5 min read

4 bước SEO tìm kiếm Facebook để có kết quả TOP 3 – Quảng cáo 0đ

Xin chào các bạn! SEO Facebook đang trở nên cực hot và được giới SEOer  nghiên cứu. Mình xin chia sẻ một bài viết cực hay của ChapAllThay, để có được một hiệu quả SEO tốt nhất nhé. Miếng đất Facebook đang rất rộng, và sẽ hẹp dần trong tương lai ngắn thôi, vì vậy, hãy SEO Facebook ngây bây giờ để có một lợi thế nhất định nhé!

Bài viết như sau:

Chưởng môn xin chào các bạn, khoảng 2 năm trở lại đây tìm kiếm Facebook đang dần chiếm ưu thế hơn so với tìm kiếm google đặc biệt ở các ngành: Thời trang, spa làm đẹp, nhà hàng, nội thất, bất động sản, … Thói quen người dùng đang dần thay đổi, khách hàng ngày càng lười biếng. Đang tiện lướt new feed thì quay ra tìm kiếm luôn chứ không ra google search như trước nữa. Với lượng người dùng lớn, số lượng tìm kiếm tạo ra lượng organic traffic free khổng lồ hàng triệu người 1 ngày đủ làm bất kỳ SEOer hay người bán hàng online nào thèm muốn ? Đặc biệt mấy bác làm nhà hàng, cafe, cửa hàng quần áo, hay phòng tập gym :))

Đã có nhiều SEOer hàng đầu mà chưởng môn biết bước chân ra từ google, khi thử sức với Facebook Seach thì đều bỏ cuộc =)) Dễ hiểu thôi, khi làm SEO google thì chỉ có 3 yếu tố: Time On Site, Content (on page) , backlink ( out page ) pro hơn chút thì tối ưu code, webserver nhằm tăng seo score. Nhưng trên Facebook lại là một câu chuyện khác hoàn toàn bởi vì có rất nhiều yếu tố quyết định kết quả tìm kiếm của Facebook. Một số ngành thì POST lên top, 1 số ngành thì PAGE, 1 số thì PLACE … sự thiếu đồng nhất này xảy ra vì Facebook sắp xếp kết quả tìm kiếm dựa trên Activity ( lịch sử hành vi ) người dùng trên từng ngành hàng riêng biệt, đây cũng chính là quả ngọt từ việc đưa AI vào quản lý user nhằm tăng trải nghiệm của người dùng riêng biệt ngày càng tốt hơn, hiệu quả hơn. Cũng là để né mấy anh làm SEOer đầy tut trick  :))

Ok anh em quẩy thôi:

Bước 1: Nghiên cứu từ khóa / ngành hàng

Như chưởng môn đã nói ở trên, kết quả tìm kiếm sẽ phụ thuộc rất nhiều vào lịch sử hành vi của người dùng, càng có nhiều profile có cùng địa điểm checkin + đánh giá + tương tác page thì địa điểm đấy bạn càng nhanh lên top. Vậy nên để có được kết quả khi nghiên cứu chính xác nhất, chúng ta cần có 1 tài khoản trắng mới tạo TRÊN ĐỊA ĐIỂM mà chúng ta muốn làm SEO. Sau đó vào tìm kiếm từ khóa của ngành ở đây tôi ví dụ ” quần áo tập gym ” . Có 2 yếu tố bạn cần chú ý :
” Tìm kiếm liên quan ”  và dạng block kết quả nào ở trên đầu + thứ 2 trong ảnh ví dụ là TRANG & ĐỊA ĐIỂM  

Ở đây ” Tìm kiếm liên quan ” là mục hiển thị các từ khóa có liên quan đến từ khóa của các bạn mà gần đây người dùng tìm kiếm nhiều nhất.

2 Block đầu tiên thể hiện dạng nguồn nội dung mà khách hàng thường tương tác nhất.

Bước 2: Khởi tạo dạng Seo & nội dung phù hợp

Từ kết quả nghiên cứu ở bước 1, bây giờ bạn đã có được dạng có thể SEO để có được nhiều lượng traffic tìm kiếm nhất. Bạn hãy tạo 5 Trang + 5 Địa điểm có tiêu đề với công thức sau: ” Từ khóa ” + ” Địa điểm ” + ” thương hiệu ” VD: Quần áo tập Gym đẹp Hà Nội – MaxGym  . Và nhớ: Giới thiệu có chèn từ khóa + địa điểm map + bật Review cho page + dùng 1 page chính để post bài, các page phụ còn lại share bài.

Làm giàu nội dung cho Page & địa điểm bằng nội dung viral liên quan đến ngành hàng xen kẽ nội dung bán hàng. Tạo album có cùng tên với từ khóa và chú ý từ khóa phải được đặt trong 64 ký tự đầu tiên của tất cả các bài viết + có kèm hashtag VD: Quần áo tập gym đẹp Hà Nội giá 100k mua ở đâu? #Quần_áo_tập_gym_đẹp . Nhắc lại từ khóa thật tự nhiên trong bài viết, cuối bài kêu gọi hành động share + check in thật nhiều

Bước 3: Tạo Profile hàng loạt

Bạn cần khoảng 100 – 200 profile Facebook, trong khi tạo profile hàng loạt cần tìm đến mục định vị ( GPS ) cắm xung quanh gần địa điểm bán hàng của bạn để tạo hiệu quả tối đa. Đồng thời thông tin của profile từ trường học, nơi sống, nơi làm việc cũng cần khai theo đúng location muốn seo. Việc này sẽ làm cho con bot hiểu rằng có rất nhiều người dùng xung quanh thích tương tác với nội dung của bạn. Tạo sức cạnh tranh vượt trội trên bảng tìm kiếm so với nhưng page trong cùng khu vực khách hàng tìm kiếm.

Bước 4: Tạo tương tác với các dạng SEO

Khi tạo tương tác với page các bạn làm thật từ tốn theo quy trình sau:

  1. Search tên thương hiệu, ở ví dụ này tôi sẽ search GymMax, click lần lượt vào các page+địa điểm tôi muốn.
  2.  Like page,place, đọc lướt qua 1 bài, share về tường cá nhân, check in tại địa điểm luôn, review 5* nội dung review có từ bạn cần SEO
  3. 4 5 ngày lại vào like bài, share bài cho page chính
  4. Dùng các page phụ để share bài từ page chính
  5. Mỗi profile share bài lên 2 3 group mua bán hoặc group cùng ngành.

Quy trình tạo tương tác này cần 1  thời gian đều đặn 3 4 ngày / 1 lần thì kết quả tóp 3 rơi vào tay ta, các bạn đừng nóng vội cho đến khi gặt hái trái ngọt bỏ vào mòm nhé các bạn. Trước mình kéo tên cá nhân của mình lên top Facebook search mất có 3 ngày hi hi

Chúc các bạn thành công, giàu rồi đừng quên chưởng môn nhá =)) Gõ gẫy 3 cái bàn phím rồi nè

ChapAllThay