13 min read

Mẫu Target Bất động sản

Mẫu Target Bất động sản

Yêu cầu

Sản phẩm: Nhà phố

Mức giá: 2 – 3 tỷ

Chân dung khách hàng mục tiêu: Nam nữ có thu nhập ổn định, quan tâm đến nhà phố để ở hoặc đầu tư

Mẫu Target Bất động sản:

Vị trí: Việt Nam

Tuổi: 28 – 50 tuổi

Giới tính: Tất cả

Nhắm mục tiêu chi tiết:

+ Bất Động Sản

+ Bất động sản

+ Đầu tư bất động sản

Phân tích Mẫu Target Bất động sản:

Để phân tích Mẫu Target Bất động sản này, mình dùng công cụ Audience insights của Facebook cung cấp. Sau khi truy cập công cụ Audience insights theo link (https://business.facebook.com/ads/audience-insights/), mình nhập lại các giá trị giống y Mẫu Target Bất động sản gợi ý phía trên. Khi có kết quả phân tích các sở thích đã chọn thì mọi người hãy đặt biệt chú ý đến Tab “Lượt thích”, tham khảo các phần còn lại.

Với Mẫu Target Bất động sản đã chọn, Facebook ước tính được có 800K – 900K người trong Target (số 1 đánh dấu trong ảnh). 800K – 900K người người này bao gồm những ai? bảng Lượt thích Trang sẽ trả lời câu hỏi này.

  • Cụ thể, trang “Propzy” được FB ghi nhận có 120,4K lượt thích sẽ đóng góp 25,4K người vào tổng số 800K – 900K người trong Target này.
  • Trang “MuaBanNhaDat” được FB ghi nhận có 141,4K lượt thích sẽ đóng góp 27,3K người vào tổng số 800K – 900K người người trong Target này.
  • Trang “Mộc Decor” được FB ghi nhận có 149,9K lượt thích sẽ đóng góp 25,3K người vào tổng số 800K – 900K người người trong Target này.
  • … Tương tự là các Trang còn lại trong danh sách.

Tổng của cột “Đối tượng” sẽ là 800K – 900K người. Hay nói cách khác, số người có trong Mẫu Target Bất động sản sẽ được đóng góp từ những Trang có trong danh sách “Lượt thích Trang” này. Vậy để đánh giá Mẫu Target Bất động sản có chính xác hay không thì chúng ta chỉ cần đánh giá các Trang trong danh sách có chất lượng hay không, có đúng chủ đề về sản phẩm Bất động sản nói chung và nhà phố nói riêng hay không.

Nhấp vào tên Trang trong danh sách, FB sẽ dẫn về Trang đó và tiến hành đánh giá các Trang này. Nếu không có thời gian phân tích hết, mọi người cố gắn phân tích ít nhất 20 Trang đầu tiên của Danh sách nhé. Sau khi phân tích hết danh sách Trang thì nhìn chung hầu hết các Trang thuộc 3 thể loại là về Bất động sản, về Nội thất và về Xe ô tô. Bất động sản thì ngon rồi, còn Nội thất và Xe ô tô theo mình đánh giá là sở thích chung của những nhà đầu tư (sẽ chứng minh ở phần dưới), hay nói cách khác, mình đánh giá đây là mẫu target của nhà đầu tư Bất động sản, và đó là lý do mình lựa chọn Mẫu Target này.

     

Tại sao không lựa chọn những sở thích khác mà phải lựa chọn những sở thích trong Mẫu Target Bất động sản đã liệt kê?

Thú thật, Mẫu Target Bất động sản này mình cũng chưa thật sự ưng ý, vi thường khi tìm sở thích mình sẽ tìm những sở thích nào có danh sách Trang đóng góp người dùng vào đối tượng có phần lớn là các trang kinh doanh sản phẩm chủ đề thì mới đạt tiêu chí. Và như các bạn thấy, danh sách Trang đóng góp đối tượng vào Mẫu Target Bất động sản trên chỉ có vài Trang về Bất động sản, còn lại đa phần là Xe ô tô và nội thất vì vậy nó chưa đạt điểm 10 theo tiêu chí trên của mình.

