24 min read

5 chiến lược tiếp thị nội dung thích hợp cho các ngành công nghiệp B2B

Ý tưởng “cổ điển” về tiếp thị nội dung — đưa ra các bài viết tập trung vào SEO, xếp hạng cho hàng trăm từ khóa, tạo khách truy cập, khách hàng tiềm năng và khách hàng trả tiền — không hoạt động trong tất cả các ngành.

Tôi đã làm việc với một công ty sản xuất chất kết dính sàn chống ẩm. Ngay cả trong niche tối nghĩa này, khăn ăn của họ cho rằng các công ty quản lý độ ẩm không đúng chi phí 1 tỷ đô la chi phí sửa chữa và thay thế mỗi năm. Họ đã xây dựng một loạt các sản phẩm hoàn toàn giải quyết vấn đề – nhưng họ không thể tiếp cận khách hàng tiềm năng của họ.

Họ sẽ tải lên danh sách các thuật ngữ sản phẩm và các chủ đề liên quan— chất kết dính chống ẩm, chống ẩm dưới sàn – và công cụ nghiên cứu từ khóa của họ sẽ tiết kiệm hàng trăm kết quả “0 tìm kiếm mỗi tháng”. Người mua điển hình của họ — các nhà quản lý cơ sở, kiến ​​trúc sư và nhà thiết kế thương mại – hiếm khi sử dụng truyền thông xã hội. Ngành công nghiệp của họ không tồn tại như một hạng mục trung bình; bạn sẽ không bao giờ thấy “#moisturemanagement” thịnh hành trên Twitter.

Nhiều công ty B2B chạy vào cùng một vấn đề, đặc biệt là những vấn đề:

  • Phức tạp, với các sản phẩm đòi hỏi chuyên môn sâu để hiểu và sử dụng.
  • Niche, cung cấp các sản phẩm chuyên biệt cao được sử dụng trong một số ít các tình huống không phổ biến.
  • Bản địa hóa, nơi toàn bộ quá trình mua xảy ra trong một mạng nhỏ — đôi khi ngoại tuyến.
  • Mới,  khi các sản phẩm quá tiên tiến đến mức ít người biết chúng tồn tại, hãy để một mình rằng họ nên tìm kiếm chúng.

Những hốc B2B tối nghĩa này có vẻ hoàn toàn chống lại việc tiếp thị nội dung, nhưng chúng chỉ chống lại một ứng dụng tiếp thị nội dung: viết các bài đăng trên blog để nhắm mục tiêu các từ khóa có khối lượng cao.

Nội dung, bao gồm các bài viết, hướng dẫn và nghiên cứu điển hình, vẫn có thể tạo ra khách hàng tiềm năng và khách hàng một cách nhất quán — bạn chỉ cần tiếp cận phân phối từ một góc độ khác.

1. Tạo nội dung phong trào đầu tiên để xây dựng độ tin cậy

Quay trở lại năm 2008, một công ty SaaS mơ hồ gọi là Zuora bắt đầu nói chuyện – lớn tiếng và không ngừng – về ” nền kinh tế thuê bao. Họ đã viết hàng trăm bài báo về chủ đề này. Họ đầu tư những vận may nhỏ trong  các báo cáo nghiên cứu để chứng minh sự tồn tại của nó. Họ thậm chí còn đổi tên doanh nghiệp của họ:

nền kinh tế đăng ký zuora

Tất cả điều này, mặc dù thực tế là không ai đã nghe nói về “nền kinh tế đăng ký.” Netflix đã hầu như không bắt đầu thử nghiệm với video trực tuyến. Spotify đã ở giai đoạn trứng nước. Dollar Shave Club vẫn còn ba năm nữa.

