Mẫu Target Giày Sneaker
Yêu cầu
Sản phẩm: Giày Sneaker (real)
Mức giá: 1.000.000đ - 5.000.000đ
Chân dung khách hàng mục tiêu: Nam, nữ đam mê giày Sneaker chính hãng.
Mẫu Target Giày Sneaker:
Vị trí: Việt Nam
Tuổi: 18 – 30 tuổi
Giới tính: Tất cả
Nhắm mục tiêu chi tiết:
- Sneakers (giày dép)
- Nike sneakers
- Reebok
- Jordan
- Nike
Mẫu Target Giày Sneaker phiên bản Tối ưu hơn
Với việc FB không còn hỗ trợ công cụ Audience insights khiến cho việc phân tích kỹ những sở thích của FB hỗ trợ là không thể, chúng ta sẽ không biết được ai nằm trong sở thích mình sử dụng, không biết Quảng cáo của mình sẽ đi đâu và về đâu. Hậu quả là nếu nhẹ thì ngân sách của mình bị rò rỉ, nặng thì thất bại cả chiến dịch Quảng cáo.
Với mục tiêu kép là vừa làm sao cho Quảng cáo hiển thị đúng đối tượng tìm năng, quan tâm đến sản phẩm, vừa phải biết chính xác đối tượng tìm năng nhắm trúng đó là ai, có đặt điểm gì để xây dựng chương trình phù hợp, thì mình sẽ dùng phần mềm AutoTarget của ASV Software để tìm, phân tích và tạo Target đạt được mục tiêu kép trên.
Đầu tiên, vì mình có follow sản phẩm này nên mình đã biết đến 1 fanpage khá lớn là The Fire Monkey, vào Fanpage này đánh giá lại 1 số tiêu chí như số lượng lượt thích, số lượng bài viết hằng ngày, số lượng tương tác, tính minh bạch của trang, thư viện Quảng cáo thì mình thấy page này chất lượng cho sản phẩm Giày Sneaker hàng real. Sau đó mình đã chọn bài viết (https://www.facebook.com/thefiremonkey.vn/posts/1641034846238099) để làm nguyên liệu đưa vào Phần mềm AutoTarget để phân tích. Bài viết này là bài viết về một đôi giày Nike, tuy thu hút không quá nhiều lượt tương tác nhưng mình đánh giá chắc chắn người tương tác trên bài viết này đều là người đang quan tâm và đam mê giày Sneaker chính hãng, đó là lý do mình chọn bài viết này để khai thác.
Sau khi nhập link vào phần mềm AutoTarget và tiến hành phân tích toàn bộ người đã like bài viết, AutoTarget cho ra kết quả như sau (https://autotarget.asvtool.com/r?id=00e954d8662e58836586a4e6e7d7df78). Ngoài các thông tin dễ hiểu như Giới tính, Tình trạng quan hệ, Độ tuổi, Vị trí địa lý thì phần còn lại cũng là phần chính là danh sách Trang sở thích chung của những người vừa được phân tích.
- Cụ thể, khi phân tích hơn 200 người like bài viết mình chọn, sẽ có 72 người CÙNG thích Trang The Fire Monkey.
- Khi phân tích hơn 200 người like bài viết mình chọn, sẽ có 33 người CÙNG thích Trang Ananas.
- khi phân tích hơn 200 người like bài viết mình chọn, sẽ có 25 người CÙNG thích Trang Uniqlo Vietnam.
- ... Tương tự là các Trang còn lại trong danh sách.
Nhìn chung danh sách Trang sở thích chung này gồm 3 nhóm, nhóm thứ nhất là nhóm những Trang kinh doanh Giày Sneaker, nhóm thứ 2 là nhóm những Trang kinh doanh quần áo có phong cách riêng (phong cách phối chung với giày Sneaker), nhóm thứ 3 là nhóm các Trang Cộng đồng và Trang kinh doanh các sản phẩm chung chung khác.
Do sản phẩm cần tìm Target là Giày Sneaker hàng real nên chúng ta chỉ cần quan tâm đến nhóm thứ nhất, bỏ hẳng nhóm 2 và 3 đi. Mình sẽ lọc lại trong kết quả những Trang nào Kinh doanh Giày Sneaker, đặt biệt là có chạy Quảng cáo Giày Sneaker. Dựa theo tiêu chí này, mình lọc được những Trang: The Fire Monkey, Ananas, Trạm Tabo, VAULT, G-LAB, The Lucky Star, TrungSneaker.com, Bibeo Authentic, GREY.B - Original Sneakers & Apparels, Lạ Sneaker, Online Sneaker Store, BountySneakers.com - Hàng Chính Hãng, BÈO store, Stevestore.vn, Drake VN, BOSS GIÀY.
Sau khi lọc được những Trang đúng đối tượng tìm năng, mình sẽ làm bước tiếp theo là Tạo đối tượng từ những Trang này, đối tượng tạo ra sẽ là đối tượng tùy chỉnh gồm những người đã thích các Trang đã lọc được phía trên.
Sau khi tạo đối tượng nhờ sự hỗ trợ của phần mềm AutoTarget, đối tượng sẽ được ghi thẳng vào Tài khoản quảng cáo dưới dạng đối tượng tùy chỉnh.
