Tạo kịch bản chatbot điều hướng khách hàng đánh giá Fanpage
Tạo kịch bản chatbot điều hướng khách hàng đánh giá Fanpage – Dù là ai đi nữa thì khi đặt vai trò là một khách hàng luôn có xu hướng cẩn thận trước khi mua hàng. 3 yếu tố khiến người dùng xem xét độ uy tín trên Fanpage của bạn:
- Thời gian phản hồi.
- Hoạt động đăng bài hàng ngày.
- Xếp hạng, đánh giá.
Vì thế, bài viết này ASV sẽ nói về yếu tố thứ 3 để giúp Fanpage của bạn có thêm nhiều đánh giá tích cực ==> tác động lớn đến tấm lý của những khách hàng mới chưa biết về thương hiệu của bạn hoặc chưa tin tưởng để xây dựng thương hiệu và tiềm kiếm khách hàng tiềm năng hiệu quả cho bạn!
Bước đầu tiên: Xác định mục tiêu!
Một điều rõ ràng, mục tiêu đơn giản là khiến cho khách hàng – những người dùng sản phẩm của thương hiệu bạn- đánh giá Fanpage của bạn, đồng nghĩa với việc giúp họ thấy nhiều bài đăng hơn từ Fanpage của bạn!
Bước 2: Xây dựng kịch bản chatbot
Đầu tiên, bạn hãy soạn 1 chuỗi tin nhắn đơn giản như thế này:
Các bạn lưu ý nên thêm tùy chọn đánh giá bằng khối “+ Trả lời nhanh” vì các nút bấm chỉ giới hạn tối đa là 3:
Bạn sẽ phải thiết lập 5 tin nhắn riêng biệt cho 5 tùy chọn này, hãy thêm các biểu tượng emoji để thu hút sự chú ý và người đọc cũng có cảm tình hơn!
Đối với các tùy chọn và , mình sẽ lên nội dung như thế này:
Mặc dù đây là chatbot tự động, nhưng nó sẽ giúp đem trải nghiệm tốt tới người nhận vì:
- Bạn đang thể hiện sự quan tâm đến khách hàng về mức độ hỗ trợ của bạn.
- Tạo cơ hội để người dùng có thể nêu lên đánh giá của họ. Từ đó bạn có thể xem xét rút kinh nghiệm để cải thiện dịch vụ của mình.
Hãy thay đổi lại câu từ nếu bạn thấy không hợp lí nhé!
Với tùy chọn , đây được hiểu là đánh giá trung bình nhưng không quá tệ, nên hãy tinh chỉnh nội dung lại 1 tí:
Với các tùy chọn và , hãy viết vài dòng mời gọi họ đánh giá cho Fanpage của bạn và chèn 1 nút bấm có chứa liên kết tới thẳng trang đánh giá của Fanpage.
Đừng quên gắn tag ứng dụng với từng múc độ đánh giá của khách hàng. Đối với những khách hàng có 1.2 và 3 sao thì nên chăm sóc kỹ hơn vì có thể họ khó tính hoặc do một số vấn đề khác cần xem xét lại, nhưng bạn vẫn còn cơ hội vì họ đã phản hồi lại bạn rồi mà phải không!!!
Đối với khách hàng 4,5 sao thì họ khá có cảm tình với thương hiệu của bạn đấy! Hãy cho họ các ưu đãi để giữ chân, lâu lâu lại kèm vài combo bán hàng, khuyến mãi để họ không quên bạn.
Chúc các bạn thành công!