Nội dung của họ không được thiết kế để xếp hạng cho các từ khóa phổ biến và khai thác lượng tìm kiếm hiện tại. Trong thực tế, mọi thứ về việc theo đuổi giáo điều của Zuora về nền kinh tế đăng ký dường như đã lật ngược cuốn sách tiếp thị nội dung trên đầu của nó:

  • Thay vì viết về các phương pháp hay nhất trong ngành, họ chia sẻ quan điểm trái ngược.  Zuora là người đề xuất đầu tiên và to lớn nhất của ý tưởng gây tranh cãi rằng các đăng ký nhiều hơn một phương pháp thanh toán mới – đó là trái tim của nền kinh tế hiện đại.
  • Thay vì giải quyết các khái niệm đơn giản, được xác định rõ ràng, họ đã dành thời gian và năng lượng để xác định các ý tưởng vô định hình. Họ đã có một loạt các thay đổi trong ngành dường như bị phân mảnh – khách hàng đòi hỏi nhiều hơn từ các nhà cung cấp, mối quan hệ khách hàng kéo dài hàng năm thay vì ngày, doanh nghiệp cạnh tranh xuất hiện hầu như mỗi ngày – và tìm thấy chủ đề chung gắn liền với nhau: nhiều công ty và khách hàng chuyển sang đăng ký .
  • Thay vì theo đuổi các từ khóa hiện tại, họ đã đặt ra các từ khóa của riêng mình. Chúng bao bọc toàn bộ lý thuyết của chúng theo một khái niệm, ít khi được sử dụng, khái niệm. Ngày nay, thuật ngữ “nền kinh tế thuê bao” đã đi vào từ điển của các doanh nghiệp trên toàn thế giới.

Chúng tôi gọi đây  là nội dung di chuyển đầu tiên : các bài viết được thiết kế để truyền cảm hứng và xây dựng độ tin cậy, thay vì giáo dục và nhắm mục tiêu từ khóa.

Bạn biết nội dung chuyển động đầu tiên khi bạn nhìn thấy nó. Đôi khi nó được gọi là nội dung lãnh đạo tư tưởng. Một số người gọi bài viết là “tiểu luận” thay vì bài viết. Nó trông và cảm thấy rất khác với nội dung được tối ưu hóa cho tìm kiếm vì nó không được coi là bất kỳ chiến thuật SEO nào như đếm từ và mật độ từ khóa.

– Jimmy Daly, Animalz

Đối với Zuora, nội dung di chuyển đầu tiên đạt được nội dung SEO chạy nhanh không bao giờ có thể làm:

  • Nó xây dựng sự tín nhiệm với những người ra quyết định. Bằng cách chuyển trọng tâm ra khỏi nội dung giáo dục cơ bản và hướng tới các khái niệm truyền cảm hứng cấp cao, Zuora đã truyền cảm hứng cho khán giả ưu tú và sáng suốt mà họ định bán cho các CEO, người sáng lập và giám đốc điều hành.
  • Nó tạo ra hiệu ứng mạng mạnh mẽ. Các bài báo ban đầu của công ty hiếm khi được phát hiện thông qua tìm kiếm. Thay vào đó, chúng được chia sẻ trong các kênh Slack của công ty, được gửi qua email giữa các VP và các nhà đầu tư, và được giới thiệu trong các bản tin ngành.

Quan trọng nhất là, nó xây dựng một con hào phòng thủ xung quanh công việc kinh doanh của họ, mặc dù “nền kinh tế thuê bao” mất hàng tháng để được công nhận, và nhiều năm để trở nên nổi tiếng. Người sáng lập của Zuora, Tien Tzuo giờ đây được coi là một người có tầm nhìn xa trông rộng, một người đã tiên đoán sự thay đổi để đăng ký trước bất kỳ ai khác.

Chiến lược cung cấp ít ROI trong ngắn hạn, nhưng sự kiên trì của công ty có nghĩa là, ngày nay, Zuora là người chơi chiếm ưu thế trong một phần mềm thích hợp mà họ tự khắc phục, với các công ty khác để lại sự thành công của họ .

Cách tiếp cận này không chỉ giới hạn ở các công ty doanh nghiệp. Tiếp thị nội địa của HubSpot đã  thu hút sự tham gia của một ngành công nghiệp tiếp thị khó khăn, tràn đầy các chiến thuật xâm lấn, xâm lấn và cung cấp tầm nhìn về tiếp thị giáo dục hữu ích tại chỗ – cộng hưởng với khán giả của các nhà quản lý tiếp thị và giám đốc điều hành trong quá trình này.

