10 min read

Mẫu Target Ô tô

Mẫu Target Ô tô

Yêu cầu

Sản phẩm: Ô tô Hyundai Accent

Mức giá: 426.000.000đ - 545.000.000đ

Chân dung khách hàng mục tiêu: Nam, nữ đang muốn mua xe phân khúc hạng B, đã quan tâm đến Hyundai Accent

Target-hyundai-accent-1

Mẫu Target Ô tô:

Vị trí: Việt Nam

Tuổi: 27 – 45 tuổi

Giới tính: Tất cả

Nhắm mục tiêu chi tiết:

  • Hyundai
  • Hyundai Accent
  • Toyota Vios

Target-hyundai-accent-2

Mẫu Target Ô tô phiên bản Tối ưu hơn

Với việc FB không còn hỗ trợ công cụ Audience insights khiến cho việc phân tích kỹ những sở thích của FB hỗ trợ là không thể, chúng ta sẽ không biết được ai nằm trong sở thích mình sử dụng, không biết Quảng cáo của mình sẽ đi đâu và về đâu. Hậu quả là nếu nhẹ thì ngân sách của mình bị rò rỉ, nặng thì thất bại cả chiến dịch Quảng cáo.

Target-Son-moi-3

Ô tô dù ở hạng nào đi nữa thì cũng là sản phẩm có giá trị cao, tính chất của Quảng cáo Ô tô rất khác biệt so với các Quảng cáo sản phẩm thông thường. Không đề cập đến quá khứ và tương lai xa mà ở thời điểm hiện tại, Anh Chị saler muốn bán được 1 chiếc ô tô thì cần nhiều hơn một Quảng cáo, thậm chí là Quảng cáo tốt. Mình sẽ phân tích cho bạn thấy dưới đây:
Hành trình của Khách hàng mà đa số Anh Chị mong muốn sẽ là: (Thấy Quảng cáo => để lại thông tin để được báo giá tốt => Xuống tiền). Nhưng nếu Quảng cáo chưa đạt thì hành trình khách hàng sẽ đứt ngay ở bước đầu tiên là thấy Quảng cáo của bạn hoặc tệ hơn là không nhìn thấy Quảng cáo (Quảng cáo không đúng đối tượng). Nếu Quảng cáo tốt thì thường khách hàng cũng sẽ dừng lại ở bước nhận báo giá (đọ giá với bên khác). Trừ khi giá của Anh Chị cực kỳ cực kỳ tốt thì mới đi đến được bước Xuống tiền, còn không thì Anh Chị cứ lẫn quẫn trong vòng đốt tiền nhưng không ra được kết quả rồi bỏ nghề.
Vậy, đâu mới là Hành trình đúng đắn? Hành trình của Khách hàng Ô tô theo mình phải là (Thấy Quảng cáo => Tạo niềm tin, nhận diện nhân hiệu => Để lại thông tin để được báo giá tốt => Xuống tiền). Ở hành trình này, Quảng cáo không còn đơn giản là đăng thông tin xe kèm câu thần chú "Anh chị để lại thông tin để nhận báo giá tốt nhất", mà Quảng cáo sẽ là bước trung gian để đưa khách hàng về kênh hoặc cách mà bạn muốn tạo niềm tin với Khách hàng, tạo nhân hiện để Khách hàng nhớ đến mình. Khi Khách hàng thấy bạn là 1 người bán hàng có tâm, tin bạn sẽ cho họ một lựa chọn tốt nhất thì việc họ lựa chọn bạn thay vì hàng vạn saler khác là điều đương nhiên khi bạn có cách chốt đơn hợp lý. Vậy nên bạn cần làm thật tốt bước Tạo niềm tin, nhận diện nhân hiệu, phải có 1 kế hoạch cụ thể và làm nó thật nghiêm túc. Cách mà nhiều người là hiện này là làm Youtube. Nghe rất chi là phức tạp đúng không, nhưng làm ít mà đòi nhận được hoa hồng của cả 1 chiếc ô tô thì chỉ có nhờ đến yếu tố tâm linh.

