9 min read

Cách cải thiện các kênh social của bạn

Có một sự hiện diện truyền thông xã hội là rất quan trọng trong bầu không khí tiếp thị trực tuyến ngày nay. Bạn sẽ thu hút khách hàng mới, học hỏi từ các đối thủ cạnh tranh và thu hút khách hàng hiện tại.

Việc sử dụng phương tiện truyền thông xã hội đã phát triển đến mức lịch sử: 2,34 tỷ người sử dụng một số hình thức truyền thông xã hội và 77% người Mỹ có hồ sơ truyền thông xã hội. Dành ít nhất một số thời gian tiếp thị của bạn để cải thiện các kênh truyền thông xã hội của bạn là một khoản đầu tư thông minh.

Dưới đây là chín điều bạn có thể làm hôm nay để làm cho các trang truyền thông xã hội của bạn tốt nhất có thể.

1. Bám sát Bảng màu cơ bản của bạn

Nếu bạn đã kinh doanh một chút, bạn có thể có một bảng màu thương hiệu tập trung vào logo của bạn. Trang web của bạn có một cái nhìn cụ thể, cũng như bất kỳ tài liệu nào bạn gửi cho khách hàng. Các kênh truyền thông xã hội của bạn không nên khác biệt. Nếu một khách truy cập đến trang truyền thông xã hội của bạn, họ sẽ ngay lập tức nhận ra trang đó là một phần của thương hiệu của bạn. Sử dụng cùng lựa chọn logo và màu sắc như bạn sử dụng trên trang web của bạn và trong các tài liệu tiếp thị khác.

2. Tạo dựng niềm tin

Tại sao khách hàng nên làm kinh doanh với thương hiệu của bạn hơn tất cả các thương hiệu khác ngoài kia? Người tiếp cận trang kinh doanh của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội có thể không biết nhiều về công ty của bạn. Bạn phải giáo dục họ về thương hiệu của bạn và xây dựng mức độ tin cậy. Một cách để làm điều này là bằng cách đưa ra các đánh giá trên các trang truyền thông xã hội của bạn, để người dùng có thể thấy những gì người khác nghĩ về thương hiệu của bạn.

Ví dụ truyền thông xã hội du lịch Intrepid

Ngoài việc giới thiệu các chuyến đi cụ thể để bán, Intrepid Travel còn có một liên kết trên trang Facebook của nó trực tiếp để đánh giá những người khác đã đăng về chuyến đi của họ với Intrepid. Nó cũng bao gồm một video để mọi người có thể thấy những điểm nổi bật từ các chuyến đi của họ, điều này tạo nên một lớp tin cậy khác.

3. Thêm video và hình ảnh

Bài đăng có video hoặc hình ảnh có xu hướng nhận được nhiều lượt thích và chia sẻ. Gần 50% người tiêu dùng đang xem video mỗi ngày trên Facebook theo Forbes. Các chuyên gia dự đoán rằng trong vài năm tới, mọi người sẽ dành phần lớn thời gian để xem video trực tuyến. Thêm video là một động thái bạn có thể thực hiện ngay bây giờ mà bạn sẽ thấy kết quả trong nhiều năm tới. Hình ảnh thêm giá trị cao vào hồ sơ truyền thông xã hội của bạn.

4. Tích hợp với trang web của bạn

Nếu bạn chưa tích hợp phương tiện truyền thông xã hội với trang web của mình, thì bạn đã bỏ lỡ những cách người dùng có thể kết nối với bạn và tiếp tục tham gia. Nhiều người mong đợi phản hồi nhanh trên phương tiện truyền thông xã hội. Thêm liên kết vào các kênh xã hội của bạn từ trang web của bạn cho phép người dùng kết nối nhanh chóng và đặt câu hỏi hoặc cập nhật thông tin đặc biệt và bán hàng.

Giống như hầu hết các công ty, Thiết bị Công nghiệp của Cherry liên kết với các kênh truyền thông xã hội của mình ở phần cuối trang. Bất cứ ai tìm kiếm thông tin liên hệ đều có khả năng cuộn xuống cuối trang, nơi họ sẽ tìm thấy các liên kết đến Facebook, LinkedIn, Twitter, Google+ và YouTube.

5. Hiểu đối tượng của bạn

Gần như mọi hình thức tiếp thị đều bắt đầu với người thuê chính hiểu được đối tượng của bạn và những gì họ muốn. Dành thời gian để thăm dò ý kiến ​​đối tượng truyền thông xã hội của bạn giống như cách bạn nghiên cứu dữ liệu cho trang web của mình. Hai khán giả có thể có một số khác biệt chính. Đồng thời, hiểu loại khách hàng mua sản phẩm của bạn, cho phép bạn nhắm mục tiêu bất kỳ quảng cáo truyền thông xã hội nào đến loại người mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Tạo biểu đồ, đọc phân tích , tham gia các cuộc thăm dò và khảo sát khách hàng hiện tại của bạn. Bạn càng hiểu sâu về khách hàng tiêu biểu của mình, bạn càng có thể tiếp cận họ hiệu quả hơn trên phương tiện truyền thông xã hội.

