12 min read

Làm thế nào để tạo ra Facebook và Instagram Stores và quảng cáo trên đó giúp bạn có được kết quả

Các doanh nghiệp đã chuyển ngân sách quảng cáo của họ từ quảng cáo nguồn cấp dữ liệu Facebook và Instagram sang quảng cáo Facebook và Instagram Stories do chi phí thấp hơn và kết quả tốt hơn họ thấy với quảng cáo Stores.

Simon Lejeune, người đứng đầu mua lại ứng dụng tại Hopper,  nói với Marketing Land rằng họ đã chuyển 50% ngân sách quảng cáo Instagram sang Instagram Stories ads “khi chúng tôi nhận ra rằng lượt cài đặt rẻ hơn trên Instagram Stories, mà người dùng đến từ vị trí đó đã chuyển đổi gần gấp ba lần so với người dùng đến từ Nguồn cấp dữ liệu của Facebook. “

Chúng tôi thấy kết quả tương tự khi chúng tôi sử dụng quảng cáo Stores trên Instagram để quảng bá bài đăng trên blog và podcast của chúng tôi . Instagram Stores của chúng tôi chỉ tốn 0,06 đô la cho mỗi nhấp chuột khi quảng cáo nguồn cấp dữ liệu Facebook của chúng tôi thường có giá khoảng 0,30 đô la – 0,6 đô la cho mỗi nhấp chuột.

Chúng tôi muốn giúp bạn tận dụng lợi thế của cả quảng cáo Facebook và Instagram Stories. Dưới đây là hướng dẫn tạo quảng cáo Truyện ngắn gọn.

Làm thế nào để tạo ra Facebook và Instagram câu chuyện quảng cáo đó giúp bạn có được kết quả

Cách tạo quảng cáo trên Facebook và Instagram

Phần quan trọng của việc chạyStores quảng cáo là tạo quảng cáo – hình ảnh Stores – chính nó. Khi bạn có quảng cáo của mình, việc thiết lập chiến dịch quảng cáo trong Trình quản lý Quảng cáo Facebook khá đơn giản và tôi sẽ đề cập đến điều đó bên dưới .

Trước tiên, hãy tìm hiểu cách tạo quảng cáo Stores tuyệt vời.

1. Tạo quảng cáo Stores gốc

Đây có lẽ là mẹo quan trọng nhất cần lưu ý.

Facebook đã làm cho nó siêu dễ dàng để sử dụng quảng cáo nguồn cấp dữ liệu Facebook của bạn hoặc quảng cáo nguồn cấp dữ liệu Instagram dưới dạng Quảng cáo Stores. Đó là hữu ích nếu bạn làm trong thời gian ngắn.

Nhưng bạn có thể không nhận được kết quả tuyệt vời.

Đây là lý do tại sao. Khi bạn sử dụng quảng cáo nguồn cấp dữ liệu cho Stores, quảng cáo Stores sẽ không giống như hầu hết nội dung Stores. Facebook sẽ chỉ đơn giản là phù hợp với hình ảnh và chú thích trên một khung dọc. Nếu chú thích của bạn dài hơn 190 ký tự, chú thích sẽ bị cắt bớt. Quảng cáo như vậy sẽ nổi bật so với Stores từ bạn bè, điều này có thể khiến mọi người nhanh chóng vuốt nó đi.

Quảng cáo nguồn cấp dữ liệu dưới dạng quảng cáo Câu chuyện

Bây giờ, hãy so sánh quảng cáo Instagram Stores ở trên với quảng cáo bên dưới. Cái nào có vẻ tốt hơn cho bạn?

Quảng cáo trong câu chuyện Instagram gốc

Sau đó là ý tôi là quảng cáo gốc. Nó được tạo ra đặc biệt với màn hình dọc trong tâm trí và trông giống như những Stores khác mọi người nhìn thấy từ bạn bè của họ.

2. Thực hiện theo thông số quảng cáo

Vì vậy, các thông số quảng cáo để làm theo là gì?