Kỷ nguyên mối quan hệ của đồng không giống nhau đối với ngành bán hàng, và công nhân Anywhere của Dialpad vẽ một bức tranh về giao tiếp đơn giản, hợp lý cho SMB.

2. Sử dụng các nghiên cứu điển hình được nhắm mục tiêu để đóng tài khoản giấc mơ

Hầu hết các doanh nghiệp có một số lượng tài khoản mục tiêu mà họ mơ ước kết thúc – các công ty lớn, có uy tín có thể tạo ra nhiều doanh thu trong một giao dịch duy nhất. Đối với một công ty sàn tôi đã làm việc với, cá voi trắng đã được Hilton Hotels: một công ty phụ trách mua sàn cho 14 thương hiệu toàn cầu trên 5.000 địa điểm.

Một thỏa thuận toàn chuỗi với công ty sẽ mang lại hàng triệu đô la, nhưng nội dung SEO truyền thống sẽ không hoạt động – họ cần nâng cao nhận thức cho sản phẩm của họ ở cấp cao nhất của công ty, một số ít người không thể được tính vào “thảm khách sạn” của Google.

Họ đã áp dụng cách tiếp cận mà chúng tôi gọi là nội dung dựa trên tài khoản—tạo bài viết và hướng dẫn được thiết kế riêng theo nhu cầu của một tài khoản đích duy nhất. Đây không phải là việc tiếp cận rộng rãi, gửi bản sao chung cho hàng ngàn địa chỉ liên lạc: Đây là một cách tiếp cận siêu cụ thể, được chế tạo cẩn thận, được phân phối cho hàng tá người ở một công ty.

Nhóm nghiên cứu đã tổng hợp kiến ​​thức về Hilton Hotels và đưa nó vào một nghiên cứu điển hình:

  • Họ dự đoán những thách thức lớn nhất của chuỗi, dựa trên kinh nghiệm của họ với các công ty tương tự để đánh dấu những vấn đề lớn nhất mà Hilton có thể gặp phải – sự xuống cấp thảm nhanh ở hành lang, hành lang và phòng họp, dọn dẹp và bảo dưỡng lao động, và chi phí thay thế lớn cho thảm bị hư hỏng .
  • Họ tải lên trên bằng chứng xã hội, giới thiệu cách các doanh nghiệp khách sạn khác đã giải quyết các vấn đề tương tự bằng cách chuyển sang thương hiệu sàn của họ, làm nổi bật những lời chứng thực và tiết kiệm chi phí mà kết quả.
  • Họ ngoại suy những khoản tiết kiệm tiềm năng trên toàn bộ doanh nghiệp, đưa ra những dự đoán đơn giản nhưng hấp dẫn về tác động tài chính mà sự thay đổi dường như nhỏ này có thể có trên toàn bộ doanh nghiệp Hilton.

Thay vì đăng các nghiên cứu điển hình trực tuyến, vượt qua các ngón tay, và hy vọng cho các nhà quản lý Hilton để vấp ngã khi nó, họ đã gửi nghiên cứu trường hợp thông qua các kênh trực tiếp nhất có sẵn:

  • Email lạnh — sử dụng công cụ làm giàu dữ liệu Clearbit (được hiển thị trong ảnh GIF bên dưới) để tìm địa chỉ email của những người ra quyết định quan trọng tại Hilton và gửi email cho họ liên kết trực tiếp đến nghiên cứu điển hình.
  • LinkedIn InMails được tài trợ – liên kết các liên hệ của Hilton thông qua LinkedIn và thanh toán để gửi  tin nhắn InMail được tài trợ trực tiếp chia sẻ nghiên cứu điển hình.
  • Gửi thư trực tiếp — gửi tuyến đường lỗi thời và gửi nghiên cứu điển hình được in thẳng đến văn phòng của mỗi giám đốc điều hành.
tìm kiếm clearbit
Dữ liệu Clearbit giúp bạn dễ dàng tìm thấy địa chỉ liên hệ phù hợp cho nội dung dựa trên tài khoản.