Nhưng bù lại, có 2 lý do để mình quyết định chốt Mẫu Target Bất động sản như vậy:

  1. Lý do 1: Đây là 3 sở thích tốt nhất có thể trong những sở thích Bất động sản FB hỗ trợ, các sở thích khác có thể kể đến như “Bất động sản (ngành nghề – lựa chọn đầu tiên trong đề xuất của FB), Bất động sản cao cấp, chuyên gia môi giới bất động sản, Nhà đầu tư” đều không đạt yêu cầu. Danh sách Trang đóng góp đối tượng vào những sở thích này là những Trang nội thất hoặc nhiều sản phẩm khác. Riêng về sở thích “Chuyên gia môi giới Bất động sản” thì khá ok, nhưng với sở thích này thi FB sẽ có khuynh hướng phân phối đến những người là môi giới hơn là nhà đầu tư.
  2. Lý do thứ 2: Mẫu Target Bất động sản trên theo mình đánh giá là sự kết hợp của người quan tâm Bất động sản mà người đó là nhà đầu tư chuyên nghiệp. Vì sao? Như mình có đề cập phía trên, danh sách Trang đóng góp đối tượng vào Mẫu Target Bất động sản của mình chia làm 3 nhóm, nhóm 1 là nhóm Trang chuyên Bất động sản, nhóm 2 là nhóm Trang về Ô tô và nhóm 3 là nhóm Trang Nội thất. Mặt khác, khi minh phân tích những sở thích về “đầu tư” như “nhà đầu tư” chăng hạn, những sở thích này đều được đóng góp từ những Trang về Ô tô và Nội thất, giống y như nhóm 2 và nhóm 3 phía trên. Vậy nên mình có 1 đánh giá chủ quan về Mẫu Target Bất động sản là sư kết hợp giữa người quan tâm Bất động sản nhưng là nhà đầu tư chuyên nghiệp thay vì môi giới hay người theo dõi.

Lưu ý:

Đến đây thì sẽ có một số ông kiểu như “ông giỏi quá, lấy mẫu Taget này chạy bán BDS ra đơn như bán tôm tươi ngoài chợ hộ tôi”. Thật sự mình rất sợ những ông như vầy. Mình nhắc lại là ở đây mình chỉ gợi ý và phân tích gợi ý của mình bằng số liệu thực cho các bạn biết ai trong Mẫu Target, nếu thấy phù hợp sản phẩm của các bạn thì các bạn sử dụng và PHẢI XÂY DỰNG TIẾP QUY TRÌNH DỰA THEO TARGET chứ KHÔNG PHẢI ÁP MẪU TARGET CHẤT LƯỢNG VÀO ĐÂU CŨNG THẮNG. Mẫu Target này cũng vậy, khi các bạn sử dụng thì phải xây dựng 1 chương trình hấp dẫn, hãy trả lời câu hỏi vì sao Khách phải chọn mình, xuống 2 – 3 tỷ mua nền của mình trong khi có hàng trăm hàng nghìn lựa chọn khác. Vậy nên trong phần Content  thì các bạn phải đảm bảo 2 yếu tố bắt buộc, 1 là lập đi lập lại keyword “Nhà phố”, “Bán nhà” nhiều nhất có thể (nhiều nhưng hợp lý, không spam), Keyword này sẽ tham gia vào Target, tham gia vào quá trình phân phối đến đúng người quan tâm Bất động sản nhưng là quan tâm đến Nhà phố thay vì ngách khác. Lưu ý thứ 2 trong Content đó là làm sao cho khách thấy được là phải chọn bạn thay vì các dự án khác.

Có 3 lý do người chạy QC BDS sấp mặt:

  1. Sản phẩm không phải là lựa chọn hấp dẫn cho nhà đầu tư
  2. Thường các bạn chọn Target lung tung, chọn 1 loạt Bất động sản, Bất động sản cao cấp, Nhà đầu tư, Nội thất, Xe hơi …. nghĩ gì thì chọn đó, không biết ai trong đối tượng để xây dựng chương trình phù hợp, chứ ít ai chịu phân tích và dừng lại khi chỉ chọn 3 sở thích như mình,
  3. Content, hình ảnh chưa lột tả được sản phẩm của bạn như lưu ý phía trên.

Tối ưu Mẫu Target Bất động sản

1. Tối ưu phân loại đối tượng

Trước khi giới thiệu mọi người cách mình đã tối ưu Mẫu Target Bất động sản trên thì mình xin định nghĩa lại “Tối ưu” là làm gì, tuy rất cơ bản nhưng sẽ rất cần thiết đấy.

Tối ưu cho một thứ gì đó là làm cho nó tốt hơn, hiệu quả hơn từ những cái sẵn có. Ví dụ tối ưu quảng cáo, là điều chỉnh 1 số yếu tố cho quảng cáo hiệu quả hơn mà không phải bằng biện pháp tăng ngân sách. Tương tự là tối ưu Target, mục tiêu sẽ là làm cho Mẫu Target Bất động sản sẽ được chính xác hơn nữa, cụ thể hơn nữa từ đó đóng góp vào việc tối ưu Quảng cáo hiệu quả hơn.

