9 min read

Mẫu Target Khóa học ăn dặm (Target mẹ bỉm)

Mẫu Target Khóa học ăn dặm (Target mẹ bỉm)

Yêu cầu

Sản phẩm: Khóa học ăn dặm cho bé từ 6 đến 12 tháng tuổi

Mức giá: 500.000đ - 1.500.000đ

Chân dung khách hàng mục tiêu: Mẹ bỉm có con nhỏ trong độ tuổi ăn dặm trên 6 tháng tuổi, quan tâm đến các kiểu ăn dặm khoa học, hiện đại.

Target-an-dam-me-bim-1

Mẫu Target Khóa học ăn dặm:

Vị trí: Việt Nam

Tuổi: 24 – 34 tuổi

Giới tính: Nữ

Nhắm mục tiêu chi tiết:

  • Ăn dặm
  • Nuôi con bằng sữa mẹ

Target-an-dam-me-bim-2

Mẫu Target Khóa học ăn dặm phiên bản Tối ưu hơn

Với việc FB không còn hỗ trợ công cụ Audience insights khiến cho việc phân tích kỹ những sở thích của FB hỗ trợ là không thể, chúng ta sẽ không biết được ai nằm trong sở thích mình sử dụng, không biết Quảng cáo của mình sẽ đi đâu và về đâu. Hậu quả là nếu nhẹ thì ngân sách của mình bị rò rỉ, nặng thì thất bại cả chiến dịch Quảng cáo.

Target-Son-moi-3

Với mục tiêu kép là vừa làm sao cho Quảng cáo hiển thị đúng đối tượng tìm năng, quan tâm đến sản phẩm, vừa phải biết chính xác đối tượng tìm năng nhắm trúng đó là ai, có đặt điểm gì để xây dựng chương trình phù hợp, thì mình sẽ dùng phần mềm AutoTarget của ASV Software để tìm, phân tích và tạo Target đạt được mục tiêu kép trên.

Đầu tiên, mình tìm được fanpage Ăn Dặm 3in1 - Ăn Dặm Từ Trái Tim, đây là đơn vị chuyên tổ chức các khóa học Ăn dặm khoa học có đầu bếp là anh Hoàng Cường, một đầu bếp ăn dặm khá có tiếng. Vào Fanpage này đánh giá lại 1 số tiêu chí như số lượng lượt thích, số lượng bài viết hằng ngày, số lượng tương tác, tính minh bạch của trang, thư viện Quảng cáo thì mình thấy page này chất lượng cho sản phẩm là Khóa học ăn dặm. Sau đó mình đã chọn bài viết (https://www.facebook.com/andam3in1/posts/1688536848202174) để làm nguyên liệu đưa vào Phần mềm AutoTarget để phân tích. Bài viết này tuy thu hút không quá nhiều lượt tương tác nhưng mình đánh giá chắc chắn người tương tác trên bài viết này đều là người đang quan tâm đến ăn dặm khoa học cho con mình, và đó là lý do mình chọn bài viết này.

Target-an-dam-me-bim-3

Sau khi nhập link vào phần mềm AutoTarget và tiến hành phân tích tất cả người đã like bài viết, AutoTarget cho ra kết quả như sau (https://autotarget.asvtool.com/r?id=21a14b681d9a2179d68c9b7f8634f5f8). Ngoài các thông tin dễ hiểu như Giới tính, Tình trạng quan hệ, Độ tuổi, Vị trí địa lý thì phần còn lại cũng là phần chính là danh sách Trang sở thích chung của những người vừa được phân tích.

  • Cụ thể, khi phân tích 67 người like bài viết mình chọn, sẽ có 43 người CÙNG thích Trang Ăn Dặm 3in1 - Ăn Dặm Từ Trái Tim.
  • Khi phân tích 67 người like bài viết mình chọn, sẽ có 17 người CÙNG thích Trang Cửa Sổ Vàng - Nguyễn Duy Cương.
  • Khi phân tích 67 người like bài viết mình chọn, sẽ có 16 người CÙNG thích Trang FamiShop - Ăn Dặm Cho Bé Yêu.
  • ... Tương tự là các Trang còn lại trong danh sách.

Target-an-dam-me-bim-4

Nhìn chung danh sách Trang sở thích chung này gồm 3 nhóm, nhóm thứ nhất là nhóm những Trang về Ăn dặm. Nhóm thứ 2 là nhóm những Trang bác sĩ nhi, trung tâm, bệnh viện nhi, thời trang cho bé. Và còn lại, nhóm thứ 3 là nhóm các Trang Cộng đồng và Trang của người nổi tiếng và Trang kinh doanh các sản phẩm chung chung khác.
Do sản phẩm cần tìm Target là Đồ cho thú cưng nên chúng ta chỉ cần quan tâm đến nhóm thứ nhất, bỏ hẳng nhóm 2 và 3 đi. Mình sẽ lọc lại trong kết quả những Trang nào là Trang về Khóa học Ăn dặm. Dựa theo tiêu chí này, mình lọc được những Trang: Ăn Dặm 3in1 - Ăn Dặm Từ Trái Tim; FamiShop - Ăn Dặm Cho Bé Yêu; Nuôi con không phải là cuộc chiến; EM BÉ EASY; Famiedu.vn - Giúp Con Ăn Dặm Cả Thế Giới; Weaning House - Nguyên liệu ăn dặm cho bé; MẸ BƠ - Ăn Dặm Hữu Cơ - Chia sẻ kinh nghiệm ăn dặm.

Sau khi lọc được những Trang đúng đối tượng tìm năng, mình sẽ làm bước tiếp theo là Tạo đối tượng từ những Trang này, đối tượng tạo ra sẽ là đối tượng tùy chỉnh gồm những người đã thích các Trang đã lọc được phía trên.

