34 min read

13 Chiến thuật bắt đầu với Facebook cho trang doanh nghiệp của bạn

Bạn có muốn hiển thị có giá trị hơn trong nguồn cấp tin tức Facebook không? Bạn thắc mắc loại bài đăng và nội dung nào đang hoạt động cho người khác?

Trong bài viết này, bạn sẽ tìm thấy 13 cách để tạo các bài đăng trên Facebook tạo ra các tương tác có ý nghĩa và cải thiện khả năng hiển thị nguồn cấp tin tức có giá trị

Tại sao tham gia Facebook lại quan trọng như vậy?

Đầu tiên, chúng ta hãy tóm tắt lại lý do tại sao sự tham gia lại rất quan trọng đối với việc tiếp thị thành công trên Facebook. Sự tham gia vào một bài đăng trên Facebook xảy ra khi bài đăng có tác động đầy đủ đến mọi người (và thường gây ra sự tham gia cảm xúc) mà họ cảm thấy bắt buộc phải trả lời. Những khoảnh khắc thường xuyên của tác động và sự tham gia cảm xúc với một đối tượng mục tiêu rõ ràng là trung tâm của tiếp thị truyền thông xã hội thành công.

Bản chất con người là những gì nó được, nhìn thấy phản ứng và bình luận trên một bài sẽ kích hoạt sự tò mò và do đó nhiều sự chú ý và tác động.

Tuy nhiên, đối với nhiều doanh nghiệp, mục tiêu cuối cùng là chia sẻ bài đăng của họ vì nội dung (và tên doanh nghiệp) sẽ tiếp cận đối tượng hoàn toàn mới và bản thân chia sẻ sẽ thêm xác nhận hoặc bằng chứng xã hội vào bài đăng.

Ví dụ về bài đăng trên Facebook từ Intrepid Travel yêu cầu người đọc cân nhắc một câu hỏi.

Thu hút sự tham gia cũng là trung tâm cho khả năng hiển thị các bài đăng của bạn trong nguồn cấp tin tức Facebook. Vào tháng 1 năm 2018, Facebook đã công bố những thay đổi lớn đối với thuật toán tin tức , ưu tiên cho các bài đăng từ bạn bè và gia đình. Facebook giải thích: “các bài đăng truyền cảm hứng cho việc thảo luận qua lại trong các nhận xét và bài đăng mà bạn có thể muốn chia sẻ và phản hồi” sẽ hiển thị nhiều hơn trong nguồn cấp dữ liệu tin tức.

Để nội dung doanh nghiệp của bạn được xếp hạng trong nguồn cấp dữ liệu tin tức, bạn cần tạo các bài đăng thu hút các nhận xét dài và / hoặc khuyến khích chia sẻ hoặc thảo luận . Vì vậy, việc tạo sự tương tác là trung tâm để tiếp thị thành công trên Facebook.

Lưu ý rằng Facebook tiếp tục giảm hạng bài đăng sử dụng mồi tham gia như một cách để đánh bại thuật toán. Những bài đăng này khuyến khích phản hồi bằng một từ hoặc biểu tượng cảm xúc hoặc yêu cầu mọi người gắn thẻ bạn bè trong nhận xét.

Vậy làm thế nào bạn có thể đảm bảo rằng các bài đăng của bạn sẽ thu hút sự tham gia? Bước đầu tiên là làm một ít nghiên cứu về những gì làm việc cho bạn và những người khác.

Điều gì đang làm việc cho bạn ngay bây giờ?

Facebook cung cấp phân tích chuyên sâu về tất cả hoạt động trên trang Facebook của bạn trên tab Thông tin chi tiết về trang . Điều hướng đến Bài đăng trong điều hướng bên trái và kiểm tra thời gian khán giả của bạn có nhiều khả năng trực tuyến nhất . Sử dụng thông tin này để giúp bạn lên kế hoạch cho lịch gửi bài của mình.

Facebook Insights Khi người hâm mộ của bạn là tab trực tuyến.

Cuộn thêm bên dưới tab Bài đăng và xem lại xem bạn có đang:

  • Đăng bài nhất quán (để luôn chú ý đến khán giả và cho phép bạn tận dụng tối đa thuật toán)
  • Chia sẻ kết hợp các loại nội dung khác nhau, cả về chủ đề và phương tiện (ngay cả những người hâm mộ nhiệt tình nhất của bạn cũng sẽ cảm thấy buồn chán nếu bạn chia sẻ cùng một nội dung mọi lúc)

Tiếp theo, phân tích các bài đăng gần đây của bạn để xem bài đăng nào đã nhận được sự tương tác nhiều nhất . Tập trung vào số lượng nhận xét và chia sẻ nhận được vì những tương tác này sẽ tác động đến thuật toán Facebook và kết quả tiếp thị trên Facebook của bạn nhiều nhất.

Bạn cũng có thể tìm hiểu bài đăng nào đã tiếp cận những người chưa phải là người hâm mộ trang của bạn .

Ví dụ về số liệu bài đăng gần đây hiển thị phạm vi tiếp cận được chia nhỏ bởi người hâm mộ và những người chưa phải là người hâm mộ trang của bạn.

Mẹo chuyên nghiệp : Nếu bạn muốn xem lại thông tin của mình sâu hơn, bạn có thể tải xuống dữ liệu của mình từ Thông tin chi tiết và nhập dữ liệu đó vào Excel , nơi bạn có thể phân đoạn và phân tích dữ liệu đó.

