14 min read

Mẫu Target Phụ kiện Ôtô, Đồ chơi Ôtô

Mẫu Target Phụ kiện Ôtô, Đồ chơi Ôtô

Yêu cầu

Sản phẩm: Màn hình Androi cho ôtô

Mức giá: 8.000.000đ – 15.000.000đ

Chân dung khách hàng mục tiêu: Nam, sở hữu ôtô và có xu hướng độ, làm đẹp cho ôtô của mình. Đặt biệt là người đang quan tâm sản phẩm màn hình cùng loại.

Mẫu Target Phụ kiện Ôtô, Đồ chơi Ôtô:

Vị trí: Việt Nam

Tuổi: 25 – 50 tuổi

Giới tính: Nam

Nhắm mục tiêu chi tiết:

+ Honda City

+ Honda CR-V

+ Hyundai Elantra

+ Hyundai Sonata

+ Kia Cerato

+ Kia Optima

+ Kia Rio

+ Kia Sorento

+ Mercedes-Benz CLA-Class

+ Mercedes-Benz GLA-Class

+ Mitsubishi Outlander

+ Mitsubishi Pajero

+ Porsche 911 GT3

+ Suzuki Swift

Phân tích Mẫu Target Phụ kiện Ôtô, Đồ chơi Ôtô này:

Để phân tích Mẫu Target Phụ kiện Ôtô, Đồ chơi Ôtô này, mình dùng công cụ Audience insights của Facebook cung cấp. Sau khi truy cập công cụ Audience insights theo link (https://business.facebook.com/ads/audience-insights/), mình nhập lại các giá trị giống y Mẫu Target Phụ kiện Ôtô, Đồ chơi Ôtô gợi ý phía trên. Khi có kết quả phân tích các sở thích đã chọn thì mọi người hãy đặt biệt chú ý đến Tab “Lượt thích”, tham khảo các phần còn lại.

Với Mẫu Target Phụ kiện Ôtô, Đồ chơi Ôtô đã chọn, Facebook ước tính được có 450K – 500K người trong Target (số 1 đánh dấu trong ảnh). 450K – 500K người này bao gồm những ai? bảng Lượt thích Trang sẽ trả lời câu hỏi này.

  • Cụ thể, trang “Nội Thất Đồ Chơi Ô Tô M4C” được FB ghi nhận có 31,4K lượt thích sẽ đóng góp 12,9K người vào tổng số 450K – 500K người trong Target này.
  • Trang “Phụ Tùng Hoàng Tuyên” được FB ghi nhận có 41,4K lượt thích sẽ đóng góp 14,3K người vào tổng số 450K – 500K người trong Target này.
  • Trang “Độ Pô Ô TÔ – Thái Lan – NamAnh” được FB ghi nhận có 37,1K lượt thích sẽ đóng góp 12,8K người vào tổng số 450K – 500K người trong Target này.
  • … Tương tự là các Trang còn lại trong danh sách.

Tổng của cột “Đối tượng” sẽ là 450K – 500K. Hay nói cách khác, số người có trong Mẫu Target Phụ Kiện Ôtô, Đồ chơi Ôtô sẽ được đóng góp từ những Trang có trong danh sách “Lượt thích Trang” này. Vậy để đánh giá Mẫu Target Phụ Kiện Ôtô, Đồ chơi Ôtô có chính xác hay không thì chúng ta chỉ cần đánh giá các Trang trong danh sách có chất lượng hay không, có đúng chủ đề về sản phẩm Màn hình Androi cho ôtô hay không.

Nhấp vào tên Trang trong danh sách, FB sẽ dẫn về Trang đó và tiến hành đánh giá các Trang này. Nếu không có thời gian phân tích hết, mọi người cố gắn phân tích ít nhất 20 Trang đầu tiên của Danh sách nhé. Sau khi phân tích hết danh sách Trang thì nhìn chung hầu hết các Trang đều kinh doanh Phụ kiện Ôtô, đồ chơi ôtô, độ, sửa, nâng cấp ôtô hoặc mua bán ôtô, trong đó có 1 số Trang có sản phẩm Màn hình Androi cho ôtô (sản phẩm chủ đề đang phân tích). Từ đây xác định được đối tượng trong Mẫu Target Phụ Kiện Ôtô, Đồ chơi Ôtô này khá chính xác. Đó là lý do mình lựa chọn Mẫu Target này.

