11 min read

Mẫu Target Áo sơ mi nam

Mẫu Target Áo sơ mi nam

Yêu cầu

Sản phẩm: Áo sơ mi nam

Mức giá: 500.000đ – 1.000.000đ

Chân dung khách hàng mục tiêu: Nam, phong cách mặc trang phục Tây Âu. Đặt biệt là người đang quan tâm sản phẩm áo sơ mi.

Mẫu Target Áo sơ mi nam:

Vị trí: Việt Nam

Tuổi: 25 – 35 tuổi

Giới tính: Nam

Nhắm mục tiêu chi tiết:

+ Vest

Phân tích Mẫu Target Áo sơ mi nam này:

Để phân tích Mẫu Target Phụ Áo sơ mi nam này, mình dùng công cụ Audience insights của Facebook cung cấp. Sau khi truy cập công cụ Audience insights theo link (https://business.facebook.com/ads/audience-insights/), mình nhập lại các giá trị giống y Mẫu Target Áo sơ mi nam gợi ý phía trên. Khi có kết quả phân tích các sở thích đã chọn thì mọi người hãy đặt biệt chú ý đến Tab “Lượt thích”, tham khảo các phần còn lại.

Với Mẫu Target Áo sơ mi nam đã chọn, Facebook ước tính được có 150K – 200K người trong Target (số 1 đánh dấu trong ảnh). 150K – 200K người này bao gồm những ai? bảng Lượt thích Trang sẽ trả lời câu hỏi này.

  • Cụ thể, trang “Ranocchio Shop” được FB ghi nhận có 49,5K lượt thích sẽ đóng góp 8,6K người vào tổng số 150K – 200K người trong Target này.
  • Trang “AFRO – Korea Menswear” được FB ghi nhận có 97K lượt thích sẽ đóng góp 12,1K người vào tổng số 150K – 200K người trong Target này.
  • Trang “DRANO” được FB ghi nhận có 94,2K lượt thích sẽ đóng góp 10,6K người vào tổng số 150K – 200K người trong Target này.
  • … Tương tự là các Trang còn lại trong danh sách.

Tổng của cột “Đối tượng” sẽ là 150K – 200K. Hay nói cách khác, số người có trong Mẫu Target Áo sơ mi nam sẽ được đóng góp từ những Trang có trong danh sách “Lượt thích Trang” này. Vậy để đánh giá Mẫu Target Áo sơ mi nam có chính xác hay không thì chúng ta chỉ cần đánh giá các Trang trong danh sách có chất lượng hay không, có đúng chủ đề về sản phẩm Áo sơ mi nam hay không.

Nhấp vào tên Trang trong danh sách, FB sẽ dẫn về Trang đó và tiến hành đánh giá các Trang này. Nếu không có thời gian phân tích hết, mọi người cố gắn phân tích ít nhất 20 Trang đầu tiên của Danh sách nhé. Sau khi phân tích hết danh sách Trang thì nhìn chung hầu hết các Trang đều kinh doanh Thời trang nam, trong đó có 1 số Trang có sản phẩm Áo sơ mi nam (sản phẩm chủ đề đang phân tích). Từ đây xác định được đối tượng trong Mẫu Target Áo sơ mi nam này khá chính xác. Đó là lý do mình lựa chọn Mẫu Target này.

      

Tại sao không lựa chọn những sở thích khác mà phải lựa chọn những sở thích trong Mẫu Target Áo sơ mi nam đã liệt kê?

Giống như những sản phẩm thuộc mảng Thời trang đã phân tích ở các Blog trước như sản phẩm Quần áo trẻ em hay Quần Baggy nữ, thì tiêu chí để tìm Target cho 1 sản phẩm nhất định trong mảng thời trang vẫn là tìm Target nào có đối tượng đóng góp (danh sách lượt thích Trang) đa số từ những Trang kinh doanh sản phẩm tương tự, tránh chọn những Target thời trang chung chung, như vậy sẽ không rõ sở thích.

