10 min read

Tại sao các doanh nghiệp dựa vào các Nhóm trên Facebook để xây dựng lượng khách hàng tương tác?

Nền tảng xây dựng cộng đồng cung cấp cho các thương hiệu một cửa hậu vào sự gắn kết nhiều hơn, kết nối sâu sắc hơn với người tiêu dùng.

Vào đầu năm 2018, Facebook đã thay đổi thuật toán của mình để cố gắng “sửa” News Feed bằng cách quảng cáo nhiều bài đăng hơn từ gia đình và bạn bè và giảm hạng nội dung từ các doanh nghiệp, thương hiệu và truyền thông.

Động thái này tích cực phân tán thương hiệu từ những người theo dõi của họ trên nền tảng bằng cách giới hạn việc tiếp xúc với nội dung không phải trả tiền do doanh nghiệp đăng. Thoạt nhìn, giải pháp duy nhất cho các thương hiệu là đầu tư nhiều hơn vào các chiến dịch quảng cáo trên Facebook của họ, nhưng một số doanh nghiệp đã tìm cách thay thế để kết nối với khán giả bằng cách xây dựng các cộng đồng Facebook Group sôi động.

Group Facebook: “Người thay thế”

Vào năm 2012, Mary Dell Harrington và Lisa Heffernan đã phát hành trang web Grown & Flown, một ấn phẩm trực tuyến dành cho cha mẹ có con từ 15 đến 25. Ba năm sau, họ bắt đầu một nhóm Facebook cho trang web của họ, và theo những người đồng sáng lập thì hóa ra là một quyết định chiến lược quan trọng.

“Chúng tôi đã bắt đầu một trang Facebook bằng cách đằg tải những nội dung của website lên trang đó, và sau đó, khoảng ba năm trước, chúng tôi đã bắt đầu một nhóm Facebook, một người thay thế với mục đích lắng nghe nhiều hơn từ một cộng đồng cha mẹ về những gì quan trọng với họ, điều quan trọng đối với họ, điều họ lo lắng, và giữ họ ở lại nhiều hơn ở đó ”Heffernan nói.

Nhóm Grown & Flown Facebook là một nhóm kín – nghĩa là các thành viên phải được chấp thuận trước khi có thể tham gia – và hiện có hơn 320.000 thành viên. Harrington và Dell cho biết nhóm của họ có một phong cách riêng của mình, với cha mẹ dẫn đầu các cuộc hội thoại, mà lần lượt thông báo cho họ là nhà xuất bản về nội dung mà người biết sẽ làm việc trên trang web của họ.

“Chúng tôi biết những gì cha mẹ quan tâm. Chúng tôi biết những gì trong tâm trí của họ để chúng tôi có thể tạo nội dung, tìm các chuyên gia, tìm các nhà văn sẽ nói chuyện với những gì chúng tôi đã biết khán giả của chúng tôi muốn. Đó là một mục tiêu kinh doanh lớn bởi vì ai muốn xuất bản những thứ mà không ai muốn đọc, ”Heffernan nói.

Peloton, thương hiệu tập thể dục đằng sau xe đạp Peloton và các lớp thể dục theo yêu cầu, đã trải qua nhiều thành công với nhóm Facebook của họ. Trang thành viên chính thức của Peloton (là tên nhóm và không bị nhầm lẫn với trang Facebook của thương hiệu) là một nhóm đã được thành viên đầu tiên bắt đầu vào đầu năm 2015. Thương hiệu bắt đầu kiểm duyệt Tập đoàn vào cuối năm đó.

“Trong ba năm qua, thành viên đã tăng từ 1.300 lên hơn 116.000,” Phó chủ tịch cộng đồng của Peloton, Jayvee Nava, cho biết: “Tăng trưởng thành viên trong Tập đoàn đã vượt xa doanh số bán xe đạp, khi các thành viên hiện tại mời gia đình, bạn bè và đồng nghiệp của họ tham gia cộng đồng tích cực và hỗ trợ này. ”

Hiệu ứng mạng của sự tương tác

Theo Nava, trang thành viên chính thức của Peloton, nhìn thấy 300 bài viết, hơn 5.000 bình luận và 20.000 tương tác mỗi ngày.

