8 min read

Mẫu Target Son môi

Mẫu Target Son môi

Yêu cầu

Sản phẩm: Son môi

Mức giá: 100.000đ - 300.000đ

Chân dung khách hàng mục tiêu: Nữ, đang quan tâm đến Son môi

Target-son-moi-1

Mẫu Target Son môi:

Vị trí: Việt Nam

Tuổi: 18 – 35 tuổi

Giới tính: Nữ

Nhắm mục tiêu chi tiết:

  • MAC Cosmetics
  • Son môi
  • Son môi hồng

Target-son-moi-2

Phân tích Mẫu Target Váy ngủ Sexy:

Do công cụ Audience insights không còn được FB hỗ trợ nên không phân tích chi tiết Mẫu Target này được, mong mọi người thông cảm.
Lưu ý: vì không thể phân tích chi tiết Mẫu Target trên, nên Mẫu Target mang tính chất tham khảo, mọi người cân nhắc trước khi sử dụng.

Mẫu Target Son môi phiên bản Tối ưu hơn

Với việc FB không còn hỗ trợ công cụ Audience insights khiến cho việc phân tích kỹ những sở thích của FB hỗ trợ là không thể, chúng ta sẽ không biết được ai nằm trong sở thích mình sử dụng, không biết Quảng cáo của mình sẽ đi đâu và về đâu. Hậu quả là nếu nhẹ thì ngân sách của mình bị rò rỉ, nặng thì thất bại cả chiến dịch Quảng cáo.

Target-Son-moi-3

Với mục tiêu kép là vừa làm sao cho Quảng cáo hiển thị đúng đối tượng tìm năng, quan tâm đến sản phẩm, vừa phải biết chính xác đối tượng tìm năng nhắm trúng đó là ai, có đặt điểm gì để xây dựng chương trình phù hợp, thì mình sẽ dùng phần mềm AutoTarget của ASV Software để tìm, phân tích và tạo Target đạt được mục tiêu kép trên.

Đầu tiên, khi mình search từ khóa "son môi" thì FB đề xuất cho mình Fanpage Thế Giới Skinfood - thegioiskinfood.com, vào Fanpage này đánh giá 1 số tiêu chí như số lượng lượt thích, số lượng bài viết hằng ngày, số lượng tương tác, tính minh bạch của trang, thư viện Quảng cáo thì mình thấy page này chất lượng cho sản phẩm Son môi. Sau đó mình đã chọn bài viết (https://www.facebook.com/thegioiskinfood/posts/4196143430504211) để làm nguyên liệu đưa vào Phần mềm AutoTarget để phân tích. Bài viết này là bài viết về sản phẩm Son môi, thu hút không quá nhiều lượt tương tác nhưng mình đánh giá chắc chắn người tương tác trên bài viết này đều là người đang quan tâm đến Son môi, đó là lý do mình chọn bài viết này để khai thác.

Target-Son-moi-4

Sau khi nhập link vào phần mềm AutoTarget và tiến hành phân tích toàn bộ người đã like bài viết, AutoTarget cho ra kết quả như sau (https://autotarget.asvtool.com/r?id=5118f6139025125f95aaffbb7745705b). Ngoài các thông tin dễ hiểu như Giới tính, Tình trạng quan hệ, Độ tuổi, Vị trí địa lý thì phần còn lại cũng là phần chính là danh sách Trang sở thích chung của những người vừa được phân tích.
Cụ thể, khi phân tích hơn 170 người like bài viết mình chọn, sẽ có 70 người CÙNG thích Trang Thế Giới Skinfood - thegioiskinfood.com.
Khi phân tích hơn 170 người like bài viết mình chọn, sẽ có 24 người CÙNG thích Trang Lam Thảo Cosmetics.
khi phân tích hơn 170 người like bài viết mình chọn, sẽ có 13 người CÙNG thích Trang Club Piaf.
Tương tự là các Trang còn lại trong danh sách.

Target-Son-moi-5

Nhìn chung danh sách Trang sở thích chung này gồm 3 nhóm, nhóm thứ nhất là nhóm những Trang kinh doanh Mỹ phẩm, nhóm thứ 2 là nhóm những Trang kinh doanh quần áo, phụ kiện nữ, nhóm thứ 3 là nhóm các Trang Cộng đồng và Trang kinh doanh các sản phẩm chung chung khác.
Do sản phẩm cần tìm Target là Son môi nên chúng ta chỉ cần quan tâm đến nhóm thứ nhất, bỏ hẳng nhóm 2 và 3 đi. Mình sẽ lọc lại trong kết quả những Trang nào Kinh doanh Mỹ phẩm, mà cụ thể hơn là có bán Son môi đặt biệt là có chạy Quảng cáo Son môi. Dựa theo tiêu chí này, mình lọc được những Trang:Thế Giới Skinfood - thegioiskinfood.com, Lam Thảo Cosmetics, Black Rouge Vietnam, MERZY Vietnam, Bici Cosmetic, Perfect Diary Beauty.