Trên tab Mọi người của Facebook Insights, bạn sẽ khám phá thông tin về khán giả của mình và những người đang tương tác với các bài đăng trên Facebook của bạn . Xem lại các chi tiết này thường xuyên để đảm bảo rằng nội dung của bạn được tối ưu hóa để thu hút đúng người cho doanh nghiệp của bạn.

Dữ liệu nhân khẩu học đối tượng của Facebook Insights.

Điều gì làm việc cho các doanh nghiệp khác?

Để có nguồn cảm hứng cho các loại bài đăng mới, hãy quét các trang của các doanh nghiệp khác thu hút đối tượng tương tự và xem bài đăng nào đang tạo tương tác . Đặc biệt chú ý đến loại phương tiện (hình ảnh, video), định dạng phương tiện (nhiều hình ảnh, hình ảnh có văn bản, độ dài video, có chú thích hoặc không có), loại và thời lượng sao chép, giọng nói và tần suất đăng.

Ngoài ra, hãy sử dụng một công cụ như BuzzSumo để nghiên cứu sự cạnh tranh của bạn trên Facebook. Nếu bạn có gói BuzzSumo lớn ($ 299 / tháng, được thanh toán hàng tháng, có thể dùng thử miễn phí 7 ngày), bạn có thể sử dụng công cụ Phân tích Facebook để tìm kiếm các bài đăng thu hút sự tham gia nhiều nhất . Lọc kết quả tìm kiếm của bạn theo loại tương tácđể có được thông tin chi tiết chuyên sâu về những gì đang hoạt động cho các trang khác.

Ví dụ về công cụ phân tích Facebook của BuzzSumo.

Tùy thuộc vào loại tương tác bạn đang nhắm đến, bạn cũng có thể xem thời gian tốt nhất để đăng nội dung liên quan đến một từ khóa cụ thể .

Ví dụ từ Facebook Analyzer cho thấy thời gian tốt nhất để đăng nội dung liên quan đến một từ khóa cụ thể.

Nó cũng cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về loại phương tiện để sử dụng và số lượng văn bản để đưa vào bài đăng của bạn cho mức độ tương tác tối đa.

Ví dụ từ Facebook Analyzer hiển thị loại phương tiện tốt nhất để sử dụng cho sự tương tác.

Bạn thậm chí có thể kiểm tra thời gian tối ưu trong ngày để chia sẻ bài đăng của mình để thu hút các loại tương tác cụ thể.

Mặc dù mọi đối tượng đều khác nhau và bạn sẽ chỉ tìm thấy các bài đăng hay nhất cho khán giả của mình bằng cách kiểm tra nội dung trên trang của bạn, thông tin chi tiết của BuzzSumo giúp bạn có một điểm khởi đầu tuyệt vời để làm việc.

Ví dụ từ Facebook Analyzer cho thấy những ngày tốt nhất để đăng nội dung.

Được trang bị kiến ​​thức bạn đã đạt được từ nghiên cứu của mình, dưới đây là 13 chiến thuật bạn có thể sử dụng để tạo các bài đăng trên Facebook tạo ra các tương tác có ý nghĩa.

# 1: Thu thập câu hỏi qua Nhận xét cho AMA

Khuyến khích khán giả đặt câu hỏi cho bạn là một cách tuyệt vời để thu hút sự tương tác và phản hồi. Chiến thuật này hoạt động tốt nhất nếu bạn chỉ định một chủ đề hoặc chủ đề cho các câu hỏi , thiết lập một ngày cutoff , và giải thích khi nào các câu hỏi sẽ được trả lời và bởi ai .

Hãy sáng tạo về người mà bạn đặt trong ánh đèn sân khấu để trả lời câu hỏi . Đó có thể là nhân viên, nhà cung cấp, chuyên gia bạn làm việc cùng, đồng nghiệp mà bạn đã gặp ở một sự kiện hoặc những người bạn hợp tác với bạn. Bạn có thể chia sẻ câu trả lời trên trang của mìnhdưới dạng video hoặc tài liệu hoặc trả lời các câu hỏi qua Facebook Live để tạo thêm sự tương tác.

Nhà thờ York Minster đã tổ chức một loạt các phiên hỏi đáp liên quan đến những người đến thăm như một phần của một lễ hội chạm khắc bằng đá. Để mở rộng phạm vi và khả năng tiếp cận của Q & A, họ đã chia sẻ cuộc gọi cho các câu hỏi trên Instagram và Twitter, cũng như trên trang Facebook của họ.

Ví dụ về bài đăng trên Facebook hỗ trợ AMA từ York Minster.

Nếu tài nguyên cho phép, hãy cân nhắc chạy phiên hỏi đáp thường xuyên để người hâm mộ có thể liên hệ với thương hiệu của bạn và có được thông tin chi tiết có giá trị trên cơ sở nhất quán.

# 2: Chia sẻ phiếu mua hàng trong Nguồn cấp tin tức để tạo kết nối Messenger

Facebook Messenger bot là một cách ngày càng phổ biến cho các doanh nghiệp để khuếch đại kết quả từ tiếp thị Facebook của họ. Nhiều giải pháp bot được thiết kế cho các doanh nghiệp nhỏ, chẳng hạn như ManyChat , cho phép bạn cung cấp phản hồi tự động cho các nhận xét được thêm vào bài đăng . Bạn có thể yêu cầu mọi người nhận xét về bài đăng của mình và giải thích rằng họ sẽ nhận được một người dùng miễn phí trong hộp thư đến Messenger của họ khi họ làm vậy .

