10 min read

Mẫu Target Váy ngủ Sexy

Mẫu Target Váy ngủ Sexy

Yêu cầu

Sản phẩm: Váy ngủ Sexy

Mức giá: 150.000đ - 300.000đ

Chân dung khách hàng mục tiêu: Nữ, có phong cách sexy, quan tâm đến váy ngủ, đồ ngủ sexy

Target-Vay-ngu-sexy

Mẫu Target Váy ngủ Sexy:

Vị trí: Việt Nam

Tuổi: 21 – 30 tuổi

Giới tính: Nữ

Nhắm mục tiêu chi tiết:

  • Nightwear
  • (Content bắt buộc phải có từ khóa "". Hình ảnh mang 2 nhiệm vụ, vừa tập trung vào sản phẩm nhất có thể, vừa kích thích nhu cầu (đẹp))

Target-Vay-ngu-sexy-1

Phân tích Mẫu Target Váy ngủ Sexy:

Để phân tích Mẫu Target Bất động sản này, mình dùng công cụ Audience insights của Facebook cung cấp. Sau khi truy cập công cụ Audience insights theo link (https://business.facebook.com/ads/audience-insights/), mình nhập lại các giá trị giống y Mẫu Target Váy ngủ Sexy gợi ý phía trên. Khi có kết quả phân tích các sở thích đã chọn thì mọi người hãy đặt biệt chú ý đến Tab “Lượt thích”, tham khảo các phần còn lại.

Target-Vay-ngu-sexy-2

Với Mẫu Target Váy ngủ Sexy đã chọn, Facebook ước tính được có 350K – 400K người trong Target (số 1 đánh dấu trong ảnh). 350K – 400K người người này bao gồm những ai? bảng Lượt thích Trang sẽ trả lời câu hỏi này.

  • Cụ thể, trang “Lilas Blanc Nightwear” được FB ghi nhận có 93,8K lượt thích sẽ đóng góp 59,1K người vào tổng số 350K – 400K người trong Target này.
  • Trang “Sexy M” được FB ghi nhận có 81,6K lượt thích sẽ đóng góp 49,3K người vào tổng số 350K – 400K người người trong Target này.
  • Trang “Raffiné” được FB ghi nhận có 146,7K lượt thích sẽ đóng góp 52,2K người vào tổng số 350K – 400K người người trong Target này.
  • … Tương tự là các Trang còn lại trong danh sách.

Target-Vay-ngu-sexy-3

Tổng của cột “Đối tượng” sẽ là 350K – 400K người. Hay nói cách khác, số người có trong Mẫu Target Váy ngủ Sexy sẽ được đóng góp từ những Trang có trong danh sách “Lượt thích Trang” này. Vậy để đánh giá Mẫu Target Váy ngủ Sexy có chính xác hay không thì chúng ta chỉ cần đánh giá các Trang trong danh sách có chất lượng hay không, có đúng chủ đề về sản phẩm váy ngủ, đồ ngủ hay không.

Nhấp vào tên Trang trong danh sách, FB sẽ dẫn về Trang đó và tiến hành đánh giá các Trang này. Nếu không có thời gian phân tích hết, mọi người cố gắn phân tích ít nhất 20 Trang đầu tiên của Danh sách nhé. Sau khi phân tích hết danh sách Trang thì nhìn chung hầu hết các Trang đều kinh doanh sản phẩm thuộc thời trang nữ theo phong cách Sexy, quan trọng hơn là có 1 số Trang kinh doanh đồ ngủ và các Trang này ở vị trí cao trong danh sách, và đó là lý do mình lựa chọn Mẫu Target này.

Target-Vay-ngu-sexy-4
Target-Vay-ngu-sexy-5
Target-Vay-ngu-sexy-6
Target-Vay-ngu-sexy-7
Target-Vay-ngu-sexy-8

Tại sao không lựa chọn những sở thích khác mà phải lựa chọn những sở thích trong Mẫu Target Váy ngủ Sexy đã liệt kê?