Ví dụ đơn giản cho điều mình nói, nếu bạn đứng giữa sự lựa chọn 1 anh sale là người mà chính bạn đã theo dõi từ lâu trên kênh youtube, rất thích những điều mà anh sale đó chia sẻ và 1 anh sale xa lạ lướt ngang nhờ cái Quảng Cáo báo giá, bạn sẽ chọn ai?
Nếu như người mua Mercedes cân nhắc giữa anh Xuân Hoàn trùm sale Mercedes và so với 1 anh sale xa lạ thì họ sẽ chọn ai?

Tóm lại, mục tiêu của Quảng cáo bây giờ sẽ là hiển thị đúng người đang quan tâm đến Ô tô, đặt biệt là quan tâm mẫu Ô tô của thương hiệu mình đang sale hoặc rộng hơn tí là mẫu xe cùng phân khúc.Từ đó mục tiêu Đối tượng sẽ là tạo đối tượng bao gồm những người đang quan tâm đến Ô tô cùng thương hiệu (Ở đây là Hyundai) và rộng hơn là mẫu Ô tô cùng phân khúc (cùng phân khúc hạn B với Accent). Người nhìn thấy Quảng cáo sẽ đổ về kênh/cách bạn Tạo niềm tin, nhận diện nhân hiệu, cuối cùng là chốt đơn với tỉ lệ cao hơn.

Với mục tiêu trên thì mình sẽ dùng phần mềm AutoTarget của ASV Software hỗ trợ, ai nói minh đang Quảng cáo phần mềm thì mình cũng chịu, vì không còn cách nào khác để phân tích đối tượng.

Đầu tiên, mình chọn bài viết này (https://www.facebook.com/hyundaibytcmotor/posts/4024372510939269) để làm nguyên liệu đưa vào Phần mềm AutoTarget để phân tích. Bài viết này thuộc trang Fanpage của Hyundai TC MOTOR, tuy thu hút không quá nhiều lượt tương tác nhưng mình đánh giá chắc chắn người tương tác trên bài viết này đều là người đang quan tâm đến hãng Hyudai và đặt biệt là mẫu xe Accent, và đó là lý do mình chọn bài viết này.

Target-hyundai-accent-3

Sau khi nhập link vào phần mềm AutoTarget và tiến hành phân tích tất cả người đã like bài viết, AutoTarget cho ra kết quả như sau (https://autotarget.asvtool.com/r?id=7805885be47d9860607b0c3951d9fdfe). Ngoài các thông tin dễ hiểu như Giới tính, Tình trạng quan hệ, Độ tuổi, Vị trí địa lý thì phần còn lại cũng là phần chính là danh sách Trang sở thích chung của những người vừa được phân tích.

  • Cụ thể, khi phân tích 73 người like bài viết mình chọn, sẽ có 40 người CÙNG thích Trang Hyundai TC MOTOR.
  • Khi phân tích 73 người like bài viết mình chọn, sẽ có 15 người CÙNG thích Trang VNReport.
  • Khi phân tích 73 người like bài viết mình chọn, sẽ có 15 người CÙNG thích Trang Xe điện Hyundai.
  • ... Tương tự là các Trang còn lại trong danh sách.

Target-hyundai-accent-4

Nhìn chung danh sách Trang sở thích chung này gồm 3 nhóm, nhóm thứ nhất là nhóm những Trang về hãng xe Hyundai. Nhóm thứ 2 là nhóm những Trang về Ô tô, bao gồm một số hãng khác và cộng đồng Ô tô. Và còn lại, nhóm thứ 3 là nhóm các Trang Cộng đồng và Trang của người nổi tiếng và Trang kinh doanh các sản phẩm chung chung khác.
Do mình đang cần tìm Target cho Hyundai Accent nên chúng ta chỉ cần quan tâm đến nhóm thứ nhất, bỏ hẳng nhóm 2 và 3 đi. Mình sẽ lọc lại trong kết quả những Trang nào là Trang về Ô tô thuộc hãng Huyndai. Dựa theo tiêu chí này, mình lọc được những Trang: Hyundai TC MOTOR, Xe điện Hyundai, Hyundai FC, TC Motor, Hyundai Thành Công Thương Mại - HTCV, TC Motor 360 độ, Hyundai Hà Đông, Hyundai Thành Công Ninh Bình, Đoàn Thanh Niên TC MOTOR Hyundai, Hyundai Sài Gòn, Hyundai Hà Tĩnh, Hyundai Tiền Giang, Hyundai Long Biên, Hyundai Sài Thành, Hyundai An Khánh, Hyundai Ninh Bình, Hyundai Việt Trì, Hyundai Phạm Văn Đồng, Hyundai Hải Phòng, Hyundai Bắc Ninh, Hyundai Ngọc Phát.

