7 min read

4 cách để giảm ngay 50% giá quảng cáo mà các bậc thầy ít khi nhắc đến!

Hoo, xin chào anh em!

Lâu rồi không ra bài mới cho mọi người, thời gian tới sẽ viết bài thường xuyên hơn, anh em nhớ theo dõi blog nhé! Hoặc follow fanpage của ASV Software để cập nhật thông tin mới nhất, ở đây cũng có rất nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho mọi người.

Bài viết hôm nay mình chia sẻ với anh em 4 cách để giảm ngay 50% giá quảng cáo mà các bậc thầy về facebook ads ít khi nào nhắc đến!

3 cách đầu là do người thầy (ChapAllThay.com) mình mến mộ từ lâu mình chia sẻ, nguyên văn như sau:

Tôi dám chắc rằng các thầy giáo dạy phây búc sẽ không vui khi tôi chia sẻ điều này, vì lý thuyết đa số họ đang dạy sẽ bị xô đổ. Hiện nay có rất nhiều bạn phải bỏ ra khá nhiều tiền, chỉ để đi học những kỹ thuật CỐ TÌNH LÀM PHỨC TẠP lên của các thầy cho có vẻ nguy hiểm, thu học phí cho cao =))

Lướt nhanh về bản chất phân phối quảng cáo của phây búc nhé, nó chỉ gói gọn trong 4 chữ ” NGẪU NHIÊN TỨC THỜI “. Đéo một ai ( bao gồm cả các thầy hay Mác xoăn ) có thể dám chắc 100% việc khách hàng phút này nhìn thấy quảng cáo có đúng lúc họ cần mua hay xuất hiện ý định hành vi mua hàng hay không. Thế nên, đừng lấy làm lạ sau khi đi học các thầy dạy về các kiểu tối ưu ngang, tối ưu dọc, tối ưu độ tuổi, tối ưu vùng miền v…v… của các thấy và làm theo, tệp khách hàng của các bạn còn lại một nhúm bé tẹo. Lên camp bán hàng ngon được vài ngày đầu xong xịt như chó =)) càng vê sau, càng nhập thêm hàng càng buff thêm tiền thì càng ế hàng =))

OK bây giờ chúng ta bắt đầu mở tài khoản ads ra và click vài cái để trở thành siêu anh hùng nào ^^

Cách 1: Tối ưu nguồn phân phối quảng cáo

Giá thầu /1 tương tác của các bạn bị ảnh hướng rất lớn bởi giá CPM (Giá phải trả cho 1000 lần hiền thị quảng cáo) Bởi vậy việc dễ dàng nhất lúc ban đầu là các bạn chỉ việc tập trung ngân sách vào nguồn phân phối quảng cáo nào CÓ LỢI NHẤT. Với cách hiển thị quảng cáo hiện nay của phây búc thì đương nhiên newfeed chính là nguồn phân phối quảng cáo có chỉ số hiệu quả cao nhất. CÒN CÁC CÁI KHÁC CÓ HAY KHÔNG CÓ ĐÉO QUAN TRỌNG =))

Chọn giống như hình, done !

 

Cách 2: Tối ưu tần suất quảng cáo.

Các bạn có biết ngay cả khi số lượng user lên đến cả trăm triệu, nhưng anh mác xoăn vẫn … không thèm làm quảng cáo để thu tiền ngay ? Lý do vì nền tảng cộng đồng online phát triển bền vững được là khi người dùng cảm thấy ít bị làm phiền nhất. Đấy cũng là một suy nghĩ chiến lược rất thành công của anh Mác xoăn, đã khiến cho phây búc trở thành một đế chế ads hùng mạnh như bây giờ.

Tôi giả thiết rằng, tệp khách hàng của tôi là 60.000 người. Kết quả hàng ngày ước tính tiếp cận của tôi là 2500 người. Vậy nếu quảng cáo của tôi có điểm phù hợp đẹp nhất 9 – 10 điểm, thì không có gì thay đổi sau 60.000/2500 = 24 ngày quảng cáo của tôi sẽ có điểm tần suất lặp lại là 1,3 – 2 ( 1 người nhìn thấy 2 lần 1 quảng cáo ). Lúc này điều gì xảy ra? GIÁ TƯƠNG TÁC CỦA TÔI TĂNG CHÓNG CMN MẶT –  Vì lúc này anh hệ thống quảng cáo đánh giá tôi ĐANG LÀM PHIỀN NGƯỜI DÙNG. 