Target-an-dam-me-bim-5

Sau khi tạo đối tượng nhờ sự hỗ trợ của phần mềm AutoTarget, đối tượng sẽ được ghi thẳng vào Tài khoản quảng cáo dưới dạng đối tượng tùy chỉnh.

Ở đây mình nhắm cụ thể vào những Trang ăn dặm, ngoài ra các Trang về Bác sĩ nhi, kiến thức chăm sóc bé hay thậm chí là các trang thơi trang cho bé cũng rất đáng để khai thác.

Target-an-dam-me-bim-6

Vì Ăn dặm chỉ là 1 giai đoạn phát triển của con, khi mẹ bỉm tìm được kiến thức và con qua giai đoạn ăn dặm thì mẹ sẽ ít hoặc không còn quan tâm đến Sở thích Ăn dặm nữa. Cho nên, Khóa học ăn dặm là sản phẩm vừa có sở thích tạm thời (sở thích tạm thời tồn tại từ lúc Khách hàng phát sinh nhu cầu đến khi mua được sản phẩm) và vừa là sản phẩm có sở thích cố định (sở thích tồn tại thời gian lâu dài). Với lý do trên thì mình sẽ tạo thêm đối tượng Tương tự (Looalike) từ những đối tượng tùy chỉnh vừa tạo ra bằng phần mềm AutoTarget (để bắt người có sở thích tạm thời) rồi kết hợp cả đối tượng tùy chỉnh và đối tượng tương tự trong chiến dịch Quảng cáo.

Target-an-dam-me-bim-7

Cuối cùng là sử dụng các đối tượng tạo được trong chiến dịch Quảng cáo.

Target-an-dam-me-bim-8

Khi sử dụng Mẫu Target Khóa học cho bé phiên bản tối ưu bằng Đối tượng tùy chỉnh này, chuyện gì sẽ xảy ra?

Khi trong Target có sử dụng các Đối tượng tùy chỉnh gồm người đã thích các Fanpage Ăn dặm mình đã chọn lọc, thì Quảng cáo sẽ tiếp cận và hiển thị cho trực tiếp những người đã thích những Fanpage Ăn dặm đó, như vậy ta đã hoàn thành mục tiêu làm sao cho Quảng cáo hiển thị đúng đối tượng đang quan tâm đến Kiến thức ăn dặm nói chung và khóa học ăn dặm nói riêng trong mục tiêu kép đã đề ra phía trên.
Ngoài ra, với việc chúng ta biết được những người trong Target của mình đến từ những Trang nào, đã tiếp cận những khóa học nào, kiến thức nào, có giá bao nhiêu thì chúng ta hoàn toàn có thể xây dựng chương trình phù hợp cho họ, từ đó tăng tỉ lệ chuyển đổi từ đối tượng tìm năng thành khách hàng khi họ thấy được Quảng cáo, thấy được khóa học của mình hấp dẫn hơn. Đây là lợi thế khi kiểm soát được ai trong đối tượng, ai sẽ nhìn thấy Quảng cáo của mình => Hoàn thành mục tiêu thứ 2 trong mục tiêu kép để tạo đối tượng đặt ra từ đầu.

Ví dụ, với lợi thế xác định được chính xác đối tượng của mình đến từ các Trang đã chọn và Target, mình sẽ xem các Trang này bán như thế nào để làm tốt hơn. Có thể là chọn giá rẻ hơn chút xíu (rẻ hơn nhưng tránh phá giá), hoặc cung cấp những kiến thức đầy đủ hơn, chính xác hơn về Ăn dặm, và cũng có thể là xây dựng thực đơn hấp dẫn hơn.
Như vậy khi Khách hàng đặt lên bàn cân giữa bạn và các shop kia thì bạn đã có lợi thế hơn, khả năng Khách lựa chọn bạn là cao hơn hẳn.
Tuy nhiên bạn cần hết sức lưu ý, lợi thế chỉ có khi chương trình của bạn hấp dẫn hơn, còn ngược lại chương trình của bạn nghèo nàn hơn thì đương nhiên bạn sẽ thua, đây là con dao 2 lưỡi.

Và vì Ăn dặm là 1 giai đoạn ngắn trong quá trình phát triển của bé nên Khóa học ăn dặm là sản phẩm mà người quan tâm sẽ vừa có sở thích tạm thời, vừa có sở thích cố định nên việc kết hợp cả 2 loại đối tượng là đối tượng tương tự (Lookalike) là để bắt người có sở thích tạm thời và Đối tượng tùy chỉnh là để bắt người có sở thích cố định.

Target-an-dam-me-bim-9

Như vậy có phải đang cướp Khách hàng của người khác?

Nếu bạn sử dụng phần mềm với mục đích như mình hướng dẫn phía trên, đó không phải là cướp Khách. Khách hàng có nhiều lựa chọn, và bạn đang đưa cho khách hàng 1 lựa chọn tốt hơn bằng Quảng cáo của bạn. Hoàn toàn khác với việc Trang kia đã chốt đơn rồi và mình nhảy vào cướp đơn đó. Ai mạnh sẽ thắng.

(Tham khảo phần mềm AutoTarget – Phần mềm Quét - Phân tích - Tạo đối tượng: Click vào đây)


Tác giả: Nguyễn Thanh Sang – ASV Software

Liên hệ tác giả nếu có nhu cầu hợp tác chạy Quảng cáo sản phẩm này hoặc triển khai lại quy trình Target phía trên: https://www.fb.com/ThanhSang.ASVSotfware/

AutoADS – Phần mềm Tạo đối tượng từ Page đối thủ, Group kín, List UID có sẵn: Click vào đây

AutoTarget – Phần mềm phân tích sở thích: Click vào đây