6. Tạo cảm giác khẩn cấp

Thế giới trực tuyến thay đổi nhanh chóng. Mất sự chú ý của người xem trong một giây và bạn có nguy cơ mất nó mãi mãi, khi họ thoát ra khỏi không gian ảo và tìm thấy những thứ khác khiến họ quan tâm hơn. Nếu bạn có thể tạo ra cảm giác cấp bách, vì vậy họ sẽ hành động ngay lập tức, thì bạn có nhiều khả năng có được một khách hàng mới. Bạn có thể thực hiện việc này thông qua việc bán hàng trong thời gian giới hạn, cho biết khi nào bạn chỉ còn nguồn cung hạn chế hoặc cho biết lý do tại sao người đó cần sản phẩm ngay bây giờ mà không phải sau này.

Ví dụ truyền thông xã hội Burger Revolution

Burger Revolution làm một vài điều để khiến mọi người bật ra cho bánh mì kẹp thịt của nó. Nó chia sẻ tin tức thú vị từ khách hàng, xuất hiện tại các lễ hội và sự kiện đặc biệt, và thậm chí cho biết khi nào nó sắp hết một chiếc burger cụ thể trong ngày. Một trong những điều hiệu quả nhất là chia sẻ một mục thực đơn bí mật vài ngày trong suốt cả tuần. Đây là những món đặc biệt của đầu bếp và chỉ có sẵn trong một thời gian giới hạn, vì vậy người hâm mộ đổ xô đến nhà hàng để lấy món thực đơn bí mật trước khi nó biến mất mãi mãi.

7. Mở rộng kênh của bạn

Dành thời gian để nghiên cứu các kênh truyền thông xã hội khác nhau và kênh nào có người dùng personas bạn muốn tiếp cận. Nếu đối tượng mục tiêu của bạn là phụ nữ đã kết hôn từ 26 đến 36, Pinterest có thể là một lựa chọn tốt cho bạn. Mặt khác, nếu đối tượng của bạn là phụ nữ sự nghiệp, thì LinkedIn là một nơi tốt hơn để bắt đầu. Thực hiện một cuộc khảo sát đầy đủ về các kênh bạn đang truy cập và lượng lưu lượng truy cập bạn nhận được từ mỗi mạng truyền thông xã hội. Sau đó, thêm hoặc thay thế các mạng khác có thể hoạt động tốt hơn cho thương hiệu của bạn.

8. Luôn năng động

Thật dễ dàng để bị phân tâm và quên đăng trên các kênh truyền thông xã hội của bạn trong một thời gian, nhưng trong thế giới chuyển động nhanh này, sự im lặng là một hồi chuông báo tử. Thay vào đó, hãy tạo một lịch trình biên tập và sử dụng các chương trình tự động để lên lịch các bài đăng, ảnh, video và thậm chí các cuộc thăm dò cho những người theo dõi của bạn. Bạn vẫn muốn tham gia và đích thân trả lời bất kỳ câu hỏi hoặc nhận xét nào, nhưng bản thân các bài đăng có thể dễ dàng tự động với các chương trình cả miễn phí và trả phí.

9. Dừng khuyến mãi liên tục

Phương tiện truyền thông xã hội rất giống các diễn đàn ở chỗ mọi người thích tham gia với nhau, đưa ra nhận xét, đặt câu hỏi và tìm hiểu những điều mới. Nếu tất cả những gì bạn từng làm là đăng những gì đang được bán hoặc bạn có một sản phẩm mới, những người theo dõi của bạn sẽ trở nên nhàm chán. Thay vào đó, hãy tạo một video giáo dục hoặc làm cho cuộc sống của họ tốt hơn liên quan đến ngành công nghiệp của bạn hoặc chia sẻ một video từ một người không phải là đối thủ cạnh tranh. Đăng một bức ảnh vui vẻ, chia sẻ tin tức về nhân viên của bạn và làm nổi bật khách hàng yêu thích của bạn. Kể một câu chuyện, và ngừng chỉ nói với họ để mua sản phẩm của bạn.

Vẫn hiện tại

Cải thiện sự hiện diện truyền thông xã hội của bạn bằng cách nghiên cứu các xu hướng hiện tại. Xem các loại bài đăng mà đối thủ của bạn xuất bản. Làm thế nào bạn có thể tốt hơn họ? Bạn cũng sẽ muốn đọc qua các cuộc khảo sát của người dùng phương tiện truyền thông xã hội để tìm hiểu những tính năng họ muốn nhất và sau đó tìm ra cách bạn có thể cung cấp cho họ. Hãy chắc chắn cung cấp trải nghiệm người dùng tốt nhất có thể để xem kết quả mà bạn xứng đáng