7 min read

Mẫu Target giỏ quà Tết

Yêu cầu

Sản phẩm: Giỏ quà Tết tặng Doanh nghiệp
Mức giá: 500.000đ - 600.000đ

Target-gio-qua-tet-1

Hành trình đi tìm chân dung Khách hàng mục tiêu

Đầu tiên mình sẽ dùng công cụ Keyword Planner của Google (https://ads.google.com/intl/vi_vn/home/tools/keyword-planner/) để tìm những từ khóa có lượt tìm kiếm cao và liên quan tới sản phẩm giỏ quà Tết tặng Doanh nghiệp
Sau khi truy cập công cụ Keyword Planner, mình search các từ khóa đang nghĩ trong đầu là "giỏ quà Tết, quà tặng Doanh nghiệp, quà Tết tặng Doanh nghiệp", ra kết quả thì mình chọn sắp xếp cột Số lần tìm kiếm trung bình hàng tháng lại theo thứ tự từ cao đến thấp, mình có được kết quả như ảnh bên dưới.

Target-gio-qua-tet-2

Có hơn 500 từ khóa, vậy chúng ta sẽ chọn từ khóa nào?

Chúng ta sẽ để ý đến 2 cột, cột số lần tìm kiếm trung bình hàng tháng và cột Thay đổi trong ba tháng. Từ khóa được chọn là từ có chỉ số cao ở cả 2 cột này.

Tại sao?

Vì những từ khóa đó là những từ khóa đang được nhiều người sử dụng tìm kiếm trên mạng và số % ở cột thay đổi trong ba tháng cao sẽ cho chúng ta biết thị trường đang có xu hướng gì, rất cần để mọi người đóng gói sản phẩm, thiết kế chương trình bán hàng
Cụ thể cho mọi người dễ hiểu, mọi người để ý 2 cặp từ khóa "giỏ quà tết - giỏ quà" và cặp "quà tặng doanh nghiệp - quà tết doanh nghiệp". Chúng đều có số lần tìm kiếm thuộc hàng cao, tuy nhiên 2 keyword có từ "tết" sẽ có % thay đổi trong 3 tháng rất cao, còn 2 keyword không có từ "tết" thì 0%. Điều này cho thấy nhu cầu quà tặng nhân dịp Tết sắp đến đang tăng cao trong thời gian gần đây.

Target-gio-qua-tet-3

Tới đây chắc có nhiều ông bảo vớ vẫng, đang cận Tết thì nhu cầu đương nhiên cao cần gì phải phân tích dài dòng để ra kết quả mà ai cũng biết.
Ok vào ngay các từ khóa tiếp theo để thấy rõ hơn ý nghĩa của việc phân tích này. Nhìn xuống dưới 1 tí sẽ thấy các từ khóa "giỏ quà tết 300k, giỏ quà tết 200k, giỏ quà tết giá 150k" vừa có số lần tìm kiếm cao, vừa có % thay đổi trong ba tháng cao.

Target-gio-qua-tet-4

Tiếp tục tìm sâu thêm phía dưới sẽ thấy có thêm các từ khóa "giỏ quà tết 500k, giỏ quà tết 100k" cũng có % thay đổi trong ba tháng cao nhưng lại có số lần tìm kiếm thấp.

Target-gio-qua-tet-5

Điều này cho thấy phân khúc mà thị trường đang tìm kiếm nhiều sẽ rơi vào mức giá 150k - 300k. Nếu cứ giữ nguyên giá 500k - 600k như yêu cầu ban đầu sẽ rất khó bán, cần xem xét xây dựng thêm gói quà có mức giá trong khoản 150k - 300k để khách có thêm lựa chọn.

Đó là phần xem nhu cầu thị trường để điều chỉnh sản phẩm, quay lại mục tiêu chính của bước này là tìm keyword thì mình xác định được những keyword chính sẽ là "giỏ quà tết, quà tết doanh nghiệp", khá giống như keyword tự nghĩ ra ban đầu, nhưng đã qua bước check rồi thì yên tâm hơn, chính xác hơn và có lời được phần nghiên cứu nhu cầu thị trường khi làm bước này.