Chiến thuật này hoạt động tốt nếu bạn có một nam châm chì có giá trị cung cấp và muốn xây dựng một danh sách trong Messenger. Bạn cũng có thể sử dụng nó để chia sẻ phiếu mua hàng hoặc phiếu thưởng và tạo danh sách . Khi công cụ bot đã được tạo, phiếu thưởng sẽ được gửi tới hộp thư đến Messenger của người nhận xét trên bài đăng.

Một bài cung cấp như thế này sẽ thu hút rất nhiều bình luận, trong đó (cung cấp các bình luận dài hơn một từ) sẽ báo hiệu thuật toán Facebook mà bạn đang chia sẻ nội dung chất lượng và nhiều khán giả hơn sẽ xem bài viết của bạn:

Ví dụ về bài đăng trên Facebook với đề nghị từ Brownie Heaven.

# 3: Minh họa tình cảm với biểu tượng cảm xúc

Các bài đăng bao gồm biểu tượng cảm xúc thường có tỷ lệ like, comment và share cao hơn so với những bài viết không có. Sử dụng biểu tượng cảm xúc cũng giúp bạn mô tả doanh nghiệp của mình một cách thân thiện và làm cho nội dung của bạn đáng nhớ hơn.

Nhưng không phải tất cả các biểu tượng cảm xúc đều bình đẳng. Xem hướng dẫn biểu tượng cảm xúc này để đảm bảo bạn sử dụng các biểu tượng cảm xúc có hiệu suất hàng đầu cho các nhấp chuột và tương tác.

Ví dụ về bài đăng trên Facebook với biểu tượng cảm xúc từ Khóa Thực hành Leven Equine.

# 4: Chia sẻ lời cảm ơn về nội dung do người hâm mộ và khách hàng của bạn tạo

Chia sẻ ảnh hoặc nội dung do người hâm mộ gửi hoặc đăng là cách tuyệt vời để cho biết cộng đồng và khách hàng của bạn quan trọng đến mức nào. Chỉ cần nhớ xin phép và ghi nhận tác giả.

Ví dụ về bài đăng trên Facebook chia sẻ UGC từ Costa Coffee.

Cảm giác thiện chí đó có thể dẫn đến sự tương tác nhiều hơn, cũng như trên các bài đăng trên Facebook cá nhân.

Ví dụ về bài đăng trên Facebook với UGC từ Paton và Lee Equine Veterinary Surgery.

# 5: Chạy một cuộc thi bình luận

Cách nhanh chóng và hiệu quả để tăng mức độ tương tác là chạy một cuộc thi hoặc giveaway trên trang Facebook của bạn và yêu cầu mọi người nhận xét về bài đăng cần nhập .

Ví dụ về bài đăng trên Facebook cho một cuộc thi từ Xero.

Nếu bạn yêu cầu người dự thi chia sẻ ảnh , cuộc thi của bạn có thể cung cấp cho bạn một chồng nội dung do người dùng tạo để chia sẻ, miễn là bạn nêu rõ rằng bạn định làm điều này.

Ví dụ về bài đăng trên Facebook có cuộc thi từ Paton và Lee Equine Veterinary Surger.

Hãy nhớ rằng bạn chỉ có thể yêu cầu người tham gia trong một cuộc thi trên Facebook thích hoặc nhận xét về bài đăng, đăng lên trang của bạn hoặc nhắn tin cho trang của bạn để nhập. Bạn cũng nên nói rõ rằng “chương trình khuyến mãi không được tài trợ, ủng hộ, quản lý hoặc liên kết với Facebook ”.

Ví dụ về bài đăng trên Facebook có liên kết đến quy tắc cuộc thi từ Nông dân Thung lũng Mole.

Ngay cả một câu hỏi đơn giản cũng có thể trở thành một trò chơi thú vị, nhưng nếu bạn bị mắc kẹt vì những ý tưởng cho một cuộc thi hấp dẫn, hãy xem bài viết này .

# 6: Yêu cầu phản hồi đối tượng

Mọi người thích được bao gồm và cảm thấy như họ quan trọng. Làm cách nào để tận dụng tối đa đặc điểm của con người này hơn là hỏi ý kiến ​​phản hồi của khán giả hoặc giúp bạn lựa chọn trong doanh nghiệp của mình? Chiến thuật này có thể làm việc kỳ diệu để tăng sự tham gia.

Ví dụ về bài đăng Facebook yêu cầu đầu vào của người đọc từ Andrew và Pete.

# 7: Dự đoán và đáp ứng nhu cầu của cộng đồng của bạn với nội dung

Cung cấp thông tin mà khán giả mong muốn và thấy hữu ích không chỉ thu hút nhận xét và chia sẻ mà còn là lý do phổ biến thứ ba mà người tiêu dùng quyết định mua từ một doanh nghiệp. (Và đó là lý do tại sao tất cả chúng ta ở đây, phải không?)

Trong khi trang Facebook của nhóm thú y này có ít hơn 1.000 lượt thích, việc chia sẻ thông tin hữu ích và kịp thời về sự bùng phát của parvovirus đã giúp bài đăng này tạo ra nhiều lượt tham gia từ khán giả của họ.

Ví dụ về bài đăng trên Facebook có nội dung hữu ích từ Clare Street Vets.

