11 min read

Mẫu Target Đồng hồ nam

Mẫu Target Đồng hồ nam

Yêu cầu

Sản phẩm: Đồng hỗ nam máy cơ

Mức giá: 4.000.000đ – 5.000.000đ

Chân dung khách hàng mục tiêu: Nam, trẻ, quan tâm đến đồng hồ cơ, đặt biệt là đồng hồ cùng loại.

Mẫu Target Đồng hồ nam:

Vị trí: Việt Nam

Tuổi: 22 – 35 tuổi

Giới tính: Nam

Nhắm mục tiêu chi tiết:

+ Đồng hồ

+ Watch strap

Phân tích Mẫu Target Đồng hồ nam này:

Để phân tích Mẫu Target Phụ Đồng hồ nam này, mình dùng công cụ Audience insights của Facebook cung cấp. Sau khi truy cập công cụ Audience insights theo link (https://business.facebook.com/ads/audience-insights/), mình nhập lại các giá trị giống y Mẫu Target Đông hồ nam gợi ý phía trên. Khi có kết quả phân tích các sở thích đã chọn thì mọi người hãy đặt biệt chú ý đến Tab “Lượt thích”, tham khảo các phần còn lại.

Với Mẫu Target Áo sơ mi nam đã chọn, Facebook ước tính được có 1,5 – 2 triệu người trong Target (số 1 đánh dấu trong ảnh). 1,5 – 2 triệu người này bao gồm những ai? bảng Lượt thích Trang sẽ trả lời câu hỏi này.

  • Cụ thể, trang “Phố Đồng Hồ” được FB ghi nhận có 129,7 lượt thích sẽ đóng góp 81,6K người vào tổng số 1,5 – 2 triệu người trong Target này.
  • Trang “Chuyên Casio” được FB ghi nhận có 158,5K lượt thích sẽ đóng góp 66,9K người vào tổng số 1,5 – 2 triệu người trong Target này.
  • Trang “Bentoni” được FB ghi nhận có 198,3K lượt thích sẽ đóng góp 78,7K người vào tổng số 1,5 – 2 triệu người trong Target này.
  • … Tương tự là các Trang còn lại trong danh sách.

Tổng của cột “Đối tượng” sẽ là 1,5 – 2 triệu. Hay nói cách khác, số người có trong Mẫu Target Đồng hồ nam sẽ được đóng góp từ những Trang có trong danh sách “Lượt thích Trang” này. Vậy để đánh giá Mẫu Target Đồng hồ nam có chính xác hay không thì chúng ta chỉ cần đánh giá các Trang trong danh sách có chất lượng hay không, có đúng chủ đề về sản phẩm Đồng hồ cơ cho nam hay không.

Nhấp vào tên Trang trong danh sách, FB sẽ dẫn về Trang đó và tiến hành đánh giá các Trang này. Nếu không có thời gian phân tích hết, mọi người cố gắn phân tích ít nhất 20 Trang đầu tiên của Danh sách nhé. Sau khi phân tích hết danh sách Trang thì nhìn chung hầu hết các Trang đều kinh doanh Sản phẩm cho nam, trong đó có 1 số Trang có sản phẩm Đồng hồ (sản phẩm chủ đề đang phân tích). Tuy các Trang bán sản phẩm Đồng hồ không chiếm phần trăm lớn trong danh sách đóng góp đối tượng này nhưng chúng đề đứng vị trí cao trong danh sách và số lượng cũng vừa đủ để khai thác. Đó là lý do mình lựa chọn Mẫu Target này.

      

Tại sao không lựa chọn những sở thích khác mà phải lựa chọn những sở thích trong Mẫu Target Đồng hồ nam đã liệt kê?

Giống như các mẫu Target khác, tiêu chí để tìm, lựa chọn Target cho sản phẩm Đồng hồ nam này vẫn là tìm những sở thích nào có nhiều trang kinh doanh sản phẩm cùng loại là Đồng hồ trong Danh sách Trang đóng góp đối tượng cho sở thích đó. Dựa theo tiêu chí này, mình đã phân tích và đánh giá các sở thích “Bảng đồng hồ, đồng hồ, đồng hồ cát, đồng hồ đeo tay, đồng hồ thông minh” nhưng chỉ có 1 sở thích “Đồng hồ” là thỏa tiêu chí lựa chọn, các sở thích còn lại không có hoặc chỉ có 1 2 Trang về đồng hồ trong Danh sách Trang đóng góp đối tượng cho sở thích, nhưng 1 2 trang này lại còn không có thứ tự ưu tiên cao, còn lại toàn là page về trang đóng góp vào danh sách, do đó chúng đều bị loại.