“Những bài đăng thúc đẩy sự tương tác nhiều nhất là câu chuyện thành công cá nhân như trở lại xe đạp sau chấn thương, kỷ niệm sự kiện quan trọng như hoàn thành chuyến đi thứ 250 và bắt đầu thử thách nhóm để giữ bản thân và các Thành viên khác có trách nhiệm”.

VP của cộng đồng cho Peloton cho biết Tập đoàn cũng thấy mức độ tương tác gia tăng khi thương hiệu công bố các tính năng mới được yêu cầu cao.

“Chúng tôi nhận thấy rằng các bài viết của chúng tôi thường gây ra các cuộc hội thoại giữa các Thành viên, tạo ra hiệu ứng domino”, Nava nói. “Chúng tôi tiếp tục yêu cầu các Thành viên đề xuất các tính năng mỗi tháng một lần thông qua các bài đăng #FeatureFriday của chúng tôi.”

Những người đồng sáng lập của Grown & Flown lặp lại những trải nghiệm tương tự như Peloton. Heffernan đề cập đến một bài đăng của một phụ huynh đã nhận được hơn 2.000 nhận xét. Phụ huynh đã chia sẻ một bức ảnh của một hộp thuốc lá điện tử Juul được tìm thấy trong phòng của con họ, hỏi xem đó có phải là một ổ đĩa flash hay không.

“Cô ấy có 2.000 ý kiến ​​nói rằng,” Không, đó không phải là một ổ đĩa flash, con của bạn là Juuling và đó là một cuộc thảo luận bạn có thể muốn có với trẻ em của bạn “, Harrington nói. Những người đồng sáng lập Grown & Flown biết bài viết đã chạm vào một vấn đề quan trọng và ngay lập tức giao cho một nhà văn viết một mẩu thông tin về thuốc lá điện tử.

Hiệu suất nhóm theo dõi

Theo như đo lường hiệu suất của Nhóm, Grown & Flown cho biết họ lần đầu tiên có quyền truy cập vào các số liệu cho Nhóm của họ vào mùa hè năm ngoái.

“Họ thực sự bật chúng lên trong khi chúng tôi đang ở sự kiện Hội nghị cộng đồng Facebook,” Heffernan nói, “Thật điên rồ – chúng tôi thực sự vui mừng và tôi nghĩ tất cả các Quản trị viên khác chúng tôi cũng rất phấn khởi.”

Harrington và Heffernan nói rằng họ sử dụng dữ liệu Nhóm Facebook của họ để xác định vào những thời điểm mà họ có nhiều khả năng thấy mức độ tương tác cao nhất trong Tập đoàn.

“Bởi vì chúng tôi có dữ liệu đó ngay bây giờ, chúng tôi có thể sử dụng nó để xác định thời điểm thực hiện một video trực tiếp trên Facebook,” Harrington nói, “Thật vô nghĩa khi làm điều đó vào giữa ngày bởi vì mọi người đang làm việc – có thể là tự -kinh hoạch, nhưng chúng tôi có dữ liệu để sao lưu. Chúng tôi hướng đến những ngày tốt nhất, khoảng thời gian tốt nhất khi chúng tôi muốn đặt mình ra khỏi đó, hoặc nội dung ra khỏi đó mà chúng tôi cảm thấy thực sự cam kết. ”

Những người đồng sáng lập Grown & Flown cũng nói rằng có vẻ như nội dung trên trang Nhóm tồn tại lâu hơn – Facebook dường như đang đẩy các bài đăng của Nhóm vào Nguồn cấp tin tức của thành viên trong một khoảng thời gian dài hơn.

Hỗ trợ Facebook cho quản trị viên Nhóm

Tập đoàn Peloton đã được Facebook đánh dấu là một trong những nhóm nổi bật nhất, nổi bật trong số các thương hiệu tiêu dùng. Thương hiệu cũng được chọn là một phần của chương trình hỗ trợ thí điểm mà Facebook đã ra mắt vào tháng 5, cung cấp cho Nhóm quản trị viên nền tảng để báo cáo sự cố, đặt câu hỏi và nhận phản hồi trong vòng 24 giờ

“Facebook đã là một đối tác tuyệt vời và luôn sẵn lòng lắng nghe ý kiến ​​phản hồi của chúng tôi về những cách làm cho trải nghiệm nhóm tốt hơn cho các Thành viên của chúng tôi”, Nava nói.