Dưới đây là các yêu cầu và đề xuất thiết kế cho cả quảng cáo Facebook và Instagram Stories  của Facebook :

Đối với hình ảnh:

  • Độ phân giải được đề xuất: 1.080 x 1.920 pixel
  • Độ phân giải tối thiểu: 600 x 1067 pixel
  • Kích thước tệp tối đa: 30MB
  • Loại tệp: .jpg hoặc .png
  • Hình ảnh được hiển thị trong năm giây theo mặc định

Đối với video:

  • Độ phân giải được đề xuất: 1080 x 1920 pixel
  • Độ phân giải tối thiểu: 600 x 1067 pixel
  • Kích thước tệp tối đa: 4GB
  • Loại tệp: .mp4 hoặc .mov
  • Thời lượng video tối đa: 60 giây
  • Hỗ trợ codec: H.264 và VP8 (video), AAC và Vorbis (âm thanh)

Thông tin quảng cáo về Facebook và Instagram

Một cái gì đó khác để lưu tâm là vị trí của ảnh tiểu sử, tên người dùng của bạn và nút gọi hành động. Họ sẽ được đặt trên hình ảnh của bạn, bao gồm bất cứ điều gì đằng sau họ. Nói chung, hãy cố gắng tránh có bất kỳ thông tin quan trọng nào ở trên cùng và dưới cùng của hình ảnh của bạn.

3. Giữ nó đơn giản

Để truyền tải thông điệp của bạn, sự đơn giản là tốt nhất.

Bạn có thể bị cám dỗ để lấp đầy quảng cáo bằng nhiều thứ. Điều đó có thể gây nhầm lẫn cho khán giả của bạn. Thay vào đó, hãy thử quy trình thiết kế ba bước này:

  • Sử dụng hình nền để kể nhanh một Stores
  • Thêm một bản sao ngắn để truyền tải thông điệp của bạn
  • Trang trí với tối đa ba đồ họa

Sử dụng quy trình thiết kế này, tôi đã tạo ra một quảng cáo Instagram Stores đơn giản tạo ra các nhấp chuột vào bài đăng trên blog của chúng tôi chỉ với 0,06 đô la mỗi lần.

Quảng cáo Câu chuyện Instagram đầu tiên của tôi

Để giúp bạn tạo quảng cáo Stores trên Instagram đơn giản nhưng hiệu quả, gần đây chúng tôi đã khởi chạy Trình tạo Stores đệm , một công cụ miễn phí, nhẹ cho phép bạn tạo nội dung không thích hợp cho Stores. Chúng tôi sẽ vui mừng nếu bạn muốn cho nó một đi!

Người tạo bộ đệm

Đây là một đoạn video ngắn về cách nó hoạt động:

3 bước đơn giản để tạo quảng cáo Stores trên Facebook và Instagram

Bây giờ bạn đã tạo quảng cáo của mình, hãy nhanh chóng thực hiện các bước tạo quảng cáo bằng Trình quản lý Quảng cáo Facebook .

Nếu bạn đã chạy quảng cáo Facebook trước đây, quá trình này gần như tương tự. Nếu bạn không, đừng lo lắng. Chúng tôi sẽ cùng nhau đi qua từng bước.

Để tạo quảng cáo Stores trên Instagram, hãy truy cập Trình quản lý Quảng cáo Facebook của bạn (liên kết trực tiếp:  https://www.facebook.com/adsmanager ) và nhấp vào nút “Tạo” màu xanh lục.

Tạo quảng cáo Câu chuyện trên Instagram trong Trình quản lý Quảng cáo Facebook

1. Chọn mục tiêu quảng cáo của bạn

Bước đầu tiên là chọn mục tiêu của chiến dịch quảng cáo của bạn.

