8 min read

Cách tạo tệp đối tượng siêu chất nhắm đúng khách hàng có nhu cầu cao ngành MỸ PHẨM là gì?

Hoo! Chào các bạn! Mình lại gặp nhau rồi.

Để kinh doanh trên môi trường online thì có 2 cách chính để tiếp cận nguồn khách hàng, đó là MIỄN PHÍCÓ PHÍ, tùy vào mục tiêu khách hàng, chiến lược phát triển mà một doanh nghiệp có thể chọn một trong hai cách này, hoặc cả hai chạy song song luôn.

Hôm nay chúng ta sẽ tìm hiểu một hình thức CÓ PHÍ, đó là chạy quảng cáo facebook. Thời gian vài năm trở lại đây, do các thuật toán của facebook thay đổi khiến cho việc tiếp cận nguồn khách hàng tự nhiên miễn phí bị hạn chế lại, à thì mục tiêu của nó là để doanh nghiệp chuyển qua chạy quảng cáo để nó kiếm tiền ý mà! Hiện nay người người quảng cáo, nhà nhà quảng cáo!

Ngành MỸ PHẨM là ngành cực hot hiện nay do nhu cầu sử dụng cực lớn, ai mà không muốn mình đẹp lên xinh ra đúng không, cả mấy anh nam nhà mình nữa. Công việc kinh doanh MỸ PHẨM cực phát triển nhưng song song với nó là độ cạnh tranh cực cao. Sau đây ASV software sẽ hướng dẫn các bạn là chủ doanh nghiệp, chủ shop, kinh doanh cá nhân ngành Mỹ phẩm tạo ra một tệp khách hàng siêu chất lượng nhé, kết hợp với đó là tạo ra luôn một đối tượng lookalike để chạy chiến dịch quảng cáo ngành này!

Ai đã chạy Facebook Ads rồi sẽ biết, nhưng để giải thích lại cho ai chưa biết về một số từ ngữ cần rõ:

CUSTOM AUDIENCES là gì? Là một công cụ cực kỳ quan trọng trong Facebook Ads, cho phép nhà quảng cáo có thể tạo ra 1 tệp khách hàng có độ liên quan mật thiết với ngành nghề, sở thích đang làm, sau đó dùng tệp này để chạy quảng cáo. So với các chức năng khác thì nó sẽ giúp doanh thu của bạn tăng gấp nhiều lần nếu biết cách dùng nó đấy!

LOOKALIKE là gì? Lookalike Audiences là công cụ cho phép bạn mở rộng thêm tệp Custom Audiences với những thuộc tính tương đồng, những người có chung sở thích để bạn có thể tiếp cận đến nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Ví dụ: trong ngành mỹ phẩm bạn biết được 10 người có sở thích mua sắp mỹ phẩm, thích đọc tin tức về mỹ phẩm, chuộng một dòng mỹ phẩm nào đó,… Thì từ 10 người này, nhờ công cụ Lookalike Audiences, bạn có thể có được 1 tệp 100 người có sở thích, hành vi về mỹ phẩm tương tự như 10 người kia.

OK nói quanh xong rồi vào vấn đề chính thôi nào, đâu là cách nhỉ? Ngay dưới đây chứ đâu:

Các bạn kinh doanh ngành MỸ PHẨM thân mến, cách thực hiện của chúng ta tổng quan như sau: Chúng ta sẽ tìm ra những người yêu thích các fanpage chuyên về mỹ phẩm, sau đó dùng chức năng lookalike để mở rộng tệp này và tiến hành chiến dịch quảng cáo với tệp mở rộng đó. Đơn giản!

Trước tiên vào xem những page nào lớn về mỹ phẩm bằng cách gõ từ khóa Mỹ Phẩm vào ô search facebook nhé, chọn tab Trang, ở đây có Page “Mỹ phẩm Hàn Quốc” có tới 210k lượt thích, chọn trang này làm ví dụ luôn:

Dùng AUTO FIND (comming soon) để tìm ra những người thích trang này nhé, công cụ đang phát triển nên mình cung cấp luôn URL luôn: https://www.facebook.com/search/str/991468100969042/likers/intersect.

