7 min read

Hướng dẫn target Facebook khách hàng công sở, văn phòng hiệu quả

Hello cả nhà! Ở bài viết này ASV sẽ chia sẻ cách giúp bạn tư duy và hướng dẫn target Facebook tiếp cận khách hàng công sở, văn phòng trên facebook hiệu quả. Cách tiếp cận khách hàng trên Facebook hiệu quả, cách target đúng đối tượng. Nhờ kỹ năng tư duy, phân tích chân dung, hành vi khách hàng. ASV chắc chắn rằng sau khi bạn sẽ tiếp cận khách hàng dân văn phòng hiệu quả trên facebook hiệu quả ngay khi đọc xong bài viết này. Giờ thì cùng bắt đầu ngay nhé!

#1 VÌ SAO PHẢI TIẾP CẬN ĐẾN KHÁCH HÀNG LÀ  CÔNG SỞ

+Theo ý kiến cá nhân, để có thể target đúng đối tượng dẫn công sở rất quan trọng về tư duy. Vì những người ngồi bàn giấy, 98 % là có học hành , nên có thu nhập khá ổn. Nên có thể bán được nhiều mặt hàng.
+ Tiếp theo đó là họ có khả năng thăng tiến nên nên là từ tầng lớp Manager… trở lên có thể bán được nhiều sản phẩm cao cấp hơn

+ Đặc thù của ngành là phải làm việc một chỗ, không, hoặc ít  di chuyển trong giờ hành chính, “ có sẵn” internet để lướt mấy thứ mình cần hay “ chẳng may “ nó đặt cái gì đó thấy rẻ, thấy đẹp =>> Phát sinh nhu cầu, không tự đi được =>> Mua online , ship tận nơi

+ Đối tương này rất quan trọng đến thời trang, phụ kiện thời trang, thậm trí mấy cái : gối hơi, thắt bụng cho nữa …

+ Đặc biệt, dân công sở vào cuối năm dịp Tết thường có thói quen đi quan hệ. Đặc biệt là vị trí Manager trở lên. Nếu những vị trí này muốn được long Sếp thường tặng quà dịp Tết. Đương nhiên đã tặng Sếp thì không thể quà “ đại trà “ được đúng không nào !
Bởi vậy , đây chính là phân khúc để bán những hàng, sản phẩm quà tặng Tết cao cấp hơn. Vì thế content của nó cũng rất quan trọng. Đừng nên bán hàng trực tiếp “ Tôi  có sản phẩm A này tốt lắm” Mua đê Mua đê. Vậy bạn có mua không ? ….

Vẫn mua đúng không ? Nhưng sẽ không hiệu quả bằng cách này ? Hay chia sẻ nhiều hơn !

**Ví dụ : Bạn muốn bán mấy sản phẩm quà tặng cao cấp dịp lễ Tết, rượu Tết chẳng hạn :
Content : 5  bí kíp thể hiện sự tôn trọng với cấp trên hay 10 bí kíp chinh phục thành công đối tác
5 “ món đồ “ phải có của một người thành đạt =>> Thấy cái ads này có click vào xem là cái gì , giá thế nào, rồi mua tặng, biếu cấp trên không ?
5 bí quyết để được cấp trên tin tưởng …vv

10 món quà ý nghĩa nhất dành tặng cho cha mẹ dịp lễ Tết.
=>> Thấy content này ông nào muốn tặng bố vợ tương lai có click vào xem không ? Chắc không đâu nhỉ ?
Đó, bán hàng cao cấp hơn một chút , thì phải tạo được lòng tin về sản phẩm với khách hàng, để họ biết họ đang cần sản phẩm đó với mục đích của mình.
Kết hợp nhiều chiến dịch, bán sản phẩm trực tiếp, chạy ads những nội dung trên rồi “ re-targeting “ tiếp thị lại họ những sản phẩm mà mình bán ( Sản phẩm mình bán phải có trong bài Viral trên nhé). Điều quan trọng. Đừng bỏ qua data một năm qua, thậm trí là nhiều năm qua để tiếp thị lại những người đã từng mua . Khả năng mua lại cực cao vì sao : họ đã biết đến thương hiệu, đã sử dụng dịch vụ. ( sản phẩm có vòng đời thấp khả năng mua thêm cao, chắn chắn sả phẩm của bạn tốt , chăm sóc khách hàng tốt nhé ).

#2. VẬY LÀM THẾ NÀO ĐỂ KHÔNG BỎ SÓT ĐỐI TƯỢNG CÔNG SỞ

PHẢI NGHIÊN CỨU HÀNH VI, SỞ THÍCH, THÓI QUEN, VĂN HÓA … nhiều thứ khác
Về hành vi : Khung giờ làm việc của khách hàng công sở, văn phòng là 8h-17h đúng không nhỉ ?

Tùy từng công ty nhưng, mình ví dụ Vào thứ hai đầu tuần thường Sếp hay nhắc nhở triển khai, hop công việc nhanh trong tuần này. Đầu giờ sáng 8h đến làm việc lặt vặt ăn sang đến tầm 8h30 rồi bắt đầu làm việc. Nếu công việc của họ không cần Internet thì họ không vào Facebook đâu ?