Vẫn như những Blog trước, tiêu chí tìm, đánh giá, lựa chọn Sở thích của mình vẫn là phải tìm Sở thích nào có Danh sách Trang đóng góp đối tượng mà bao gồm nhiều Trang kinh doanh sản phẩm cùng loại với sản phẩm đang tìm sở thích cho nó, lúc đó đối tượng mới đúng, dẫn đến sở thích mới chuẩn.
Dựa theo tiêu chí này, mình đã đánh giá tất cả các sở thích có liên quan đến váy ngủ, đồ ngủ, sexy nhưng chỉ có sở thích "Nightwear" là khá phù hợp, các sở thích còn lại đa số đối tượng được đóng góp từ những Trang thời trang không phải đồ ngủ. Có thể kể đến như "Nội y phụ nữ, Quần lót, Bikini, Sleep, Ngủ, Quần áo phụ nữ, Sexy Jeans ...", tất cả đều không đạt điểm cao khi đánh giá bằng tiêu chí đặt ra phía trên.

Target-Vay-ngu-sexy-9(Đang viết Blog này thì FB bắt đầu không cho dùng Audience insights nữa, nên mình thiếu nhiều ảnh)

Mình có cố tìm thêm 1 2 sở thích khác "Nightwear" nhầm mở rộng đối tượng cũng như làm đa dạng Target nhưng thú thật là không có, nên mình chọn được mỗi "Nightwear", và đó cũng là lý do mình chọn được Mẫu Target này.
Lưu ý: Tuy không đạt tiêu chí của mình, nhưng sở thích "Nội y phụ nữ, Quần lót, Bikini" là những sở thích đáng để các bạn test thử.

Tối ưu Mẫu Target Váy ngủ Sexy

  1. Tối ưu phân loại đối tượng
    Trước khi giới thiệu mọi người cách mình đã tối ưu Mẫu Target Bất động sản trên thì mình xin định nghĩa lại “Tối ưu” là làm gì, tuy rất cơ bản nhưng sẽ rất cần thiết đấy.

Tối ưu cho một thứ gì đó là làm cho nó tốt hơn, hiệu quả hơn từ những cái sẵn có. Ví dụ tối ưu quảng cáo, là điều chỉnh 1 số yếu tố cho quảng cáo hiệu quả hơn mà không phải bằng biện pháp tăng ngân sách. Tương tự là tối ưu Target, mục tiêu sẽ là làm cho Mẫu Target Váy ngủ Sexy sẽ được chính xác hơn nữa, cụ thể hơn nữa từ đó đóng góp vào việc tối ưu Quảng cáo hiệu quả hơn.

Nhìn lại danh sách các trang đóng góp đối tượng vào Mẫu Target phía trên ta đã phân tích. Mặt dù đa số các Trang đều thuộc chủ đề, bán sản phẩm thời trang nữ phong cách sexy nhưng sản phẩm của chúng ta bây giờ cụ thể là váy ngủ Sexy, 1 sản phẩm cụ thể của mảng thời trang to lớn. Vì mảng thời trang rất lớn, đa dạng sản phẩn nên nếu Target chung chung vào toàn mảng sẽ không đạt hiệu quả cao, hên thì QC phân phối đúng vào người quan tâm Váy ngut Sexy, xui thì QC sẽ không phân phối đúng, như thế ngân sách sẽ bị “rò rỉ” thậm chí sẽ làm chiến dịch thất bại. Nên nếu chúng ta Target được cụ thể hơn đến những Trang có sản phẩm váy ngủ, đồ ngủ thôi thì đối tượng sẽ chính xác nhất có thể, từ đó tối ưu được đối tượng, dẫn đến tối ưu được cả chiến dịch.

Để làm được điều này, đầu tiên minh phải xác định lại các Trang đóng góp đối tượng vào Mẫu Target Váy ngut Sexy của mình thì Trang nào kinh doanh sản phẩm váy ngủ, đồ ngủ. Mình đã tiến hành đánh giá lại và xác định được các Trang như: Lilas Blanc Nightwear, Sexy M, Emwear, Woman's Secret - NGANCUNBIKINI, Mialala, Myna Bra, Mia Secret, Bikini Kiều Gà.

Target-Vay-ngu-sexy-10
Target-Vay-ngu-sexy-5-1
Target-Vay-ngu-sexy-6-1
Target-Vay-ngu-sexy-11
Target-Vay-ngu-sexy-12
Target-Vay-ngu-sexy-13
Target-Vay-ngu-sexy-14

Vậy làm sao để chỉ lấy đối tượng đóng góp từ những Trang này thôi?