Những sở thích vừa rồi là những sở thích mình tìm được khi search từ khóa “đồng hồ” và được FB gợi ý, tiếp tục search thêm từ khóa “watch” thì mình có được và phân tích những sở thích như “Apple watch, watch strap, Pocket watch, Automatic watch”, trong đó có 2 sở thích đáng chú ý là Watch strap và Automatic watch, 2 sở thích này phù hợp tiêu chí lựa chọn đặt ra, tuy nhiên Automatic watch có quy mô khá nhỏ, khi kết hợp cùng sở thích “Đồng hồ” đã lựa chọn phía trên nó sẽ là mất đi 1 số page chất lượng, không đáng để trả giá như vậy nên mình đã loại Automatic watch, giữ lại Watch strap. Chốt lại được 2 sở thích là “Đồng hồ” và “Watch strap”, tạo ra mẫu Target Đồng hồ nam trên.

*Quan trọng:

Đến đây thì sẽ có nhiều anh em đặt câu hỏi “chạy đồng hồ thì chắc chắn ai cũng chọn sở thích “Đồng hồ” rồi, không ổn tui mới tham khảo ông, bây giờ ông viết mẫu target này cũng kêu chọn sở thích “đồng hồ”, vậy thì có khác gì đâu?”.

Đúng là gần như chắc chắn ai chạy sản phẩm đồng hồ đều sẽ chọn sở thích “Đồng hồ”, nhưng rất ít người dừng lại ở 1 sở thích này và chọn thêm “watch strap” (dây đeo đồng hồ), thường sẽ thấy đồng hồ đep tay ngon quá, chọn luôn, tham hơn thì chọn luôn những sở thích có từ khóa đồng hồ như Bảng đồng hồ, đồng hồ cát, đồng hồ thông minh. Khi kết hợp như thế, danh sách Trang đóng góp đối tượng sẽ thay đổi, nên kết hợp không đúng thì Target cũng không đúng, dẫn đến kết quả không như ý. Vậy nên điểm khác biệt của Mẫu Target và lối mòn kia có thể là sự phân tích để biết chọn bao nhiêu là đủ, kết hợp gì cho đúng.

Cũng xin nhắc lại, phần này chỉ nhầm mục đích phân tích cho anh em thấy Mẫu Target sẽ target đến anh, QC hiển thị cho ai, còn hiển thị cho những người đó mà sao không ra đơn thì phải xem lại các yếu tố khác như content, hình ảnh, kịch bản, sản phẩm …

Tối ưu Mẫu Target Đồng hồ nam

1. Tối ưu phân loại đối tượng

Trước khi giới thiệu mọi người cách mình đã tối ưu Mẫu Target Đồng hồ nam trên thì mình xin định nghĩa lại “Tối ưu” là làm gì, tuy rất cơ bản nhưng sẽ rất cần thiết đấy.

Tối ưu cho một thứ gì đó là làm cho nó tốt hơn, hiệu quả hơn từ những cái sẵn có. Ví dụ tối ưu quảng cáo, là điều chỉnh 1 số yếu tố cho quảng cáo hiệu quả hơn mà không phải bằng biện pháp tăng ngân sách. Tương tự là tối ưu Target, mục tiêu sẽ là làm cho Mẫu Target Đồng hồ nam sẽ được chính xác hơn nữa, cụ thể hơn nữa từ đó đóng góp vào việc tối ưu Quảng cáo hiệu quả hơn.

Nhìn lại danh sách các trang đóng góp đối tượng vào Mẫu Target phía trên ta đã phân tích, có nhiều Trang kinh doanh Đồng hồ trong danh sách, các Trang này chiếm vị trí ưu tiên cao, nhưng phần còn lại cũng là phần đa số là những Trang về thời trang nam. Đồng ý với bạn, những người trong những Trang thời trang nam này có thể quan tâm đến Đồng hồ, nhưng đó chỉ là có thể, hên xui 50 – 50, và chính vì 50% không chắc đó sẽ là rò rỉ ngân sách của bạn và thậm chí nó hỏng luôn Target dẫn đến chiến dịch tất bại khi % xui nhiều hơn. Vậy nên nếu loại bỏ được những Trang bán thời trang đi, chỉ để lại những Trang kinh doanh đồng hồ trong danh sách này thôi thì Target sẽ sạch hơn, chiến dịch dễ win hơn, ngân sách sẽ được tối ưu rất nhiều.

