4 min read

Cách sử dụng AUTO TARGET để phân tích chân dung khách hàng qua bài post

Chào mọi người, target là một bước cực kỳ quan trọng trong chiến dịch quảng cáo, nó là một phần quyết định mọi người ăn quả ngọt hay ăn hành 😀

Có một cách cũng rất hiệu quả để target nhắm đúng khách hàng mục tiêu đó chính là BẮT CHƯỚC

Bắt chước ư? Đúng rồi đấy! Mình sẽ xem xét các bài viết thành công của những page cùng ngành cùng sản phẩm của mình

Họ nhắm đến loại đối tượng nào? Nhiêu tuổi? Ở đâu? Like những page nào?

Bắt đầu thôi!

Việc đầu tiên là mọi người phải tìm ra một vài bài post thành công nhất về ngành của mình, về sản phẩm mình đang bán. Dựa vào số tương tác nhé!

Mình sẽ lấy ví dụ mình là người bán giày nữ cho các bạn tuổi teen, sản phẩm có mẫu mã màu sắc trẻ trung năng động.

Mình lựa chọn page giaybom.com để quét vì giày Bom hiện nay khá là nổi tiếng, được nhiều bạn nữ quan tâm đến. Do vậy những khách hàng của Bom đương nhiên rất tiềm năng để mình bán sản phẩm rồi!

Đây là bài post (hình ảnh chụp màn hình hơi mờ):

🌀🌀 MỪNG 20/10 – TRI ÂN PHÁI ĐẸP !➜ SALE OFF TO 50% – Freeship – Tặng áo 149K✨ Đồng giá #99K – 99 mẫu lẻ size…

Posted by giayBOM on Tuesday, 16 October 2018

Bài viết này thời điểm viết bài nhận được 12K like và 1,1K bình luận, khá ok!

Tiếp theo vào vào từng người trong 12K like  và 1,1K đó để xem họ ở đâu? mấy tuổi, yêu thích page nào, list vào cái danh sách rồi sắp xếp, thống kê lại.

Chắc dành cả thanh xuân chỉ để đếm, thống kê, có khi thống kê xong thì răng long đầu bạc!

Đùa thôi… Đây mới là cách nhé!

Bạn click chuột phải vào thời gian đăng bài post đó rồi chọn Sao chép địa chỉ liên kết

Tiếp theo, vào trang autotarget.asvsoftware.com, dán đường link khi nảy vào mục Nhập URL bài viết.

Chọn loại tương tác, like, comment hoặc share rồi nhấn vào nút Phân tích

Đi pha tách trà đi nào, khoảng vài phút sau vừa nhấm trà vừa xem kết quả

Thật ra phần mềm này sẽ thay thế bạn làm tất cả các việc mà khi nảy mình đề cập dành cả tuổi thanh xuân để làm đấy. Kết quả sẽ có:

Giới tính: Hiển thị bằng biểu đồ tròn cho biết số lượng nam nữ như thế nào

Tình trạng hôn nhân: Kết quả này cho thấy đa số là “single”, là độc thân đấy quý zị

Độ tuổi: Hiển thị dạng cột cho dễ so sánh là khách hàng chúng ta ở tuổi nào là chủ yếu

Thông tin tiếp theo là Page: những chỉ số liên quan mà phần mềm phân tích ra. Phần này cực quan trọng cho thấy khách hàng like những page nào nhiều nhất. Click vào từng page hoặc bấm vào SimilarPages để nghiên cứu. Hoặc dùng AutoFind quét những UID khách hàng của những page đó. Rồi chuyển vào AutoAds chạy chiến dịch quảng cáo của mình

Cuối cùng là vị trí và quốc gia: Xác định vị trí khách hàng

Ok như vậy là chúng ta có thể hình dung được chân dung chúng ta cần nhắm đến thông qua 1 bài viết của những page cùng ngành rồi

Việc tiếp theo là sử dụng những dữ liệu này áp dụng vào kế hoạch marketing luôn, thì có rất nhiều cách, ví dụ:

Sử dụng chính dữ liệu này để chạy quảng cáo luôn bằng cách target dựa vào bộ lọc có sẵn của facebook luôn

Hoặc có thể lấy thông tin page. Sau đó dùng AutoFind, PostData và AutoSearch để quét lấy tệp UID. Sau đó dùng tệp này kết bạn tiếp cận, hoặc chạy quảng cáo (tạo đối tượng tùy chỉnh – AutoAds)

Chúc mọi người có được khách hàng tiềm năng nhất!