Facebook có cho phép thu hẹp đối tượng để đối tượng vừa thuộc sở thích này vừa thuộc sở thích kia, tuy nhiên không hỗ trợ thu hẹp 1 hay những Trang cụ thể như vậy. Cho nên nếu muốn thu hẹp để Mẫu Target Váy ngủ Sexy này chỉ còn các Trang vừa liệt kê thì đầu tiên chúng ta cần tạo ra đối tượng tùy chỉnh người thích những Trang trên trước, sau đó thu hẹp Mẫu Target Váy ngủ Sexy với các đối tượng tùy chỉnh vừa tạo được, như vậy Mẫu Target váy ngủ Sexy lúc này sẽ chỉ còn lại đối tượng đóng góp từ các Trang trên.

Để tạo được đối tượng tùy chỉnh người thích các Trang Lilas Blanc Nightwear, Sexy M, Emwear, Woman's Secret - NGANCUNBIKINI, Mialala, Myna Bra, Mia Secret, Bikini Kiều Gà, mọi người dùng Phần mềm AutoADS của ASV Software là đỉnh nhất nhé (tham khảo thêm phần mềm AutoADS tại đây: Click vào đây)

Target-Vay-ngu-sexy-15

(Tham khảo phần mềm AutoADS – Phần mềm Tạo đối tượng từ Page đối thủ, Group kín, List UID có sẵn: Click vào đây)

Target-Vay-ngu-sexy-16

Setup như trên, chuyện gì sẽ xảy ra?

Khi chọn sử dụng các đối tượng tùy chỉnh là người thích các Trang Lilas Blanc Nightwear, Sexy M, Emwear, Woman's Secret - NGANCUNBIKINI, Mialala, Myna Bra, Mia Secret, Bikini Kiều Gà, danh sách những Trang đóng góp đối tượng vào 350K – 400K người của Mẫu Target Váy ngủ Sexy chỉ còn lại những Trang này. 350K – 400K cũng giảm xuống bằng tổng đóng góp của các Trang này thôi. Như vậy, Target của của mình sẽ sạch hơn, đúng đối tượng hơn, tối ưu được khoản ngân sách chi ra để tiếp cận, hiển thị QC lên những người không đúng đối tượng.

Target-Vay-ngu-sexy-10-1

Lưu ý: Đối tượng trong quảng cáo quyết định quảng cáo của bạn có hiển thị đúng người cần sản phẩm của bạn hay không, còn việc có chuyển đổi ra kết quả hay không phụ thuộc vào các yếu tố khác như content, hình ảnh, chương trình … của bạn có cạnh tranh được hay không. Khi tối ưu bằng cách này, bạn sẽ biết được người nhìn thấy QC của bạn đến từ đâu, đã nhìn thấy những gì từ đó xây dựng các yếu tố như content, hình ảnh, chương trình hấp dẫn họ.

  1. Sử dụng đối tượng tùy chỉnh và đối tượng tương tự các trang chuyên kinh doanh Váy ngủ Sexy
    Ngoài cách tối ưu trên, các bạn cũng có thể sử dụng phần mềm AutoTarget để phân tích những khách hàng tiềm năng, kết quả sau phân tích sẽ cho các bạn biết được những Trang lớn chuyên kinh doanh Váy ngủ Sexy, đây là nơi tập trung Khách hàng của sản phẩm này. Từ đây, phần mềm sẽ cho phép bạn tạo đối tượng từ những page đó. Cuối cùng là sử dụng đối tượng tùy chỉnh vừa tạo hoặc tạo thêm và sử dụng đối tượng tương tự của những Trang đúng đối tượng, đúng mục tiêu, tối ưu tối đa ngân sách.

Target-Vay-ngu-sexy-17
Target-Vay-ngu-sexy-18
(Tham khảo phần mềm AutoTarget – Phần mềm Quét - Phân tích - Tạo đối tượng: Click vào đây)


Tác giả: Nguyễn Thanh Sang – ASV Software

Liên hệ tác giả nếu có nhu cầu hợp tác chạy Quảng cáo sản phẩm này hoặc triển khai lại quy trình Target phía trên: https://www.fb.com/ThanhSang.ASVSotfware/

AutoADS – Phần mềm Tạo đối tượng từ Page đối thủ, Group kín, List UID có sẵn: Click vào đây

AutoTarget – Phần mềm phân tích sở thích: Click vào đây