Sau khi lọc được những Trang đúng đối tượng tìm năng, mình sẽ làm bước tiếp theo là Tạo đối tượng từ những Trang này, đối tượng tạo ra sẽ là đối tượng tùy chỉnh gồm những người đã thích các Trang đã lọc được phía trên.

Target-hyundai-accent-5

Sau khi tạo đối tượng nhờ sự hỗ trợ của phần mềm AutoTarget, đối tượng sẽ được ghi thẳng vào Tài khoản quảng cáo dưới dạng đối tượng tùy chỉnh.

Target-hyundai-accent-6

Tiếp tục là tạo đối tượng tương tự (Lookalike) từ những đối tượng tùy chỉnh vừa tạo để Quảng cáo có thể tiếp cận đến người ĐANG có sở thích về xe Hyundai nhưng không thuộc những đối tượng tùy chỉnh vừa tạo.

Target-hyundai-accent-7

Cuối cùng là sử dụng các đối tượng tạo được trong chiến dịch Quảng cáo.

Target-hyundai-accent-8

Khi sử dụng Mẫu Target Ô tô phiên bản tối ưu bằng Đối tượng tùy chỉnh này, chuyện gì sẽ xảy ra?

Khi trong Target có sử dụng các Đối tượng tùy chỉnh gồm người đã thích các Fanpage hãng Hyundai mình đã chọn lọc, thì Quảng cáo sẽ tiếp cận và hiển thị cho trực tiếp những người đã thích những Fanpage đó. Người trong đối tượng khi thấy Quảng cáo của bạn là đang nói về xe Hyndai và đặt biệt là mẫu xe họ đang quan tâm, thì tỉ lệ họ tương tác với Quảng cáo là rất cao từ đó đi vào kịch bản sale phía sau của bạn. Đó có thể là xem video của bạn trên yutube, xem video thứ nhất thấy thu hút thì tiếp tục xem video thứ 2, 3, ... từ đó họ nhận diện được nhân hiệu của bạn, điều này mình gọi là kịch bản sale.

Và vì sẽ còn tồn tại rất nhiều người ĐANG quan tâm đến mẫu xe bạn đang sale nhưng không thuộc đối tượng tùy chỉnh tạo từ các Fanpage trên, cho nên mình tạo thêm đối tượng tương tự (Loolkalike) nhầm tiếp cận đến nhóm người này. Khi kết hợp nhóm đối tượng tùy chỉnh và nhóm đối tượng tương tự, cơ bản ta đã tiếp cận đúng đối tượng quan tâm đến mẫu xem Hyundai.

Target-hyundai-accent-9

Đến đây, nhiệm vụ của đối tượng Quảng cáo và Quảng cáo sử dụng đối tượng tùy chỉnh đã kết thúc. Khách hàng có bị bạn thu hút hay không, có ấn tượng với bạn hay không và cách bạn chốt sale tỉ lệ thuận với số xe bạn bán ra được.

Như vậy có phải đang cướp Khách hàng của người khác?

Nếu bạn sử dụng phần mềm với mục đích như mình hướng dẫn phía trên, đó không phải là cướp Khách. Khách hàng có nhiều lựa chọn, và bạn đang đưa cho khách hàng 1 lựa chọn tốt hơn bằng Quảng cáo của bạn. Hoàn toàn khác với việc Trang kia đã chốt đơn rồi và mình nhảy vào cướp đơn đó. Ai mạnh sẽ thắng.

(Tham khảo phần mềm AutoTarget – Phần mềm Quét - Phân tích - Tạo đối tượng: Click vào đây)


Tác giả: Nguyễn Thanh Sang – ASV Software

Liên hệ tác giả nếu có nhu cầu hợp tác chạy Quảng cáo sản phẩm này hoặc triển khai lại quy trình Target phía trên: https://www.fb.com/ThanhSang.ASVSotfware/

AutoADS – Phần mềm Tạo đối tượng từ Page đối thủ, Group kín, List UID có sẵn: Click vào đây

AutoTarget – Phần mềm phân tích sở thích: Click vào đây