OK kết quả là đây:

Sau đó, bạn dùng tool AUTO SEARCH để lấy UID những người này, do chút nữa chúng ta tạo đối tượng lookalike nên bây giờ chúng ta không cần lấy nhiều UID quá làm gì, khoảng vài ngàn UID là ổn rồi

Có thể bạn chưa biết: AUTO SEARCH là một công cụ nằm trong hệ thống phần mềm của ASV, nó là công cụ mạnh mẽ cho phép bạn có thể lấy được UID của bất kỳ danh sách nào trên Facebook, đặc biệt là HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ nhé, thông tin chi tiết về AUTO SEARCH: https://asvsoftware.vn/san-pham/auto-search/

Các bạn chờ cho quét xong rồi thì copy danh sách UID đó bỏ vào file .txt

Bạn nào cần file 10k UID MyPhamHanQuoc.txt thì liên hệ mình để lấy nha!

Vậy là chúng ta đã có được danh sách 10k UID cực chất rồi các bạn nhé, vì những người này là những người thích một page lớn về Mỹ Phẩm nên nhu cầu mua Mỹ phẩm của họ rất cao, bước tiếp theo là chúng ta tạo ra một đối tượng từ danh sách UID này.

Mình dùng AUTO ADS các bạn nhé, một vấn đề nảy sinh là có bạn chưa có tài khoản chạy quảng cáo Facbook, các bạn tạo tài khoản này mới dùng được AUTO ADS nha

Có thể bạn đã biết rồi: AUTO ADS cũng là một phần mềm trong hệ thống của ASV software, chức năng chính của AUTO ADS là chuyển đổi danh sách UID thành một đối tượng để chạy quảng cáo, công cụ này hiện đang miến phí 30000 UID để trải nghiệm. Link chi tiết: https://asvsoftware.vn/san-pham/auto-ads/

Giao diện của AUTO ADS:

Lần đầu tiên, các bạn sẽ được yêu cầu nhập Access Token để có thể sử dụng được phần mềm, cách lấy Access Token các bạn vui lòng xem bài viết này

Nhập Token vào rồi nhấn “Lưu thay đổi

Lúc này sẽ nhận được thông báo, các bạn lưu lại ID để liên hệ với admin nếu có vấn đề thắc mắc nhé, và nhận được 30k UID miễn phí:

Tại mục “Tạo đối tượng” các bạn chọn tài khoản quảng cáo, rồi điền tên đối tượng, ở đây mình điền là MyPhamHanQuoc để dễ nhớ, điền mô tả nếu muốn, nhấn “Chấp nhận điều khoản”. Mục chấp nhận điều khoản này chỉ làm 1 lần duy nhất, các lần sau không cần làm nhé. Cửa sổ mới hiện ra, các bạn nhấn “Chấp nhận”, ai chấp nhận rồi thì sẽ nhận thông báo Bạn đã chấp nhận các điều khoản dịch vụ này.

Bấm “Tạo đối tượng”

Ở mục “Thêm người dùng vào đối tượng” lần lượt chọn Tài khoản quảng cáo, Đối tượng chúng ta vừa tạo. Sau đó copy UID trong tệp MyPhamHanQuoc.txt lưu lúc nảy bỏ vào ô “Nhập danh sách UID”. Rồi nhấn “Thêm người dùng”

Thông báo tạo thành công, các bạn nhấn vào “Quản lý đối tượng”. Lúc này sẽ chuyển đến trang Quản lý Quảng Cáo quen thuộc rồi, các bạn có thể thấy, đối tượng đã được tạo ra

Đây vẫn chưa phải là đối tượng chạy quảng cáo mà chúng ta cần đâu nhé, tiếp theo là sử dụng công cụ lookalike để tạo ra một đối tượng lớn hơn. Trong cửa sổ quản lý đối tượng của facebook đó, các bạn nhấn “Tạo đối tượng” rồi “Đối tượng tương tự”

Cửa sổ hiện ra, mục “Nguồn” chọn “Other Sources” rồi chọn MyPhamHanQuoc. Mục Vị trí điền Việt Nam. Còn “Quy mô đối tượng” thì tùy các nhu cầu lớn hay nhỏ các bạn nhé, mình chọn 1. Bấm “Tạo đối tượng”

Chờ một lát, và cuối cùng là thành quả. Mình đã tạo ra được một đối tượng siêu chất lượng với 620k người dùng chỉ toàn là những người yêu thích mỹ phẩm, có nhu cầu rất cao về mỹ phẩm và làm đẹp. Đối tượng này các bạn dùng để chạy quảng cáo cho sản phẩm mỹ phẩm của mình nhé!

Ok xong rồi! Những ngành nghề khách sẽ có trong những bài viết sắp tới! Các bạn nhớ share like nếu thấy hữu ích để mọi người cùng nhận được giá trị ạ

Hoo!