12 min read

Mẫu Target Áo thun nam

Mẫu Target Áo thun nam

Yêu cầu

Sản phẩm: Áo thun Polo nam

Mức giá: 150.000đ – 300.000đ

Chân dung khách hàng mục tiêu: Nam, quan tâm đến sản phẩm áo thun có cổ, phong cách thanh lịch

Mẫu Target Áo thun nam:

Vị trí: Việt Nam

Tuổi: 22 – 31 tuổi

Giới tính: Nam

Nhắm mục tiêu chi tiết:

+ Áo thun cổ bẻ

+ Polo

+ (Trong content phải có từ khóa “Polo”, ảnh rõ, tập trung vào sản phẩm) (Content cũng là Target: https://www.facebook.com/groups/SupportAndShare.ASV/permalink/797532414512383/)

Phân tích Mẫu Target Áo thun nam:

Để phân tích Mẫu Target Áo thun nam này, mình dùng công cụ Audience insights của Facebook cung cấp. Sau khi truy cập công cụ Audience insights theo link (https://business.facebook.com/ads/audience-insights/), mình nhập lại các giá trị giống y Mẫu Target Áo thun nam gợi ý phía trên. Khi có kết quả phân tích các sở thích đã chọn thì mọi người hãy đặt biệt chú ý đến Tab “Lượt thích”, tham khảo các phần còn lại.

Với Mẫu Target Áo thun nam đã chọn, Facebook ước tính được có 500K – 600K người trong Target (số 1 đánh dấu trong ảnh). 500K – 600K người người này bao gồm những ai? bảng Lượt thích Trang sẽ trả lời câu hỏi này.

  • Cụ thể, trang “By Cotton” được FB ghi nhận có 116K lượt thích sẽ đóng góp 25,2K người vào tổng số 500K – 600K người trong Target này.
  • Trang “Luogò by Kingsman Store” được FB ghi nhận có 127K lượt thích sẽ đóng góp 28,6K người vào tổng số 500K – 600K người người trong Target này.
  • Trang “Amand” được FB ghi nhận có 182,8 lượt thích sẽ đóng góp 37,9K người vào tổng số 500K – 600K người người trong Target này.
  • … Tương tự là các Trang còn lại trong danh sách.

Tổng của cột “Đối tượng” sẽ là 500K – 600K người. Hay nói cách khác, số người có trong Mẫu Target Áo thun nam sẽ được đóng góp từ những Trang có trong danh sách “Lượt thích Trang” này. Vậy để đánh giá Mẫu Target Áo thun nam có chính xác hay không thì chúng ta chỉ cần đánh giá các Trang trong danh sách có chất lượng hay không, có đúng chủ đề về sản phẩm Áo thun nói chung và mẫu áo Polo nói riêng hay không.

Nhấp vào tên Trang trong danh sách, FB sẽ dẫn về Trang đó và tiến hành đánh giá các Trang này. Nếu không có thời gian phân tích hết, mọi người cố gắn phân tích ít nhất 20 Trang đầu tiên của Danh sách nhé. Sau khi phân tích hết danh sách Trang thì nhìn chung hầu hết các Trang đều kinh doanh sản phẩm thời trang nam, quần áo nam, đạt biệt có nhiều page kinh doanh, chạy QC sản phẩm áo thun Polo, sản phẩm cùng loại với sản phẩm chủ đề đang tìm Target, đây là lý do mình lựa chọn Mẫu Target này.

     

Tại sao không lựa chọn những sở thích khác mà phải lựa chọn 2 sở thích trong Mẫu Target Áo thun nam đã liệt kê?

Cũng như các sản phẩm khác, tiêu chí để tìm Target cho mẫu áo thun Polo này cũng là phải tìm sở thích nào có nhiều Trang kinh doanh mẫu áo thun Polo trong danh sách Trang đóng góp đối tượng cho sở thích, vị trí các Trang này trong danh sách càng cao càng tốt.

Ok, tiêu chí đã xác định, mình đi tìm những sở thích đáp ứng được tiêu chí này. Áo thun Polo thì mình search ngay từ khóa “Áo thun”, FB đề xuất 2 sở thích cho từ khóa này là “Áo phông” và “Áo thun cổ bẻ”. Tiến hành phân tích 2 sở thích này thì “Áo phông” k đáp ứng được tiêu chí 100%, đâu đó được 60 70%, còn “Áo thun cổ bẻ” thì đáp ứng được 80 90% tiêu chí. VÌ thế mình chọn sở thích “Áo thung cổ bẻ”, tạm loại “Áo phông”.

