7 min read

Quy trình tạo Fanpage chuẩn Seo và chuyên nghiệp

Với sự phát triển mạnh mẽ của Internet thì việc bán hàng trên Facebook chưa bao giờ dễ dàng đến thế.Chỉ với vài thao tác nhanh chóng thì các bạn đã có thể tạo cho mình một Fanpage đơn giản để từ đó đăng các sản phẩm dịch vụ của mình lên và bán

Tuy nhiên để tạo fanpage chuẩn seo và chuyên nghiệp thì không hề đơn giản và dễ dàng đến thế.Chính vì lẽ đó hôm nay ASV sẽ hướng dẫn các bạn tạo Fanpage chuẩn seo và chuyên nghiệp nhất có thể nhé.

1. Tạo Fanpage chuyên nghiệp

  • Các bạn chọn danh mục: Phù hợp với tính chất của Shop. Tuy nhiên mình thì hay chọn Doanh nghiệp địa phương hoặc Địa điểm vì nó có khá nhiều ưu điểm so với các hình thức khác, cái này mình sẽ nói thêm ở bên dưới
  • Để tạo fanpage chuẩn seo thì đặt tên Page là một yếu tố hết sức quan trọng, nó giống như thẻ H1 khi ta đi seo vậy, tên fanpage thường gồm “Tên nhóm sản phẩm (có chứa Keyword về sản phẩm) + Tên công ty”.Vì thông thường khách hàng tìm kiếm sản phẩm dịch vụ thì sẽ gõ tên sản phẩm dịch vụ đó trên thanh tìm kiếm facebook chứ ít có ai tìm tên thương hiệu của các bạn để từ đó tìm ra sản phẩm dịch vụ của các bạn.
  • Ví dụ:
    Đặt tên Fanpage chuẩn seo và chuyên nghiệp
    Đặt tên Fanpage chuẩn seo và chuyên nghiệp
  • Đọc thêm bài viết Tối ưu Fanpage Facebok chuẩn seo toàn tập để hiểu rõ hơn nhé

2. Bổ sung các thông tin đi kèm

  • Thêm ảnh avatar cho Fanage, chú ý avatar nên là Logo hình ảnh Shop hoặc hình ảnh sản phẩm
  • Thêm ảnh Cover, trong đó chú ý làm nổi bật các ý sau
    – Tên nhóm sản phẩm.
    – Hình ảnh sản phẩm.
    – Hotline liên hệ.
    – Logo công ty (có thể thêm vào).
    – Giá sản phẩm (có thể thêm vào).
    – Nút kêu gọi hành động: “Gọi ngay” đến Hotline

    Tối ưu ảnh Cover cho Fanpage chuyên nghiệp
    Tối ưu ảnh Cover cho Fanpage chuyên nghiệp
  • Thêm đầy đủ thông tin Giới thiệu Page, đặc biệt chú ý phầm Mô tả, phần này khá quan trọng trong việc tạo fanpage chuẩn seo nên các bạn nhớ chú ý,phần này các bạn nên giới thiệu các sản phẩm Page bán, trong đó có nhiều keyword nói về các sản phẩm, các dòng sản phẩm cùng loại.
    Tối ưu phần mô tả chứa keyword
    Tối ưu phần mô tả chứa keyword
  • Thêm tuyên bố quyền sở hữu và quyền tác giả cho sản phẩm dịch vụ của các bạn. Ví dụ: “Các nội dung về hình ảnh và video trên fanpage cũng như website thuộc quyền sở hữu của www.daivietsport.vn
  • Sửa lại tên người dùng (Đường link Page): theo cấu trúc “Keywords.Tên Shop”
  • Bổ sung Đầy đủ thông tin liên hệ, Website, Email, Địa chỉ… Giờ mở cửa, đóng cửa …

3. Đăng sản phẩm lên Fanpage

Đối với định dạng Video

  • Thì các bạn nên chú ý một số điều sau nhé
    – Nên sử dụng video để giới thiệu sản phẩm vì xem video kích thích mua hàng hơn xem ảnh.
    – Video không quá dài, chỉ từ 1 – 4p.
    – Trong video nên có Logo và thông tin liên hệ, địa chỉ của shop.
  • Nếu chưa biết tối ưu video như thế nào thì các bạn nhớ đọc thêm Tối ưu video quảng cáo Facebook hiệu quả toàn tập

Đối với định dạng Ảnh

  • Thì các bạn cũng nên chú ý:
    – Chỉ nên đăng từ 3 – 6 ảnh.
    – Ảnh theo tỉ lệ kích thước tiêu chuẩn của Facebook, tránh ảnh bị cắt, không hiển thị nội dung rõ ràng
    – Ảnh đẹp, chất lượng cao, kích thích mua sắm.
    -Trong ảnh có: Logo shop + Tên sản phẩm + Giá sản phẩm .Nhằm tăng độ nhận diện thương hiệu và tránh bị đối thủ ăn cắp