Không phải tất cả hỗ trợ khách quan Stores quảng cáo. Để chạy quảng cáo Stores, bạn phải chọn một trong các mục tiêu sau:

  • Nhận thức về thương hiệu
  • Chạm tới
  • Giao thông
  • Lượt cài đặt ứng dụng
  • Lượt xem video
  • Tạo khách hàng tiềm năng
  • Chuyển đổi

Câu chuyện về mục tiêu chiến dịch quảng cáo trên Instagram

Đặt tên cho chiến dịch của bạn và nhấp vào “Tiếp tục”. Nếu bạn không chắc chắn nên đặt tên gì làm tên chiến dịch của mình, đừng lo lắng. Bạn có thể thay đổi nó sau khi bạn đã tạo chiến dịch quảng cáo, do đó, chỉ cần đặt một cái gì đó mô tả chi tiết chiến dịch bạn nghĩ (ví dụ: Lưu lượng truy cập vào blog, Tăng lượt tải xuống ứng dụng, Tăng chuyển đổi).

2. Đặt đối tượng, vị trí, ngân sách và lịch biểu của bạn

Bước tiếp theo là đặt đối tượng, vị trí, ngân sách và lịch biểu của tập hợp quảng cáo của bạn.

(Điều cần biết: Chiến dịch quảng cáo có thể có nhiều bộ quảng cáo, nhắm mục tiêu đến các đối tượng khác nhau, sử dụng các vị trí khác nhau và có ngân sách khác nhau. đơn giản hóa mọi thứ rất nhiều.)

Thính giả

Câu chuyện trên Instagram

Trước tiên, bạn muốn hiển thị quảng cáo Stores của mình cho ai? 

Nếu bạn đã tạo ra tiếp thị personas cho doanh nghiệp của bạn trước đây, họ sẽ có ích ở đây. Trong phần đối tượng, bạn có thể xác định đối tượng quảng cáo theo vị trí, tuổi, giới tính, ngôn ngữ, sở thích và hành vi. Ví dụ: một nhà bán lẻ trang phục nữ chạy ở Hoa Kỳ có thể sử dụng cài đặt sau:

  • Vị trí: Hoa Kỳ (bạn có thể đi sâu hơn và chọn tiểu bang hoặc thành phố)
  • Tuổi: 18 – 40
  • Giới tính: Phụ nữ
  • Ngôn ngữ: Tiếng Anh (Tất cả)
  • Nhắm mục tiêu chi tiết: Đang chạy

Khi bạn đã xác định đối tượng quảng cáo của mình, chỉ báo ở bên phải sẽ cho bạn biết liệu kích thước đối tượng của bạn có phù hợp không. Tốt nhất là ở phần màu xanh của chỉ báo. Nếu lựa chọn đối tượng của bạn quá cụ thể, quảng cáo của bạn có thể sẽ không tiếp cận được nhiều người. Mặt khác, nếu lựa chọn đối tượng của bạn quá rộng, quảng cáo của bạn có thể sẽ tiếp cận những người có thể không quan tâm đến sản phẩm của bạn.

Vị trí

Câu chuyện về vị trí đặt quảng cáo trên Instagram

Tiếp theo, bạn muốn hiển thị quảng cáo của mình ở đâu?  Bạn đã biết điều này. Stores trên Facebook và Instagram!

Nếu bạn chỉ muốn chạy quảng cáo của mình trên Instagram Stories (chứ không phải trên nguồn cấp dữ liệu Facebook, nguồn cấp dữ liệu Instagram, v.v.), bạn muốn chọn “Chỉnh sửa vị trí” và xóa tất cả các dấu tích, ngoại trừ Instagram Stories.

Chú thích:

Nếu bạn muốn chạy quảng cáo của mình trên Facebook Stories, mọi thứ trở nên phức tạp một chút. Hiện tại, bạn không thể chạy quảng cáo của mình trên Facebook Stories. Bạn phải chạy chúng trên cả Instagram và Facebook Stories hoặc cả Facebook feed và Stories. Nếu bạn muốn chạy quảng cáo trên các Stores trên Facebook, tôi khuyên bạn nên chọn quảng cáo cũ (Instagram và Facebook Stories). Như đã đề cập ở trên, khi bạn chạy quảng cáo trên nguồn cấp dữ liệu và Stores trên Facebook, quảng cáo của bạn cho Stores trên Facebook sẽ được tạo từ quảng cáo nguồn cấp dữ liệu Facebook của bạn và sẽ không trông tuyệt vời như vậy.