Bạn càng hiểu và hiểu rõ hơn về những người bạn muốn thu hút và tương tác, thì việc chia sẻ thông tin mà họ đánh giá càng dễ dàng. Bài đăng này từ một nhà cung cấp máy trộn có ga cao cấp hoàn toàn đóng đinh những gì khán giả của họ cần:

Ví dụ về bài đăng trên Facebook với cặp nước bổ từ Fever-Tree.

Và đừng nghĩ rằng bạn phải tự mình tạo ra tất cả thông tin này. Bạn có thể có được sự tham gia tuyệt vời từ việc chia sẻ nội dung do những người khác tạo ra !

Nhóm xã hội cho York Minster biết họ là một điểm đến du lịch nên bài đăng này cung cấp cho khán giả những thông tin liên quan mà họ cần:

Ví dụ về bài đăng trên Facebook với thông tin du lịch từ York Minster.

# 8: Đặt câu hỏi mở

Còn cách nào tốt hơn để có ai đó nói chuyện hơn là hỏi họ một câu hỏi? Trong khi bạn muốn tránh chiến thuật mồi đính hôn, hãy đặt câu hỏi trong bài đăng trên Facebook của bạn là cách nhanh chóng và dễ dàng để thu hút phản hồi.

Bạn có thể làm cho câu hỏi vui vẻ và vui vẻ , như trong bài viết này:

Ví dụ về bài đăng trên Facebook có câu hỏi từ Clare Street Vets.

Hoặc sử dụng nó như một cơ hội tuyệt vời để chia sẻ các chi tiết hậu trường về doanh nghiệp của bạn .

Ví dụ về bài đăng trên Facebook với trò chơi đoán từ Towcester Equine Vets.

Nếu bạn cảm thấy dũng cảm, hãy lặn vào và hỏi về một chủ đề mà bạn biết là hơi gây tranh cãi . Các câu hỏi gợi lên cảm xúc mạnh mẽ có thể hoạt động rất tốt — chỉ cần đảm bảo rằng cuộc thảo luận tiếp theo vẫn lịch sự ! Lưu ý rằng doanh nghiệp dưới đây trả lời một cách thân thiện với tất cả các câu trả lời và giá trị gia tăng bằng cách tham khảo thêm thông tin về chủ đề.

Ví dụ về bài đăng trên Facebook với câu hỏi từ trưng bày Carmarthenshire ở mức Tốt nhất của nó.

Bạn thậm chí có thể thấy rằng việc hỏi một câu hỏi đơn giản giúp bạn tích lũy nội dung do người dùng tạo (nếu bạn yêu cầu).

Ví dụ về bài đăng trên Facebook với một câu hỏi thú vị từ Thực hành Equal Loch Leven.

# 9: Nhấn vào nội dung có chủ đề

Chia sẻ bài đăng trên Facebook thảo luận về những gì đang xảy ra trong thế giới khán giả của bạn là một cách tuyệt vời để khuyến khích phản hồi. Điều này cho phép bạn tham gia vào các cuộc hội thoại mà mọi người đã có , vì vậy sự hiện diện của bạn trở nên giống như một người bạn hơn là một thực thể đang cố gắng bán. Và con người phản ứng tốt hơn với bạn bè hơn là nhân viên bán hàng.

Tất cả các doanh nghiệp đều nói về mùa và những khoảnh khắc quan trọng trong mọi lịch tiếp thị. Để thực sự nổi bật, hãy tạo các bài đăng phù hợp với tin tức mà bạn biết khán giả của mình quan tâm hoặc ảnh hưởng đến họ .

Một trong những diễn biến đáng chú ý trong năm nay ở Anh là đội tuyển quốc gia đã làm tốt ở World Cup, và tất cả các phần lớn đất nước đều trở thành những người ủng hộ nhiệt thành. York Minster đã chia sẻ video về người chơi organ của họ đang chơi phiên bản của bài hát bóng đá và đó là một hit.

Ví dụ về bài đăng trên Facebook có chủ đề chủ đề từ York Minster.

Nếu bạn đang mắc kẹt cho những ý tưởng, hãy kiểm tra lịch của ngày quốc khánh và ngày quốc tế để lấy cảm hứng.

Đối với các doanh nghiệp địa phương, bạn có thể muốn nói về các sự kiện và vấn đề ảnh hưởng đến cộng đồng của bạn.

Một cách tiếp cận khác là trò chuyện về chương trình truyền hình mà khán giả của bạn sẽ xem . Trong bài đăng trên Facebook này, công ty nước giải khát Innocent đề cập đến chương trình truyền hình nổi tiếng của Anh , mà họ biết rất nhiều khán giả của họ. Lưu ý rằng niềm vui của họ đối với các tựa phim lấy cảm hứng từ chương trình khuyến khích người hâm mộ bình luận với các phiên bản của riêng họ, mặc dù họ không được yêu cầu!

Ví dụ về bài đăng trên Facebook với chủ đề thú vị từ Innocent.

Một phần mở rộng của chiến thuật này là tin tức, nơi bạn tạo một bài viết đề cập đến một câu chuyện tin tức lớn, hiện tại . Để làm tốt điều này, bạn cần có khả năng hành động nhanh để ghi lại khoảnh khắc trước khi quá nhiều người khác làm (và trong khi vẫn còn liên quan). Một mẹo hay là theo dõi những gì đang thịnh hành trên Twitter .

