8 min read

Top 5 điều không nên làm trong quảng cáo facebook để có hiệu quả cao

Những điều cần làm để có được mục tiêu khi quảng cáo facebook, cụ thể là tăng số lần nhấp, inbox hoặc chuyển đổi. Vì tiền của bạn sẽ chuyển đổi thành kết quả định lượng, nên những thứ này cực kỳ quan trọng

Quảng cáo Facebook có nhiều ưu điểm độc đáo khiến chúng trở thành một trong những lựa chọn quảng cáo tốt nhất hiện có cho các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô – nếu bạn biết cách sử dụng chúng. Khả năng tiếp cận đối tượng tùy chỉnh lớn và chưa từng có của Facebook cho phép bạn tiếp cận thị trường mục tiêu chính xác của mình, nhưng trước tiên bạn phải thu hút sự chú ý của họ. Một người bình thường chỉ đọc 20% văn bản trên một trang web, nhưng nội dung có hình ảnh sẽ có tổng số lượt xem cao hơn 94%. Sự sáng tạo sẽ hoặc có thể giúp bạn tăng doanh số hoặc phá vỡ chiến dịch của bạn. Dưới đây là 5 cạm bẫy chiến lược tạo quảng cáo lớn nhất của Facebook chúng ta cần tránh nếu bạn muốn chạy một quảng cáo Facebook thành công.

1. Không có mục tiêu, không target

Trừ khi bạn có một ngân sách quảng cáo gần như vô hạn, thì tiền quảng cáo Facebook của bạn không nên bị chi cho các thứ phù phiếm vô định lượng như những người thích hàng hiệu hay những ai thích trang facebook ABC gì đấy!

Thay vào đó, mục tiêu chính của bạn là chuyển đổi. Lý tưởng nhất là quảng cáo của bạn được hiển thị trước những người khi họ nhìn thấy là họ sẵn sàng mua, hoặc ngay lập tức nhấp vào trang web và mua sản phẩm. Và quan trọng nữa, phải có một người có trình độ chạy Ads FB để làm điều này.

2. Thiếu sự sáng tạo trong quảng cáo facebook

Khách hàng của bạn lướt qua bài quảng cáo của bạn cực nhanh, lướt newfeeds mà! Cho nên, phải thu hút sự chú ý của họ, phải giữ chân họ lại xem bài viết, và bạn chỉ có chưa đầy một giây để làm điều này! Bằng sự tò mò mà họ dừng lướt newfeeds để xem thông điệp mà bạn chia sẻ.

Theo dõi và cập nhật những ý tưởng quảng cáo đang hot trên facebook và bắt đầu sáng tạo cho riêng bạn, những ý tưởng này có thể ở đối thủ của bạn, ở những ngành nghề khác liên quan chẳng hạn. Tất cả đều cho bạn cảm hứng để làm.

Tuy nhiên, hãy cẩn thận, hot trend thì cũng chỉ hot trong một thời gian nhất định, và nó cũ đi để những hot trend khác thay thế. Vậy nên, hãy cải tiến và sáng tạo liên tục, và cố gắng đi lối đi riêng của mình nữa bạn ạ. Liên tục thử những cái mới và bạn sẽ ngạc nhiên với thành công đạt được

Dưới đây là một số ví dụ giúp bạn bắt đầu dễ dàng hơn:

  • Càng đơn giản càng đẹp. Một thiết kế tối giản tạo ra một không gian yên tĩnh, nơi mắt có thể nghỉ ngơi trong môi trường bận rộn của Facebook.
  • Giao tiếp bằng mắt. Hình ảnh với một người tiếp xúc bằng mắt với người xem sẽ thu hút sự chú ý và khiến quảng cáo cảm thấy cá nhân.
  • Giới hạn văn bản. Sử dụng càng ít văn bản càng tốt, không bao giờ quá 20%. Hình ảnh có quá nhiều văn bản sẽ mang lại mức độ tương tác thấp và Facebook sẽ từ chối việc gửi quảng cáo nặng văn bản của bạn. Sử dụng công cụ Kiểm tra văn bản hình ảnh của Facebook để xác minh xem quảng cáo của bạn có vượt qua bài kiểm tra hay không.
  • Chuyển động. Thay đổi mức độ chuyển động được sử dụng trong các quảng cáo khác nhau. Hãy thử chậm, nhanh và điện ảnh. Ảnh 3D hiện đang là xu hướng trên Facebook.
  • Hãy hài hước. Người dùng Facebook đang ở trên nền tảng để thư giãn và giải trí, sau tất cả. Những người làm bất cứ điều gì cho người khác nhấp chuột vào sẽ làm lệch dữ liệu của bạn và khiến bạn phải trả tiền cho những khách hàng không đủ tiêu chuẩn này.
  • Tương tác. Quảng cáo tốt nhất là quảng cáo mà người dùng tương tác. Do đó, nó phải hấp dẫn, tốt nhất là trong môi trường di động, người dùng FB hiện nay sử dụng trên nền tảng này là chủ yếu, mọi lúc mọi nơi. Quảng cáo câu chuyện trên Facebook hoặc Instagram rất thích hợp cho điều này vì chúng nhắc nhở người dùng vuốt để biết thêm.