Đối với sản phẩm Áo sơ mi, Facebook có hỗ trợ đến 2 sở thích cụ thể cho sản phẩm này là “Sơ mi” và “Áo sơ mi”. Tuy nhiên khi phân tích 2 sở thích “Sơ mi” và “Áo sơ mi” bằng Audience insights thì nó lại không đáp ứng được yêu cầu của tiêu chí tìm Target đặt ra ban đầu, rơi đúng vào trường hợp đối tượng được đóng góp từ những trang sản phẩm chung chung, bán quần jean, áo thun … Đến đây thì sẽ có vài bạn nói những người có sở thích thời trang chung chung như vậy cũng hoàn toàn có khả năng thích áo sơ mi chứ. Ok mình đồng ý với các bạn, nhưng bạn có đồng ý lại với mình là nếu cân nhắc giữa 1 sở thích được đóng góp đối tượng từ những trang kinh doanh sản phẩm cùng loại, cụ thể là kinh doanh áo sơ mi và 1 sở thích được đóng góp đối tượng từ những trang thời trang chung chung thì có phải bạn chọn sở thích được đóng góp đối tượng từ những trang kinh doanh áo sơ mi luôn không? Hay là cố tìm ra lý do để chọn sở thích chung chung kia? Vậy nên khi mình tìm được sở thích “Vest” (lựa chọn thứ 2 trong đề xuất của FB) phù hợp tiêu chí đề ra rồi thì mình xếp 2 sở thích “Sơ mi” và “Áo sơ mi” ở vị trí dự bị, đáng test thử nếu có điều kiện.

Ngoài phân tích 3 sở thích “Sơ mi”, “Áo sơ mi” và “Vest” ra, mình có tìm rộng ra và phân tích thêm những sở thích khá liên quan khác như “thời trang cao cấp, thiết kế thời trang, thời trang công sở” hay sở thích các loại giày như Oxford shoe, nhưng chúng đều … chung chung.

Cuối cùng, mình chọn chỉ 1 sở thích Vest (lựa chọn thứ 2 trong đề xuất của FB) vì nó được đóng góp đối tượng từ những trang kinh doanh sản phẩm tương tự, và tên của nó cũng là sản phẩm liên quan mật thiết đến áo sơ mi.

Tối ưu Mẫu Target Áo sơ mi nam

1. Tối ưu phân loại đối tượng

Trước khi giới thiệu mọi người cách mình đã tối ưu Mẫu Target Áo sơ mi nam trên thì mình xin định nghĩa lại “Tối ưu” là làm gì, tuy rất cơ bản nhưng sẽ rất cần thiết đấy.

Tối ưu cho một thứ gì đó là làm cho nó tốt hơn, hiệu quả hơn từ những cái sẵn có. Ví dụ tối ưu quảng cáo, là điều chỉnh 1 số yếu tố cho quảng cáo hiệu quả hơn mà không phải bằng biện pháp tăng ngân sách. Tương tự là tối ưu Target, mục tiêu sẽ là làm cho Mẫu Target Áo sơ mi nam sẽ được chính xác hơn nữa, cụ thể hơn nữa từ đó đóng góp vào việc tối ưu Quảng cáo hiệu quả hơn.

Nhìn lại danh sách các trang đóng góp đối tượng vào Mẫu Target phía trên ta đã phân tích, mặt dù các Trang đa số bán sản phẩm thời trang nam nhưng sản phẩm của chúng ta bây giờ cụ thể là Áo sơ mi nam, 1 sản phẩm nhỏ của mảng thời trang to lớn. Vì mảng thời trang rất lớn, đa dạng sản phẩn nên nếu Target chung chung vào toàn mảng như thế ngân sách sẽ bị “rò rỉ” thậm chí khả năng cao chiến dịch thất bại vì ngách áo sơ mi không phải quá lớn trong mảng, số lượng Trang đúng sản phẩm Áo sơ mi nam đóng góp đối tượng vào 150K – 200K không quá nhiều so với những Trang sản phẩm chung chung. Nên nếu chúng ta Target được cụ thể hơn đến những Trang có sản phẩm Áo sơ mi nam cùng loại, đặt biệt thường xuyên chạy QC sản phẩm Áo sơ mi nam, loại bỏ những các trang còn lại không bán áo sơ mi nam trong danh sách thì đối tượng sẽ chính xác nhất có thể, từ đó tối ưu được đối tượng, dẫn đến tối ưu được cả chiến dịch.

Để làm được điều này, đầu tiên minh phải xác định lại các Trang đóng góp đối tượng vào Mẫu Target Áo sơ mi nam của mình thì Trang nào bán và đặt biệt là chạy QC sản phẩm Áo sơ mi nam. Mình đã tiến hành đánh giá lại và xác định được các Trang như: Ranocchio Shop, AFRO – Korea Menswear, L’ Homme, Venice Store, Benson, Luux Trend, Banana Homme, Phán.store, MEUW Menswear, Liberty Wings – 258 Phố Huế – Hà Nội (Hà Nội), DRANO.