      

Tại sao không lựa chọn những sở thích khác mà phải lựa chọn những sở thích trong Mẫu Target Phụ Kiện Ôtô, Đồ chơi Ôtô đã liệt kê?

Mình sẽ kể cho các bạn nghe quá trình phân tích từ a – z, từ mình đã nghĩ những gì, phân tích ra sao, nhìn thấy cái gì để cho ra Mẫu Target Phụ Kiện Ôtô, Đồ chơi Ôtô phía trên. Đây là cách hay nhất để trả lời câu hỏi Tại sao không lựa chọn những sở thích khác mà phải lựa chọn những sở thích trong Mẫu Target Phụ Kiện Ôtô, Đồ chơi Ôtô.

Đầu tiên, sau khi truy cập công cụ Audience insight, mình search ngay từ khóa phù hợp với sản phẩm là “Ô tô” nhằm kiểm tra xem có sở thích nào đại loại như “phụ kiện ô tô” không. Kết quả là không có sở thích nào kiểu như “Phụ kiện ô tô” cả, chỉ có sở thích “Ô tô” nhưng nó không đúng đối tượng đang cần (bạn có thể tự kiểm chứng). Cho nên mình đã loại sở thích “Ô tô” và không khai thác từ khóa “ô tô” nữa.

“Ô tô” không có gì dùng được thì phân tích thử xem các hãng ô tô cụ thể xem như thế nào, mình bắt đầu search các từ khóa “Honda”, “Hyundai”, “Mazda”, “Kia”, “Suzuki”, “Mitsubishi”, “Peugeot”, “Porsche”, “BMW”, “Mercedes”. Các sở thích này đều có những sở thích nhỏ FB gợi ý ra khi search, ví dụ như search “Honda” thì ngoài sở thích chính chủ “Honda” ra còn có các sở thích nhỏ hơn như “Honda Civic”, “Honda City”, Honda CR-V”. Còn “Hyundai” thì có “Hyundai Elantra”, “Hyundai Tucson”, “Hyundai Accent” … Mình đã phân tích hết từng sở thích một và note lại đặt điểm của chúng. Nhìn chung thì các sở thích này đều được đóng góp từ các page liên quan đến ô tô như trang chủ của các hãng ô tô hay đại lý ô tô, trang của các diễn đàn, cộng đông ô tô, trang của các dịch vụ liên quan đến ô tô.

Đến đây thì có một điểm đặt biệt lưu ý, nếu quá “tham” thì sẽ mình sẽ đóp hết đóng sở thích này luôn vì chúng đều được đóng góp bởi page liên quan đến ô tô mà. Nhưng không, làm vậy sẽ đi vào vết xe đổ của những bạn đã cũng dùng các sở thích này, rõ là nó đúng nhưng vẫn …”đổ” xe. Nguyên nhân là bởi vì quá tham, lấy luôn những sở thích được đóng góp nhiều bởi các trang chủ hãng xe, các cộng đồng, diễn đàn xe, đúng là họ đang quan tâm đến xe ô tô, nhưng … đâu có nhu cầu làm đẹp cho xe. Chính vì thế mình mạnh dạng bỏ qua các sở thích chung chung như thế, chỉ lấy những sở thích được đóng góp nhiều bởi những trang bán trang thiết bị, đồ chơi hay độ xe ô tô thôi. Và những sở thích trong Mẫu Target Phụ Kiện Ôtô, Đồ chơi Ôtô là những sở thích đáp ứng được yêu cầu này, đó là lý do chúng được lựa chọn.

Vấn đề chưa hết với mình, nếu các bạn để ý ở những Blog trước, thói quen của mình là không chọn quá nhiều sở thích trong một Target, thường 2 hay 3 sở thích là nhiều rồi, nhưng trong Mẫu Target Phụ Kiện Ôtô, Đồ chơi Ôtô này mình chọn đến 14 sở thích. Nguyên nhân là do các sở thích này đều là sở thích bổ sung, có quy mô nhỏ chỉ vài chục đến một hai trăm nghìn người trong mỗi sở thích, cho nên buộc mình phải kết hợp gần như tất cả 14 sở thích này lại với nhau để tăng quy mô lên cao nhất có thể. Kết quả cuối cùng là đạt được Mẫu Target như trên, quy mô 450K đến 500K, tuy vẫn còn khá nhỏ nhưng đã lớn nhất có thể.