Từ khóa tiếp theo mình nghĩ tới và search là “polo”, FB đề xuất khá nhiều nhưng chỉ có 1 sở thích thuộc thương hiệu thời trang là “Polo”, tiến hành phân tích thì nó khá tương tự sở thích “Áo thun cổ bẻ” lúc nãy, và mình cũng chọn nó.

Sau đó minh có phân tích mở rộng ra các sở thích như: Lacoste, Ralph Lauren, Paul Stuart, Vineyard Vines, Brooks Brothers, Gucci, Levis, Tommy, H&M, … hay quần áo nam. Nhưng tất cả đều không đạt điểm cao theo tiêu chí đặt ra. Cuối cùng, mình quyết định chốt 2 sở thích “Polo” và “Áo thun cổ bẻ”. Vì 2 sở thích khá tương đồng nên khi kết hợp 2 sở thích này lại với nhau thì vẫn giữ được các Trang giá trị trong danh sách các Trang đóng góp đối tượng vào sở thích.

Vì 2 sở thích này phổ biến, sát với sản phẩm áo thun Polo, gần như ai chạy sản phẩm áo thun Polo cũng sẽ chọn 2 sở thích này nên mình sẽ bổ sung 1 phần nữa bên dưới, đó là phần các lưu ý nhất định phải có để kết hợp với 2 sở thích này tạo ra kết quả tốt nhất.

Các lưu ý nhất định phải có khi sử dụng Mẫu Target Áo thun nam này.

Lưu ý đầu tiên đó là ít ai chịu phân tích kỹ trước khi chọn và sử dụng sở thích như phía trên mình làm, hoặc có phân tích cũng k đặt tiêu chí cụ thể, đạt mới chọn, không đạt thì không chọn, thường sẽ là chọn theo cảm tính. Việc này sẽ dẫn đến vấn đề là chọn sở thích quá tham, chọn quá nhiều sở thích, nghĩ ra gì thì chọn cái đó, 1 chiến dịch có khi chọn 20 30 sở thích trong đó. Điều này theo mình là hoàn toàn không nên vì FB sẽ không biết được bạn đang tập trung đến ai để mà phân phối QC. Danh sách Trang đóng góp đối tượng vào sở thích cũng sẽ loạn lên. Khi đó chiên dịch thất bại là điều hiển nhiên. Vậy nên chốt lại lưu ý này là các bạn phải tỉnh, 1 mẫu Target chọn 1 sở thích cũng được, miễn là nó phải chất lượng, phù hợp tiêu chí lựa chọn bạn đặt ra, đừng chọn quá nhiều sở thích nhưng đều theo cảm tính.

Lưu ý thứ 2 là phải đảm bảo sự xất hiện của từ khóa “Polo” trong Content phải đủ dày. Hình ảnh phải đẹp, vừa tập trung vào được sản phẩm, vừa kích thích người xem. Vì Content, hình ảnh cũng sẽ là Target, là điều kiện để FB dựa vào phân phối QC của bạn (https://www.facebook.com/groups/SupportAndShare.ASV/permalink/797532414512383/). Bạn cũng dề dàng nhận thấy các QC của những Trang được xếp vào sở thích Polo đề có từ khóa “Polo”.

Tối ưu Mẫu Target Áo thun nam

1. Tối ưu phân loại đối tượng

Trước khi giới thiệu mọi người cách mình đã tối ưu Mẫu Target Áo thun nam trên thì mình xin định nghĩa lại “Tối ưu” là làm gì, tuy rất cơ bản nhưng sẽ rất cần thiết đấy.

Tối ưu cho một thứ gì đó là làm cho nó tốt hơn, hiệu quả hơn từ những cái sẵn có. Ví dụ tối ưu quảng cáo, là điều chỉnh 1 số yếu tố cho quảng cáo hiệu quả hơn mà không phải bằng biện pháp tăng ngân sách. Tương tự là tối ưu Target, mục tiêu sẽ là làm cho Mẫu Target Áo tun nam sẽ được chính xác hơn nữa, cụ thể hơn nữa từ đó đóng góp vào việc tối ưu Quảng cáo hiệu quả hơn.

Nhìn lại danh sách các trang đóng góp đối tượng vào Mẫu Target phía trên ta đã phân tích, các Trang đóng góp đối tượng đa số là các Trang kinh doanh thời trang, nhưng thời trang là ngành chung, lớn, gồm nhiều sản phẩm. Mặt khác, sản phẩm của chúng ta hiện tại là áo thun Polo nam nên nếu lọc ra được những Trang nào kinh doanh áo thun Polo, đặt biệt là có chạy Quảng cáo cho sản phẩm này và chỉ giữ những Trang như thế trong danh sách thôi, loại bỏ các Trang chung chung còn lại thì sẽ tối ưu ngân sách rất nhiều, ngân sách sẽ không bị rò rỉ khi Quảng cáo phân phối đến những Trang chung chung kia, tỉ lệ thắng của cả chiến dịch Quảng cáo cũng tăng, áp đảo tỉ lệ thua.