Vì Giày là sản phẩm vừa có sở thích tạm thời (sở thích sẽ hết khi mua được giày), vừa có sở thích cố định (người đam mê và có điều kiện săn giày liên tục) nên mình sẽ tạo thêm đối tượng Tương tự (Looalike) từ những đối tượng tùy chỉnh vừa tạo ra bằng phần mềm AutoTarget rồi kết hợp cả đối tượng tùy chỉnh và đối tượng tương tự trong chiến dịch Quảng cáo.
Cuối cùng là sử dụng các đối tượng tạo được trong chiến dịch Quảng cáo.
Khi sử dụng Mẫu Target Giày Sneaker phiên bản tối ưu bằng Đối tượng tùy chỉnh này, chuyện gì sẽ xảy ra?
Khi trong Target có sử dụng các Đối tượng tùy chỉnh gồm người đã thích các Fanpage đang kinh doanh Giày Sneaker mình đã chọn lọc, thì Quảng cáo sẽ tiếp cận và hiển thị cho trực tiếp những người đã thích những Fanpage đang kinh Doanh giày đó, như vậy ta đã hoàn thành mục tiêu làm sao cho Quảng cáo hiển thị đúng đối tượng đang quan tâm đến Giày Sneaker.
Ngoài ra, với việc chúng ta biết được những người trong Target của mình đến từ những Trang nào, đã tiếp cận những sản phẩm gì thì chúng ta hoàn toàn có thể xây dựng chương trình phù hợp cho họ, từ đó tăng tỉ lệ chuyển đổi từ đối tượng tìm năng thành khách hàng khi họ thấy được Quảng cáo, thấy được chương trình của mình là dành riêng cho họ. Đây là lợi thế khi kiểm soát được ai trong đối tượng, ai sẽ nhìn thấy Quảng cáo của mình => Hoàn thành mục tiêu thứ 2 trong mục tiêu kép để tạo đối tượng đặt ra từ đầu.
Ví dụ, trong Mẫu Target Giày Sneaker phiên bản tối ưu của mình phía trên có sử dụng đối tượng tùy chỉnh từ trang The Fire Monkey, Trang này đang bán dôi Nike cùng loại sản phẩm của mình bán với giá 2.200.000đ, để tránh phá giá, mình sẽ bán cây này chỉ thấp hơn 2k đến 11k, nghĩa là bán với giá 2.189.000đ. 2k này thường khách sẽ tip luôn cho shipper nên shipper rất thích giao những đơn lẻ 2 3k hơn là đơn chẳn hoặc lẻ 1k. Ngoài ra nếu được thì bạn hỗ trợ phí ship cho khách, tạo 1 chương trình hấp dẫn khách hàng hơn chương trình bán hàng của The Fire Monkey. Như vậy khi Khách hàng đặt lên bàn cân giữa shop của bạn và shop The Fire Monkey thì bạn đã có lợi thế hơn. Tuy nhiên bạn cần hết ức lưu ý, lợi thế chỉ có khi chương trình của bạn hấp dẫn hơn, còn ngược lại chương trình của bạn nghèo nàn hơn thì đương nhiên bạn sẽ thua.
Và vì Giày là sản phẩm mà người quan tâm sẽ vừa có thể có sở thích tạm thời, vừa có thể có sở thích cố định. Người có sở thích Giày tạm thời là người có sự quan tâm không tồn lại mãi mãi mà sẽ mất đi khi sở hữu được đội giày ưng ý ưng ý, loại đối tượng tương tự tạo ra để bắt loại người có sở thích tạm thời này. Người có sở thích Giày cố định là người thật đam mêm giày, thích sưu tầm và có điều kiện nên sẽ mua liên tục khi gặp đôi giày mình thích, loại đối tượng tùy chỉnh sẽ có nhiệm vụ bắt những người có sở thích cố định này. Vậy nên việc kết hợp cả 2 loại đối tượng là đối tượng tùy chỉnh và đối tượng tương tự là để bắt người có sở cố định thời và cả người có sở thích tạm thời.
Như vậy có phải đang cướp Khách hàng của người khác?
Nếu bạn sử dụng phần mềm với mục đích như mình hướng dẫn phía trên, đó không phải là cướp Khách. Khách hàng có nhiều lựa chọn, và bạn đang đưa cho khách hàng 1 lựa chọn tốt hơn bằng Quảng cáo của bạn. Hoàn toàn khác với việc Trang kia đã chốt đơn rồi và mình nhảy vào cướp đơn đó. Ai mạnh sẽ thắng.
(Tham khảo phần mềm AutoTarget – Phần mềm Quét - Phân tích - Tạo đối tượng: Click vào đây)
Tác giả: Nguyễn Thanh Sang – ASV Software
Liên hệ tác giả nếu có nhu cầu hợp tác chạy Quảng cáo sản phẩm này hoặc triển khai lại quy trình Target phía trên: https://www.fb.com/ThanhSang.ASVSotfware/
AutoADS – Phần mềm Tạo đối tượng từ Page đối thủ, Group kín, List UID có sẵn: Click vào đây
AutoTarget – Phần mềm phân tích sở thích: Click vào đây