11 min read

Mẫu Target Quần Baggy nữ

Mẫu Target Quần Baggy nữ

Yêu cầu

Sản phẩm: Quần Baggy nữ

Mức giá: 130.000đ – 150.000đ

Chân dung khách hàng mục tiêu: Phụ nữ đang quan tâm đến quần cùng loại, phong cách công sở, lịch sự.

Mẫu Target Quần Baggy nữ:

Vị trí: Việt Nam

Tuổi: 24 – 34 tuổi

Giới tính: Nữ

Nhắm mục tiêu chi tiết:

+ Sơ mi

+ Vest (chọn cái đầu tiên trong gợi ý)

Phân tích Mẫu Target Quần Baggy nữ này:

Để phân tích Mẫu Target Quần Baggy nữ này, mình dùng công cụ Audience insights của Facebook cung cấp. Sau khi truy cập công cụ Audience insights theo link (https://business.facebook.com/ads/audience-insights/), mình nhập lại các giá trị giống y Mẫu Target Quần Baggy nữ gợi ý phía trên. Khi có kết quả phân tích 2 sở thích Sơ mi và Vest thì mọi người hãy đặt biệt chú ý đến Tab “Lượt thích”, tham khảo các phần còn lại.

Với Mẫu Target Quần Baggy nữ đã chọn, Facebook ước tính được có 1,5 triệu – 2 triệu người trong Target (số 1 đánh dấu trong ảnh). 1,5 triệu – 2 triệu người này bao gồm những ai? bảng Lượt thích Trang sẽ trả lời câu hỏi này.

  • Cụ thể, trang “Amellus” được FB ghi nhận có 233,8K lượt thích sẽ đóng góp 113,7K người vào tổng số 1,5 triệu – 2 triệu người trong Target này.
  • Trang “De-Lys Boutique” được FB ghi nhận có 254,4K lượt thích sẽ đóng góp 113K người vào tổng số 1,5 triệu – 2 triệu người trong Target này.
  • Trang “everluxe” được FB ghi nhận có 339,7K lượt thích sẽ đóng góp 150,3K người vào tổng số 1,5 triệu – 2 triệu người trong Target này.
  • … Tương tự là các Trang còn lại trong danh sách.

Tổng của cột “Đối tượng” sẽ là 1,5 triệu – 2 triệu. Hay nói cách khác, số người có trong Mẫu Target Quần Baggy nữ sẽ được đóng góp từ những Trang có trong danh sách “Lượt thích Trang” này. Vậy để đánh giá Mẫu Target Quần Baggy nữ có chính xác hay không thì chúng ta chỉ cần đánh giá các Trang trong danh sách có chất lượng hay không, có đúng chủ đề về sản phẩm Quần Baggy nữ hay không.

Nhấp vào tên Trang trong danh sách, FB sẽ dẫn về Trang đó và tiến hành đánh giá các Trang này. Nếu không có thời gian phân tích hết, mọi người cố gắn phân tích ít nhất 20 Trang đầu tiên của Danh sách nhé. Sau khi phân tích hết danh sách Trang thì nhìn chung hầu hết các Trang đều kinh doanh Thời trang nữ, trong đó có 1 số Trang có sản phẩm Quần Baggy nữ (sản phẩm chủ đề đang phân tích). Từ đây xác định được đối tượng trong Mẫu Target Quần Baggy nữ này khá chính xác. Đó là lý do mình lựa chọn Mẫu Target này.

      

Tại sao không lựa chọn những sở thích khác mà phải lựa chọn 2 sở thích trong Mẫu Target Quần Baggy nữ này?

Thời trang là một lĩnh vực vô cùng lớn với rất nhiều sản phẩm thuộc nó, vậy nên khi chúng ta làm 1 sản phẩm nhất định thuộc mảng thời trang thì hãy tìm những sở thích nào được đóng góp đối tượng đa số từ những page bán sản phẩm cùng loại, đặt biệt là những page đang chạy Quảng cáo sản phẩm cùng loại. Cụ thể hơn cho dễ hiểu, giống như Blog tuần trước là Mẫu Target Váy Đầm thiết kế, sản phẩm chủ đề là Váy lụa hoa nhí thì tiêu chí để tìm sở thích là sở thích phải được đóng góp từ nhiều page đang chạy QC sản phẩm Váy Đầm hoa lụa luôn, bạn có thể xem lại Mẫu Target Váy Đầm thiết kế tại đây: https://asvsoftware.vn/target-vay-dam-thiet-ke/. Tương tự, khi sản phẩm là Quần Baggy nữ thi tiêu chí để tìm sở thích là sở thích phải được đóng góp từ nhiều page đang chạy QC sản phẩm Quần Baggy. Để phù hợp tiêu chí này thì sau khi phân tích, mình thấy chỉ có 2 sở thích là “Sơ mi” và “Vest” đáp ứng được, các sở thích khác có thể sử dụng trong lĩnh vực thời trang còn lại không đáp ứng được.