Các email và tin nhắn đơn giản và trực tiếp: Chúng tôi đã giúp các công ty giống như các công ty của bạn tiết kiệm được một khoản tài sản nhỏ. Chúng tôi có thể làm tương tự cho bạn. Đây là bằng chứng. 

Ngay cả trong một ngành công nghiệp bơi trong thư rác và tiếp cận lạnh, cách tiếp cận đã làm việc. Các nghiên cứu điển hình rõ ràng phù hợp với nhu cầu cụ thể của Hilton Hotels mà các giám đốc điều hành không thể không chú ý – mở ra một lộ trình giao tiếp trực tiếp với mọi người ra quyết định liên quan đến việc mua hàng.

3. Đối tác với các ấn phẩm ngành để tiếp cận hàng trăm người ra quyết định

Chạy tìm kiếm của Google cho hầu hết các ngành công nghiệp B2B thích hợp và thay vì hàng trăm blog được tối ưu hóa đẹp mắt và hàng nghìn bài viết hấp dẫn, bạn sẽ tìm thấy một số trang web thích hợp, lỗi thời. Các trang web này thường chuyển thẳng các tạp chí vật lý, hoàn chỉnh với các cột biên tập, tin tức ngành và các sự kiện sắp tới.

Ngành công nghiệp gọi là trung tâm của Anh là một ví dụ hoàn hảo. Nói chuyện với bất kỳ số chuyên gia trung tâm cuộc gọi nào và họ sẽ đề xuất một trang web làm nguồn truy cập của họ cho các bài viết, ý kiến, tài nguyên, thảo luận và sự kiện:  Trình trợ giúp của Call Center .

ngành công nghiệp ấn phẩm các trang web

Được thành lập vào năm 2003, trang web có hào quang mạnh mẽ làm cho các blog và ấn phẩm khác khó cạnh tranh hơn. Đó là tài nguyên đi vào của ngành trong 15 năm, bao trùm mọi sắc thái tưởng tượng của các hoạt động trung tâm cuộc gọi với mức độ chi tiết đáng kinh ngạc.

Những trang web trường học cũ là một mỏ vàng của khách hàng tiềm năng. Họ phục vụ cho một đối tượng tập trung của các giám đốc điều hành và các nhà quản lý – một “ai là người” thực sự cho bất kỳ ngành nào. Họ tạo, sắp xếp và chia sẻ nội dung một cách thường xuyên và quan trọng nhất, thường rất dễ tiếp thu đóng góp hoặc tài trợ của khách — tạo cơ hội cho doanh nghiệp của bạn đứng trước hàng nghìn nhãn cầu cực kỳ có liên quan.

Hầu như mọi loại nội dung đều là trò chơi công bằng với chia sẻ ấn bản ngành:

  • Hội thảo trên web, như hội thảo trên web này được nhắm mục tiêu trực tiếp tại các nhà quản lý trung tâm cuộc gọi nhằm cải thiện hiệu suất.
  • Các bài báo, nghiên cứu điển hình và eGuides, như báo cáo phân tích này được viết bởi, bạn đoán nó, một công ty cung cấp phần mềm phân tích trung tâm cuộc gọi.
  • Các công cụ miễn phí, như mô hình Excel này để tính toán có bao nhiêu tác nhân trung tâm cuộc gọi được yêu cầu cho một khối lượng cuộc gọi nhất định và tỷ lệ đáp ứng mong muốn.

Cách tiếp cận này không giới hạn ở các trang web lớn, được thiết lập. Nói chuyện với các liên hệ trong ngành công nghiệp mục tiêu của bạn và tìm kiếm số lượng tài nguyên liên tục tăng lên. Bất kỳ nơi nào có nồng độ cao đối tượng mục tiêu của bạn đều đáng để điều tra, cho dù họ có:

  • Tạp chí công nghiệp và thương mại, trực tuyến hoặc ngoại tuyến, như  tạp chí World Pipelines trong ngành công nghiệp dầu khí hoặc  tạp chí CowManagement trong ngành công nghiệp sữa.
  • Bản tin ngành công nghiệp thích hợp , như bản tin Call Center Helper .
  • Blog cá nhân,  thường là những blog được tối ưu hóa lâu đời, được tối ưu hóa tìm kiếm với độc giả cam kết nhưng ít dấu chân trực tuyến —  ví dụ như từ Jeff Moore , một trong những nhà lãnh đạo tuyển dụng của Google.