Đối với định dạng Content

  • Thì các bạn cũng nên chú ý:
    – Ngắn gọn, xúc tích, kích thích mua sắm.Cái này tùy thuộc vào sản phẩm dịch vụ nhé. Đối với các sản phẩm cao cấp hay dịch vụ sự khỏe làm đẹp thì nên viết dài để khách hiểu rõ về sản phẩm
    – Có đầy đủ thông tin, giá, keywords về sản phẩm.
    – Có link sản phẩm (trên Website hoặc trên Facebook)

Bổ sung HashTag

  • HashTag luôn luôn phải có ở tất cả các định dạng Ảnh, Video, Bài viết của Fanpage. Các hashtag này giống như keyword về sản phẩm vậy. Vì thế đây cũng là một yếu tố tối quan trọng trong việc tạo fanpage chuẩn seo
  • Facebook phân biệt #HashTag có dấu “_” ở giữa, tương đương với “dấu cách” trong tìm kiếm. Ví dụ như: #Đại_Việt_Sport tương đương với từ khóa “Đại Việt Sport” trên Facebook
  • Luôn luôn có #HashTag dạng #Lienkhongdau (liền không dấu) và #HashTag dạng #Cách_có_dấu (cách có dấu)
  • Các loại #HashTag trong bài viết:
  • #HashTag về tên shop. Ví dụ: #Daivietsport #Đại_Việt_Sport #Thethaodaiviet #Thể_thao_Đại_Việt
  • #HashTag về tên shop đối thủ. Để khi khách hàng tìm tên page đối thủ, vẫn ra page của shop mình. Ví dụ: #BeloStore #Belo_Store #Kingsport #King_sport
  • #HashTag về nhóm sản phẩm. Ví dụ: #Gym #Yoga #Thehinh #Thể_hình #Tập_Thể_Hình
  • #HashTag về sản phẩm. Ví dụ:#Boptaytheluc #Bóp_tay_thể_lực #Boptay #Bóp_tay #Theluc #Thể_luc
  • #HashTag về sản phẩm thay thế. Ví dụ: Bài viết về sản phẩm TRÀ thì sản phẩm thay thế là: #Cafe #cà_phê #Caphe
  • #HashTag về sản phẩm bổ sung. Ví dụ: Bài viết về sản phẩm ÁO thì sản phẩm bổ sung là: #Quan #Quần #Giay #Giày #Thatlung #Thắt_lưng
  • Quy tắc 30 #HashTag đầu tiên:
  • Ở những bài viết sau:
  • Ở chính bài viết đó

4. Tạo độ tin tưởng cho Fanpage

  • Sau khi Page có đầy đủ thông tin và đã đăng sản phẩm,thì các bạn đừng quên bổ sung các yếu tố sau để tăng thêm độ tin tưởng cho bài viết cũng như Fanpage nhé.

Like bài viết

  • Like Page + Like tất cả bài viết trên Page bằng tất cả tài khoản bạn có (Tài khoản cá nhân, Tài khoản Page,…)

Đánh giá Fanpage

  • Đánh giá 5* Page, Càng nhiều đánh giá tốt thì Fanpage càng được ưu tiên trên thanh tìm kiếm facebook
  • Đánh giá tích cực về Page (trên bài Rate đó bằng cách bình luận).Để cho dễ dàng thì các bạn nên lập danh sách các câu Rate trang để dễ dàng Copy and Paste khi cần thiết

Tạo Check in

  • Vì số lượng người Like + Rate Page tương đối nhiều, nhưng số lượng người Check in thì khá hạn chế. Nên nếu Page có nhiều Check in thì sẽ dễ lên Top đầu tìm kiếm. Vì thế nên các bạn sử dụng ít nhất 2 tài khoản facebook để đăng status có Check in Page trong đó.
  • Đồng thời nên khuyến khích khách hàng check in trên Fanpage bằng cách giảm giá khi check in hay tặng phần quà đi kèm khi check in v.v…..

5. Chăm sóc Fanpage thường xuyên

  • Ngoài đăng bài viết bán sản phẩm thì thường xuyên và xen kẽ đăng video, bài viết có hình ảnh, video sản phẩm hoặc cùng loại sản phẩm, cùng chủ đề liên quan đến sản phẩm.
  • Ví dụ: Hot girl tập Gym, Trai đẹp khoe 6 múi, Chia sẻ cách tăng cơ hiệu quả, Chia sẻ các tập Gym đúng cách,… –
  • Mỗi bài viết đều có Keywords, #Hashtag, Link sản phẩm.
  • Nội dung video thì bổ sung nhiều: Review sản phẩm, Live stream sản phẩm hay đánh giá khách hàng thì càng tốt

6. Lời kết

  • Với quy trình 5 bước tạo Fanpage chuẩn Seo và chuyên nghiệp như trên thì các bạn hoàn toàn có thể tạo cho mình 1 fanpage chất lượng.Nhờ có quy trình này các bạn giảm khá nhiều chi phí cho quảng cáo vì khách hàng chủ động tìm kiếm đến thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ của các bạn.Chúc các bạn thành công

Nguồn: denhatdoc.com