Tiêu chí thứ 2 để chọn 2 sở thích “Sơ mi” và “Vest” đó là tên của 2 sở thích này đang mô tả sản phẩm liên quan, kết hợp với sản phẩm Quần Baggy nhưng cũng thuộc mãng thời trang nói riêng và quần áo nói chung. Cụ thể, khi bắt đầu tìm sở thích, mình seach từ khóa “Quần Baggy”, “Quần tây”, “Quần âu” cho giới tính nữ đầu tiên, nhưng tất cả đều không có. Phân tích thử các sở thích về Quần thì đa số không đúng sản phẩm, đối tượng được đóng góp từ những trang bán quần jean hay váy đầm. Khi bế tắc thì mình nhìn các ảnh mẫu của sản phẩm, mình thấy mẫu quần Baggy này phối đẹp nhất và nhiều nhất là với áo sơ mi, phù hợp nữ công sở nên từ đó mình tìm theo hướng này và ra được 2 sở thích “Sơ mi” và “Vest” phù hợp tiêu chí thứ nhất phía trên.

Mọi người kinh doanh sản phẩm này thì có thể sẽ nghĩ ra được keyword hay hơn, sát hơn, nên hãy thử tìm và phân tích bằng Audience insights theo quy trình phía trên thêm nhé, biết đâu còn rất nhiều sở thích ngon hơn.

Tối ưu Mẫu Target Quần Baggy nữ

1. Tối ưu phân loại đối tượng

Trước khi giới thiệu mọi người cách mình đã tối ưu Mẫu Target Quần Baggy nữ trên thì mình xin định nghĩa lại “Tối ưu” là làm gì, tuy rất cơ bản nhưng sẽ rất cần thiết đấy.

Tối ưu cho một thứ gì đó là làm cho nó tốt hơn, hiệu quả hơn từ những cái sẵn có. Ví dụ tối ưu quảng cáo, là điều chỉnh 1 số yếu tố cho quảng cáo hiệu quả hơn mà không phải bằng biện pháp tăng ngân sách. Tương tự là tối ưu Target, mục tiêu sẽ là làm cho Mẫu Target Quần Baggy nữ sẽ được chính xác hơn nữa, cụ thể hơn nữa từ đó đóng góp vào việc tối ưu Quảng cáo hiệu quả hơn.

Nhìn lại danh sách các trang đóng góp đối tượng vào Mẫu Target phía trên ta đã phân tích. Mặt dù đa số các Trang đa số thuộc chủ đề, bán sản phẩm thời trang nữ nhưng sản phẩm của chúng ta bây giờ cụ thể là Quần Baggy nữ, 1 sản phẩm cụ thể của mảng thời trang to lớn. Vì mảng thời trang rất lớn, đa dạng sản phẩn nên nếu Target chung chung vào toàn mảng như thế ngân sách sẽ bị “rò rỉ” thậm chí khả năng cao chiến dịch thất bại vì ngách loại quần này không quá lớn nên, số lượng Trang đúng sản phẩm Quần Baggy đóng góp đối tượng vào 1,5 triệu – 2 triệu không quá nhiều so với những Trang sản phẩm chung chung. Nên nếu chúng ta Target được cụ thể hơn đến những Trang có sản phẩm Quần Baggy nữ cùng loại, đặt biệt thường xuyên chạy QC sản phẩm Quần Baggy nữ thì đối tượng sẽ chính xác nhất có thể, từ đó tối ưu được đối tượng, dẫn đến tối ưu được cả chiến dịch.

Để làm được điều này, đầu tiên minh phải xác định lại các Trang đóng góp đối tượng vào Mẫu Target Quần Baggy nữ của mình thì Trang nào bán và đặt biệt là chạy QC sản phẩm quần Baggy nữ. Mình đã tiến hành đánh giá và xác định được các Trang như: De-Lys Botique, Calie House, Amellus, MINZ STORE, COCO SIN, Ceci Cela, BoxShop, EDINI.