Nhìn lại danh sách các trang đóng góp đối tượng vào Mẫu Target phía trên ta đã phân tích, các Trang đóng góp đối tượng vào thuộc 3 nhóm, Bất động sản, Xe Ô tô và Nội thất. Phương án tối ưu nên thử đó là loại 2 nhóm Ô tô và Nội thất ra, chỉ giữ nhóm Trang về Bất động sản để tập trung đúng đối tượng nhất, tiết kiệm ngân sách đáng kể vì lúc này QC chỉ phân phối đến người đến từ những trang Bất động sản.

Để làm được điều này, đầu tiên minh phải xác định lại các Trang đóng góp đối tượng vào Mẫu Bất động sản của mình thì Trang nào chuyên về Bất động sản. Mình đã tiến hành đánh giá lại và xác định được các Trang như: MuaBanNhaDat, Propzy, Batdongsan.com.vn

 

Vậy làm sao để chỉ lấy đối tượng đóng góp từ những Trang này thôi?

Facebook có cho phép thu hẹp đối tượng để đối tượng vừa thuộc sở thích này vừa thuộc sở thích kia, tuy nhiên không hỗ trợ thu hẹp 1 hay những Trang cụ thể như vậy. Cho nên nếu muốn thu hẹp để Mẫu Target Bất động sản này chỉ còn các Trang vừa liệt kê thì đầu tiên chúng ta cần tạo ra đối tượng tùy chỉnh người thích những Trang trên trước, sau đó thu hẹp Mẫu Target Bất động sản với các đối tượng tùy chỉnh vừa tạo được, như vậy Mẫu Target Bất động sản lúc này sẽ chỉ còn lại đối tượng đóng góp từ các Trang trên.

Để tạo được đối tượng tùy chỉnh người thích các Trang MuaBanNhaDat, Propzy, Batdongsan.com.vn, mọi người dùng Phần mềm AutoADS của ASV Software là đỉnh nhất nhé (tham khảo thêm phần mềm AutoADS tại đây: Click vào đây)

(Tham khảo phần mềm AutoADS – Phần mềm Tạo đối tượng từ Page đối thủ, Group kín, List UID có sẵn: Click vào đây)

Setup như trên, chuyện gì sẽ xảy ra?

Khi chọn sử dụng các đối tượng tùy chỉnh là người thích các Trang MuaBanNhaDat, Propzy, Batdongsan.com.vn, danh sách những Trang đóng góp đối tượng vào 800K – 900K người của Mẫu Target Bất động sản chỉ còn lại những Trang này. 800K – 900K cũng giảm xuống bằng tổng đóng góp của các Trang này thôi. Như vậy, Target của của mình sẽ sạch hơn, đúng đối tượng hơn, tối ưu được khoản ngân sách chi ra để tiếp cận, hiển thị QC lên những người không đúng đối tượng.

Ngoài ra, bạn cũng có kết hợp 2 nhóm Bất động sản và Xe Ô tô với nhau, loại bỏ nhóm Nội thất đi. Cách làm thì cũng tương tự như trên, bạn dùng phần mềm AutoADS để tạo thêm đối tượng tùy chỉnh từ những Trang Ô tô và thu hẹp thêm những đối tượng tùy chỉnh từ những Trang Ô tô này là được.

Lưu ý: Đối tượng trong quảng cáo quyết định quảng cáo của bạn có hiển thị đúng người cần sản phẩm của bạn hay không, còn việc có chuyển đổi ra kết quả hay không phụ thuộc vào các yếu tố khác như content, hình ảnh, chương trình … của bạn có cạnh tranh được hay không. Khi tối ưu bằng cách này, bạn sẽ biết được người nhìn thấy QC của bạn đến từ đâu, đã nhìn thấy những gì từ đó xây dựng các yếu tố như content, hình ảnh, chương trình hấp dẫn họ.

2. Tối ưu loại trừ

Ngược lại cách tối ưu phân loại đối tượng phía trên, tối ưu loại trừ là chúng ta sẽ loại trừ đi những Trang không đúng đối tượng chính xác cho sản phẩm Nhà phố trong danh sách Trang đóng góp đối tượng vào Mẫu Target, mọi người có thể tham khảo các tối ưu loại trừ ở Blog trước (https://asvsoftware.vn/target-quan-ao-em-be/). Vì số lượng Trang không đúng đối tượng nhiều hơn số lượng Trang đúng đối tượng của sản phẩm, nên mình lựa chọn cách tối ưu phân loại đối tượng trên để nhanh và dễ làm hơn.

 

Tác giả: Nguyễn Thanh Sang – ASV Software

Liên hệ tác giả nếu có nhu cầu hợp tác chạy Quảng cáo sản phẩm này hoặc triển khai lại quy trình Target phía trên: https://www.fb.com/ThanhSang.ASVSotfware/

AutoADS – Phần mềm Tạo đối tượng từ Page đối thủ, Group kín, List UID có sẵn: Click vào đây

AutoTarget – Phần mềm phân tích sở thích: Click vào đây