Giải pháp: Các bạn hãy để tệp khách hàng rộng nhất có thể so với ngân sách quảng cáo, đừng cố gắng tối ưu chia tệp đéo gì nhiều cả. Tính toán một chiến dịnh làm sao, để chỉ số tần suất trong khoảng thời gian chạy chiến dịch luôn ở mức dưới 1,3.

Trong ví dụ ở dưới các bạn có thể thấy, điểm phù hợp quảng cáo của tôi là 9 ( sau khi tối ưu hình ảnh và nội dung ). Với 1 tệp 1,6 triệu người so với kết quả hàng ngày ước tính 2500 người, chỉ số tần suất của tôi sẽ mất…640 ngày mới bị thay đổi tần suất quảng cáo dẫn đến giá tương tác leo thang.

Tất nhiên, cái gì cũng có tương đối, có thể qua một thời gian chạy ads, điểm phù hợp của tôi thay đổi do tệp user ngẫu nhiên của ngày mai kém tương tác với bài viết làm cho giá thầu có thay đổi. Tuy nhiên chúng ta vẫn còn bước thứ 3 cần tối ưu…

 

Cách 3: Tối ưu tệp khách hàng ngẫu nhiên tức thời (tối ưu nhóm quảng cáo)

Khi tạo chiến dịch, để tránh việc quảng cáo bị phân phối đến nhưng tệp khách hàng không NGON nằm trong một tệp khách hàng rộng. Các bạn chỉ việc tạo nhiều nhóm quảng cáo hàng loạt có cùng tệp khách hàng rộng nhất có thể, đừng sợ việc bị phân phối trùng lặp. Vì thuật toán của phây búc rất thông minh, nó sẽ tự động phân phối đến NGƯỜI DÙNG QUAN TÂM TẠI THỜI ĐIỂM PHÂN PHỐI.

Cụ thể hơn, các bạn có thể tạo ra khoảng 20 – 30 nhóm quảng cáo. Theo dõi khoảng 3 – 5 ngày và tắt 1/2 các nhóm quảng cáo có giá thầu cao, giữ lại các nhóm quảng cáo có điểm phù hợp cao và bid giá thấp.

Công thức để tính ngân sách cho một chiến dịch khi chạy nhiều nhóm quảng cáo như sau:

Ví dụ tôi cần chạy 2,5tr / ngày, tôi sẽ lên 20 nhóm quảng cáo có ngân sách 250k / hàng ngày. Sau 3 ngày tôi tắt đi 10 nhóm có giá thầu cao nhất, giữ lại 10 nhóm có giá thầu rẻ nhất và ra nhiều comment nhất thì cho chạy hết số ngày định trước của chiến dịch.

Nguồn: http://longhn.com/ky-thuat-3-buoc-toi-uu-hoa-ads-phay-buc-giam-50-gia-quang-cao-323.html

Còn cách thứ 4: Sử dụng bộ 3 phần mềm miễn phí để tìm kiếm và lấy khách hàng tiềm năng và sử dụng AutoAds bá đạo:

Bạn sẽ tốn ít chi phí hơn nêu quảng cáo của bạn hiển thị cho đúng người có nhu cầu về sản phẩm dịch vụ bạn bán! Tỷ lệ tương tác sẽ tốt hơn x2 x3 nếu nắm trong tay tệp khách hàng siêu tiềm năng cho ngành của bạn!

Với bộ 3 phần mềm này:

  1. Auto Find: Tìm kiếm mọi thứ trên facebook. Bạn có thể tìm kiếm những người đang làm việc tại apple và yêu thích sản phẩm xanh, bạn cũng có thể tìm kiếm những CEO trên 30 tuổi thích Gucci, rồi tìm ra những đàn ông đang sống ở Hà Nội và đang là member của Group Moto Phân khối lớn,… Tìm mọi thứ bạn muốn tìm
  2. Auto Search: Từ danh sách người dùng facebook ở trên, với 1 click chuột là bạn đã có tệp UID những người này
  3. Post Data: Những người tương tác với một bài post luôn rất tiềm năng, post Data sẽ lý UID của tất cả những người tương tác một post bất kỳ

Auto Ads sẽ giúp bạn chuyển UID vừa sưu tập được từ bộ 3 tìm kiếm kia để chuyển thành đối tượng custom!

OK! Hãy vận dụng tư duy trong quảng cáo để có được những camp đổi xe mua nhà nhé! Chúc bạn thành công. Hoo, xin chào!