Tham dự Hội nghị tiếp thị truyền thông xã hội lớn nhất — tại San Diego
KHUYẾN MẠI KẾT THÚC VÀOngày 4 tháng 12!

# 10: Thảo luận về sự tham gia của cộng đồng và tác động ngoài kinh doanh

Mọi người yêu thích các doanh nghiệp không chỉ kiếm tiền. Trên trang Facebook của bạn, chia sẻ thông tin cập nhật về các tổ chức phi lợi nhuận mà bạn hỗ trợ, các hoạt động gây quỹ mà bạn tham gia với tư cách là doanh nghiệp hoặc bất kỳ dự án cộng đồng nào mà bạn đang làm việc.

Ví dụ về bài đăng trên Facebook với chủ đề liên quan đến cộng đồng từ Bộ sưu tập Chiến tranh Poppy của Jacqueline Hurley.

Chia sẻ tin tức về tác động tích cực mà bạn đang vượt ra ngoài doanh nghiệp của mình (ngay cả khi nó chỉ ở quy mô nhỏ) thường thu hút sự tham gia nhiều hơn các loại bài đăng khác của bạn.

Ví dụ về bài đăng trên Facebook với một tổ chức phi lợi nhuận hét lên từ Canva.

# 11: Mời Thế giới cười với bạn

Chia sẻ khoảnh khắc của con người hoặc một cái gì đó hơi bực bội và biến nó thành một bài đăng thú vị để thu hút phản hồi từ những người có thể liên hệ. Chìa khóa ở đây là để biết khán giả của bạn thực sự tốt để bạn hiểu peeves thú cưng của họ.

Trong bài này, lợi ích làm cho niềm vui vui vẻ của bản thân và tất cả những người dùng Instagram khác, những người đã cố gắng tạo ra clip Boomerang hoàn hảo:

Ví dụ về bài đăng thú vị trên Facebook từ Benefit Cosmetics.

Mọi người muốn kết nối với mọi người và cảm thấy được hiểu. Khi bạn tạo một bài đăng mà khán giả của bạn xác định, sự tham gia của bạn có thể đi qua mái nhà.

Để minh họa, Innocent thu hút ý kiến ​​và chia sẻ bằng cách khai thác chủ đề yêu thích của Anh – thời tiết — theo cách không thể bắt chước của chính họ:

Ví dụ về một bài đăng thú vị trên Facebook từ Innocent.

Bạn không phải là một diễn viên hài chuyên nghiệp để khiến mọi người cười. Những điều thú vị xảy ra mỗi ngày trong kinh doanh, vì vậy chỉ cần kể những câu chuyện đó có thể thu hút tải trọng nhận xét và chia sẻ.

Ngoài ra, tại sao không vượt qua bình luận về những điều vô lý mà là một phần của cuộc sống hàng ngày cho những người trong khán giả của bạn? Đây là một mẹo mà các diễn viên hài chuyên nghiệp sử dụng hơn và hơn nữa. Và đó là điều mà Innocent làm rất tốt.

Ví dụ về một bài đăng thú vị trên Facebook từ Innocent.

Nó đi mà không nói rằng tốt hơn bạn biết khán giả của bạn, dễ dàng hơn nó sẽ được để làm cho họ cười.

# 12: Sử dụng Media-Stop để thu hút sự chú ý

Giai đoạn đầu tiên trong việc tạo sự tương tác là thu hút sự chú ý đến các bài đăng của bạn trong nguồn cấp tin tức Facebook. Sử dụng hình ảnh và video nổi bật mà không bị xáo trộn và nói chuyện với khán giả mục tiêu của bạn là điều cần thiết.

Tuy nhiên, không phải tất cả hình ảnh và video đều được tạo bằng nhau. Hình ảnh lưu trữ bị lạm dụng sẽ không thu hút nhãn cầu vào bài đăng của bạn, vì vậy tốt hơn bạn nên sử dụng ảnh bạn đã tự chụp.

Hình ảnh nguồn cấp tin tức

Hình ảnh của bạn không phải chuyên nghiệp hoặc hoàn hảo. Tìm hiểu thói quen chụp nhanh trên điện thoại của bạn , có thể thêm một bộ sưu tập hoặc bộ lọc thú vị và bạn sẽ sớm xây dựng một bộ sưu tập các hình ảnh độc đáo.

Để thêm pizzazz, hãy cân nhắc tạo ảnh ghép hoặc thêm khung, lớp phủ, hiệu ứng bắt mắt hoặc văn bản . Bạn có thể sử dụng các công cụ dựa trên web như Canva , PicMonkey hoặc Easil; hoặc các ứng dụng như Wordswag hoặc FrameMagic (chỉ dành cho iOS).

Ví dụ về bài đăng nguồn cấp tin tức với văn bản WordSwag.

Nếu bạn đang tự hỏi những gì để bao gồm trong hình ảnh của bạn, hãy nhớ rằng chúng tôi đang bản năng rút ra khuôn mặt của con người trong nguồn cấp dữ liệu tin tức. Điều này cũng có thể là do biểu hiện khuôn mặt là phổ quát , trên tất cả các nền văn hóa.

Cũng nên nhớ rằng bạn không bị giới hạn chia sẻ chỉ một hình ảnh hoặc video trong một bài đăng trên Facebook. Thử thêm nhiều hình ảnh hoặc sử dụng định dạng băng chuyền để thu hút nhiều ánh mắt hơn cho nội dung của bạn.