Sau khi lọc được những Trang đúng đối tượng tìm năng, mình sẽ làm bước tiếp theo là Tạo đối tượng từ những Trang này, đối tượng tạo ra sẽ là đối tượng tùy chỉnh gồm những người đã thích các Trang đã lọc được phía trên.

Target-Son-moi-6

Sau khi tạo đối tượng nhờ sự hỗ trợ của phần mềm AutoTarget, đối tượng sẽ được ghi thẳng vào Tài khoản quảng cáo dưới dạng đối tượng tùy chỉnh.

Target-Son-moi-7

Vì sản phẩm Son môi là sản phẩm có sở thích tức thời nên mình sẽ tạo thêm đối tượng Tương tự (Looalike) từ những đối tượng tùy chỉnh vừa tạo ra bằng phần mềm AutoTarget.

Target-Son-moi-8

Cuối cùng là sử dụng các đối tượng tạo được trong chiến dịch Quảng cáo.

Target-Son-moi-9

Khi sử dụng Mẫu Target Son môi phiên bản tối ưu bằng Đối tượng tùy chỉnh này, chuyện gì sẽ xảy ra?

Khi trong Target có sử dụng các Đối tượng tùy chỉnh gồm người đã thích các Fanpage đang kinh doanh Son môi mình đã chọn lọc, thì Quảng cáo sẽ tiếp cận và hiển thị cho trực tiếp những người đã thích những Fanpage đang kinh Doanh son đó, như vậy ta đã hoàn thành mục tiêu làm sao cho Quảng cáo hiển thị đúng đối tượng đang quan tâm đến Son môi.
Ngoài ra, với việc chúng ta biết được những người trong Target của mình đến từ những Trang nào, đã tiếp cận những sản phẩm gì thì chúng ta hoàn toàn có thể xây dựng chương trình phu hợp cho họ, từ đó tăng tỉ lệ chuyển đổi từ đối tượng tìm năng thành khách hàng khi họ thấy được Quảng cáo, thấy được chương trình của mình. Ví dụ, trong Mẫu Target Son môi phiên bản tối ưu của mình phía trên có sử dụng đối tượng tùy chỉnh từ trang MERZY Vietnam, Trang này đang bán cây son cùng loại sản phẩm của mình bán với giá 199k, để tránh phá giá, mình sẽ bán cây này chỉ thấp hơn 1 đến 2k, nghĩa là bán với giá 198k. 2k này thường khách sẽ tip luôn cho shipper nên shipper rất thích giao những đơn lẻ 2 3k hơn là đơn chẳn hoặc lẻ 1k. Ngoài ra nếu được thì bạn hỗ trợ phí ship cho khách, tạo 1 chương trình hấp dẫn khách hàng hơn chương trình bán hàng của MERZY Vietnam.

Và vì Son môi là sản phẩm mà người quan tâm sẽ có sở thích tạm thời, sự quan tâm khó tồn lại mãi mãi mà sẽ mất đi khi sở hữu được sản phẩm ưng ý. Vậy nên việc tạo thêm và sử dụng đối tượng tương tự (Lookalike) là để thêm phần đối tượng đang có sở thích "nóng" về Son và Target của mình, những người trong các đối tượng tương tự (Lookalike) là người ĐANG quan tâm đến Son môi tại thời điểm phân phối Quảng cáo.

Target-Son-moi-10

Như vậy có phải đang cướp Khách hàng của người khác?

Nếu bạn sử dụng phần mềm với mục đích như mình hướng dẫn phía trên, đó không phải là cướp Khách. Khách hàng có nhiều lựa chọn, và bạn đang đưa cho khách hàng 1 lựa chọn tốt hơn bằng Quảng cáo của bạn. Hoàn toàn khác với việc Trang kia đã chốt đơn rồi và mình nhảy vào cướp đơn đó. Ai mạnh sẽ thắng.

(Tham khảo phần mềm AutoTarget – Phần mềm Quét - Phân tích - Tạo đối tượng: Click vào đây)


Tác giả: Nguyễn Thanh Sang – ASV Software

Liên hệ tác giả nếu có nhu cầu hợp tác chạy Quảng cáo sản phẩm này hoặc triển khai lại quy trình Target phía trên: https://www.fb.com/ThanhSang.ASVSotfware/

AutoADS – Phần mềm Tạo đối tượng từ Page đối thủ, Group kín, List UID có sẵn: Click vào đây

AutoTarget – Phần mềm phân tích sở thích: Click vào đây