Tối ưu Mẫu Target Phụ Kiện Ôtô, Đồ chơi Ôtô

1. Tối ưu phân loại đối tượng

CÁCH 1:

Trước khi giới thiệu mọi người cách mình đã tối ưu Mẫu Target Phụ Kiện Ôtô, Đồ chơi Ôtô trên thì mình xin định nghĩa lại “Tối ưu” là làm gì, tuy rất cơ bản nhưng sẽ rất cần thiết đấy.

Tối ưu cho một thứ gì đó là làm cho nó tốt hơn, hiệu quả hơn từ những cái sẵn có. Ví dụ tối ưu quảng cáo, là điều chỉnh 1 số yếu tố cho quảng cáo hiệu quả hơn mà không phải bằng biện pháp tăng ngân sách. Tương tự là tối ưu Target, mục tiêu sẽ là làm cho Mẫu Target Phụ Kiện Ôtô, Đồ chơi Ôtô sẽ được chính xác hơn nữa, cụ thể hơn nữa từ đó đóng góp vào việc tối ưu Quảng cáo hiệu quả hơn.

Nhìn lại danh sách các trang đóng góp đối tượng vào Mẫu Target phía trên ta đã phân tích, dễ dàng ta nhận thấy 9 Trang đầu tiên trong danh sách những trang đóng góp đối tượng vào Mẫu Target là những Trang kinh doanh những sản phẩm phụ kiện cho ô tô, có cả sản phẩm tương tự sản phẩm chủ đề của Blog này. 9 Trang này sẽ đóng góp đối tượng có xu hướng hay làm đẹp cho xế cưng của mình. Còn hơn 90 trang còn lại trong danh sách đóng góp đối tượng (danh sách có 100 trang) đều thuộc thể loại chung chung như trang chủ của các hãng xe, đại lý hãng xe, cộng đồng và có cả trang thời trang, đồng hồ. Như ở phần phía trên mình đã chia sẻ, các đối tượng từ những trang chung chung như thế này rất “hên xui”, họ đúng là đang quan tâm đến xe, nhưng không chắc họ có xu hướng thích làm đẹp cho xe. Vì thế nếu không tối ưu, không loại bỏ những trang chung chung thế này thì sẽ có 1 phần khá lớn ngân sách bị “rò rỉ”, ảnh hưởng đến hiệu quả Quảng cáo.

 

Vậy làm sao để chỉ lấy đối tượng đóng góp từ 9 Trang này thôi?

Facebook có cho phép thu hẹp đối tượng để đối tượng vừa thuộc sở thích này vừa thuộc sở thích kia, tuy nhiên không hỗ trợ thu hẹp 1 hay những Trang cụ thể như vậy. Cho nên nếu muốn thu hẹp để Mẫu Target Phụ Kiện Ôtô, Đồ chơi Ôtô này chỉ còn các 9 Trang đầu trong danh sách 100 trang đóng góp đối tượng thì đầu tiên chúng ta cần tạo ra đối tượng tùy chỉnh người thích 9 Trang này trước, sau đó thu hẹp Mẫu Target Phụ Kiện Ôtô, Đồ chơi Ôtô với các đối tượng tùy chỉnh vừa tạo được, như vậy Mẫu Target Phụ Kiện Ôtô, Đồ chơi Ôtô chỉ còn lại đối tượng đóng góp từ 9 Trang này.

Để tạo được đối tượng tùy chỉnh người thích các Trang Nội Thất Đồ Chơi Ô Tô M4C, Phụ Tùng Hoàng Tuyền, Độ Pô Ô TÔ – Thái Lan – NamAnh, Auto365.vn-Hệ Thống Nâng Cấp Xe Hơi Chuyên Nghiệp, Bào Hà Auto – Chuyên gia nội thất ô tô, Đồ Chơi Xe Hơi Otopro.net, Đồ Chơi Xe Hơi Otopro, OBD Online – Độ Xe Cao Cấp – Chuyên Nghiệp, Webvision Việt Nam, mọi người dùng Phần mềm AutoADS của ASV Software là đỉnh nhất nhé (tham khảo thêm phần mềm AutoADS tại đây: https://bit.ly/3slZmxR)

(Tham khảo phần mềm AutoADS – Phần mềm Tạo đối tượng từ Page đối thủ, Group kín, List UID có sẵn: https://bit.ly/3slZmxR)

Setup như trên, chuyện gì sẽ xảy ra?