Ví dụ về tùy chọn hình ảnh và video trên Facebook.

Facebook tuyên bố rằng quảng cáo sử dụng định dạng băng chuyền phân phối giá mỗi nhấp chuột thấp hơn 20% -30% so với quảng cáo liên kết chuẩn. Có khả năng là sự nâng cao hiệu quả này cũng chuyển thành bài đăng không phải trả tiền.

Ngoài ra, hãy cân nhắc tạo hình ảnh động và / hoặc tạo GIF làm hình ảnh thay thế bắt mắt cho hình ảnh tĩnh. Có một toàn bộ các công cụ và ứng dụng có sẵn mà làm cho điều này trở thành một lựa chọn khả thi cho ngay cả những nhà tiếp thị không công nghệ cao nhất.

Đăng video gốc

Từ lâu đã là một sự thật được chấp nhận rằng các bài đăng trên Facebook thu hút sự chú ý nhiều hơn bất kỳ loại bài đăng nào khác. Một nghiên cứu của BuzzSumo đã tìm thấy 20 bài viết được chia sẻ nhiều nhất trên Facebook trong năm 2017, chỉ có ba bài viết không phải là video.

Tuy nhiên, một số loại video nhất định hoạt động tốt hơn các loại video khác. Một yếu tố ảnh hưởng đến số lượng tương tác trên một bài đăng video là độ dài của video. Một yếu tố khác là số lượng văn bản trong bài đăng.

Việc lấy lại từ đánh giá của BuzzSumo về 100 triệu video trên Facebook là nhằm mục đích tạo video dài 60-90 giây và đăng văn bản gồm 84 ký tự để tham gia tối ưu.

Ảnh chụp màn hình phân tích video trên Facebook của BuzzSumo.

Nếu bạn đang mắc kẹt cho các chủ đề video, cùng một nghiên cứu BuzzSumo thấy rằng những người trên Facebook chia sẻ và tham gia nhiều nhất với các loại video này:

  • Video âm nhạc
  • Video hướng dẫn minh họa các mẹo và mẹo
  • Video về ẩm thực và công thức
  • Video cảm hứng hoặc cảm động
  • Video chính trị, thể thao và dựa trên ý kiến
  • Video chia sẻ tin tức hoặc kết quả từ các nghiên cứu
  • Video động vật dễ thương (không có bất ngờ ở đó!)

Nhưng đừng chỉ giải quyết cho trình chiếu video cảnh quan chuẩn . Trong một nghiên cứu của hơn 33.000 video trên Facebook , Wochit nhận thấy rằng video vuông nhận được nhiều lượt xem hơn 275%, thêm 482% lượt chia sẻ, thêm 523% nhận xét và phản hồi nhiều hơn 349% so với video cảnh quan trung bình.

Và năm 2018 đã thấy sự gia tăng lớn trong việc chia sẻ video theo chiều dọc, với phần lớn người xem video theo chiều dọc đồng ý rằng định dạng hấp dẫn hơn video cảnh quan. Những lời khuyên từ Facebook sẽ giúp bạn tận dụng tối đa định dạng dọc.

Để tạo tiêu đề thu hút sự chú ý cho video của bạn, hãy xem nghiên cứu Wochit, bao gồm phân tích cụm từ ba và bốn từ phổ biến nhất được sử dụng trong tiêu đề video Facebook và số lượt xem thu hút. Dường như tiêu đề cho thấy chúng ta cần biết về điều gì đó sẽ thúc đẩy chúng ta xem nhiều video hơn các tựa game khác.

Ảnh chụp màn hình phân tích các cụm từ thường được sử dụng từ Wotchit.

Nếu bạn muốn sử dụng video và thậm chí cả suy nghĩ của việc tạo ra một bằng cách sử dụng điện thoại của bạn đặt bạn tắt, sử dụng tính năng trình chiếu của Facebook và ghép một số hình ảnh với nhau cho một giải pháp nhanh chóng và đơn giản. Bạn thậm chí có thể tải xuống khi bạn hoàn tất chia sẻ trên các trang web khác.

Một tùy chọn khác là sử dụng một công cụ như Lumen5 để tạo video từ tài liệu Word hoặc bài đăng trên blog của bạn hoặc Wave.video để tạo video đơn giản.

Tuy nhiên, bạn tạo video của mình, đảm bảo video có chú thích để phục vụ cho tỷ lệ phần trăm cao người dùng Facebook xem video với âm thanh tắt. Nếu video của bạn chưa có chú thích, Facebook sẽ tạo chúng cho bạn.

Bài đăng video trên Facebook hiển thị hộp kiểm Phụ đề.

Hãy nhớ rằng mặc dù chấp nhận tiếp thị khôn ngoan nói rằng một bài đăng với một video sẽ có được sự tham gia nhiều hơn một bài viết với một hình ảnh, đó không phải luôn luôn như vậy. Nghiên cứu Buffer này cho thấy rằng các bài đăng có hình ảnh thu hút sự tham gia nhiều nhất.

Hình ảnh của bạn hoạt động tốt như thế nào tùy thuộc vào đối tượng của bạn và hình ảnh hoặc video được đề cập đến. Thêm vào đó, mọi người thích sự đa dạng. Vì vậy, sử dụng một kết hợp của cả hai!

