đã thích các Fanpage Bonsai và các Trang Dụng cụ chăm sóc Bonsai, thì Quảng cáo sẽ tiếp cận và hiển thị cho trực tiếp những người đã thích những Fanpage Bonsai và Dụng cụ chăm sóc Bonsai đó, như vậy ta đã hoàn thành mục tiêu làm sao cho Quảng cáo hiển thị đúng đối tượng đang quan tâm đến Bonsai và Dụng cụ chăm sóc Bonsai trong mục tiêu kép đã đề ra phía trên.
Ngoài ra, với việc chúng ta biết được những người trong Target của mình đến từ những Trang nào, đã tiếp cận những mẫu sản phẩm nào, có giá bao nhiêu thì chúng ta hoàn toàn có thể xây dựng chương trình phù hợp cho họ, từ đó tăng tỉ lệ chuyển đổi từ đối tượng tìm năng thành khách hàng khi họ thấy được Quảng cáo, thấy được sản phẩm của mình hấp dẫn hơn. Đây là lợi thế khi kiểm soát được ai trong đối tượng, ai sẽ nhìn thấy Quảng cáo của mình => Hoàn thành mục tiêu thứ 2 trong mục tiêu kép để tạo đối tượng đặt ra từ đầu.

Ví dụ, trong Mẫu Target Dụng cụ làm vườn phiên bản tối ưu của mình phía trên có sử dụng đối tượng tùy chỉnh từ trang Kinh doanh dụng cụ, vật tư chăm sóc Bonsai, với lợi thế xác định được chính xác đối tượng của mình đến Trang này, mình sẽ xem Trang này bán như thế nào để làm tốt hơn. Có thể là hình ảnh đẹp hơn, mô tả chi tiết hơn những chi tiết đáng giá mà các bên khác chưa làm được, hoặc tổng hợp lại giá các bên rồi bán rẻ hơn một chút (rẻ hơn nhưng không phá giá), hoặc mua sản phẩm A tặng sản phẩm B, hỗ trợ phí ship ...
Như vậy khi Khách hàng đặt lên bàn cân giữa Shop của bạn và các shop kia thì bạn đã có lợi thế hơn, khả năng Khách lựa chọn bạn là cao hơn hẳn.
Tuy nhiên bạn cần hết sức lưu ý, lợi thế chỉ có khi chương trình của bạn hấp dẫn hơn, còn ngược lại chương trình của bạn nghèo nàn hơn thì đương nhiên bạn sẽ thua.

Và vì sẽ còn nhiều người cũng ĐANG quan tâm Dụng cụ chăm sóc Bonsai nhưng không thuộc đối tượng tùy chỉnh, nên việc mình tạo thêm đối tượng tương tự và kết hợp nó với đối tượng tùy chỉnh đã tạo là nhầm mục đích vừa nhắm vào người từ các Fanpage Bonsai và dụng cụ đã chọn lọc, vừa nhắm vào người ĐANG quan tâm ụng cụ chăm sóc Bonsai nhưng không có trên các Fanpage đó

Target-dung-cu-bonsai-8-2

Như vậy có phải đang cướp Khách hàng của người khác?

Nếu bạn sử dụng phần mềm với mục đích như mình hướng dẫn phía trên, đó không phải là cướp Khách. Khách hàng có nhiều lựa chọn, và bạn đang đưa cho khách hàng 1 lựa chọn tốt hơn bằng Quảng cáo của bạn. Hoàn toàn khác với việc Trang kia đã chốt đơn rồi và mình nhảy vào cướp đơn đó. Ai mạnh sẽ thắng.

(Tham khảo phần mềm AutoTarget – Phần mềm Quét - Phân tích - Tạo đối tượng: Click vào đây)


Tác giả: Nguyễn Thanh Sang – ASV Software

Liên hệ tác giả nếu có nhu cầu hợp tác chạy Quảng cáo sản phẩm này hoặc triển khai lại quy trình Target phía trên: https://www.fb.com/ThanhSang.ASVSotfware/

AutoADS – Phần mềm Tạo đối tượng từ Page đối thủ, Group kín, List UID có sẵn: Click vào đây

AutoTarget – Phần mềm phân tích sở thích: Click vào đây