Ngân sách & lịch biểu

Ngân sách và lịch trình của Câu chuyện trên Instagram

Những điều cuối cùng để đặt cho bộ quảng cáo là ngân sách và lịch biểu của bạn. Bạn muốn chi tiêu bao nhiêu cho quảng cáo này và bạn muốn chạy quảng cáo trong bao lâu?

Có hai thứ để quyết định ở đây. Đầu tiên, ngân sách của bạn. Bạn có thể đặt ngân sách hàng ngày hoặc tổng ngân sách cho toàn bộ thời gian của bộ quảng cáo. Tiếp theo, bạn có thể chạy bộ quảng cáo liên tục mà không có ngày kết thúc (và kết thúc nó bất cứ khi nào bạn muốn) hoặc bạn có thể đặt ngày bắt đầu và ngày kết thúc cho bộ quảng cáo của mình.

Nếu bạn chưa quen với việc tạo quảng cáo Facebook hoặc Instagram , hãy bỏ qua các tùy chọn nâng cao.

3. Kết thúc quảng cáo của bạn

Cuối cùng, hãy kết thúc quảng cáo của bạn!

(Điều cần biết: Giống như một chiến dịch quảng cáo có thể có nhiều bộ quảng cáo, một bộ quảng cáo có thể có nhiều quảng cáo với các quảng cáo khác nhau. giữ mọi thứ đơn giản!)

Trong phần định dạng, chọn “Hình ảnh đơn hoặc Video”.

Định dạng tin bài trên Instagram

Sau đó tải lên quảng cáo của bạn trong phần phương tiện. Nếu bạn đang tải lên hình ảnh, bạn có thể tải lên tối đa sáu hình ảnh mà không mất thêm chi phí. Đối với video, bạn chỉ có thể sử dụng một cho mỗi quảng cáo.

Tải lên các câu chuyện trên Instagram

Nếu bạn muốn hướng mọi người đến trang web của mình, bạn có thể thêm URL và nút gọi hành động. Lời gọi hành động bạn có thể chọn như sau:

  • Áp dụng ngay bây giờ
  • Đặt bây giơ
  • Liên hệ chúng tôi
  • Tải về
  • Tìm hiểu thêm
  • Xem Lịch chiếu
  • Thời gian yêu cầu
  • Xem menu
  • Mua ngay
  • Đăng ký
  • Xem thêm
  • Nghe nè
  • Theo dõi

Xem trước quảng cáo câu chuyện trên Instagram

Và bạn có nó rồi đấy! Nếu bản xem trước quảng cáo trông tuyệt vời với bạn, hãy nhấp vào “Xem xét” để xem xét thiết lập quảng cáo trước khi xác nhận giao dịch mua của bạn.

Ps Nếu bạn đang tự hỏi định dạng băng chuyền là gì, thì đó chính là nhiều mẩu quảng cáo Instagram trong một. Bạn có thể sử dụng tối đa ba thẻ với sự pha trộn hình ảnh và video. Tìm hiểu thêm về định dạng băng chuyền tại đây .

Đối với bạn: Hiển thị cho chúng tôi quảng cáo Stores hay nhất của bạn

Nhiều doanh nghiệp, bao gồm cả chính chúng ta, đang thấy kết quả tốt hơn với quảng cáo Facebook và Instagram Stories so với quảng cáo nguồn cấp dữ liệu. Tôi thực sự khuyên bạn nên thử nghiệm với một vài mẩu quảng cáo Stores và xem chúng hoạt động như thế nào cho bạn.

Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào mà tôi không đề cập ở trên, vui lòng hỏi họ trong phần nhận xét. Tôi rất thích giúp đỡ!

Ngoài ra, nếu bạn đã tạo Quảng cáo Stores, bạn có muốn chia sẻ quảng cáo tốt nhất của mình dưới đây không? Rất mong được thấy công việc sáng tạo của bạn!

 

Nguồn: Buffer Blog