Ở đây, hai bài đăng tương tự thu hút số lượng tương tác rất khác nhau. Bài đăng được tạo với nhiều hình ảnh thu hút nhiều lượt xem hơn và mức độ tương tác lớn hơn nhiều so với bài đăng tương tự chứa video.

Hai ví dụ về bài đăng trên Facebook từ Lush UK;  một với nhiều hình ảnh và một hình ảnh với một hình ảnh duy nhất.

Phát trực tiếp

Một trong những cách nhanh nhất để tăng cường sự tham gia Facebook của bạn là phát trực tiếp trên trang của bạn. Theo Facebook, video trực tiếp trung bình nhận được sáu lần tương tác nhiều như video thông thường. Trong một thử nghiệm Agorapulse riêng biệt , các video trên Facebook Live đã phân tích thu hút hơn 1,300% nhận xét nhiều hơn các bài đăng video đã tải lên.

Ví dụ về một bài đăng trên Facebook công bố một video trực tiếp sắp tới từ Intuit Quickooks.

Trong khi các video tải lên ngắn hơn dường như tạo ra phản hồi tốt nhất thì điều quan trọng là luồng trực tiếp trên Facebook của bạn đủ dài để cho phép mọi người tham gia và tương tác. Một nghiên cứu của BuzzSumo đã phát hiện ra rằng các video trên Facebook phải dài tối thiểu 15 phút để đạt được mức độ tương tác tối đa.

Để có được sự tham gia của hầu hết, hãy chắc chắn để thúc đẩy Facebook của bạn sốngtrước . Nếu khán giả không biết bạn đang sống, họ sẽ không tham gia luồng và bạn sẽ bỏ lỡ cơ hội tham gia với họ. Làm tốt công việc quảng bá cũng sẽ đảm bảo bạn mang những người mới đến trang của bạn chưa bao giờ gặp bạn trước đây.

Ví dụ về một bài đăng trên Facebook thông báo một chương trình phát sóng trực tiếp trên Facebook từ Free Range Social.

Để có kết quả tối đa, hãy phát trực tiếp thường xuyên mỗi tuần để chương trình trực tiếp của bạn có thể trở thành sự kiện được công cho những người theo dõi bạn.

Nếu bạn muốn tạo thêm tiếng vang và tương tác xung quanh video trực tiếp của mình, hãy xem xét chạy một cuộc thi dựa trên các nhận xét được đăng trong luồng trực tiếp hoặc chia sẻ quảng cáo đặc biệt chỉ trong thời gian phát sóng trực tiếp .

Ví dụ về một Facebook Live từ Benefit Cosmetics, với một cuộc thi trong phần bình luận.

# 13: Kể một câu chuyện quan trọng với bối cảnh cảm xúc

Chúng ta đều biết rằng tiếp thị và kể chuyện là một trận đấu được thực hiện trên thiên đàng, nhưng chia sẻ một câu chuyện trên trang Facebook của bạn, tốt nhất là một câu chuyện lôi kéo vào các nhịp tim, cũng có thể là tuyệt vời cho sự tham gia và chia sẻ.

Nó không phải là một câu chuyện dài, rút ​​ra để có hiệu quả. Chỉ một câu chuyện đơn giản có liên quan đến khách hàng hoặc cộng đồng của bạn có thể hoạt động. Thực hành thú y này đã chia sẻ một câu chuyện buồn với một kết thúc có hậu, và thu hút một lượng lớn các nhận xét và chia sẻ như sau:

Ví dụ về bài đăng trên Facebook có câu chuyện từ Paton và Lee Equine Veterinary Surger.

Khái niệm cơ bản để có ngay bây giờ

Để có được sự tương tác tốt hơn với nội dung Facebook của bạn, hãy đảm bảo rằng bạn có những điều cơ bản được đề cập đến.

Biết ai bạn muốn thu hút trên Facebook

Nghe có vẻ đơn giản, nhưng bạn càng hiểu rõ những người bạn muốn thu hút, bạn càng có thể dễ dàng tạo các bài đăng có liên quan và có liên quan. Họ sẽ tự nhiên thu hút những người phù hợp bởi vì bạn sẽ có thể nói được ngôn ngữ của họ và cho biết bạn hiểu được tình hình của họ đến mức nào.

Ví dụ, bạn có thể mô tả khách hàng lý tưởng của bạn như là một người mẹ của hai trẻ em dưới 8 tuổi, sống ở một địa điểm cụ thể. Nhưng hồ sơ này cần phải được chi tiết hơn. Đây có phải là người mẹ cam kết ở nhà để nuôi gia đình, hoặc tung hứng nghề nghiệp và chăm sóc trẻ em không? Cô ấy có một người bạn đời, hay cô ấy là một người mẹ độc thân? Còn mức thu nhập của cô thì sao? Làm thế nào để cô ấy dành thời gian giải trí của mình?

Đào sâu vào chi tiết về khách hàng lý tưởng của bạn để biết thói quen hàng ngày của họ trông như thế nào, thách thức họ đối mặt, điều gì thực sự quan trọng đối với họ, nguyện vọng của họ là gì và mục tiêu ngắn hạn của họ là gì . Để biết thêm mẹo về cách tạo người mua cho nhiều ngành công nghiệp khác nhau, hãy xem bài viết này ; để được tư vấn liên quan đến thương hiệu B2B, hãy bắt đầu tại đây .