Để làm được điều này, đầu tiên minh phải xác định lại các Trang đóng góp đối tượng vào Mẫu Target Áo thun nam của mình thì Trang nào có kinh doanh áo thun Polo, đăt biệt là có chạy Quảng cáo cho sản phẩm này. Mình đã tiến hành đánh giá lại và xác định được các Trang như: By Cotton, Bentoni, Leo Vatino, ICON DENIM, Amand, Luogò by Kingsman Store, GATE6, Unicus, Dirty Island

 

Vậy làm sao để chỉ lấy đối tượng đóng góp từ những Trang này thôi?

Facebook có cho phép thu hẹp đối tượng để đối tượng vừa thuộc sở thích này vừa thuộc sở thích kia, tuy nhiên không hỗ trợ thu hẹp 1 hay những Trang cụ thể như vậy. Cho nên nếu muốn thu hẹp để Mẫu Target Áo thun nam này chỉ còn các Trang vừa liệt kê thì đầu tiên chúng ta cần tạo ra đối tượng tùy chỉnh người thích những Trang trên trước, sau đó thu hẹp Mẫu Target Áo thun nam với các đối tượng tùy chỉnh vừa tạo được, như vậy Mẫu Target áo thun nam lúc này sẽ chỉ còn lại đối tượng đóng góp từ các Trang trên.

Để tạo được đối tượng tùy chỉnh người thích các Trang By Cotton, Bentoni, Leo Vatino, ICON DENIM, Amand, Luogò by Kingsman Store, GATE6, Unicus, Dirty Island, mọi người dùng Phần mềm AutoADS của ASV Software là đỉnh nhất nhé (tham khảo thêm phần mềm AutoADS tại đây: Click vào đây)

(Tham khảo phần mềm AutoADS – Phần mềm Tạo đối tượng từ Page đối thủ, Group kín, List UID có sẵn: Click vào đây)

Setup như trên, chuyện gì sẽ xảy ra?

Khi chọn sử dụng các đối tượng tùy chỉnh là người thích các Trang By Cotton, Bentoni, Leo Vatino, ICON DENIM, Amand, Luogò by Kingsman Store, GATE6, Unicus, Dirty Island, danh sách những Trang đóng góp đối tượng vào 500K – 600K người của Mẫu Target Áo thun nam chỉ còn lại những Trang này. 500K – 600K cũng giảm xuống bằng tổng đóng góp của các Trang này thôi. Như vậy, Target của của mình sẽ sạch hơn, đúng đối tượng hơn, tối ưu được khoản ngân sách chi ra để tiếp cận, hiển thị QC lên những người không đúng đối tượng.

Lưu ý: Đối tượng trong quảng cáo quyết định quảng cáo của bạn có hiển thị đúng người cần sản phẩm của bạn hay không, còn việc có chuyển đổi ra kết quả hay không phụ thuộc vào các yếu tố khác như content, hình ảnh, chương trình … của bạn có cạnh tranh được hay không. Khi tối ưu bằng cách này, bạn sẽ biết được người nhìn thấy QC của bạn đến từ đâu, đã nhìn thấy những gì từ đó xây dựng các yếu tố như content, hình ảnh, chương trình hấp dẫn họ.

2. Tối ưu loại trừ

Ngược lại cách tối ưu phân loại đối tượng phía trên, tối ưu loại trừ là chúng ta sẽ loại trừ đi những Trang không đúng đối tượng chính xác cho sản phẩm Nhà phố trong danh sách Trang đóng góp đối tượng vào Mẫu Target, mọi người có thể tham khảo các tối ưu loại trừ ở Blog trước (https://asvsoftware.vn/target-quan-ao-em-be/). Vì số lượng Trang không đúng đối tượng nhiều hơn số lượng Trang đúng đối tượng của sản phẩm, nên mình lựa chọn cách tối ưu phân loại đối tượng trên để nhanh và dễ làm hơn.

 

Tác giả: Nguyễn Thanh Sang – ASV Software

Liên hệ tác giả nếu có nhu cầu hợp tác chạy Quảng cáo sản phẩm này hoặc triển khai lại quy trình Target phía trên: https://www.fb.com/ThanhSang.ASVSotfware/

AutoADS – Phần mềm Tạo đối tượng từ Page đối thủ, Group kín, List UID có sẵn: Click vào đây

AutoTarget – Phần mềm phân tích sở thích: Click vào đây