Để làm được điều này, đầu tiên mình phải xác định lại các Trang đóng góp đối tượng vào Mẫu Target Đồng hồ nam của mình thì Trang nào bán và đặt biệt là chạy QC sản phẩm Đồng hồ cơ nam. Mình đã tiến hành đánh giá lại và xác định được các Trang như: Phố Đồng Hồ, Chuyên Casio, TAGroup, Xwatch – Đồng hồ Thật – Giá trị Thật, Đồng Hồ Nam T.O.P, ĐĂNG QUANG WATCH

 

Vậy làm sao để chỉ lấy đối tượng đóng góp từ những Trang này thôi?

Facebook có cho phép thu hẹp đối tượng để đối tượng vừa thuộc sở thích này vừa thuộc sở thích kia, tuy nhiên không hỗ trợ thu hẹp 1 hay những Trang cụ thể như vậy. Cho nên nếu muốn thu hẹp để Mẫu Target Áo sơ mi nam này chỉ còn các Trang vừa liệt kê thì đầu tiên chúng ta cần tạo ra đối tượng tùy chỉnh người thích những Trang trên trước, sau đó thu hẹp Mẫu Target Đồng hồ nam với các đối tượng tùy chỉnh vừa tạo được, như vậy Mẫu Target Áo sơ mi nam lúc này sẽ chỉ còn lại đối tượng đóng góp từ các Trang trên.

Để tạo được đối tượng tùy chỉnh người thích các Trang Phố Đồng Hồ, Chuyên Casio, TAGroup, Xwatch – Đồng hồ Thật – Giá trị Thật, Đồng Hồ Nam T.O.P, ĐĂNG QUANG WATCH, mọi người dùng Phần mềm AutoADS của ASV Software là đỉnh nhất nhé (tham khảo thêm phần mềm AutoADS tại đây: https://bit.ly/3slZmxR)

(Tham khảo phần mềm AutoADS – Phần mềm Tạo đối tượng từ Page đối thủ, Group kín, List UID có sẵn: https://bit.ly/3slZmxR)

Setup như trên, chuyện gì sẽ xảy ra?

Khi chọn sử dụng các đối tượng tùy chỉnh là người thích các Trang Phố Đồng Hồ, Chuyên Casio, TAGroup, Xwatch – Đồng hồ Thật – Giá trị Thật, Đồng Hồ Nam T.O.P, ĐĂNG QUANG WATCH, danh sách những Trang đóng góp đối tượng vào 1,5 – 2 triệu của Mẫu Target Đồng hồ nam chỉ còn lại những Trang này. 1,5 – 2 triệu cũng giảm xuống bằng tổng đóng góp của các Trang này thôi. Như vậy, Target của của mình sẽ sạch hơn, đúng đối tượng hơn, tối ưu được khoản ngân sách chi ra để tiếp cận, hiển thị QC lên những người không đúng đối tượng.

Lưu ý: Đối tượng trong quảng cáo quyết định quảng cáo của bạn có hiển thị đúng người cần sản phẩm của bạn hay không, còn việc có chuyển đổi ra kết quả hay không phụ thuộc vào các yếu tố khác như content, hình ảnh, chương trình … của bạn có cạnh tranh được hay không. Khi tối ưu bằng cách này, bạn sẽ biết được người nhìn thấy QC của bạn đến từ đâu, đã nhìn thấy những gì từ đó xây dựng các yếu tố như content, hình ảnh, chương trình hấp dẫn họ.

2. Tối ưu loại trừ

Ngược lại cách tối ưu phân loại đối tượng phía trên, tối ưu loại trừ là chúng ta sẽ loại trừ đi những Trang không đúng đối tượng chính xác cho sản phẩm Đồng hồ nam trong danh sách Trang đóng góp đối tượng vào Mẫu Target, mọi người có thể tham khảo các tối ưu loại trừ ở Blog trước (https://asvsoftware.vn/target-quan-ao-em-be/). Vì số lượng Trang không đúng đối tượng nhiều hơn số lượng Trang đúng đối tượng của sản phẩm, nên mình lựa chọn cách tối ưu phân loại đối tượng trên để nhanh và dễ làm hơn.

 

Tác giả: Nguyễn Thanh Sang – ASV Software

Liên hệ tác giả nếu có nhu cầu hợp tác chạy Quảng cáo sản phẩm này hoặc triển khai lại quy trình Target phía trên: https://www.fb.com/ThanhSang.ASVSotfware/

AutoADS – Phần mềm Tạo đối tượng từ Page đối thủ, Group kín, List UID có sẵn: https://bit.ly/3slZmxR

AutoTarget – Phần mềm phân tích sở thích: https://bit.ly/3mUr9Va