Xác định tính cách thương hiệu của bạn

Bạn cũng cần phát triển giọng nói thương hiệu của mình và xác định lý do bạn khác biệt. Nghe có vẻ khắc nghiệt, nhưng nếu bạn nhàm chán hoặc âm thanh như mọi doanh nghiệp khác trong ngành của bạn, ai sẽ quan tâm? Riverford Organic Farmers rất rõ ràng (và giọng hát) về tầm nhìn, sứ mệnh và niềm tin của nó.

Ví dụ về một bài đăng trên Facebook có hỗ trợ xây dựng thương hiệu Riverford.

Ưu tiên mối quan hệ bằng cách mô hình hóa tương tác

Tạo sự tham gia thường không xảy ra trong chân không. Sự gắn kết bền vững sẽ là kết quả của mối quan hệ bạn đã xây dựng với khán giả theo thời gian.

Lý tưởng nhất, nhằm mục đích xây dựng một cộng đồng nơi mọi người nói chuyện không chỉ với bạn, mà còn với nhau , và nơi mọi người giúp đỡ lẫn nhau. Riverford đã xây dựng một cộng đồng mạnh mẽ như vậy mà họ nhận được sự hỗ trợ lớn trên trang Facebook của họ khi họ thông báo tăng giá .

Ví dụ về bài đăng trên Facebook hỗ trợ sự tham gia của Riverford.

Để có kết quả tốt nhất, hãy dẫn đầu bằng ví dụ. Hãy tử tế, hỗ trợ và hữu ích và trả lời các nhận xét, bao gồm cả những nhận xét tiêu cực, nhanh chóng . Nghiên cứu cho thấy rằng mọi người mong đợi các thương hiệu phản hồi trong vòng 4-6 giờ trên Facebook .

Cho thấy rằng bạn sẵn sàng để đi thêm dặm khi bạn đối phó với các câu hỏi và bạn sẽ nuôi dưỡng thiện chí, giúp thúc đẩy sự tham gia.

Ở đây, Fever-Tree đặt trong nỗ lực để giúp khách hàng và người hỗ trợ khách hàng ký tên với tên của anh ấy, giúp xây dựng niềm tin:

Ví dụ về Fever-Tree trả lời câu hỏi của khách hàng trên bài đăng trên Facebook.

Trả lời nhận xét về bài đăng

Bạn càng nhạy cảm với những người nhận xét về bài đăng của bạn, họ càng có nhiều khả năng tiếp tục trả lời bạn. Ngoài ra, chúng tôi biết rằng thuật toán Facebook đếm cuộc thảo luận là một tín hiệu mạnh mẽ về nội dung chất lượng, vì vậy bạn càng trả lời nhận xét, thuật toán “điểm thưởng” càng cao, bạn sẽ thu thập!

Đáp ứng cũng có thể giúp tăng lợi nhuận của bạn. Mọi người có nhiều khả năng mua từ các thương hiệu phản hồi trên phương tiện truyền thông xã hội.

Bạn có thể hữu ích và hài hước cùng một lúc:

Ví dụ về Fever-Tree trả lời nhận xét về bài đăng trên Facebook.

… Hoặc chỉ đơn giản là buồn cười. Tôi chắc chắn rằng một nửa lý do trang này nhận được sự cam kết nhất quán như vậy là bất cứ ai trả lời chờ đợi để xem những gì quinn Innocent sẽ trả lời với!

Ví dụ về Innocent trả lời một câu hỏi bình luận trên một bài đăng trên Facebook.

Bạn cũng có thể sử dụng câu trả lời cho nhận xét để thêm một khía cạnh con người (hài hước) vào một doanh nghiệp mà nếu không, bạn sẽ thấy khó khăn khi làm như vậy:

Ví dụ về bình luận Xero trên một bài đăng trên Facebook.

Phần kết luận

Hãy chắc chắn kiểm tra liên tục những gì đang hoạt động bằng cách xem lại thông tin chi tiết về trang Facebook của bạn. Có khả năng các bài đăng trên Facebook mà bạn dự đoán sẽ thu hút nhiều lượt tham gia có thể không kết thúc với hiệu suất cũng như các bài đăng khác. Vào cuối ngày, khán giả của bạn quyết định sự tương tác xứng đáng, không phải bạn!

Hãy sẵn sàng thử các chiến thuật khác nhau. Nếu bạn nhận thấy rằng các bài đăng liên kết của bạn nhận được rất ít sự tương tác, hãy thử đăng liên kết mà bạn muốn khán giả nhấp vào trong các nhận xét của bài đăng được thiết kế để tối đa hóa mức độ tương tác.

Ví dụ về bài đăng trên Facebook từ HubSpot.

Đây có thể là một cách tuyệt vời để gửi những người quan tâm đến trang web của bạn mà không phải hy sinh sự tham gia vào bài đăng của bạn và do đó mất đi bất kỳ lợi thế nào bạn có thể đạt được bằng thuật toán Facebook.

Hãy nhớ rằng những gì ở trung tâm thu hút sự tham gia nhiều hơn trên Facebook là con người. Con người đi trên Facebook để tương tác với con người. Vì vậy, doanh nghiệp của bạn càng có nhiều khả năng, kết quả tốt hơn bạn sẽ nhận được.

Bạn nghĩ sao? Bạn sẽ thử những mẹo nào về tương tác bài đăng trên Facebook trước? Bạn có bất kỳ chiến thuật nào bạn muốn thêm vào danh sách này không? Tôi rất muốn biết!

Phỏng dịch từ: https://www.socialmediaexaminer.com