4 min read

Đây là những gì Facebook nói về quảng cáo và nhắm mục tiêu trên Portal

Khi Facebook bắt đầu vận hành các thiết bị Portal, nó đang cố gắng xóa bỏ những lo ngại về quyền riêng tư.

Khi các thiết bị gọi video mới của Facebook – Portal and Portal+  – bắt đầu vận hành vào thứ Năm, công ty đã  phát hành bản cập nhật cho người tiêu dùng chi tiết cách thức sử dụng dữ liệu được thu thập trên thiết bị và quảng cáo nào họ có thể thấy ở đó. Về cơ bản, nó là một loại “đừng lo lắng, tin tưởng chúng tôi”, explainer.

Phần lớn nó là một sự lặp lại những gì Facebook đã nói trước đó – rằng nó không thu thập dữ liệu từ Portal (nó không nghe hoặc ghi lại nội dung cuộc gọi video), nhưng đề cập đến các quảng cáo thu hút sự chú ý của chúng tôi.

Dữ liệu Portal được sử dụng để nhắm mục tiêu quảng cáo. Facebook xác nhận nó sẽ xử lý “cùng một loại thông tin” nó xử lý khi mọi người sử dụng sản phẩm Facebook trên các thiết bị khác của họ và cho biết sẽ sử dụng một số dữ liệu đó cho mục đích nhắm mục tiêu quảng cáo.

“Khi bạn thực hiện cuộc gọi video trên Portal, chúng tôi xử lý thông tin sử dụng thiết bị giống như các thiết bị khác đã cài đặt Messenger”, Facebook viết trên blog tin tức của mình, “Một số thông tin này có thể được sử dụng để nhắm mục tiêu quảng cáo. Ví dụ: nếu bạn thực hiện nhiều cuộc gọi điện video, bạn có thể thấy một số quảng cáo liên quan đến cuộc gọi điện video ”.

Nói cách khác, người dùng thường xuyên sử dụng băng thông cho cuộc gọi video trên Wi-Fi qua Portal có thể sẽ thấy quảng cáo kết nối internet nhanh hơn hoặc rẻ hơn trên các sản phẩm khác của công ty: Facebook, Instagram, Messenger, Facebook Audience Network và sớm WhatsApp.

Theo cập nhật hôm thứ Năm, đây là những gì người dùng có thể mong đợi đã theo dõi: thông tin đăng nhập tài khoản, tần suất họ sử dụng tính năng thiết bị, tần suất họ gọi cho ai đó hoặc thời gian họ gọi điện. Facebook cũng đang theo dõi mức âm lượng, byte nhận được và độ phân giải khung hình.

Marketing Land đã liên hệ với Facebook để biết thêm chi tiết về dữ liệu người dùng có thể được theo dõi qua Portal nhưng chúng tôi chưa nhận được phản hồi.

Quảng cáo ứng dụng của bên thứ ba trên Portal. 

Theo như quảng cáo hiển thị trên Portal, công ty cho biết sẽ không hiển thị quảng cáo Facebook trên thiết bị nhưng người dùng có thể thấy quảng cáo từ các ứng dụng của bên thứ ba mà họ có thể đang sử dụng trên Cổng của họ. Ví dụ: nếu ai đó đang sử dụng ứng dụng chia sẻ nhạc trên thiết bị, quảng cáo chạy trên nền tảng của ứng dụng đó có thể xuất hiện trên thiết bị.

Cổng vào thị trường loa thông minh. Khi thiết bị nhà của Facebook ra mắt, cuộc khảo sát Đối tác Nghiên cứu Trí tuệ Tiêu dùng gần đây cho thấy sự phát triển của loa thông minh đang giảm dần . Cho dù Facebook sẽ có thể cạnh tranh với Amazon Alexa – trong đó có một thị phần 70 phần trăm trong số các thiết bị nhà – hoặc Google Home vẫn còn để được nhìn thấy. Cả hai đối thủ cạnh tranh gần đây đã ra mắt loa với màn hình, giống như Portal.

Tại sao nó quan trọng. Mặc dù Facebook xác nhận rằng nó không theo dõi nội dung video hoặc âm thanh trên Portal để nhắm mục tiêu quảng cáo, nó đang thu thập dữ liệu cho mục đích nhắm mục tiêu quảng cáo với thiết bị mới này. Nhiều dữ liệu người dùng hơn – ngay cả dữ liệu giới hạn như thông tin đăng nhập và tần suất cuộc gọi – chuyển sang nền tảng nhắm mục tiêu quảng cáo mạnh mẽ hơn nữa. Các nhà quảng cáo đã gặt hái những phần thưởng của các biện pháp nhắm mục tiêu quảng cáo của Facebook có khả năng mong đợi nhiều kết quả tập trung vào laser hơn khi có thêm thông tin tìm đường vào nền tảng nhắm mục tiêu quảng cáo của Facebook.

Và mặc dù chính sách hiện tại không phải là chạy quảng cáo trên Portal, luôn có một cơ hội mà điều này có thể thay đổi, mang lại cho thương hiệu nền tảng mới cho chiến dịch Facebook của họ.

Ngày xửa ngày xưa, Messenger không có quảng cáo. WhatsApp của Facebook sẽ bắt đầu hiển thị quảng cáo vào năm tới. Khi khoảng không quảng cáo trên Facebook News Feed tiếp tục trở nên ùn tắc hơn, rất có thể công ty sẽ buộc phải tìm màn hình mới để hiển thị quảng cáo. Portal có thể là câu trả lời.