Rồi tầm 11h hơn một chút, khi công việc “ Ổn Ổn” thì mới vào Facebook lướt lướt…đến giờ nghỉ trưa. Rồi thời gian nghỉ trưa nếu không nghỉ online tiếp. Đến đầu giờ chiều , chưa muốn làm việc thực sự đâu, lại lướt lướt xem có gì hay không ? Giờ chiều đến tầm 4h30 khi công việc ổn họ lại vào lướt Facebook để chat chít, lướt bảng tin…
Vậy khung giờ họ hay vào Facebook là 10h – 14h, 16h-18h, dùng wifi

+ Sau khi xong việc thì họ có thể về nhà cùng gia đình hay đi chơi cung bạn trai,bạn gái (độ tuổi 22-15 T). Đá bóng bánh, chơi thể thao, đón con cái, dọn dẹp nhà cửa. Khoảng 21h lại vào Facebook Online đến 23h sẽ đi ngủ. Đối với độ tuổi chưa lập gia đình có thể muộn hơn chút. Thường ở nhà sẽ dùng Wifi.

Về thiết bị vào Facebook : tất cả các cơ quan đều có WI-FI ( hình như quân đội không có) vì vậy họ sẽ vào facebook bằng WI-FI, về nhà cũng dùng WI-FI cho nên ít khi họ dùng 3G. Vì vậy bạn nên chọn chỉ khi được kết nối với Wi-Fi. Nếu đi chơi cùng bạn sẽ dùng Wifi or 3G ( Vì Wifi ở các quán khá yếu )

+Về bằng cấp: Tại sao lại phải căn cứ vào bằng cấp? Trong phần nhân khẩu bạn sẽ chọn những người đã có bằng cấp liên quan. Đại học, Cao đẳng, Manager, Founder.
Ngành : Tài chính, Kế toán, Marketing, tài chính ngân hàng.. Blala…

– Về vị trí : Đối tượng công sở thì các công ty phải tập trung ở thành phố lớn. Hà Nội, Hồ Chí Minh…Hãy target những nơi có nhiều công ty, ngân hàng, doanh nghiệp nhà nước . Thả ghim vào chỗ có nhiều công ty.

 Về độ tuổi: Mình chia ra hai dạng chính thôi còn tùy vào sản phẩm của bạn để có độ tuổi chí tiết hơn nữa
+ 22-25 tuổi. Mới ra trường thu nhập chưa cao, chưa mua được những món quà đắt tiền, chưa có gia đình, thường để chế độ “ hẹn hò or độc thân”. Thường độ tuổi này là nhân viên nên chưa cần quan hệ. Thường hay đi chơi với bạn trai hoặc gái khi rời văn phòng. Hàng cao cấp mà target vào chỉ có #SML :p . Vì vậy phải cân nhắc bán cho họ những món quà có thể mua

+ 26 đến 35 tuổi thì họ cũng đã có đủ những kỹ năng, năng lực lên cấp, lên chức.

Ví dụ: Chức vụ Team Leader, Manager, CMO, vv, Marketing Manager, Trưởng Phòng Kinh doanh, Nhân sự, hành chính…Họ cần quan hệ, cần tặng quà cho cấp trên, đối tác, khách hàng. Khi đó bạn sẽ biết bán cho họ sản phẩm phù hợp.
Trên đây không đi sâu vào kỹ thuật chỉ có một chút tư duy để mọi người thử nghiệm vào sản phẩm của mình một cách linh động nhất. Càng ngày thuật toán của Facebook càng thông minh nên nó sẽ cố gắng phân phối sản phẩm của mình đến khách hàng tiềm năng nhất.

Phân tích chân dung khách hàng công sở xong rồi thì làm gì ? 

Đối tượng khách hàng công sở, bạn có thể bán được rất nhiều mặt hàng. Phân tích chân dung khách hàng công sở cũng chính là bạn đã tìm ra target Facebook Ads mục tiêu cho: target quần áo, thời trang. Target mỹ phẩm từ bình dẫn cho đến target đối tượng mỹ phẩm cao cấp. Target thời trang trẻ em, target sâu đúng đối tượng do bạn vễ chân dung khách hàng rất chi tiết. Phải nói là khách hàng công sở – một đối tượng khách hàng vô cùng tiềm năng đúng không nào ?

VÀ MỘT ĐIỀU QUAN TRỌNG NHẤT ĐÓ CHÍNH LÀ PHẢI HIỂU SẢN PHẨM CỦA MÌNH HƠN BẤT CỨ AI KHI ĐÓ BẠN SẼ BIẾT SẢN PHẨM CỦA MÌNH SẼ BÁN CHO AI, AI SẼ MUA SẢN PHẨM CỦA MÌNH. VÀ THỬ NGHIỆM NHIỀU HƠN, ÁP DỤNG SÁNG TẠO NHIỀU HƠN!!!