 

Vậy làm sao để chỉ lấy đối tượng đóng góp từ những Trang này thôi?

Facebook có cho phép thu hẹp đối tượng để đối tượng vừa thuộc sở thích này vừa thuộc sở thích kia, tuy nhiên không hỗ trợ thu hẹp 1 hay những Trang cụ thể như vậy. Cho nên nếu muốn thu hẹp để Mẫu Target Quần Baggy nữ này chỉ còn các Trang De-Lys Botique, Calie House, Amellus, MINZ STORE, COCO SIN, Ceci Cela, BoxShop, EDINI thì đầu tiên chúng ta cần tạo ra đối tượng tùy chỉnh người thích những Trang này trước, sau đó thu hẹp Mẫu Target Quần Baggy nữ với các đối tượng tùy chỉnh vừa tạo được, như vậy Mẫu Target Váy Đầm thiết kế chỉ còn lại đối tượng đóng góp từ các Trang này. Để tạo được đối tượng tùy chỉnh người thích các Trang De-Lys Botique, Calie House, Amellus, MINZ STORE, COCO SIN, Ceci Cela, BoxShop, EDINI, mọi người dùng Phần mềm AutoADS của ASV Software là đỉnh nhất nhé (tham khảo thêm phần mềm AutoADS tại đây: https://bit.ly/3slZmxR)

(Tham khảo phần mềm AutoADS – Phần mềm Tạo đối tượng từ Page đối thủ, Group kín, List UID có sẵn: https://bit.ly/3slZmxR)

Setup như trên, chuyện gì sẽ xảy ra?

Khi chọn sử dụng các đối tượng tùy chỉnh là người thích các Trang De-Lys Botique, Calie House, Amellus, MINZ STORE, COCO SIN, Ceci Cela, BoxShop, EDINI kết hợp với Mẫu Target Quần Baggy nữ, danh sách những Trang đóng góp đối tượng vào 1,5 triêu – 2 triệu của Mẫu Target Quần Baggy nữ chỉ còn lại các Trang De-Lys Botique, Calie House, Amellus, MINZ STORE, COCO SIN, Ceci Cela, BoxShop, EDINI. 1,5 triệu – 2 triệu cũng giảm xuống bằng tổng đóng góp của các Trang này thôi. Như vậy, Target của của mình sẽ sạch hơn, đúng đối tượng hơn, tối ưu được khoản ngân sách chi ra để tiếp cận, hiển thị QC lên những người không đúng đối tượng.

 

Lưu ý: Đối tượng trong quảng cáo quyết định quảng cáo của bạn có hiển thị đúng người cần sản phẩm của bạn hay không, còn việc có chuyển đổi ra kết quả hay không phụ thuộc vào các yếu tố khác như content, hình ảnh, chương trình … của bạn có cạnh tranh được hay không. Khi tối ưu bằng cách này, bạn sẽ biết được người nhìn thấy QC của bạn đến từ đâu, đã nhìn thấy những gì từ đó xây dựng các yếu tố như content, hình ảnh, chương trình hấp dẫn họ.

2. Tối ưu loại trừ

Ngược lại cách tối ưu phân loại đối tượng phía trên, tối ưu loại trừ là chúng ta sẽ loại trừ đi những Trang không đúng đối tượng chính xác cho sản phẩm Quần Baggy nữ trong danh sách Trang đóng góp đối tượng vào Mẫu Target, mọi người có thể tham khảo các tối ưu loại trừ ở Blog trước (https://asvsoftware.vn/target-quan-ao-em-be/). Vì số lượng Trang không đúng đối tượng nhiều hơn số lượng Trang đúng đối tượng của sản phẩm, nên mình lựa chọn cách tối ưu phân loại đối tượng trên để nhanh và dễ làm hơn.

 

Tác giả: Nguyễn Thanh Sang – ASV Software

Liên hệ tác giả nếu có nhu cầu hợp tác chạy Quảng cáo sản phẩm này hoặc triển khai lại quy trình Target phía trên: https://www.fb.com/ThanhSang.ASVSotfware/

AutoADS – Phần mềm Tạo đối tượng từ Page đối thủ, Group kín, List UID có sẵn: https://bit.ly/3slZmxR

AutoTarget – Phần mềm phân tích sở thích: https://bit.ly/3mUr9Va