Khi chọn sử dụng các đối tượng tùy chỉnh là người thích các Trang Nội Thất Đồ Chơi Ô Tô M4C, Phụ Tùng Hoàng Tuyền, Độ Pô Ô TÔ – Thái Lan – NamAnh, Auto365.vn-Hệ Thống Nâng Cấp Xe Hơi Chuyên Nghiệp, Bào Hà Auto – Chuyên gia nội thất ô tô, Đồ Chơi Xe Hơi Otopro.net, Đồ Chơi Xe Hơi Otopro, OBD Online – Độ Xe Cao Cấp – Chuyên Nghiệp, Webvision Việt Nam kết hợp với Mẫu Target Phụ Kiện Ôtô, Đồ chơi Ôtô, danh sách những Trang đóng góp đối tượng vào 450K – 500K của Mẫu Target Phụ Kiện Ôtô, Đồ chơi Ôtô chỉ còn lại 9 Trang đầu tiên. 450K – 500K cũng giảm xuống bằng tổng đóng góp của các Trang này thôi. Như vậy, Target của của mình sẽ sạch hơn, đúng đối tượng hơn, tối ưu được khoản ngân sách chi ra để tiếp cận, hiển thị QC lên những người không đúng đối tượng.

CÁCH 2:

Cũng tương tự như cách 1 mình vừa chia sẻ, ở cách 2 này thay vì thu hẹp giữa các đối tượng tùy chỉnh của 9 Trang với Mẫu Target Phụ Kiện Ôtô, Đồ chơi Ôtô thì mình sẽ thu hẹp Mẫu Target Phụ Kiện Ôtô, Đồ chơi Ôtô với 1 hay một số đối tượng là thành viên của cộng đồng giao lưu giữa các chủ sở hữu của 1 dòng xe nhất định nào đó. Lúc này Target của chúng ta sẽ nhắm đến người đang có xu hướng thường xuyên làm đẹp cho xế cưng, và cũng đang sở hữu 1 dòng xe nhất định. Chính việc xác định được người nhìn thấy Quảng cáo đi loại xe gì, mình sẽ làm content, hình ảnh gắn thiết bị của mình trên chính chiếc xe đó luôn. Như vậy họ thấy họ sẽ bị ấn tượng ngay và bị kích thích ngay bởi vì xe mẫu trong hình ảnh và xe của họ là cùng loại, họ biết được thiết bị đó gắn lên xe họ có đẹp không, có phù hợp hay không, từ đó tăng tỉ lệ quan tâm của Khách hàng lên rất cao.

Cách tạo đối tượng tùy chỉnh từ Group mọi người dùng phần mềm AutoADS có hỗ trợ luôn nhé (https://bit.ly/3ohHzaR)

Lưu ý: Đối tượng trong quảng cáo quyết định quảng cáo của bạn có hiển thị đúng người cần sản phẩm của bạn hay không, còn việc có chuyển đổi ra kết quả hay không phụ thuộc vào các yếu tố khác như content, hình ảnh, chương trình … của bạn có cạnh tranh được hay không. Khi tối ưu bằng cách này, bạn sẽ biết được người nhìn thấy QC của bạn đến từ đâu, đã nhìn thấy những gì từ đó xây dựng các yếu tố như content, hình ảnh, chương trình hấp dẫn họ.

2. Tối ưu loại trừ

Ngược lại cách tối ưu phân loại đối tượng phía trên, tối ưu loại trừ là chúng ta sẽ loại trừ đi những Trang không đúng đối tượng chính xác cho sản phẩm Màn hình Androi cho ôtô trong danh sách Trang đóng góp đối tượng vào Mẫu Target, mọi người có thể tham khảo các tối ưu loại trừ ở Blog trước (https://asvsoftware.vn/target-quan-ao-em-be/). Vì số lượng Trang không đúng đối tượng nhiều hơn số lượng Trang đúng đối tượng của sản phẩm, nên mình lựa chọn cách tối ưu phân loại đối tượng trên để nhanh và dễ làm hơn.

 

Tác giả: Nguyễn Thanh Sang – ASV Software

Liên hệ tác giả nếu có nhu cầu hợp tác chạy Quảng cáo sản phẩm này hoặc triển khai lại quy trình Target phía trên: https://www.fb.com/ThanhSang.ASVSotfware/

AutoADS – Phần mềm Tạo đối tượng từ Page đối thủ, Group kín, List UID có sẵn: https://bit.ly/3slZmxR

AutoTarget – Phần mềm phân tích sở thích: https://bit.ly/3mUr9Va