Grown & Flown không phải là một phần của chương trình hỗ trợ thí điểm, nhưng nó đã tham gia vào chương trình cố vấn beta mà Facebook đang cung cấp trong nền tảng Nhóm.

“Thật tuyệt vời cho Tập đoàn của chúng tôi bởi vì chúng tôi đã tự nhiên thiết lập cho nó. Heffernan cho biết: “Chúng tôi phù hợp với phụ huynh học sinh trung học với cha mẹ đại học – với phụ huynh đại học là người cố vấn và phụ huynh trung học là“ người được hướng dẫn ”- dựa trên các tiêu chí về nơi họ sinh sống và điều họ quan tâm.

Grown & Flown cũng có thể kiếm tiền từ nhóm của họ với việc ra mắt Nhóm đăng ký trả phí cho các thành viên có con tuổi đi học đại học cần tư vấn về tuyển sinh đại học và các chủ đề liên quan đến đại học khác.

Nhóm nhỏ cũng thấy kết quả

Grown & Flown và Peloton là hai thương hiệu trải qua chiều cao của những gì mà một Nhóm Facebook có thể cung cấp về mức độ tương tác, nhưng các Nhóm nhỏ hơn cũng nhìn thấy kết quả.

Akvile DeFazio, người sáng lập công ty tiếp thị truyền thông xã hội AKvertise, cho biết khách hàng của cô Indow Windows , một công ty cửa sổ có trụ sở tại Portland, Oregon, đã tạo ra một Nhóm thích hợp trên Facebook cho các thành viên tổ chức và bảo tồn lịch sử trên khắp nước Mỹ.

DeFazio nói: “Nhóm này đã đóng cửa đối tượng này và chia sẻ nội dung cũng như thảo luận về các ý tưởng và trở ngại trong ngành bảo tồn lịch sử”.

DeFazio nói rằng trong khi các thành viên Nhóm không nhất thiết phải là khách hàng Indow, họ giúp quảng cáo thương hiệu cho mạng của họ mà sau này dẫn đến khách hàng mới.

Nhóm của Facebook tập trung

Sau khi mở Nhóm cho các thương hiệu và nhà xuất bản vào tháng 7 năm 2017 , công ty đã liên tục giới thiệu thêm các công cụ Nhóm được chỉ định cụ thể tại các thương hiệu.

Vào tháng 7, Facebook đã triển khai Watch Party cho tất cả các nhóm, một tính năng video cho phép nhiều người dùng xem và bình luận trên cùng một video trong một Nhóm Facebook cùng một lúc. Tháng sau, Facebook đã mở rộng pixel quảng cáo của mình lên một số lượng hạn chế các Nhóm và cho biết họ đang lên kế hoạch mở rộng hơn trong những tuần tới.

Heffernan của Grown & Flown cho biết họ đã học được rất nhiều từ các quản trị viên Group khác tại sự kiện Hội nghị thượng đỉnh cộng đồng đầu tiên của Facebook tại Chicago năm ngoái. Sau khi hội nghị thượng đỉnh, Grown & Flown mang đến cho các tình nguyện viên để giúp vừa phải và hành động như quản trị viên cho nhóm của họ và bắt đầu sử dụng trang Facebook của mình để giúp phát triển thành viên nhóm.

“Chúng tôi đã học được rất nhiều phương pháp hay nhất. Chúng tôi đã học được rất nhiều điều đang làm việc cho các Nhóm khác. Nhóm của chúng tôi đã có rất nhiều động lực sau trải nghiệm đó, ”Heffernan nói,“ Nếu bạn nhìn vào số liệu thống kê của chúng tôi, bạn sẽ thấy một sự tăng đột biến lớn, nhưng một phần là do chúng tôi học hỏi từ các Quản trị viên khác. tìm hiểu về phát triển cộng đồng của bạn và giữ cho cộng đồng của bạn gần gũi. ”

Nguồn: Marketing Land