 

Vậy làm sao để chỉ lấy đối tượng đóng góp từ những Trang này thôi?

Facebook có cho phép thu hẹp đối tượng để đối tượng vừa thuộc sở thích này vừa thuộc sở thích kia, tuy nhiên không hỗ trợ thu hẹp 1 hay những Trang cụ thể như vậy. Cho nên nếu muốn thu hẹp để Mẫu Target Áo sơ mi nam này chỉ còn các Trang vừa liệt kê thì đầu tiên chúng ta cần tạo ra đối tượng tùy chỉnh người thích những Trang trên trước, sau đó thu hẹp Mẫu Target Áo sơ mi nam với các đối tượng tùy chỉnh vừa tạo được, như vậy Mẫu Target Áo sơ mi nam lúc này sẽ chỉ còn lại đối tượng đóng góp từ các Trang trên.

Để tạo được đối tượng tùy chỉnh người thích các Trang Ranocchio Shop, AFRO – Korea Menswear, L’ Homme, Venice Store, Benson, Luux Trend, Banana Homme, Phán.store, MEUW Menswear, Liberty Wings – 258 Phố Huế – Hà Nội (Hà Nội), DRANO, mọi người dùng Phần mềm AutoADS của ASV Software là đỉnh nhất nhé (tham khảo thêm phần mềm AutoADS tại đây: https://bit.ly/3slZmxR)

(Tham khảo phần mềm AutoADS – Phần mềm Tạo đối tượng từ Page đối thủ, Group kín, List UID có sẵn: https://bit.ly/3slZmxR)

Setup như trên, chuyện gì sẽ xảy ra?

Khi chọn sử dụng các đối tượng tùy chỉnh là người thích các Trang Ranocchio Shop, AFRO – Korea Menswear, L’ Homme, Venice Store, Benson, Luux Trend, Banana Homme, Phán.store, MEUW Menswear, Liberty Wings – 258 Phố Huế – Hà Nội (Hà Nội), DRANO, danh sách những Trang đóng góp đối tượng vào 150K – 200K của Mẫu Target Áo sơ mi nam chỉ còn lại những Trang này. 150K – 200K cũng giảm xuống bằng tổng đóng góp của các Trang này thôi. Như vậy, Target của của mình sẽ sạch hơn, đúng đối tượng hơn, tối ưu được khoản ngân sách chi ra để tiếp cận, hiển thị QC lên những người không đúng đối tượng.

Lưu ý: Đối tượng trong quảng cáo quyết định quảng cáo của bạn có hiển thị đúng người cần sản phẩm của bạn hay không, còn việc có chuyển đổi ra kết quả hay không phụ thuộc vào các yếu tố khác như content, hình ảnh, chương trình … của bạn có cạnh tranh được hay không. Khi tối ưu bằng cách này, bạn sẽ biết được người nhìn thấy QC của bạn đến từ đâu, đã nhìn thấy những gì từ đó xây dựng các yếu tố như content, hình ảnh, chương trình hấp dẫn họ.

2. Tối ưu loại trừ

Ngược lại cách tối ưu phân loại đối tượng phía trên, tối ưu loại trừ là chúng ta sẽ loại trừ đi những Trang không đúng đối tượng chính xác cho sản phẩm Áo sơ mi nam trong danh sách Trang đóng góp đối tượng vào Mẫu Target, mọi người có thể tham khảo các tối ưu loại trừ ở Blog trước (https://asvsoftware.vn/target-quan-ao-em-be/). Vì số lượng Trang không đúng đối tượng nhiều hơn số lượng Trang đúng đối tượng của sản phẩm, nên mình lựa chọn cách tối ưu phân loại đối tượng trên để nhanh và dễ làm hơn.

 

Tác giả: Nguyễn Thanh Sang – ASV Software

Liên hệ tác giả nếu có nhu cầu hợp tác chạy Quảng cáo sản phẩm này hoặc triển khai lại quy trình Target phía trên: https://www.fb.com/ThanhSang.ASVSotfware/

AutoADS – Phần mềm Tạo đối tượng từ Page đối thủ, Group kín, List UID có sẵn: https://bit.ly/3slZmxR

AutoTarget – Phần mềm phân tích sở thích: https://bit.ly/3mUr9Va