Tìm kiếm và phân tích đối thủ

Bước tiếp theo sau khi có được 2 từ khóa "giỏ quà tết, quà tết doanh nghiệp", mình sẽ tìm theo 2 từ khóa này trên các nền tảng để xem các "đồng nghiệp" đang chạy như thế nào, cái nào hay cần học cái nào dỡ cần tránh, và đặt biệt khách tập trung ở đâu thích cái gì.
Cách đầu tiên là tìm trên Google với công thức: {từ khóa} + facebook.com
Với cách tìm kiếm này, google tập trung sẽ hiển thị các kết quả liên quan từ khóa nhưng đặt biệt là nằm trên facebook (cách tìm này được chia sẻ từ bạn Phi Target)

Target-gio-qua-tet-6

Target-gio-qua-tet-7

Cách tiếp theo là tìm trên thanh tìm kiếm của chính Facebook. Cách này sẽ tìm được được những bài viết đang chạy Quảng cáo hiển thị trong kết quả tìm kiếm và những bài viết tương tác cao của bạn bè hay có liên quan tới bạn

Target-gio-qua-tet-8

Cách thứ 3 là tìm những bài đang chạy quảng cáo có chứa keyword này. Cách này mình dùng phần mềm Audinsights, tính năng Library của phần mềm Audinsights sẽ lấy được luôn bài viết đang chạy quảng cáo, rất tiện lợi

Target-gio-qua-tet-9

Target-gio-qua-tet-11
Tìm hiểu thêm về phần mềm Audinsights tại đây

Sau khi thực hiện 3 cách trên, mình tìm được 1 số bài viết như sau:
Bài viết 1, Bài viết 2, Bài viết 3, Bài viết 4, Bài viết 5, Bài viết 6
Đã có được 1 số bài viết của các "đồng nghiệp" đã chạy win, mình sẽ đi phân tích xem điều gì làm nên chiến thắng của các bài viết này. Mình cũng dùng phần mềm Audinsights để phân tích các post này, chỉ cần nhập link các bài viết này thì phần mềm sẽ phân tích content, hình ảnh, độ tuổi, giới tính, vị trí địa lý, sở thích ... của người tương tác trên bài viết. Dưới đây là hình ảnh kết quả phân tích

Target-gio-qua-tet-12

Target-gio-qua-tet-13

Target-gio-qua-tet-14

Target-gio-qua-tet-15

Target-gio-qua-tet-16

Target-gio-qua-tet-17

Tìm hiểu thêm về phần mềm Audinsights tại đây

Từ những kết quả phân tích, dễ dàng nhìn thấy được các điểm chung như độ tuổi từ 25-34 tuổi, giới tính của đối tượng có cả nam và nữ, vị trí địa lý tập trung ở 2 thành phố lớn là Hồ Chí Minh và Hà Nội, 1 số sở thích lặp đi lặp lại trong các kết quả là Quà tặng, Tết Nguyên Đán, Donh nghiệp, Doanh nghiệp nhỏ, Doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Target cho sản phẩm Giỏ quà Tết Doanh nghiệp

Vị trí: Hồ Chí Minh, Hà Nội
Tuổi: 25 - 34
Giới tính: Tất cả
Nhắm mục tiêu chi tiết:

  • Quà tặng
  • Tết Nguyên Đán
  • Doanh nghiệp
  • Doanh nghiệp nhỏ
  • Doanh nghiệp vừa và nhỏ
  • Hành vi: Chủ sở hữu doanh nghiệp nhỏ

Sử dụng target này có ra đơn không?

Câu trả lời là KHÔNG. Target không là chưa đủ, bạn cần phải kết hợp nó với content, media, sản phẩm và chương trình phù hợp. Tất cả yếu tố đó kết hợp ăn ý với nhau thì mới có kết quả, ngược lại bạn lấy target này về cắm đại vào 1 bài viết của bạn rồi hào hứng mong chơ đơn nổ thì chắc chắn là bạn sẽ thất vọng.


Tác giả: Nguyễn Thanh Sang
Liên hệ tác giả để được tư vấn Quảng cáo sản phẩm của bạn

Phần mềm Audsights: https://audinsights.app
Hướng dẫn sử dụng phần mềm Audinsights: Click vào đây để xem