Bằng cách hợp tác với bất kỳ ấn phẩm chuyên ngành nào, bạn có thể tiếp cận toàn bộ ngành – giám đốc điều hành, người sáng lập và người quản lý cấp cao với sức mạnh để mua sản phẩm của bạn — chỉ với một phần nội dung.

Các sản phẩm Niche hầu như luôn là một phần của hệ sinh thái lớn hơn, rộng lớn hơn của các sản phẩm. Các thành phần điện có thể là một phần không thể thiếu của các bộ khuếch đại guitar. Các chất bổ sung không rõ ràng có vai trò quan trọng trong chế độ ăn ketogenic. Quay trở lại ví dụ trước đây của chúng tôi, chất kết dính chống ẩm là một phần nhỏ của ngành công nghiệp ván sàn thương mại.

Ngay cả khi không có khối lượng tìm kiếm cho từ khóa tập trung vào sản phẩm, chúng tôi có thể thu hút khách hàng tiềm năng bằng cách nhắm mục tiêu từ khóa có khối lượng cao hơn. Nếu chúng ta sử dụng ví dụ về sàn, chỉ có 10 tìm kiếm mỗi tháng cho sản phẩm đặc biệt thích hợp của chúng tôi:

  • keo chịu ẩm, 10 / tháng

Nhưng di chuyển một bước lên quy trình mua hàng đến danh mục mẹ của sản phẩm của chúng tôi và chúng tôi bắt gặp từ khóa chung chung “chất kết dính sàn” —và có nhiều khối lượng tìm kiếm hơn:

  • chất kết dính sàn, 350 / tháng

Đi lên một bước một lần nữa, và chúng tôi đạt đến “sàn thương mại”:

  • sàn thương mại, 2.700 / tháng

Thông thường, các từ khóa có khối lượng lớn này quá cạnh tranh để có thể xếp hạng khả thi, vì vậy chúng tôi có thể đảo ngược quy trình để tìm các từ khóa tốt hơn trong các hốc liên quan:

hệ sinh thái từ khóa

Trong trường hợp này, “sàn nhà bếp thương mại” là một tập hợp con của “sàn thương mại”. Mặc dù chúng tôi đang xem xét xếp hạng khó khăn tương tự như từ khóa kết dính sàn của chúng tôi, niche cụ thể này có khối lượng từ khóa đáng kể hơn 800 thay vì 350.

  • sàn nhà bếp thương mại, 800 / tháng

Áp dụng quy trình một lần nữa, và chúng tôi tìm thấy “sàn nhà bếp thương mại epoxy.” Từ khóa này cũng dễ dàng xếp hạng là “chất kết dính chống ẩm”, nhưng thay vì 0 tìm kiếm mỗi tháng, chúng tôi đang xem xét 200.

  • sàn nhà bếp thương mại epoxy, 200 / tháng

Điều quan trọng, một phần phụ của lưu lượng truy cập đó sẽ có sự quan tâm đến chất kết dính sàn của chúng tôi. Nhắm mục tiêu đủ các từ khóa có liên quan này và có thể tạo ra một dòng khách hàng ổn định — chúng tôi chỉ cần tách lúa mì khỏi chaff.

Tôi nghĩ điều này là  nội dung tích hợp theo chiều dọc : Giống như cách nhà sản xuất kính Luxottica  nổi tiếng kiểm soát mọi bước của quy trình bán hàng – phát triển sản phẩm, sản xuất, hậu cần và phân phối — chúng tôi đang tạo nội dung để nhắm mục tiêu toàn bộ hệ sinh thái từ khóa tồn tại và phân phát phần nhỏ nhưng hấp dẫn của khách truy cập có thể trở thành khách hàng.

