5 min read

Nghệ thuật gây ấn tượng với khách hàng – không khó nhưng hãy để tâm

Nghệ thuật gây ấn tượng với khách hàng – không khó những hãy để tâm  – Ngày nay, đôi khi yếu tố quyết định để khách hàng mua hàng của bạn không nằm ở yếu tố sản phẩm mà nằm ở việc bạn chắm sóc và gây ấn tượng như thế nào đối với họ. Việc gây ấn tượng ra sao? Làm thế nào để làm hài lòng “thương đế”? là một việc không khó mà quan trọng ở việc bạn có chịu khó và đủ kiên nhẫn để thực hiện hay không. Dưới đây ASV sẽ gợi ý cho bạn một số cách để gây ấn tượng tốt với khách hàng của mình.

1. Tận dụng tối đa những feedback (phản hồi) trên mạng xã hội

feedback 1 - Nghệ thuật gây ấn tượng với khách hàng – không khó những hãy để tâm

Bạn thường nghe những lời khuyên rằng “Hãy xây sựng lòng tin từ những khách hàng tiềm năng”.

Vấn đề ở đây là phải làm sao để xây dựng được lòng tin??? Mọi chuyện sẽ đucợ giải quyết khi sản phẩm của bạn có đucợ những lời phản hồi tốt từ những khách hàng đã từng mua hàng và trải nghiệm chính sản phẩm của bạn. Điều này là một bằng chứng sống cho những khách hàng tiềm năng tham khảo để mua sản phẩm của doanh nghiệp bạn. Và cũng là cách để gây ấn tượng tốt đẹp khi biết tận dụng feedback từ những khách hàng cũ.

2. Lắng nghe và hiểu khách hàng nhiều hơn

gay an tuong cho khach hang 2 300x201 - Nghệ thuật gây ấn tượng với khách hàng – không khó những hãy để tâm

 

Ngày nay, đôi với các nhân viên bán hàng, họ thương bị mắc một lỗi khá nghiêm trọng đó là nói nhiều hơn nghe. Việc những nhân viên gặp khách hàng và chào hàng, giới thiệu sản phẩm một cách máy móc và theo bản năng điều nay gây sự khô cứng và khó chịu cho khách hàng. Cùng vì vậy mà khả năng mua hàng của họ ít đi. Tất nhiên là bán hàng là phải trao đổi giao tiếp với khách để khách hàng biết đến sản phẩm cũng như những công dụng mà doanh nghiệp bạn muốn mang lại. Nhưng vấn đề nằm ở chỗ, bạn phải biết lắng nghe khách hàng và thấu hiểu được những nhu cầu của họ để từ đó tiếp thị một cách khôn khéo đối với tường người. Điều này cũng làm đở mất công giới thiệu nhũng kiến thức không cần thiết và khách hàng sẽ cảm thấy được tôn trọng từ đó dẫn đến hả năng mua hàng sẽ cao hơn.

3. Cung cấp giá trị về cá nhân hoá.

gay an tuong cho khach hang 4 300x228 - Nghệ thuật gây ấn tượng với khách hàng – không khó những hãy để tâm

 

Dù là bất kể ai đi nữa thì việc được người khác gọi đến tên mình đều cảm thấy rất thích thú tạo được cảm giác được quan tâm và tôn trọng từ phía bạn.

Nắm bắt vấn đề này, bạn có thể tao nền những dịp khuyến mãi gửi đến nhóm khách hàng của bạn. Nhưng những thông tin này phải được cá nhân hoá, được gửi đúng người và đúng thời điểm.

4. Hãy nhớ luôn cảm ơn khách hàng của bạn

gay an tuong cho khach hang 5 300x200 - Nghệ thuật gây ấn tượng với khách hàng – không khó những hãy để tâm

 

“Cảm ơn bạn”. Tuy đây chỉ là một hành đọng binhft hương nhưng đó cũng thể hiện sự trân trọng của bạn danh cho khách hàng của mình và tạo nên cảm giác cho kahchs hàng biết là mình nhận được sự trân trọng từ bạn.

Với những dịp đặc biết trong năm mới lễ tết, bạn hãy gửi những email hay tin nhắn đến những khách hàng cảm ơn họ đã đồng hành cũng như tin tưởng sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp bạn.

5. Tạo cho khách cảm giác đặc biệt và là duy nhất

gay an tuong cho khach hang 3 300x293 - Nghệ thuật gây ấn tượng với khách hàng – không khó những hãy để tâm

Suy cho cũng, ai ai cũng có mong muốn làm cho mình cảm thấy đặc biệt. Vậy tại sao bạn không làm cho khách hàng của ạn cảm thấy họ có cảm giác đặc biệt và là duy nhất? Họ cảm thấy đăc biệt ở thương hiệu của bạn cũng đồng nghĩa với việc họ sẽ muốn gắn bó với sản phẩm lâu dài. Mỗi khách hàng của bạn xứng đáng được nhận những sự chăm sóc VIP. Chắc chắn họ sẽ thích nó.

Kết luận

Việc chăm sóc hay tạo ấn tượng với khách hàng không phải là việc khó nhưng đòi hỏi bạn phải kiên trì và quyết tâm thì mới nhận lại được thành quả. Nếu có thêm góp ý nào trong những cách để gây ấn tượng với khách hàng thì các bạn hãy để lại cmt bên dưới nhé! ASV xin cảm ơn và Chúc bạn sẽ luôn gây được ấn tượng tốt với khách hàng của mình <3