Điều quan trọng là thay đổi thiết kế quảng cáo của bạn và thu hút khách hàng tham gia cao.

3. Không thiết kế cho khán giả của bạn

Thiên tài của quảng cáo Facebook là khả năng được nhắm mục tiêu cao trong việc tiếp cận khách hàng lý tưởng của bạn. Đừng bỏ lỡ dấu ấn khi nói đến thiết kế quảng cáo của bạn. Nhắm mục tiêu quá rộng đối tượng và thông điệp của bạn có thể giảm xuống. Nếu bạn có nhiều thị trường bạn đang nhắm mục tiêu, hãy xem xét phân khúc đối tượng của bạn và tạo quảng cáo riêng cho từng thị trường.

Thiết kế chỉ với một người trong tâm trí. Điều gì sẽ tạo ra tiếng vang nhất và tạo ấn tượng rằng bạn đang nói riêng với họ? Nếu bạn chưa xác định rõ hình đại diện khách hàng của mình, hãy kiểm tra đối tượng của bạn. Dự đoán có giáo dục là tốt, nhưng tốt nhất là kiểm tra các giả định của chúng tôi. Hãy thử lôi cuốn những khán giả tiềm năng khác để xem bạn có thể mở rộng thành công thị trường mục tiêu của mình không. Một cơ quan tiếp thị kỹ thuật số có thể giúp với điều này. Đôi khi một viễn cảnh tươi mới là tất cả những gì bạn cần để đạt được bước đột phá tiếp theo.

Ngoài ra, hãy nhớ rằng những gì hoạt động tốt nhất trên Instagram, chẳng hạn, có thể sẽ không phải là những gì tốt nhất cho Facebook, Twitter, Pinterest hoặc Google. Đối tượng của bạn sử dụng mỗi nền tảng này theo những cách rất khác nhau và bạn không thể tiếp cận chúng, theo cùng một cách, hy vọng sẽ nhận được kết quả tương tự.

4. Cứng nhắc với những quy tắc hoạt động

Tránh đưa ra bất kỳ quyết định cứng rắn nào về phong cách thiết kế hoạt động và không hoạt động. Hành vi của khách hàng thay đổi theo thời gian và do đó, sáng tạo của bạn cũng vậy. Do đó, tránh thực hiện các quy tắc của người Viking mà có thể ngăn bạn tìm kiếm thành công trong tương lai. Mặc dù thường bị cản trở bởi các ràng buộc ngân sách, lý tưởng nhất là bạn nên có ba đến năm tùy chọn thiết kế sáng tạo trong mỗi bộ quảng cáo. Hãy thử thực hiện một số biến thể thiết kế được thảo luận trong cạm bẫy # 2 để xem những gì hiện đang hoạt động tốt nhất.

Đừng ngại bước ra ngoài định mức. Cơ thể của bạn trong công việc sáng tạo có thể thay đổi một cách điên cuồng mà không làm loãng bản sắc thương hiệu của bạn. Bạn có thể duy trì một số hằng số nhất định giữa các quảng cáo như màu sắc thương hiệu hoặc logo của bạn trong khi vẫn thử nghiệm với tông màu, chuyển động và thiết kế. Chỉ cần nhớ buộc tất cả mọi thứ trở lại mục tiêu có thể kiểm tra, định lượng của bạn và tối ưu hóa cho chuyển đổi. Quy tắc duy nhất: không bao giờ chạy chiến dịch quảng cáo Facebook mà không có thử nghiệm hoạt động, nếu có thể. Mặc dù theo dõi các biến thể này có thể nhanh chóng trở nên áp đảo, làm việc với một đại lý hoặc sử dụng phần mềm tự động hóa tiếp thị có thể đơn giản hóa quy trình và đạt được kết quả chính xác hiệu quả hơn bất kỳ ai.

5. Sử dụng các số liệu phù phiếm

Khi đến lúc đo lường kết quả của bạn, điều mà bạn nên thường xuyên làm, đừng bị phân tâm trong Facebook Analytics bởi các số liệu phù phiếm như lượt thích, lượt theo dõi hoặc lượt hiển thị. Điều thực sự quan trọng khi chi tiêu số tiền kiếm được của bạn là ROI, và điều này đến từ doanh số và khách hàng tiềm năng đủ điều kiện. Bất cứ điều gì bạn quyết định kiểm tra, hãy chắc chắn đo lường chi tiêu quảng cáo so với doanh số hoặc khách hàng tiềm năng được tạo. Để thành công, giá trị trọn đời (LTV) trên mỗi khách hàng có được phải cao hơn chi phí cho mỗi lần mua (CPA).

Bây giờ bạn đã được trang bị để tăng hiệu suất sáng tạo và tăng ROI từ quảng cáo Facebook. Bạn có một mục tiêu rõ ràng, ba đến năm thiết kế quảng cáo khác nhau trong bộ quảng cáo của bạn và hình đại diện khách hàng được xác định rõ. Bạn đang đi đúng hướng.

Tham khảo: MarketingLand