Chúng tôi có thể xác định những khách hàng tiềm năng đó theo một vài cách:

  • Khuyến khích tự chọn với CTA cụ thể cao. Trong ví dụ dưới đây, nhà sản xuất ván sàn đang nhắm mục tiêu một chủ đề lớn, rộng, có khối lượng lớn — ưu và nhược điểm của sàn vinyl — và quảng bá một đề nghị tập trung vào B2B cụ thể:  6 cách để đảm bảo thành công sàn thương mại. Tương đối ít khách truy cập sẽ tham gia vào phiếu mua hàng, nhưng những người thực sự hầu như được đảm bảo phù hợp với sản phẩm của công ty.
  • Nâng cao nhận thức cho vấn đề thích hợp mà bạn giải quyết. Một số sản phẩm phù hợp vì thiếu nhận thức và các bài viết có khối lượng cao này thể hiện cơ hội để giáo dục khách truy cập của bạn. Công ty đặc biệt này chuyên về một loại sàn thường được bán như là một cải tiến khi vinyl. Bằng cách viết về những ưu và khuyết điểm của vinyl, họ có thể giới thiệu sàn của họ như là một thay thế và khuyến khích du khách xem dòng sản phẩm của họ.

Khi những khách hàng tiềm năng này tự chọn, chiến thuật tiếp thị thông thường có thể được sử dụng để khuyến khích họ đến điểm bán hàng: gửi chuỗi email nuôi dưỡng, chia sẻ nghiên cứu điển hình và tài sản thế chấp, và giảm giá hoặc ưu đãi đặc biệt.

Theo nhiều cách, cách tiếp cận này là một sự xúc phạm đối với tiếp thị nội dung truyền thống. Nó tạo ra rất nhiều lưu lượng truy cập không liên quan. Tỷ lệ chuyển đổi sẽ giảm qua sàn. Nhưng, cuối cùng, nó tạo ra khách hàng trả tiền — và đó là chỉ số duy nhất thực sự quan trọng.

5. Sử dụng nội dung Giải Đáp để thu hút khách hàng tiềm năng đến sản phẩm của bạn

Đối với công cụ CRM, xếp hạng cho các câu hỏi có liên quan đến sản phẩm, khối lượng lớn như “Phần mềm CRM tốt nhất là gì?” Có thể tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng và khách hàng.

Nhưng nếu ngành của bạn quá thích hợp với những loại câu hỏi này để có bất kỳ khối lượng tìm kiếm nào? Điều gì xảy ra nếu không ai sử dụng Google để hỏi “Công cụ kế toán doanh nghiệp nhỏ nào có tích hợp Google Trang tính tốt nhất?” Hoặc “Tôi có thể tìm nhà tư vấn định giá cho tổ chức phi lợi nhuận ở đâu?”

Những câu hỏi này vẫn được hỏi. Chúng chỉ xảy ra trên các trang web như Quora, Reddit và Stack Exchange — được bản địa hoá, các cộng đồng cụ thể theo ngành trên các diễn đàn và các trang thảo luận. Hầu hết các ngành công nghiệp thích hợp có một số hình thức đại diện trên các kênh này, như:

Không có vấn đề làm thế nào thích hợp ngành công nghiệp của bạn, có một cơ hội tốt bạn sẽ tìm thấy siêu cụ thể, các câu hỏi liên quan đến siêu trên một trong các trang web này. Bạn, là một chuyên gia trong ngành của bạn, có thể trả lời những câu hỏi này. Mặc dù bất kỳ câu trả lời duy nhất nào cũng có thể tạo ra một số ít lượt xem và phản hồi, mỗi khách truy cập sẽ quan tâm đến ngành của bạn — cũng như các sản phẩm và dịch vụ của bạn. Tạo nội dung để trả lời hàng trăm câu hỏi này và tổng hợp, bạn có thể tiếp cận một lượng lớn khách hàng tiềm năng có liên quan.

Ví dụ, Jason Lemkin – người sáng lập ra một công ty SaaS thành công và hiện là nhà đầu tư – đã tăng 42,6 triệu lượt xem cho câu trả lời của Quora, trả lời các câu hỏi thích hợp như:

câu hỏi quora

câu hỏi quora 2

câu hỏi quora 3

Các phiên hỏi đáp này có thể có tác động thực sự đến điểm mấu chốt của bạn. Ví dụ, với tư cách là một nhà đầu tư, khách hàng của Jason Lemkin là những người sáng lập và giám đốc điều hành của các công ty phần mềm. Bằng cách trả lời những câu hỏi này, anh ấy tăng khả năng tìm kiếm khách hàng tiềm năng, kiếm được niềm tin của họ và khuyến khích họ đến điểm bán hàng, bằng cách:

  • Thể hiện sự tín nhiệm  và chứng minh chuyên môn của mình trong ngành công nghiệp SaaS.
  • Xây dựng sự công nhận thương hiệu và bằng chứng xã hội, thể hiện tên và kinh nghiệm kinh doanh của mình đối với khán giả tiềm năng.
  • Thu hút khách hàng tiềm năng đến trang web của mình  bằng cách sử dụng tác giả sinh học và các liên kết trong câu trả lời để quảng cáo cho công ty của anh ấy, quỹ đầu tư của anh ấy và các doanh nghiệp khác mà anh ấy liên kết.

Tìm các câu hỏi liên quan để trả lời dễ dàng như tìm kiếm từng trang web cho từ khóa bạn đã chọn. Nếu bạn muốn chọn lọc hơn với câu trả lời của mình, bạn có thể sử dụng công cụ như Ahrefs để tìm các câu hỏi đã xếp hạng tốt trong kết quả tìm kiếm, đảm bảo một số đo lường lưu lượng truy cập có liên quan:

  • Nhập tên miền trang web — như  https://www.quora.com —trong công cụ Site Explorer.
  • Sử dụng báo cáo “Trang hàng đầu” để sắp xếp các trang theo lưu lượng truy cập tìm kiếm không phải trả tiền của họ.
  • Lọc theo từ khóa bạn đã chọn — giả sử, “SaaS” —để tìm các câu hỏi có liên quan với lưu lượng truy cập cao.

trình khám phá trang web ahrefs

Cũng như thu hút khách truy cập từ bên trong mạng Quora, câu trả lời thường xuyên xếp hạng cho hàng tá từ khóa tìm kiếm — tổng hợp, thường có hàng trăm khách hàng tiềm năng đọc từng câu trả lời của bạn.

Phần kết luận

Có hàng ngàn ngành công nghiệp B2B có vẻ quá phức tạp hoặc quá thích hợp để tiếp thị nội dung. Trên thực tế, nội dung vẫn có thể được sử dụng để tạo khách hàng tiềm năng và khách hàng — nó chỉ yêu cầu một chiến lược khác để tạo và phân phối nội dung theo đúng cách.

Cuối cùng, có rất nhiều thứ để “tiếp thị nội dung” hơn các bài đăng trên blog tập trung vào SEO chung chung. Thay vào đó, bạn nên cố gắng:

  • Xây dựng độ tin cậy và tận dụng hiệu ứng mạng bằng cách chia sẻ các bài tiểu luận được tải với ý kiến ​​trái ngược và ý tưởng mới lạ.
  • Tạo các nghiên cứu điển hình chi tiết  được thực hiện theo nhu cầu của một tài khoản đích duy nhất.
  • Hợp tác với các ấn phẩm ngành công nghiệp thích hợp  và chia sẻ các bài viết độc quyền, hội thảo trên web và các công cụ.
  • Tạo nội dung bao trùm toàn bộ hệ sinh thái sản phẩm và sử dụng CTA cụ thể để khuyến khích khách hàng tiềm năng tự chọn.
  • Trả lời các câu hỏi siêu cụ thể  trong các diễn đàn và cộng đồng cụ thểtrong ngành.

Phỏng dịch theo: https://conversionxl.com